Thời Trang

Hướng dẫn Công thức mix rượu Soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Công thức mix rượu Soju mà Coolmate gợi ý cho bạn trong bài viết sẽ giúp bạn có một thức uống tuyệt vời. Hãy cùng theo dõi để biết được những cách mix rượu Soju có một không hai này nhé!

Công thức mix rượu Soju mà chúng mình gợi ý cho bạn trong bài viết sẽ giúp bạn có một thức uống tuyệt vời. Hãy cùng theo dõi để biết được những cách mix rượu Soju có một không hai này nhé!

Soju là thức uống quốc dân ở xứ sở Kim Chi nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức được. Thức uống này có nồng độ cồn nhẹ từ 12% đến 35% và chúng được xuất khẩu đi nhiều quốc gia. Để Soju trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn bạn hãy thử các công thức mix rượu Soju đơn giản ngay tại nhà chúng mình gợi ý.

1. Cách pha rượu soju với 7Up/Sprite

Soju uống chay giúp ta có thể cảm nhận được nguyên vị của thức uống này. Tuy nhiên, người Hàn có cách uống mới lạ, thú vị hơn đó là pha rượu Soju với 7 Up/Sprite. Bạn có thể tham khảo công thức mix rượu Soju với 7 Up như sau.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 chai 7 Up và 1 chai rượu Soju. Kèm theo đó, bạn cần có thêm 1 ly đá lạnh. Sau đó bạn tiến hành pha 2 loại này với nhau theo tỉ lệ 1:2 tương ứng 1 shoot Soju và 2 shoot 7 Up. Chỉ cần như vậy thôi là bạn đã có một thức uống có vị ngọt thanh rồi đấy.

2. Rượu soju pha sữa

Soju pha với sữa nghe có vẻ lạ nhưng thực tế cách uống này rất được các bạn trẻ Việt Nam ưa thích. Bởi khi mix theo công thức này, vị đắng của Soju sẽ được giảm đáng kể. Khi đó, bạn sẽ có một ly đồ uống ngon không tưởng.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Bạn cần chuẩn bị rượu Soju, 1 bịch sữa tươi vị socola hoặc vị nào đó bạn thích. Tiếp đến, bạn cho rượu và Soju vào ly theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp lại với nhau. Bạn thêm vài viên đá nữa cho lành lạnh là có thể thưởng thức.

3. Cách pha rượu soju đào, dưa hấu

Pha rượu Soju với trái cây không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Ở xứ Hàn, cách pha này gọi là Subak Soju và được xem là linh hồn của các buổi tiệc tùng. Mặc dù cách mix có hơi phức tạp nhưng thành quả mang lại thì vô cùng xứng đáng.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Bạn sẽ cảm nhận được vị dưa hấu mát lành hoà quyện cùng rượu thơm nồng. Bạn cần chuẩn bị một chai rượu Soju, nước đá viên và 1 quả dưa hấu. Tiếp đến bạn cắt dưa hấu làm đôi rồi lấy phần thịt dưa hấu bỏ hạt. Bạn đem phần này đi xay nhuyễn thành sinh tố.

Kế đến, bạn cho sinh tố dưa hấu vào chiếc bình lớn rồi pha cùng rượu Soju. Phần vỏ dưa hấu bên ngoài có thể cắt tỉ đẹp mắt rồi dùng để chứa Subak Soju. Cách mix này đảm bảo ngon miệng, đẹp mắt và cho bạn cảm nhận sự mới lạ từ loại thức uống quốc dân.

4. Cách pha rượu soju với nước cam

Cách pha rượu Soju với nước cam còn được gọi là Screwdriver. Đây là loại cocktail nổi tiếng với hương vị cam chanh sảng khoái. Do vậy, phần lớn các bạn trẻ đều yêu thích kiểu mix Soju này.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Để pha chế Screwdriver kiểu Hàn Quốc, bạn chỉ cần thay thế vodka bằng rượu Soju là được.  Tỉ lệ cho món giải khát này là 80% nước cam và 20% rượu Soju. Bạn có thể dùng nước cam tươi hoặc cam đóng chai đều dược. Nếu bạn muốn gia tăng chất nhiệt đới của thức uống, hãy thêm một ít nước chanh tươi nhé!

5. Các pha rượu soju với kẹo trái cây

Trong các công thức mix rượu Soju không thể không nhắc đến cocktail Soju được làm từ nước và kẹo trái cây. Bạn có thể dùng 1 trong 2 nguyên liệu này nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn kết hợp cả 2 chúng lại với nhau.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Để có một ly Soju ngon miệng, bạn hãy cho vào ly khoảng 4-5 viên kẹo trước. Sau đó bạn rót Soju và nước trái cây vào theo tỉ lệ 1:2. Khi đấy bạn dùng muỗng khuấy đều là có thể dùng được ngay.

Ly Soju lúc này sẽ có diện mạo mới hoàn toàn, chúng sẽ trở nên ưa nhìn hơn. Điều đặc biệt là bạn sẽ không còn cảm thấy được vị “đắt nghét” vốn có của Soju nữa. Thay vào đó, hương vị của thức uống này sẽ trở nên ngon hơn, đậm vị hơn.

6. Cách pha rượu soju với sting/giấm táo

Bạn nào muốn có một ly cocktail vừa chua vừa ngọt nhưng không quá nhẹ, hãy thử công thức mix rượu Soju với Sting/giấm táo. Đặc biệt là với giấm táo, yếu tố này sẽ giúp vị giác của bạn được thức tỉnh.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Bạn cho 1 nửa ly nước Sting hoặc giấm táo vào ly rồi sau đó rót nửa ly còn lại bằng Soju. Như vậy bạn đã pha chế thành công ly rượu chua ngọt hấp dẫn theo tỉ lệ 1:1 rồi đấy. Lúc này vị đắng của Soju sẽ được giảm đi đáng kể. .

7. Cách pha rượu soju với bò húc

Soju mix với bò húc là một kiểu rất phổ biến. Bởi các nguyên liệu này rất dễ tìm ở các tiệm tạp hóa hoặc máy bán hàng tự động. Loại cocktail này ban đầu sẽ hơi khó uống một chút nhưng sau khi quen rồi bạn sẽ thấy vô cùng thích thú.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Công thức mix rượu Soju theo tỉ lệ 2 shot Soju, 1/3 ly Galorade + 1/3 ly Redbull (bò húc). Sau đó bạn dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp là có thể dùng được. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào, mới lạ mà cách pha chế này mang lại.

8. Cách pha/mix rượu Soju với bia + Coca Cola

Nếu là “con nghiện” phim Hàn, chắc chắn bạn sẽ biết đến thuật ngữ somaek. Đây là muốn uống khoái khẩu từ bia và rượu Soju của xứ sở Kim Chi. Trên bàn tiệc thường có câu “uống cạn hay bị phạt” (a.k.a drinking game) và giờ đây thức uống cojinganmek lên một tầm cao mới.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Để có một ly cojinganmek, bạn chỉ cần pha rượu Soju với bia, cocacola trong cốc thủy tinh theo tỉ lệ 10 – 90 – 10. Sau đó bạn khuấy đều hỗn hợp này lại với nhau và hãy nếm thử hương vị bùng nổ. Bắt đầu bạn sẽ cảm nhận được vị đăng đắng của bia, cay nồng của rượu và sau đó là sự ngọt ngào của coca cola.

9. Công thức rượu Soju pha/mix với Yakult/Probi

Đâu phải sữa chua chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ, nếu ai bảo thức uống này dành cho con nít thì chắc chắn chưa thử qua Yogurt Soju. Công thức rượu Soju mix với Yakult/Probi này được nhiều bạn trẻ vô cùng ưa chuộng trên các bàn tiệc.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Để có một ly rượu pha ngon lành, bạn chỉ cần mix sữa Yakult, rượu Soju và Cider Chilsung theo tỉ lệ lần lượt là 25 – 25 – 50. Nếu không có Cider Chilsung, bạn có thể thay thế bằng 7Up hoặc Sprite đều được.

Tiếp đó, bạn cho vào ly vài lá bạc hà và đá viên. Thức uống này phải uống lúc lạnh mới ngon. Trên thị trường hiện nay cũng có sản phẩm rượu Yogurt Soju thơm ngon, tiện lợi cho những bạn nào yêu thích hương vị này nhưng lại không có nhiều thời gian pha chế. Nếu có cơ hội hãy thử qua sản phẩm bạn nhé!

10. Pha rượu soju với sữa chua

Tương tự như cách mix với Yakult/Probi, Soju cũng được nhiều bạn trẻ pha với sữa chua. Bạn có thể thử nhiều loại sữa chua khác nhau để tạo cho mình cảm giác mới lạ. Trên thị trường, hãng Probi có các hương vị sữa chua đa dạng cho bạn lựa chọn.

hướng dẫn công thức mix rượu soju ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Tỉ lệ pha với sữa chua, rượu Soju và Sprite lần lượt là 25 – 25 – 50. Thức uống này nên được uống lúc lạnh và khi ấy vị giác của bạn mới được kích thích. Hãy cùng bạn bè thử công thức mix rượu Soju này trên bữa tiệc hò hẹn cùng nhau.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News