Thời Trang

Kim Tae Ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh Hàn Quốc

Kim Tae Ri - nữ diễn viên trẻ tại xứ sở Kim Chi đang gây bão cùng bộ phim Twenty five, twenty one chiếm spotlight ngay từ ngày đầu phát sóng. Cùng Coolmate tìm hiểu về cô nàng xinh đẹp này nhé !

Đến với điện ảnh Hàn Quốc ta sẽ biết đến một dàn ca sĩ, diễn viên trẻ vô cùng tài năng và xinh đẹp. Vậy hôm nay cùng theo chân chúng mình đi tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ vô cùng tài năng Kim Tae Ri và những bộ phim mà nữ diễn viên trẻ, tài năng này đã tham gia nhé !

1. Tiểu sử nữ diễn viên trẻ tài năng Kim Tae Ri

Kim Tae Ri sinh ngày 24/04/1990, hiện nay là một nữ diễn viên nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Cô được khán giả biết đến với vai nữ chính của bộ phim The Handmaiden và được đánh giá cao ở bộ phim cổ trang Mr.Sunshine ra mắt năm 2018. Cô sinh ra và lớn lên tại thủ đô Seoul, sống cùng bà ngoại và anh trai lớn hơn cô hai tuổi.

kim tae ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh hàn quốc

Ngay sau khi tốt nghiệp trường Trung học nữ Youngshin, cô đã lựa chọn theo học ngành truyền thông báo chí tại Đại học Kyung Hee. Hiện nay cô đang tham gia vào một bộ phim truyền hình làm mưa làm gió tại Hàn Quốc là “ Twenty five, twenty one”.

2. Sự nghiệp của nữ diễn viên

Kim Tae Ri đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ khi cô còn học tại trường Đại học Kyung Hee và cùng với ngoại hình xinh xắn, cô còn tham gia một vài quảng cáo để kiếm thêm thu nhập. Vào năm 2015, cô đã quyết định tham gia buổi casting cho bộ phim The Handmaiden – của đạo diễn Park Chan Wook.

Cô đã may mắn vượt qua hơn 1500 thí sinh để có được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cùng với sự góp sức của Kim Min Hee, Ha Jung Woo và Jo Jin Woong, Kim Tae Ri đã thành công xuất sắc với vai diễn này và tên tuổi của cô được phủ sóng trên các phương tiện truyền thông.

kim tae ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh hàn quốc

Bộ phim The Handmaiden đã đem đến cho cô rất nhiều đề cử và giải thưởng danh giá. Cô đã may mắn vượt qua các đàn chị để dành chiến thắng tại Blue Dragon Film Award lần thứ 37 vào tháng 11 năm 2016. Cùng đó, bộ phim này cũng xuất sắc đạt giải Cành Cọ Vàng tại Cannes và năm 2018 đã xuất sắc trở thành bộ phim nước ngoài hay nhất tại Giải thưởng viện Hàn Lâm Anh Quốc.

Năm 2017, Kim Tae Ri tiếp tục xuất hiện trong bộ phim 1987: When the day comes. Bộ phim đã xuất sắc lập kỷ lục tại các phòng vé. Bộ phim được tổng thống Hàn Quốc khen ngợi và vinh danh ở nhiều giải thưởng.

kim tae ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh hàn quốc

Với khả năng diễn xuất được đánh giá cao, năm 2018, cô tiếp tục vào vai chính của bộ phim Little Forest. Cũng chính vai diễn này đã giúp cô dật giải nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2018 do Hiệp hội đạo diễn Hàn Quốc bình chọn. Cũng cùng năm đó, cô tiếp tục tham gia bộ phim cổ trang Mr.Sunshine, bộ phim tiếp tục nhận được rating cao kỷ lục và một lần nữa, tài năng diễn xuất của cô được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá rất cao.

Vào năm 2019, nữ diễn viên Kim Tae Ri được xếp vào top 40 sao Hàn quyền lực nhất. Sau đó cô đã hợp tác với Song Joong Ki trong bộ phim điện ảnh khoa học viễn tưởng Space Sweepers. Bộ phim đã được công chiếu tại rạp vào mùa hè năm 2020.

Đầu năm 2020, Kim Tae Ri đã xác nhận tham gia vào bom tấn Alien cùng các diễn viên đình đám như Jo Woo Jin, Kim Woo Bin, Ryu Jun Yeol, So Ji Sub, Yum Jung Ah. Bộ phim được bấm máy quay vào năm 2020 và ra rạp vào năm 2021.

Cô đã rời công ty quản lý cũ của mình J.Wide Company vào tháng 7 năm 2021 và ký hợp đồng với công ty Mangagement Mmm.

3. Những bộ phim mà Kim Tae Ri đã tham gia

3.1. The Handmaiden – Cô Hầu Gái

Kim Tae Ri đã xuất sắc vượt qua hơn 1500 đối thủ để có thể đảm nhận vai nữ chính của bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Bộ phim nói về nhân vật Sook Hee, vào những năm 1930 tại Hàn Quốc, trong thời kỳ Nhật Bản đang chiếm đóng Hàn Quốc, cô được nhận thuê làm hầu gái cho một nữ thừa kế giàu có Hideko người Nhật Bản.

kim tae ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh hàn quốc

Trong bộ phim này, Kim Tae Ri vào vai Sook Hee, là một kẻ móc túi được một kẻ lừa đảo giả danh là bá tước Nhật Bản tuyển dụng nhằm giúp anh ta dụ dỗ một quý cô bỏ trốn cùng anh ta. Hắn ta có ý định cướp toàn bộ tài sản và nhốt nữ thừa kế kia vào nhà thương điên. Mọi việc dường như đã nằm trong kiểm soát của anh ta, thế nhưng lại không thể hoàn thành do quý cô Hideko và Sook Hee đã phát hiện ra kế hoạch đó.

kim tae ri - nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh hàn quốc

The Handmaiden có sự góp mặt của các diễn viên nổi bật như Ha Jung Woo, Jo Jin Woong, Kim Min Hee. Kim Tae Ri mặc dù là một tân binh, thế nhưng cô không hề bị lép vế mà còn thu về rất nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo những người đam mê phim Hàn.

Ngoài ra, cô còn nhận được lời khen ngợi từ vị đạo diễn rằng: “ Kim Tae Ri là một tân binh sở hữu một khả năng diễn xuất không kém gì các diễn viên chuyên nghiệp mặc dù cô mới chạm ngõ điện ảnh không lâu”

Thành công với vai diễn này, Kim Tae Ri đã càn quét các giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá như Blue Dragon Film Award lần thứ 37, Busan Film Critics Award lần thứ 17, Buil Film Award lần thứ 25,..

Thông tin về bộ phim:

    Đạo diễn: Park Chan Wook

    Kịch bản: Chung Seo Kyung, Park Chan Wook

    Diễn viên chính: Kim Min Hee, Ha Jung Woo, Kim Tae Ri, Cho Jin Woong, Cho Young Wuk.

    Độ dài phim: 120 phút

    Năm công chiếu: Năm 2016

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News