Thời Trang

Hướng dẫn chọn trang phục Trekking cho các Trekker mới nhập môn

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm lựa chọn trang phục trekking để các chuyến chinh phục phiêu lưu của bạn được diễn ra hoàn hảo nhất.

Khám phá vùng đất mới, phiêu lưu trên ngọn đồi hay thám hiểm khu rừng rậm chắc hẳn là những trải nghiệm thú vị kích thích nỗi khát khao chinh phục của các bạn trẻ. Song, để hành trình này được hoàn hảo nhất, hãy cùng chúng mình tham khảo những kinh nghiệm lựa chọn trang phục trekking dưới đây nhé. Chắc sẽ vô cùng bổ ích cho chuyến trekking của bạn đấy!

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Một số điều cơ bản về trang phục trekking

Điều bạn quan tâm nhất mỗi khi bắt đầu một chuyến trekking là gì? Có phải là lựa chọn trang phục trekking như thế nào cho phù hợp không? Khác với những chuyến du lịch thông thường, quần áo trekking phải đáp ứng đủ các tính năng cần thiết để phục vụ cho việc leo núi.

Đối với việc lựa chọn những trang phục để đi trekking, thì các bạn cần quan tâm đến những điều cơ bản nhất. Điển hình có thể kể đến như kiểu dáng, màu sắc và công dụng của nó.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

    Trang phục leo núi không cần quá chú trọng về tính thời trang và thẩm mỹ. Song, bạn nên lựa chọn trang phục có kiểu dáng tinh tế và phù hợp với việc đi trekking.

    Thông thường, các trekker sẽ ưu tiên lựa chọn những loại quần áo có kiểu dáng thiết kế thoải mái và dễ di chuyển vận động.

    Khi tham gia chinh phục các cung đường trekking, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều cơ hội giao lưu với đồng bào các dân tộc thiểu số tại điểm đến. Do đó, bạn nên chọn mặc những trang phục lịch sự và tránh các bộ quần áo cộc, ngắn.

    Bạn thường sẽ di chuyển theo đoàn khi tham gia trekking. Vì thế, để dễ dàng theo dõi và bám sát bước chân của nhau, bạn nên mặc những bộ quần áo nổi bật và sáng màu.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Đặc biệt, bạn nên chọn các loại quần áo trekking có những tính năng sau:

    Thoáng khí để không bị bí mồ hôi

    Hút ẩm để thấm hút mồ hôi trên cơ thể hiệu quả hơn

    Chống thấm nước, giữ nhiệt: Nhiệt độ thường xuống thấp vào sáng sớm và ban đêm. Vì thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn những trang phục dày dặn để phát huy tốt công dụng giữ ấm

    Chống nắng để chống lại tia cực tím và tránh gây hại cho da khi đi giữa trời nắng

Trang phục trekking mà trekker nhất định phải có

Quần áo

Lựa chọn trang phục trekking sao cho phù hợp luôn là một vấn đề khá nan giải đối với những bạn trẻ mới bắt đầu. chúng mình khuyên bạn nên lựa chọn những bộ quần áo trekking rộng rãi, thoáng mát, nhẹ nhàng và có khả năng thấm hút mồ hôi cao.

Không chỉ thế, các bạn nên lựa chọn những bộ quần áo dài khi đi rừng. Chúng có khả năng che tay, chân và cổ tối đa để có thể bảo vệ bạn trước sự tấn công của côn trùng, vắt hay sâu bọ.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác gió hay áo giữ nhiệt để giữ độ ấm cho cơ thể. Đảm bảo thân nhiệt và sức khỏe khi nhiệt độ xuống thấp vào sáng sớm hoặc buổi tối lạnh.

Giày trekking

Hành trình chinh phục những cung đường trekking của bạn có thành công hay không, thì việc đôi giày mà bạn lựa chọn có phù hợp hay không quyết định rất lớn. Bởi những đôi giày sẽ giúp các bạn di chuyển một cách thuận tiện và thoải mái. Đồng thời có thể tránh được những tình huống xấu không đáng xảy ra như trơn trượt khi leo núi.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Để có thể lựa chọn được một đôi giày trekking thực sự phù hợp. Thì trước tiên, các bạn cần dựa vào địa hình cung đường trekking mà các bạn sắp khám phá. Đối với giày trekking, bạn nên lựa chọn những đôi giày vừa với chân của mình, không nên quá rộng hoặc quá ôm để thuận tiện trong việc di chuyển.

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những đôi giày có phần đế cao su cứng hơn giày thể thao thông thường. Hoặc đế có thiết kế kiểu gai để tăng khả năng bám đường và khó bị mòn hay hỏng khi đi bộ, leo núi.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Nếu có thể, bạn hãy “thủ” thêm vài đôi tất để thường xuyên thay đổi nhé. Ngoài ra, các bạn cũng nên mang theo một đôi dép hoặc giày sandal để thuận tiện cho việc di chuyển qua lại ở các bãi cắm trại.

Balo

Đối với các trekker mà nói, thì balo được ví như một “chiếc túi thần kỳ” của Doraemon. Bởi nó được dùng để chứa tất cả những vật dụng cần thiết và quan trọng cho toàn chuyến đi.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Khi các bạn đi trekking tự túc, thì mỗi người sẽ phải tự mang theo đồ dùng cá nhân. Cho nên trọng lượng của balo có thể lên đến 10kg hoặc thậm chí còn hơn thế nữa. Do đó, những chiếc balo thông thường sẽ không thể đáp ứng được hết những yêu cầu mà một trang phục trekking như balo phải có đủ.

Vì thế, khi lựa chọn balo, bạn nên ưu tiên những chiếc balo đi trekking có kèm đai trợ lực. Bởi những chiếc balo này có thể giúp áp lực lên phần vai giảm xuống phần nào. Đồng thời giúp bạn đỡ mất sức khi di chuyển và tránh những chấn thương không đáng có khi đi suốt chặng đường dài.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Không những thế, một loại trang phục trekking như chiếc balo leo núi chuyên dụng thường sẽ có rất nhiều ngăn. Giúp bạn có thể linh hoạt sắp xếp đồ đạc một cách khoa học hơn và mang theo nhiều vật dụng cần thiết cho hành trình trải nghiệm của mình.

Bọc cổ chân và bó gối

Bọc cổ chân và bó gối là loại trang phục trekking được làm từ cao su. Chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho trekker khi đi leo núi, nhất là đối với những “newbie” mới tham gia đi lần đầu. Khi sử dụng các trang bị này, chúng sẽ giúp bảo vệ được những phần khớp quan trọng của bạn.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Đặc biệt, chúng còn có tác dụng giúp cố định gân và dây chằng khỏi nguy cơ bị bong hoặc dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Vì vậy, khi đi leo núi, các bạn nên trang bị cho mình đầy đủ các bọc cổ chân và bó gối. Để tránh những tình huống xấu ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Những trang phục trekking cần thiết khác

Ngoài những vật dụng cần thiết và quan trọng như quần áo, giày dép, balo và các dụng cụ bảo hộ đã liệt kê ở trên. Khi lựa chọn trang phục trekking, các bạn vẫn nên chuẩn bị thêm một số dụng cụ cần thiết khác như:

    Mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, găng tay chống nắng, khăn đa năng, áo mưa nhỏ gọn, dây thừng, lều trại,…

    Túi đựng balo: Để bảo vệ vật dụng khỏi bị ướt nếu không may gặp trời mưa giữa đường đi. Tránh cho nước mưa thấm vào bên trong balo và ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa.

    Gậy leo núi để tăng độ cân bằng và vững chãi cho mỗi bước chân.

    Đèn pin, la bàn, định vị, sạc dự phòng, máy ảnh,… giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đi trekking. Đồng thời hỗ trợ ánh sáng cho bạn khi di chuyển vào ban đêm

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Để đảm bảo chinh phục các trekking tour được diễn ra suôn sẻ, trước khi bắt đầu hành trình, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các trang phục trekking này nhé. Tốt nhất là nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thiết kế kiểu dáng gọn nhẹ để thuận tiện khi mang trong suốt quãng đường đi trekking.

Lựa chọn trang phục trekking như thế nào cho chất lượng?

Nếu như bạn là một người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn các trang phục trekking. Thì chúng mình khuyên bạn nên học hỏi các kinh nghiệm cũng như mẹo hay từ những người đi trước. Bởi họ có đủ kiến thức để đưa ra cho bạn những lời khuyên và lưu ý vô cùng đắt giá.

Một điều quan trọng hơn mà bạn cần ghi nhớ nữa là đừng ngại chi một khoản ngân sách để trang bị cho bản thân những món quần áo trekking chất lượng. Bởi hành trình này chắc hẳn sẽ là một chuyến đi lưu giữ thanh xuân, hứa hẹn sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Cho nên hãy lựa chọn những món đồ chất lượng với độ bền cao để bảo vệ bạn tránh khỏi những tình huống xấu không đáng có xảy ra trên đường. Đồng thời để chuyến đi trekking được diễn ra suôn sẻ và tuyệt vời nhất có thể. Chỉ khi trang bị thật tốt, có đủ tinh thần và thể lực thì các bạn mới có thể tận hưởng cuộc phiêu lưu này một cách trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Một số lưu ý khi chuẩn bị trang phục trekking

Để chuẩn bị trang phục trekking một cách đầy đủ nhất, chúng mình xin chia sẻ cho bạn một số lưu ý nho nhỏ sau đây. Hãy note lại ngay nhé!

    Liệt kê các vật dụng cần thiết thành một danh sách đầy đủ để chắc chắn mình không bỏ sót bất cứ thứ gì.

    Nạp đầy pin cho các dụng cụ và thiết bị điện như điện thoại, sạc dự phòng, đèn pin, máy ảnh,.. để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Đồng thời giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc “đẹp rụng rời” trong chuyến đi.

    Sử dụng một chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm cho cơ thể và lau mồ hôi. Tránh bị côn trùng, sâu bọ đốt và có thể băng bó vết thương tạm thời khi cần thiết.

hướng dẫn chọn trang phục trekking cho các trekker mới nhập môn

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn trang phục trekking sao cho phù hợp đã được chúng mình tổng hợp và gửi đến các bạn. Hy vọng qua đó sẽ giải quyết được phần nào những trăn trở của bạn về công cuộc chuẩn bị trước khi đi trekking. Chúc các bạn sẽ có những chuyến phiêu lưu an toàn, thú vị, trọn vẹn và tuyệt vời nhất nhé!

Cuối cùng, đừng quên “lượn” qua nhà chúng mình biết đâu bạn sẽ “tậu” được cho mình vài món đồ để đi trekking đấy!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News