Thời Trang

Kính chống ánh sáng xanh là gì? Các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Chống tia uv cho mắt đang là một trong những mối lo hàng đầu của rất nhiều người hiện nay. Kính chống ánh sáng xanh là gì mà khiến mọi người quan tâm nhiều như thế? Đâu là những tiêu chí để bạn lựa chọn tròng kính chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của bản thân?

Chống tia uv cho mắt đang là một trong những mối lo hàng đầu của rất nhiều người hiện nay. Kính chống ánh sáng xanh là gì mà khiến mọi người quan tâm nhiều như thế? Đâu là những tiêu chí để bạn lựa chọn tròng kính chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của bản thân? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm những thông tin qua những chia sẻ dưới đây nhé! 

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Kính chống ánh sáng xanh đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng

1. Ánh sáng xanh là gì?

Trong cuộc sống thường ngày chúng ta tiếp xúc với vô vàn ánh sáng khác nhau. Trong đó ánh sáng xanh cùng tác động phần nào vào thị giác của người nhìn. Loại ánh sáng này là  tổng hợp vô số ánh sáng đơn sắc, bước sóng từ 415 đến 455 nanomet và có năng lượng cao. 

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Theo như nghiên cứu ánh sáng xanh có khả năng gây hại đến mắt người

Theo như nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra, ánh sáng xanh có khả năng gây hại đến mắt người. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ nguy hiểm đến tầm nhìn của bạn.

1.1 Mắt thường tiếp cận ánh sáng xanh từ đâu

Hiện tại, khoa học chỉ ra ánh sáng xanh thường tiếp cận mắt người qua 2 loại là ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Hằng ngày con người tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh từ mặt trời – ánh sáng tự nhiên. Từ đó, kích thích não bộ phát triển, hấp thu dinh dưỡng và điều tiết cơ thể nghỉ ngơi.

Còn đối với ánh sáng xanh nhân tạo, mắt ta sẽ tiếp xúc từ màn hình các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, điện thoại,…Nguồn ánh sáng tuy nhỏ nhưng tiếp xúc nhiều sẽ làm tăng thêm  tác động gây hại, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

1.2 Tác hại nguy hiểm của ánh sáng xanh

Khi chúng ta nhìn vào màn hình quá lâu thường sẽ có hiện tượng mỏi và khô mắt, đó chính là tác động của ánh sáng xanh. Ngoài ra, nhịp sinh học của cơ thể cũng thay đổi, do thói quen sử dụng thiết bị điện tử đêm khuya sẽ thay đổi chu kỳ thức ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi và bạn cảm thấy khó ngủ hơn.

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Sử dụng thiết bị điện tử đêm khuya sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và bạn cảm thấy khó ngủ hơn

Bên cạnh cơ thể thì ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là mắt. Tiếp xúc ánh sáng xanh quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến bạn tăng độ cận, nguy cơ tăng các bệnh về mắt, thoái hóa điểm vàng hoặc nghiêm trọng hơn là đục thủy tinh thể.

2. Những điều cần biết về kính chống ánh sáng xanh

Dạo gần đây, rất nhiều người dành sự quan tâm về kính chống ánh sáng xanh là gì? Loại kính này có gì đặc biệt để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng gây hại. Vậy hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết qua những chia sẻ dưới đây nhé!

2.1 Kính chống ánh sáng xanh là gì?

Kính chống ánh sáng xanh đang rất được nhiều người quan tâm trên thị trường. Dòng kính này mới phát triển những năm gần đây nhằm chắn ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt người giảm nguy cơ gây hại đến thị giác.

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Dòng kính này phát triển gần đây nhằm chắn ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt người 

Mắt kính được phủ một lớp đặc biệt chuyên cản bức xạ của ánh sáng từ màn hình các thiết bị điện tử. Có hai loại mắt kính phổ biến hiện nay là Blue Control (ngăn ánh sáng xanh tím) và Blue Cut (ngăn ánh sáng xanh tím và xanh ngọc).

2.2 Tiêu chí để chọn tròng kính chống ánh sáng xanh hiệu quả

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều mẫu mã kính đa dạng khác nhau để phù hợp nhu cầu của người dùng. Các tiêu chí chọn kính chống ánh sáng xanh là gì để mang đến hiệu quả cao nhất cho mắt của bạn? Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết câu trả lời.

2.2.1 Chọn gọng kính phù hợp

Hiện tại trên thị trường nổi tiếng nhất là hai loại gọng nhựa và gọng kim loại. Cả hai đều làm từ những chất liệu bền bỉ, nhẹ nhàng và mang tính thời trang cao. Khi đeo kính hãy chọn loại đeo phù hợp với khuôn mặt và không bị đè nặng sống mũi trong thời gian dài. 

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Hiện tại trên thị trường nổi tiếng nhất là hai loại gọng nhựa và gọng kim loại

Các chất liệu làm gọng nhựa phổ biến là TR39, nhựa Polycarbonate, Ultem, TR39, Acetate,…Đa số các loại kính làm từ những chất này đều bền bỉ với thời gian, trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên chúng vẫn có thể bị gãy nếu bạn không cẩn thận làm rơi hay đè vật nặng vào kính.

Còn nếu muốn một chiếc kính chắc chắn hơn thì gọng kim loại là lựa chọn hàng đầu. Các chất liệu chuyên dùng như Alloy, nhôm, Stainless, Titanium,… có độ bền và độ đàn hồi cao. Nhược điểm của chúng thường là độ nặng và giá thành cũng cao hơn so với gọng nhựa.

2.2.2 Chọn vật liệu tròng mắt kính

Vật liệu tròng kính chống ánh sáng xanh là gì mà quan trọng đến vậy? Khi sử dụng kính tròng mắt là thứ quan trọng nhất. Nếu bạn không cận hay loạn thị thì nên sử dụng loại tròng kính không độ chống ánh sáng xanh.Tròng mắt tốt có thể kể đến là CR39 và Polycarbonate.

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

 Những ai có tật khúc xạ ở mắt, thì loại tròng kính có độ mỏng, nhẹ như HIP sẽ rất phù hợp

Còn đối với những ai có tật khúc xạ ở mắt, thì những loại tròng kính có độ mỏng, nhẹ như HIP sẽ rất phù hợp. Bên cạnh đó, các loại chất liệu như NK55, Korean Monomer, MR cũng có tác dụng rất tốt.

2.2.3 Lớp phủ coating

Nếu hỏi thứ quan trọng nhất của kính chống ánh sáng xanh thì là thì đó là lớp phủ coating. Lớp coating này là thứ mang lại những công dụng tuyệt vời của một chiếc kính chống ánh sáng xanh. 

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

 Lớp phủ này có thể thay đổi màu sắc, tăng tính thời trang và khiến mắt kính bền bỉ hơn

Nó giúp chống tia UV, chói lóa, chống trầy xước và chống bám bụi. Bên cạnh đó, lớp phủ này còn có thể thay đổi màu sắc tăng tính thời trang và khiến mắt kính trở nên cứng rắn, bền bỉ hơn.

2.2.4 Yếu tố thẩm mỹ

Dù là chiếc kính tốt như thế nào thì yếu tố thẩm mỹ cũng chiến một phần rất quan trọng. Hiện nay, trên thị trường đang phân phối vô vàn mẫu mã kính đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng người. Những thiết kế tinh tế, sang trọng và đẹp mắt sẽ thu hút nhiều người lựa chọn sử dụng hơn. 

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Những thiết kế tinh tế, sang trọng và đẹp mắt sẽ thu hút nhiều người lựa chọn sử dụng

2.3 Những lợi ích khi sử dụng kính chống ánh sáng xanh

Qua những thông tin về kính chống ánh sáng xanh là gì, ta hiểu thêm được ảnh hưởng của nó đối với thị giác người dùng. Ngoài vẻ ngoài đẹp mắt thì công dụng của kính chống ánh sáng xanh cũng rất được đánh giá cao.

Những chiếc kính sử dụng công nghệ nano có khả năng hấp thụ ánh sáng xanh với tia sáng gây hại từ màn hình các thiết bị điện tử. Từ đó, giúp giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến mắt, mang lại giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái hơn.

3. Top những cách bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

Bên cạnh việc sử dụng kính chống ánh sáng xanh, thì những thói quen hằng ngày của bạn cũng cần thay đổi để giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số cách hữu ích để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh mà bạn có thể tham khảo

3.1 Giữ ẩm cho đôi mắt

Khi chúng ta sử dụng thiết bị điện tử thời gian dài khiến chúng ta không có chớp mắt thường xuyên, dẫn đến tình trạng khô và nhức mắt. Vậy nên, hãy luôn giữ cho đôi mắt của mình ẩm ướt bằng cách nhỏ mắt.

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Hãy luôn giữ cho đôi mắt của mình ẩm ướt bằng cách nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt là thứ bạn không thể thiếu, những hoạt chất ở trong thuốc sẽ giúp bạn điều tiết mắt và giúp đỡ mỏi hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy làm ẩm ở trong phòng cũng giúp mắt không bị kích ứng.

3.2 Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử lâu dài

Dù có sử dụng các loại bảo vệ như thuốc nhỏ mắt hay kính chống ánh sáng xanh, mà không có thói quen sinh hoạt thiết bị điện tử phù hợp thì mắt vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy cho mắt nghỉ ngơi khi bạn đã nhìn vào màn hình quá nhiều. Không nên sử dụng thiết bị điện tử quá thường xuyên và lâu dài, đặc biệt là trẻ nhỏ để giảm thiểu tác hại ánh sáng xanh đến mắt.

Còn nếu bạn bắt buộc phải nhìn màn hình thường xuyên thì hãy có những bài mát-xa mắt nhẹ nhàng hay giảm độ sáng màn hình vào ban đêm. Điều đó sẽ giúp mắt của bạn thư giãn hơn và không quá kích ứng với môi trường xung quanh

3.3 Giữ khoảng cách an toàn với màn hình

Hiện nay, tỷ lệ trẻ em bị cận, loạn thị ngày càng nhiều vì các em tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều với khoảng cách quá gần. Điều đó khiến cho bức xạ ánh sáng xanh đến mắt càng nguy hiểm hơn.

kính chống ánh sáng xanh là gì? các tiêu chí lựa chọn tròng kính chống ánh sáng xanh

Khoảng cách phù hợp với màn hình khoảng 50-60 cm và tầm nhìn mắt thấp hơn 10-20 cm

Chính vì vậy việc giữ khoảng cách an toàn với màn hình máy tính là rất quan trọng. Ánh sáng xanh sẽ tiếp xúc đến mắt ít hơn, giảm thiểu ảnh hưởng thị lực. Khoảng cách phù hợp với màn hình khoảng 50-60 cm và tầm nhìn mắt thấp hơn 10-20 cm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News