Thời Trang

Khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Ngành nail phát triển như thế nào? Cơ hội làm việc trong ngành nghề này ra sao? Coolmate sẽ giúp bạn khám phá về ngành nghề hot này.

Đối với phụ nữ hay cánh mày râu việc chăm sóc móng cũng rất quan trọng, bởi một bộ móng đẹp chính là chi tiết giúp bạn tự tin trong bất kì khoảnh khắc nào. Thế nhưng Bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành nghề này? Hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé!

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Lịch sử và sự hình thành nhanh chóng của ngành nail

Ngành nail hiện nay được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới và được nhiều người yêu thích.Ngành nghề này được biết đến nhờ một người Mỹ gốc Việt phát triển thành một ngành nghề cho tất cả mọi người. Bất cứ ai dù trẻ hay lớn tuổi, chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn là đã học xong một khóa học và làm việc được. Với người làm nghề chân chính thì nghề này mang giá trị tinh thần rất lớn.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Khoảng 4000 năm trước, nghề nail vẫn còn khá mơ hồ, không có tên gọi và chỉ phục vụ cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu. Lúc đó, người ta sử dụng dụng cụ bằng vàng thật để đẩy móng và cắt da, dùng cây lá móng để sơn màu.

Tại Trung Quốc, triều đại nhà Minh thì các móng được sơn đỏ, đen để biểu hiện cho tầng lớp quý tộc, hoàng gia. Nhìn màu móng tay là sẽ biết người đó thuộc tầng lớp nào.

Đến thời kỳ 2300 TCN, tại Ai Cập, móng tay màu đỏ tượng trưng cho tầng lớp cao nhất trong xã hội, khẳng định vị thế. Sau đó, ngành nail đã tiến dần sang châu Âu, châu Mỹ. Và đến đầu những năm 1975, ngành này mới bắt đầu được biết đến rộng rãi hơn.

Ban đầu, làm nail chỉ dành cho những người làm điện ảnh. Người Mỹ thì vẫn tự làm tại nhà vì cũng chưa có nhiều cửa hàng làm nail. Nếu có thì chỉ kết hợp với tiệm tóc chức không có cửa hàng mở riêng về nail. Sau đó, do nhu cầu của mọi người ngày càng nhiều nên có nhiều xu hướng làm đẹp cho móng mới.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Công nghệ làm móng cũng tiên tiến, hiện đại hơn, số các cửa tiệm chuyên làm nail cũng được mở rộng ngày càng nhiều hơn. Hơn nữa, do nhu cầu làm móng giả lớn nên có phương pháp làm móng dài thêm ra bằng cách đắp thêm bột lên trên móng. Với những móng tay ngắn thì có thể gắn típ vào và dùng bột đắp lên rất đơn giản.

Con số của tiệm nail hiện cũng đang ngày càng tăng lên chóng mặt trên toàn thế giới, mang lại thu nhập cao cho nhiều người. Hiện nay, không ít người cũng có cuộc sống ổn định, thậm chí là giàu lên nhờ nghề này.

Thực trạng về ngành nail tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nghề cũng nhận được nhiều sự quan tâm lớn của các chị em. Hơn nữa, ngành này cũng phù hợp với tất cả mọi đối tượng, dù là nam hay nữ, trẻ hay lớn tuổi… đều có thể theo đuổi ngành nail.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Nhiều người có xu hướng mỗi tháng lại thay đổi cho mình 2-3 bộ nail khác nhau. Những bộ nail đa dạng, không đơn giản là chỉ sơn màu như xưa nữa, cho nên việc làm nail lại được nhiều bạn trẻ đón nhận nhiều hơn. Cũng như thị trường thế giới, thị trường nail Việt Nam cũng bùng nổ mạnh mẽ không kém.

Nghề này thu hút bởi chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận không nhỏ, hơn nữa lại không đòi hỏi bằng cấp hay giấy chứng nhận. Sau khi hoàn thành khóa học xong thì tỷ lệ có việc ngay cũng cao.

Những đối tượng nào thích hợp với ngành nail?

Sở dĩ ngành nail được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi mức thu nhập khá ổn định mà thời gian học việc nhanh, chi phí học thấp. Nhưng để trở thành người thợ làm nghề chuyên nghiệp thì không phải đơn giản. Công việc này đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mỹ, tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng để nâng cao tay nghề.

Vậy đâu là đối tượng chính của ngành nghề này? Thông thường, những đối tượng quan tâm đến nghề này chính là:

Làm nghề nghiệp chính

Dù ở các tỉnh nhỏ hay ở thành phố thì ngành nail cũng đang phát triển lớn do nhu cầu làm đẹp thì ở đâu cũng có. Các tiệm nail với chi phí hợp lý, nhiều bạn vừa học làm nail lại vừa tự làm cho riêng mình. Thậm chí, những bạn muốn tìm một nghề chính khi không có bằng cấp thì đây là một nghề phù hợp.

Hiện nay, dịch vụ làm nail tại nhà cũng được nhiều chị em quan tâm. Với dịch vụ đến tận nhà, bạn có thể kiếm được 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ cho 2 bộ nail. Tùy theo tay nghề, lượng khách hàng, kiểu nail mà mức thu nhập có thể cao hơn. Với mức thu nhập này, nếu chăm chỉ thì đây cũng sẽ là một nguồn thu nhập chính của bạn mỗi tháng.

Mở tiệm nail tự kinh doanh

Nhiều bạn khi đã có tay nghề chắc chắn thì thường có xu hướng muốn mở riêng tiệm nail của mình. Với ngành nghề này, không chỉ có kiến thức mà còn phải có thực nghiệm để nâng cao tay nghề. Bạn vừa phải hiểu rõ về ngành nail, vừa nắm rõ cách sử dụng các trang thiết bị, kỹ thuật sơn móng…

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Thợ nail muốn nâng cao tay nghề

Với người thợ làm nail, mỗi thời kỳ sẽ có một xu thế khác nhau. Nếu như không bắt kịp xu hướng làm đẹp đổi mới mỗi ngày sẽ khiến khách dần rời bỏ bạn đi. Cho nên, người thợ nail cần trau dồi, sáng tạo thường xuyên để giữ chân khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi làm trong ngành nail

Với bất cứ ngành nghề nào, thái độ và sự chuyên nghiệp trong công việc chính là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Và ngành nail cũng như vậy. Để theo đuổi con đường làm nail chuyên nghiệp, bạn cũng phải chú tâm hơn, cố gắng hơn.

Khi bạn quyết định chọn làm nail là sự nghiệp chính của mình, bạn hãy lưu ý một số điều để trở nên chuyên nghiệp hơn như sau:

Luôn có thiết bị bảo hộ khi làm việc

Những dụng cụ cần thiết mà bạn cần phải có khi làm nail là găng tay và khẩu trang. Đây chính là những dụng cụ giúp bảo vệ bạn khi tiếp xúc với hóa chất suốt cả ngày. Tiếp xúc với hóa chất như mùi sơn móng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nên tốt nhất là bạn hãy tự bảo vệ cho bản thân bằng những công cụ nhỏ gọn nhưng hiệu quả trên.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ

Ngành nail là một nghề có tính nghệ thuật cao, làm đẹp cho khách hàng nên vẻ bề ngoài của bạn cũng rất quan trọng trong việc gây ấn tượng tốt với khách. Việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ cũng ảnh hưởng đến thái độ của khách hàng. Đó cũng là sự tôn trọng mà bạn dành cho khách hàng và công việc.

Khử trùng và làm sạch dụng cụ làm móng

Trong khi làm nail, việc khử trùng, làm sạch dụng cụ làm móng rất quan trọng bởi chúng chính là nguyên nhân gây nên nhiễm trùng móng và các bệnh nguy hiểm khác. Nên trước khi làm móng cho khách hàng, bạn hãy khử trùng kỹ lượng để hạn chế tối đa rủi ro. Khách hàng sẽ thấy an toàn và yên tâm hơn khi thấy bạn luôn chú trọng đến vệ sinh dụng cụ làm móng.

Biết làm hài lòng khách hàng

Với ngành dịch vụ thì việc biết làm hài lòng khách hàng là điều khôn ngoan để giữ chân khách. Với những vị khách khó tính, hãy có lối cư xử đúng mực, đáp ứng nhu cầu của khách trong khuôn khổ cho phép. Từng trải nghiệm khách hàng khác nhau sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm và biết cách phục vụ tốt hơn.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Tay nghề thật vững

Đôi khi sẽ có những rủi ro xảy ra lúc bạn làm việc như vô tình cắt trúng da làm khách chảy máu, làm khách bị trầy da… Dù là nặng hay nhẹ thì khách hàng cũng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn. Nên hãy luyện tập mỗi ngày để có tay nghề thật vững, đảm bảo không có tình huống xấu xảy ra.

Có nên theo ngành nail hay không?

Việc làm đẹp cho móng hiện nay đang ngày càng phát triển hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, ngành nail cũng tăng cao để phục vụ các chị em và nhu cầu chăm sóc móng của các anh con trai.

Tuy nhiên, để làm được nghề này, ngoài đam mê thì bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ về cơ hội và thu nhập. Vậy thật sự thì có nên theo ngành nail hay không? Bạn có thể xem xét qua các yếu tố như:

Thời gian học việc ngắn

Mỗi khóa học nail thông thường từ cơ bản đến nâng cao chỉ kéo dài trong khoảng 3 – 6 tháng. Lúc này bạn đã có đủ tay nghề để làm tại các spa, trung tâm lớn hoặc tự kinh doanh.

Chi phí học hợp lý

Chi phí học của bạn cũng sẽ bao gồm đầy đủ các dụng cụ nail, các trang thiết bị phục vụ cho khá học. Tùy từng địa chỉ dạy học mà bạn sẽ nhận được những ưu đãi khác nhau theo khóa học mà bạn đăng ký.

khám phá sự phát triển như vũ bão của ngành nail

Dễ tìm việc

Bởi là một ngành dịch vụ, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp nên công việc này khá dễ tìm. Nhu cầu tuyển nhân sự cho ngành nail cũng tăng cao theo nhu cầu của thị trường. Cho nên, bạn cũng sẽ nhanh chóng tìm được nơi làm việc cho mình.

Quả thực, ngành nail hiện nay đang là một con đường rộng mở với mức độ cạnh tranh cao. Hãy cùng chúng mình trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm cho mình hơn để đi lâu dài hơn với ngành nghề này nhé!

{{{infobox}}}

{{/infobox}}}

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News