Thời Trang

Hướng dẫn chọn size áo cho nam giới Việt

Các chàng đã biết cách chọn size áo nam đúng nhất chưa? Nếu chưa thì xem ngay tại đây cùng Coolmate để lựa chọn size áo không còn là nỗi lo nữa nhé!

Việc lựa chọn size áo nam phù hợp không chỉ giúp chàng khoe trọn dáng áo và dáng người. Mà còn tạo nên sự thoải mái và tự tin khi diện món trang phục vừa vặn. Vì lẽ đó, hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn cách chọn size áo nam để cánh mày râu lựa được những chiếc áo vừa in. Đồng thời để không phải lúng túng khi mua hàng online nữa nhé!

Chọn size áo cho nam giới Việt siêu đơn giản

Size là gì? Hướng dẫn chọn size chuẩn không cần chỉnh cho chàng trai Việt

Size là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khi bạn mặc áo lên có đẹp hay không. Chính vì vậy, lựa chọn size áo nam vừa vặn với cơ thể của mình là điều vô cùng cần thiết.

Định nghĩa

Trong Tiếng Anh, size có nghĩa là kích cỡ, kích thước của một vật nào đó. Nó có thể được đo bằng chiều dài, chiều rộng, chiều cao, khối lượng, chu vi, diện tích,…

Mỗi người sẽ có sự khác biệt riêng về vóc dáng và phù hợp với từng loại size áo nam khác nhau. Để lựa chọn được size áo nam phù hợp, trước tiên chúng mình sẽ giới thiệu cho chàng những loại size áo phổ biến nhất hiện nay:

Size áo nam dựa theo chiều cao và cân nặng

Đây là loại size áo nam thông dụng nhất hiện nay. Chỉ cần biết được chiều cao và cân nặng, bạn đã có thể dễ dàng chọn cho mình chiếc áo có kích cỡ phù hợp. Tuy nhiên, loại size này nên được áp dụng trong việc lựa chọn áo thun, áo khoác và áo dáng rộng! Với những loại áo body, ôm sát thì sẽ có loại size áo nam khác phù hợp hơn.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Size áo tiêu chuẩn quốc tế

Thông thường, size áo nam theo chuẩn quốc tế sẽ bao gồm tất cả 7 kích cỡ và được sắp xếp từ nhỏ đến lớn lần lượt là:

Tuy nhiên, mỗi nước sẽ có bảng size theo chiều cao cân nặng khác nhau tương ứng với 7 kích cỡ này do có sự chênh lệch lớn về vóc dáng. Đặc biệt là người Việt Nam ta vốn có dáng người nhỏ bé và khác biệt khá nhiều so với người phương Tây.

Chẳng hạn size L của US sẽ tương đương với size XL hoặc XXL tại Việt Nam. Vì vậy khi lựa chọn size áo nam, chàng cần hết sức chú ý để có một mẫu áo vừa vặn nhé!

Size áo nam theo số đo 3 vòng

Sau khi đã lấy được số đo chính xác các vòng cổ, vòng ngực và vòng eo chàng đã có thể lựa chọn cho mình mẫu áo có kích thước phù hợp bằng cách dựa vào bảng hướng dẫn chọn size áo nam qua mục dưới đây nhé!

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Dễ dàng chọn size với số đo các vòng

Đây là bảng size tiêu chuẩn mà chúng mình thiết lập dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng vóc dáng nam giới Việt Nam trên cơ sở về chiều cao và cân nặng. Thực tế cho thấy, trên 90% khách hàng của chúng mình đều hài lòng và cảm thấy ưng ý khi lựa chọn sản phẩm theo bảng size áo nam này.

Một lưu ý nho nhỏ cho chàng khi lựa chọn size áo nam đó là hãy ưu tiên theo chiều cao. Nếu số đo của chàng có chênh lệch so với bảng size thì hãy chọn kích cỡ ưu tiên theo chiều cao nhé.

Ví dụ, nếu chiều cao của bạn dựa theo bảng size thì hợp size L nhưng cân nặng lại theo size M, hãy chọn size L. Bởi đơn giản, chiều rộng áo nam có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu chưa vừa vặn. Còn đối với chiều dài, nếu chiếc áo quá ngắn thì khó thể nào giúp cứu chiếc áo cho chàng được đâu đấy.

Tổng hợp những cách chọn size áo nam phù hợp nhất cho chàng

Chọn size áo nam dựa theo chiều cao và cân nặng

Thời đại công nghệ 4.0, việc mua bán trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi và được ưa chuộng nhiều hơn bởi tính tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Không ít cửa hàng bán quần áo cũng mở ra dịch vụ này, song điều đó lại kéo theo một vấn đề đó là việc thử đồ trực tiếp trở nên không tưởng. Vậy làm thế nào để chọn được size áo nam chuẩn nhất? Phương pháp đơn giản nhất lúc này chính là cung cấp chiều cao và cân nặng cho người bán.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Chọn size áo nam theo chiều cao, cân nặng là cách phổ biến nhất

Chọn size áo nam dựa vào chiều cao cân nặng là cách phổ biến và cũng mang lại kết quả khá tốt. Với chiều cao, cân nặng chính xác mà các chàng cung cấp, shop sẽ có thể định hình được vóc dáng của chàng. Cơ bản đầu tiên sẽ có được phương án phù hợp về độ rộng và độ dài hợp lý chiếc mà khách hàng mong muốn.

Đồng thời, dựa vào chiều cao và cân nặng của mình, bản thân các chàng cũng có thể tự lựa chọn được size áo nam phù hợp nhất với cơ thể của mình. Dựa theo bảng size áo với các khoảng chiều cao và cân nặng tương ứng.

Chọn size áo nam theo số đo

Chiếc áo chính là món trang phục không thể thiếu của tất cả chúng ta. Vì vậy, chọn được size áo nam phù hợp là rất quan trọng và nó quyết định đến 90% vẻ đẹp của bộ outfit. Ngoài cách chọn size áo nam bằng chiều cao cân nặng thường thấy. Việc chọn size áo nam bằng các chỉ số cơ thể chính xác cũng là một cách để chọn size áo nam chuẩn xác với cơ thể khách hàng.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Chọn size áo nam theo số đo cơ thể đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cao

Chọn size áo nam thông qua các số đo cơ thể thường sẽ yêu cầu các chỉ số về vòng cổ, vai, ngực, eo,… để có thể dựa vào bảng size và chọn cho mình chiếc áo vừa vặn nhất. Để tránh tình trạng kích người, khó chịu ở các vùng bụng, ngực,… thì các chàng cần đo ở vị trí có kích thước lớn nhất. Ở vị trí cổ cần rộng hơn khoảng một ngón tay để cổ áo thật sự thoải mái.

Mỗi người có một chỉ số cơ thể riêng biệt khác nhau, vì thế mà lựa chọn size áo nam theo số đo cơ thể là phương pháp đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cao. Tuy nhiên, kết quả nhận được lại rất khả quan.

Chọn size áo nam theo vóc dáng cơ thể

Chọn size áo nam theo chiều cao cân nặng là phương án thông dụng, nhưng đôi khi nó lại không phù hợp với tất cả đối tượng. Hình thể của mỗi người sẽ khác nhau. Chính vì vậy dù có chiều cao cân nặng tương đương nhưng vóc dáng vẫn có thể khác nhau rất nhiều.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Chọn size áo nam theo vóc dáng cơ thể cũng là gợi ý không tồi

Với những người có hình thể cân đối thì việc áp dụng 2 phương pháp chọn size áo nam trên là khá ổn. Tuy nhiên, việc lựa size áo nam theo vóc người phổ biến cũng là một cách hay mà chàng có thể tham khảo.

Cho dáng người gầy

Với những anh chàng có thân hình gầy mảnh mai thì một chiếc áo vừa vặn, không quá ôm cũng không quá rộng chính là lựa chọn hoàn hảo. Nếu như cứ cố “bơi” trong một chiếc áo rộng thùng thình, trông cơ thể của chàng và chiếc áo sẽ chẳng ăn nhập gì vào nhau. Cũng như vậy, nếu chọn một chiếc áo ôm sẽ càng làm cho vóc người càng thêm gầy và để lộ nhiều khuyết điểm của cơ thể.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Những anh chàng mảnh mai nên chọn size áo không quá ôm cũng không quá rộng là hoàn hảo

Với họa tiết, chọn những họa tiết sọc ngang và màu sắc tươi sáng sẽ giúp chàng trông đầy đặn hơn. Những chiếc áo tối màu, sọc dọc ngược lại sẽ khiến bạn trông càng gầy gò và thiếu sức sống hơn. Dáng gầy tuy có nhiều bất lợi nhưng để chọn được size nam phù hợp cũng không phải là điều gì quá gian nan.

Cho dáng người cao to

Vóc dáng cao to chính là một lợi thế rất tốt cho các chàng trong việc lựa chọn size áo. Những chiếc áo nam không quá rộng, cũng không quá ôm chính là kiểu áo cực kỳ phù hợp với các anh chàng cao to. Bên cạnh đó, những chiếc áo vừa vặn với họa tiết kẻ và màu sắc tươi sáng sẽ là outfit hoàn hảo cho vóc dáng này.

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Những chiếc áo vừa vặn với màu sắc tươi sáng sẽ hoàn hảo cho vóc dáng này

Tuy nhiên, với người hơi mập mạp một chút, cần lưu ý lựa chọn những chiếc áo kẻ dọc và tránh những họa tiết quá màu mè. Để dáng người trở nên thanh mảnh và cân đối hơn.

Cho dáng người thấp bé

Một chàng trai thấp bé thì nên lựa chọn những chiếc áo đơn giản, tránh những họa tiết phức tạp để cơ thể có thể hòa hợp với chiếc áo hơn. Bên cạnh đó, độ dài áo phù hợp sẽ giúp bạn ăn gian một chút chiều cao. Nếu chọn chiếc áo size quá lớn so với dáng người, cơ thể của chàng sẽ như chìm trong chiếc áo. Dẫn đến mất đi sự cân đối và làm cho chiều cao càng thêm phần khiêm tốn.

Mặc dù dáng người thấp bé gặp nhiều khó khăn trong việc chọn size áo nam sao cho hợp. Tuy nhiên chỉ cần lưu ý những điểm trên và biết cách biến tấu một chút chắc hẳn chàng sẽ chọn được chiếc áo với size ưng ý.

Cho dáng người cao gầy

Cũng như cách chọn size áo nam đối với dáng người gầy, những chàng vừa cao vừa gầy cũng cần tránh những chiếc áo rộng thùng thình và kẻ sọc dọc để bản thân trông cân đối hơn. Sọc ngang là kiểu họa tiết phù hợp nhất giúp chàng thêm đầy đặn và cân đối

hướng dẫn chọn size áo cho nam giới việt

Một chiếc áo phù hợp luôn có thể giúp chàng khoe trọn ưu điểm của cơ thể

Bên cạnh đó, nếu có gu thẩm mỹ ổn áp thì chắc chắn chàng sẽ có thể biến tấu những bộ cánh của mình một cách hoàn hảo nhất. Để vừa khoe được ưu điểm về chiều cao lại vừa ăn gian được một chút bề ngang cơ thể.

Tổng kết

Bài viết trên chúng mình đã chia sẻ đến các chàng những tips hay để lựa chọn size áo nam sao cho phù hợp nhất. Hy vọng điều đó sẽ bổ ích giúp các quý ông của chúng ta không phải băn khoăn về nỗi lo chọn size nữa. Lựa chọn ngay những chiếc áo phù hợp với kích thước cơ thể để giúp mình trông thật nổi bật và ấn tượng hơn, chàng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News