Thời Trang

Kiến tạo phong cách thời trang Urban được nhiều tín đồ săn đón

Phong cách thời trang Urban, xu hướng của thời trang hiện đại, điển hình của sự phóng khoáng, tự do và phá cách. Cùng với sự ra đời của Streetwear nói chung vào những năm thập niên 70, phong cách Urban (Urban Streetwear) cũng được hình thành và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay. Cùng Coolmate tìm hiểu về thời trang Urban và một số điển hình của phong cách thời trang này trong bài viết sau đây nhé!

Phong cách thời trang Urban, xu hướng của thời trang hiện đại, điển hình của sự phóng khoáng, tự do và phá cách. Cùng với sự ra đời của Streetwear nói chung vào những năm thập niên 70, phong cách Urban (Urban Streetwear) cũng được hình thành và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay. Cùng chúng mình tìm hiểu về thời trang Urban và một số điển hình của phong cách thời trang này trong bài viết sau đây nhé!

Định nghĩa về phong cách thời trang Urban

Trong giới trẻ ngày nay, thuật ngữ phong cách thời trang Urban hay quen thuộc hơn là phong cách đường phố (streetwear), thời trang thành thị hẳn không còn xa lạ gì. Lấy nguồn cảm hứng từ nghệ thuật đường phố, Urban trước kia còn được biết đến như phong cách của “người thành thị”, nơi tập trung sinh sống của nhiều người, nơi hòa trộn của đa dạng phong cách.

Thế nhưng, nói một cách chính xác nhất, phong cách thời trang Urban là phong cách của thời đại, đây cũng là cách thể hiện đặc trưng của xu hướng xã hội, mang nét riêng của từng cá nhân ở mỗi vùng miền. Thời trang Urban biểu thị sự sáng tạo, tinh tế, thời thượng và không có giới hạn.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Phong cách thời trang Urban – Thời trang của “người thành thị”

Phong cách thời trang Urban không để lại bất kỳ cảm nhận cụ thể nào mà mang đến sự phóng khoáng trong tư duy và cảm nhận về sức sáng tạo không ngừng của thời đại. Tuy nhiên, dù phát triển đến đâu, sự thoải mái và tiện lợi luôn được xem là bản chất của phong cách Urban.

Chỉ bằng cách đột phá một vài chi tiết, kết hợp các items theo tư duy mới mẻ, mỗi cá nhân cũng đã tự tạo nên đặc trưng, phong cách cho riêng mình. Đây chính là sự biến hóa đặc biệt của xu hướng phong cách thời trang Urban.

Một vài điển hình của phong cách thời trang urban có thể kể đến như: punk, goth, grunge, mod hay hiphop. Đây là những yếu tố kiến tạo nên sự khác biệt của phong cách thời trang Urban.

Đặc trưng của phong cách thời trang Urban

Câu hỏi đặt ra là “Vì sao ngày nay phong cách thời trang Urban lại được ưa chuộng đến như vậy?”

Như đã nói, Urban là điển hình của sự sáng tạo phong cách, không giới hạn, nó đảm bảo được sự tự do, phóng khoáng và cái tôi cá nhân trong từng bộ trang phục. Có lẽ vì thế mà phong cách Urban là sự tồn tại không thể thiếu trong xã hội ngày nay, nhất là trong giới trẻ hiện đại.

Tương tự như những phong cách thời trang khác, Urban cũng có những kiểu items, họa tiết, thiết kế điển hình và đặc trưng riêng.

Denim

Nhắc về phong cách thời trang đường phố nói chung và phong cách Urban nói riêng, Denim được xem là một huyền thoại và điển hình không thể thiếu. Mọi items từ quần áo, giày dép cho đến phụ kiện được làm từ chất liệu Denim đều mang đến cho người mặc sự thoải mái, trẻ trung và hiện đại, đậm chất phong cách Urban.

Một số items làm từ chất liệu Denim điển hình cho phong cách thời trang Urban được ưa chuộng có thể kể đến như jacket, skinny jeans hay Dungarees and Overalls.

Tee

Tee hay T-shirt, loại trang phục cơ bản mà chắc hẳn bất kỳ ai cũng đều sở hữu. Ngày càng nhiều những thiết kế Tee được sáng tạo. Với mỗi cách kết hợp Tee đều có thể hình thành một outfit mang style riêng biệt, mới mẻ và độc đáo. Đây cũng chính là cách biến hóa đặc trưng của Urban Style.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Tee – Đặc trưng không thể thiếu của Urban Streetwear

Ripped Clothing

Ảnh hưởng bởi phong trào Punk hay cụ thể là thời trang Punk, kiểu trang phục rách rưới mang theo sự cá tính, nổi loạn và tự do như Ripped Clothing cũng là một điển hình của thời trang phong cách Urban ngày nay. Những kiểu trang phục hay phụ kiện có sự đột phá bằng các đường cắt xẻ, cào cấu, rách nát rất được giới trẻ ưa chuộng, tạo nên nét đặc trưng của thời trang thành thị.

Hoodies

Là một món đồ thời trang unisex được ưa chuộng bởi nhiều đối tượng khác nhau, Hoodies được xem là một trong những loại trang phục dễ mặc, dễ mua và dễ sáng tạo nhất. Nói hoodies basic và đặc trưng cho sự đơn giản và khỏe khoắn, không sai nhưng cũng chưa hẳn đã đúng. Giống với những thiết kế Urban khác, Hoodies luôn có sự đa dạng cả về màu sắc và họa tiết, đảm bảo tính thời thượng và sáng tạo. Vì thế, mỗi cách mix&match khác nhau cũng dễ dàng biến outfit của bạn trở nên đặc biệt hơn.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Oversized Clothes

Thật thiếu sót khi không nhắc đến Oversized Clothes trong những cuộc bàn luận về thời trang thành thị Urban Style. Đây có thể nói là kiểu trang phục điển hình cho sự thoải mái theo đúng nghĩa đen trong thời trang Urban.

Oversized Clothes bao gồm những loại quần áo có kích thước rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn đủ đảm bảo được tính vừa vặn, tinh tế và thời thượng.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Oversized Clothes không giới hạn về phong cách

Những năm gần đây, trang phục oversize dần dần được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Các bạn trẻ ưu ái lựa chọn đồ oversize nhằm thể hiện sự phóng khoáng, trẻ trung và cá tính của riêng mình.

Là điển hình của thời trang Urban, Oversized Clothes cũng không giới hạn người mặc trong bất kỳ một kiểu phong cách cố định nào. Đôi lúc, Oversized Clothes mang lại một cái nhìn khá tối giản, nhiều khi lại rất thời thượng, tinh tế và đầy đột phá.

Có thể nói Urban Techwear và Urban Chic là hai phong cách điển hình trong rất nhiều phong cách thời trang Urban hiện  nay.

Urban Techwear – Phong cách thời trang tương lai

Liệu bạn có còn nhớ bộ trang phục thông minh, đầy tiện lợi của nhân vật Neo trong The Matrix hay không? Bộ trang phục này chính xác là một ví dụ điển hình cho phong cách Urban Techwear, sự giao thoa giữa công nghệ và thời trang.

Như vậy, có thể thấy Urban Techwear không phải là phạm trù thời trang quá mới, tuy nhiên cùng với sự phát triển của công nghệ cho đến tận ngày nay người ta mới biết nhiều về Urban Techwear dù cho vào năm 1994, nó đã được thương hiệu Techwear đầu tiên trên thế giới – ACRONYM tiên phong sáng tạo.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Urban Techwear – Thời trang của công nghệ

Techwear, technology and wear, nói một cách dễ hiểu thì đây là những trang phục thời trang được sản xuất dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất, mang lại sự bền bỉ, thoải mái và tiện lợi.

Những đặc trưng tiêu biểu cho Techwear có thể nói đến những thiết kế lỗ thông hơi, túi đựng tháo rời hay sự cải tiến chất liệu trong từng trang phục. Thời trang thuộc Techwear không có nhiều màu sắc mà luôn hướng tới tính tối giản và tối ưu.

Ngày nay, không khó để tìm thấy những thiết kế Techwear trong thời trang. Những loại trang phục này ngày càng được biết đến và ứng dụng nhiều trong đời sống. Không chỉ vậy, Techwear còn xuất hiện thường xuyên hơn trên sàn Runway của nhiều nhà thiết kế hàng đầu. Tiêu biểu có thể nhắc đến BST techwear Xuân – Hè 2019 của KRAKATAU hay BST sacai mùa Xuân 2022 của Chitose Abe ft ACRONYM,v.v.

Urban Chic – “Hơi thở” thanh lịch trong thời trang phố thị

Nếu đã từng theo dõi BST Chớm Thu của Bottega Veneta năm 2017, không ai là không ấn tượng với những trang phục đậm chất Urban Chic được sáng tạo bởi bàn tay của nhà thiết kế thiên tài Tomas Maier.

Urban Chic là kết quả của sự hòa trộn giữa phong cách Urban đa dạng, phóng khoáng và Chic thanh lịch, tự tin. Sự kết hợp này thổi một làn gió mới vào trong phong cách thành thị, tạo nên những bộ trang phục đề cao sự thoải mái, sành điệu và thời thượng.

kiến tạo phong cách thời trang urban được nhiều tín đồ săn đón

Urban Chic – Đơn giản không đơn điệu

Khi nhắc về phong cách thời trang Urban Chic, mọi người thường liên tưởng đến những anh chàng Châu Âu phóng khoáng, nam tính và đầy tự tin. Tuy nhiên, thực tế không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều đất nước khác, không ít các chàng trai cũng đang phấn đấu để theo đuổi phong cách độc đáo này. Một cơ thể khỏe khoắn, một outfit đơn giản mà không hề đơn điệu, cuối cùng là một tổng thể hài hòa, có lẽ đó là những gì dễ thấy nhất.

Tuy nhiên, cuối cùng Urban Chic vẫn tập trung hướng đến không chỉ là sự tối giản, thoải mái hay thanh lịch mà còn là khỏe khoắn, tự do và thông minh.

Nói tóm lại, phong cách thời trang Urban chính là điển hình của nền thời trang hiện đại, một thời đại của sự sáng tạo không giới hạn. Hy vọng bài viết này của chúng mình đã giúp bạn đọc bồi đắp thêm kiến thức về sáng tạo thời trang.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News