Thời Trang

Lịch sử thương hiệu Hermes qua hơn 170 năm

Thương hiệu Hermes là hãng thời trang cao cấp của Pháp. Các sản phẩm của Hermes luôn hướng đến sự sang trọng và thời thương, nên rất đắt đỏ.

Thương hiệu Hermes là hãng thời trang cao cấp xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn khiến các tín đồ thời trang phải “mê mệt”. Cùng chúng mình đi tìm hiểu về lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của thương hiệu Hermes nhé.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Giới thiệu chung về thương hiệu Hermes

Hermes được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời nhất hiện nay. Có thể nói thương hiệu này sinh ra là để phục vụ cho tầng lớp quý tộc, vì giá thành rất đắt đỏ. Tuy nhiên, Hermes vẫn luôn là nguồn cảm hứng và khao khát của các tín đồ thời trang trên thế giới.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Điều tạo nên điểm đặc biệt cho các sản phẩm của Hermes chính là việc được làm hoàn toàn bằng thủ công. Hermes luôn đề cao chất lượng lên hàng đầu, các sản phẩm phải được đảm bảo gia công ở mức độ hoàn hảo nhất trước khi tung ra thị trường.

Từ việc sử dụng chất liệu da cao cấp đến khâu sản xuất cũng phải tỉ mỉ trong từng công đoạn. Các sản phẩm của Hermes chính là tinh tuý được đúc kết từ sự sáng tạo, tài hoa và công sức của người thợ thủ công.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Quá trình hoàn thiện một sản phẩm của Hermes cực kỳ công phu. Đầu tiên phải lên ý tưởng chi tiết, sau đó bắt đầu tuyển chọn nguyên liệu sao cho phù hợp với thiết kế. Tiếp đến mới chuyển mẫu cho các thợ thủ công để thực hiện và hoàn thiện sản phẩm sao cho giống với ý tưởng ban đầu.

Vì phải trải qua rất nhiều các công đoạn tỉ mỉ như vậy, nên hầu hết các sản phẩm của Hermes đều có giá thành rất cao. Không chỉ vậy, từng mẫu thiết kế của thương hiệu xa xỉ này còn vô cùng độc đáo. Mỗi lần ra mắt sản phẩm Hermes đều tạo nên xu hướng mới cho thời trang toàn cầu.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Hermes

Hermes hay còn gọi là Hermes Paris, là thương hiệu thời trang của Pháp, được một người đàn ông tên là Thierry Hermes sáng lập nên. Tính đến nay, hãng thời trang này đã có tuổi đời hoạt động hơn 170 năm.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Thierry Hermes từng là một người thợ đóng yên ngựa, chuyên làm những chiếc dây cương bằng da. Ông sinh ra và lớn lên tại Đức, sau đó năm 1828 cả gia đình Hermes đã chuyển đến Pháp để sinh sống và làm ăn.

Năm 1837, Thierry Hermes mở cửa hàng Hermes đầu tiên tại Paris, chủ yếu phục vụ cho tầng lớp quý tộc Châu Âu. Các sản phẩm ban đầu của Hermes chỉ là yên ngựa và dây cương. Tuy nhiên chúng vẫn mang về cho ông giải thưởng danh giá năm 1855 và đạt huy chương hạng nhất tại triển lãm Universelles ở Paris năm 1867.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Charles – Emile Hermes con trai của Hermes được cha trao quyền quản lý và đã chuyển cửa hàng đến 1880 – 24 Rue Du Faubourg Saint – Honoré. Đến nay địa điểm này vẫn được các nhà lãnh đạo sử dụng để giới thiệu sản phẩm và bán lẻ yên ngựa.

Các sản phẩm của Hermes dù trải qua nhiều thế hệ nhưng vẫn luôn giữ vững được tiêu chí của công ty. Từ năm 1880 – 1900, công ty Hermes bắt đầu giới thiệu các sản phẩm của mình cho các cửa hàng bán lẻ. Năm 1990, Hermes sản xuất chiếc túi da đầu tiên mang tên Hautà Courroies. Chiếc túi này bán ra với mục đích để các tay đua có thể mang theo trên yên ngựa.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Năm 1918, Hermes tiếp tục cho ra mắt chiếc áo khoác golf da có khoá kéo đầu tiên được làm riêng cho hoàng tử xứ Wales. Những năm 1920 sau đó, Hermes đã đưa quần áo và phụ kiện vào danh mục sản phẩm bán hàng của công ty.

Sau khi gặt hái được nhiều thành công, Hermes liên tục gây bão thị trường thời trang thế giới bằng việc cho ra đời các mẫu túi da dành cho nữ giới. Năm 1925, các sản phẩm của Hermes vượt xa phạm vi nước Pháp, trở thành những item hot nhất trên toàn cầu.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Năm 1930, Hermes bắt đầu mở rộng kinh doanh sang mảng đồng hồ. Thiết lập quan hệ với đối tác then chốt Universal Genève, nhà sản xuất đồng hồ “khét tiếng” của Thuỵ Sỹ. Tuy nhiên sự hợp tác này không kéo dài quá lâu.

Đến năm 1949, Hermes lại làm điên đảo thị trường thế giới khi cho ra mắt các dòng sản phẩm nước hoa và cà vạt lụa cho nam. Lúc bấy giờ các sản phẩm này cực kỳ được ưa chuộng và “làm mưa làm gió” trên thị trường.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Năm 1970, công ty con đồng hồ La Montre Hermes đã được thành lập tại Bienne, Thụy Sỹ. Công ty này đã mua lại các hãng có tên tuổi lớn như Saint Louis, Puiforcat và Perigord. Về phía công ty chủ, ông Jean – Louis Dumas đã mang lại cho Hermes một bước tiến mới.

Giai đoạn này ông chú trọng vào 3 dòng sản phẩm thiết yếu là quần áo may sẵn, khăn lụa và đồ da. Năm 1981, ông đã đáp chuyến bay đến London và tình cờ gặp được nữ diễn viên Jane Birkin. Lúc bấy giờ cô đang gặp sự cố về chiếc túi của mình và đã nói với ông rằng cô cần một chiếc túi cỡ trung.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Không lâu sau đó, Hermes đã cho ra mắt sản phẩm túi mang tên là Birkin, tên túi được đặt theo tên của nữ diễn viên. Birkin là sản phẩm thuộc dòng rất cao cấp của thương hiệu Hermes. Giá trung bình của một chiếc giao động từ 7000 – 300.000 USD. Nhờ sự thành công của dòng túi này, đã giúp danh tiếng của đồ da và túi xách nữ được nâng lên một tầm cao mới.

Vào những năm cuối của thập niên 90, Hermes áp dụng chiến lược củng cố thương hiệu bằng việc giảm bớt các cửa hàng nhượng quyền và gia tăng các cửa hàng chính thống. Tính đến năm 2014, Hermes có tổng cộng 311 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có 207 cửa hàng do công ty trực tiếp sở hữu và điều hành.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Năm 1997, Argiela đã đưa thương hiệu Hermes trở thành thế lực lớn trong làng thời trang và các sàn diễn quốc tế. Năm 2005 ông Jean – Paul Gaultier tuyên bố nghỉ hưu và giao lại quyền điều hành cho người bạn đồng hành thân thiết của mình.

Công ty Hermes dưới sự lãnh đạo tài tình của ông Pierre – Alexis Dumas đã tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các nhà thiết kế đình đám. Năm 2010, Barshe Lemaire trở thành nhà thiết kế chính cho mảng quần áo may sẵn. Đây cũng chính là người đã mang phong cách tối giản đến với thương hiệu Hermes.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Ý nghĩa logo của Hermes

Logo của thương hiệu Hermes được ra đời vào năm 1950, logo là hình ảnh một cổ xe ngựa được điều khiển bởi một người đàn ông sang trọng. Hình ảnh đó khiến người ta liên tưởng đến sự quý phái và đẳng cấp của giới quý tộc Châu Âu.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Không chỉ vậy, logo Hermes còn mang ý nghĩa gợi nhớ về nguồn cội ra đời của thương hiệu. Hermes khi mới ra đời là một công ty chuyên sản xuất yên và cương ngựa để phục vụ cho thượng lưu Pháp. Ngoài ra nó còn thể hiện cho tư tưởng của Hermes là bảo tồn và phát huy những giá trị quá khứ để kiến tạo tương lai.

Các dòng sản phẩm nổi bật làm nên tên tuổi của Hermes

Trải qua hơn 170 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hermes đã trở thành cái tên không gì có thể thay thế được. Cùng chúng mình điểm qua một vài sản phẩm để đời, làm nên tên tuổi của hãng thời trang xa xỉ này nhé!

Túi xách Hermes

Những chiếc túi xách da thêu tay của Hermes là item luôn khiến các chị em phải phát cuồng. Ông Thierry Hermes đã sử dụng bí quyết đặc biệt khi gia công nên những chiếc túi đều có độ mềm mại tuyệt vời, bền màu và lên dáng rất đẹp mắt.

Túi Hermes có rất nhiều màu sắc, nhưng mẫu vàng cam vẫn là huyền thoại được ưa chuộng nhất. Mẫu túi này khi cầm lên tay sẽ giúp người sở hữu toát lên được vẻ sang trọng, thượng lưu nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, năng động.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Đồng hồ Hermes

Đồng hồ Hermes khiến giới ‘mộ điệu’ thời trang phải mê ngay từ cái hình đầu tiên. Thiết kế đơn giản không cầu kỳ nhưng đầy sang trọng và tinh tế. Đồng hồ Hermes thường có hình chữ H, mặt số được thiết kế theo phong cách tối giản nên rất dễ nhìn.

Điểm đặc biệt chính là phần dây được thiết kế bằng da cá sấu hoặc da đà điểu truyền thống. Từng đường may được chăm chút tỉ mỉ, thẳng đều tăm tắp, không một chi tiết thừa. Công nghệ da bí truyền còn giúp da mềm mại, khi đeo rất thoải mái, không bị gãy khi tháo ra đeo vào.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Khăn lụa Hermes

Khăn lụa của Hermes được xem như một hiện tượng trong làng thời trang. Những chiếc khăn lụa làm từ chất liệu cao cấp nhất, thiết kế độc quyền nên bạn không thể tìm được ở bất kỳ nơi nào khác.

Nét độc đáo để khăn lụa Hermes chinh phục được cả thế giới nằm ở đường khâu tỉ mẩn và mảnh vải thô Roulot thủ công đầy độc đáo. Nhiều người không thể phủ nhận rằng, chỉ cần diện khăn lụa của Hermes thì phong cách thời trang của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Thắt lưng Hermes

Thắt lưng Hermes nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Thắt lưng được làm từ da thật nên vô cùng mệt mại, kỹ thuật thủ công cùng những đường may tinh xảo. Chính vì mà giá thành của một chiếc thắt lưng Hermes cũng không hề rẻ một chút nào.

Mặt thắt lưng hầu hết sẽ có hình chữ H, được đúc bằng đồng thau nguyên khối hoặc mạ bạc, mạ vàng. Đây đều là những chất liệu cao cấp, không lo bị gỉ hay  ảnh hưởng từ các tác động của môi trường.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Nước hoa Hermes

Nếu bạn là một tín đồ của nhà Hermes thì sẽ không thể nào bỏ qua được các sản phẩm nước hoa của thương hiệu này. Nước hoa của Hermes đa dạng về chủng loại, mùi hương được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với phái nam và nữ.

Nước hoa Hermes được đánh giá là giữ hương khá lâu, mùi thơm mang lại cảm giác ngọt ngào và ấm áp. Thêm một điểm cộng là vỏ chai đựng được thiết kế rất sang trọng, thanh lịch. Không cần cầu kỳ nhưng vẫn ghi điểm bằng sự tinh tế.

lịch sử thương hiệu hermes qua hơn 170 năm

Thương hiệu Hermes xứng danh là “Hãng thời trang đẳng cấp nhất” của thế giới. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ suốt hơn 170 năm qua, đến nay thương hiệu này đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Thật không dễ có một thương hiệu nào có thể làm được như vậy. Với chúng mình thì đây là hãng thời trang trong lòng của tất cả mọi người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News