Thời Trang

Lacoste và những chiếc áo logo Cá sấu dành cho quý ông

Lacoste nổi tiếng toàn cầu và khẳng định vị thế cùng chiếc logo cá sấu độc nhất. Vậy câu chuyện nào ẩn sau chiếc logo Lacoste đó? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

Lacoste vẫn luôn được biết đến là thương hiệu thời trang thể thao đình đám toàn cầu với những mẫu quần áo đơn giản nhưng luôn được săn đón. Những thiết kế của Lacoste là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển của nước Pháp và sự hào quang của nước Mỹ. Lacoste mang đến chiếc logo cá sấu nổi bật, khẳng định tên tuổi trong ngành thời trang. Vậy điều gì đã làm nên thương hiệu Lacoste cùng chiếc logo cá sấu? Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của Lacoste

Khởi điểm với những chiếc áo thun có cổ thể thao

Năm 1933, thương hiệu Lacoste được khai sinh bởi vận động viên quần vợt Rene Lacoste cùng chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất nước Pháp André Gillier. Công ty ban đầu có tên là LA Chemise Lacoste và ngày nay được đổi tên thành Lacoste SA.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

René Lacoste – Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste

Từ đó, công ty bắt đầu sản xuất những chiếc áo thun thể thao được thêu logo cá sấu trên ngực áo. Đây chính là biểu tượng đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu của thương hiệu Lacoste. Những chiếc áo này được các vận động viên quần vợt yêu thích lựa chọn trong các trận đấu của mình bởi sự thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt cũng như có tính thẩm mỹ cao.

Khẳng định tên tuổi với nhiều mặt hàng khác nhau

Mãi đến năm 1951, thương hiệu Lacoste mới bắt đầu thiết kế và mở rộng ra nhiều chủng loại, kiểu dáng, màu sắc áo. Từ đó, những mẫu áo của thương hiệu đình đám nước Pháp này bắt đầu được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và nhanh chóng định hình vị thế và làm thay đổi về xu hướng thời trang của giới thượng lưu xứ cờ hoa ngày ấy.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Logo cá sấu độc quyền của Lacoste (Nguồn: Internet)

Thương hiệu logo cá sấu này đạt đến tầm cao ở Hoa Kỳ vào những năm 1970 đến 1980 khi hầu hết tủ quần áo của nam giới đều phải có ít nhất một mẫu quần áo của Lacoste. Tiếp bước thành công, thương hiệu này bắt đầu lấn sân sang sản xuất những dòng sản phẩm thời trang khác như quần, nước hoa, kính mắt, giày thể thao… Và dòng sản phẩm nào cũng gây được tiếng vang nhất định trên thị trường.

Đổi mới và vươn tầm thế giới

Năm 2000, Lacoste dường như đã thật sự “thay máu” và ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ bởi sự sáng tạo, cái nhìn cao cấp đi trước thời đại của nhà thiết kế Christophe Lemaire. Nhờ vậy mà thương hiệu Lacoste đã bán được gần 50 triệu sản phẩm thời trang trên hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự phát triển đó càng được khẳng định bằng những bản hợp đồng đắt giá với những ngôi sao quần vợt hàng đầu.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Lacoste sản xuất áo polo cho môn thể thao golf

Không dừng lại ở đó, đến năm 2005, thương hiệu Lacoste với logo cá sấu đã gia tăng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực golf – Bộ môn thể thao xa xỉ và đắt đỏ. Những ngôi sao hàng đầu trong làng golf lúc bấy giờ đều lựa chọn áo thun có cổ Lacoste để mặc trong các giải đấu.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Cửa hàng chính hãng Lacoste có mặt trên toàn thế giới

Ngày nay, Lacoste cấp giấy phép sản xuất của mình cho nhiều công ty tại một số quốc gia lớn. Cụ thể như Devanlay độc quyền sản xuất quần áo Lacoste, Pentland Group độc quyền sản xuất giày dép, Procter & Gamble độc quyền sản xuất nước hoa và Samsonite độc quyền sản xuất túi xách và đồ da Lacoste.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Lacoste chính thức được tập đoàn Maus Frères mua lại

Tháng 9/2010, nhà thiết kế Christophe Lemaire rời Lacoste để nhường chỗ cho giám đốc sáng tạo Felipe Oliveira Baptista. Đây dường như là một thay đổi có tính chiến lược của thương hiệu đình đám này. Vào tháng 11/2012, Lacoste chính thức được tập đoàn Maus Frères mua lại.

Câu chuyện đằng sau chiếc logo cá sấu Lacoste

Khi mới chỉ là một cậu bé 18 tuổi, René Lacoste đã có tình yêu mãnh liệt với môn thể thao quần vợt. Và tình yêu đó đã không phụ anh khi anh đạt được danh hiệu “vận động viên quần vợt cừ khôi nhất thế giới” giai đoạn 1926 – 1927. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của tay vợt này, René Lacoste đã dành được 7 danh hiệu Grand Slam danh giá.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Thương hiệu gắn liền với tình yêu môn quần vợt của René Lacoste

Quay lại với năm 1923, trước trận đấu chung kết Davis Cup quan trọng và đầu tiên của mình, anh và đội trưởng đã có giao kèo: “Nếu tôi thắng trận đấu, anh phải mua cho tôi chiếc cặp da cá sấu”. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười khi René Lacoste đã thua và dĩ nhiên, chiếc cặp da cá sấu là món quà xa vời.

Nhưng cũng chính từ sau trận đấu đó, biệt danh “cá sấu của sân tennis” đã được gắn liền với René Lacoste bởi sự dũng mãnh, không chịu khuất phục của tay vợt này. 

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Logo cá sấu Lacoste được thêu lần đầu tiên trên áo

Quá vui sướng và yêu thích biệt danh này của mình, đến năm 1927, René Lacoste đã tìm đến người bạn thân của mình là nhà thiết kế Robert George để nhờ ông thiết kế một chiếc logo cá sấu. René Lacoste thêu logo cá sấu lên áo của mình và hình ảnh đó đã luôn đi theo trong suốt cuộc đời của René Lacoste.

Vì sao áo polo lại trở thành items kinh điển của thương hiệu Lacoste?

Năm 1930, tay vợt René Lacoste quyết định giải nghệ khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, niềm yêu thích và máu “quần vợt” đã ngấm sâu vào con người ông nên năm 1933, René Lacoste đã bắt tay với ông chủ tập đoàn dệt may lớn nhất nước Pháp lúc bấy giờ André Gillier để thành lập ra thương hiệu Lacoste. Và hình ảnh logo cá sấu cũng được lấy làm biểu tượng của thương hiệu thể thao này.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Trang phục quần vợt ngày xưa nhiều khuyết điểm

Và chắc chắn rồi, tennis chính là bộ môn thể thao đầu tiên được René Lacoste lựa chọn cho những thiết kế của mình. Vì ông nhận thấy rằng trang phục vận động viên quần vợt lúc bấy giờ vô cùng bất tiện. Các vận động viên phải mặc áo sơ mi, quần tây, đeo cà vạt, bộ trang phục làm giảm khả năng vận động cũng như xử lý tình huống của người chơi rất nhiều. Đặc biệt, chúng còn không thấm hút mồ hôi và rất nóng.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Trang phục áo polo quần vợt ngày nay

Để khắc phục được nhược điểm cũng như phá tan quan niệm đồng phục cho các vận động viên, René Lacoste đã sáng tạo ra chiếc áo polo đầu tiên. Áo được làm từ chất liệu thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội giúp các vận động viên thoải mái vận động. Đặc biệt, với thiết kế cổ bẻ, áo polo vẫn giữ được nét đẹp sang trọng và tinh tế vốn có của môn thể thao này.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Áo polo Lacoste nổi tiếng trên toàn thế giới

Từ đó trở về sau, áo polo Lacoste đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Và cũng từ đó, áo polo chính là items kinh điển của thương hiệu đình đám thế giới này. Nhắc đến áo polo, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Lacoste với logo cá sấu huyền thoại.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Lacoste

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Thương hiệu Lacoste đình đám toàn thế giới

Ngày nay, Lacoste logo cá sấu được chia làm 3 dòng sản phẩm chính, bao gồm polo Lacoste, Lacoste L!VE và Lacoste Sport. Trong đó, không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt đến từ dòng polo Lacoste. Đây vẫn luôn là dòng sản phẩm kinh điển, “di sản vượt thời gian” của Lacoste và được tín đồ thời trang săn đón.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Dòng sản phẩm Polo Lacoste truyền thống

Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng chiếc áo polo Lacoste với logo cá sấu trên ngực trái vẫn giữ được sức hút của mình. Áo vẫn được thiết kế tinh tế, sang trọng, ưu tiên sự thoải mái trong mọi hoạt động của các quý ông. Chất vải cá sấu với ưu điểm giữ form dáng, thấm hút mồ hôi, thoáng mát, xứng tầm đẳng cấp thế giới.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Dòng sản phẩm Lacoste L!VE hiện đại, năng động

Dòng Lacoste L!VE chính là dòng phụ kiện của Lacoste bao gồm mũ, đồng hồ, túi xách, thắt lưng, nước hoa… Đây là dòng sản phẩm với những thiết kế mang tính xu hướng, định hình phong cách giới trẻ.

lacoste và những chiếc áo logo cá sấu dành cho quý ông

Dòng sản phẩm Lacoste Sport năng động, khỏe mạnh

Đúng như tên gọi, dòng Lacoste Sport hướng đến đối tượng khách hàng là những người chơi thể thao. Các sản phẩm của dòng này cũng rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, phục vụ tất cả đối tượng khách hàng.

Kết luận

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, thương hiệu Lacoste đã luôn đứng vững và trở thành thương hiệu thời trang đình đám cho nam giới yêu thích thể thao nói riêng và toàn thế giới nói chung. Câu chuyện đằng sau chiếc logo cá sấu của chúng mình chắc chắn đã giúp bạn hiểu hơn về “ông lớn” trong ngành thời trang này. Còn chần chờ gì mà không sắm ngay cho mình một chiếc áo polo nam của Lacoste đúng không các quý ông.

Và đừng quên ghé thăm CoolBlog để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất cũng như những mẹo nhỏ dành cho phái mạnh nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News