Thời Trang

Mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Để có một buổi luyện tập thể thao thoải mái, việc chọn trang phục phù hợp không thể thiếu. Vậy điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis là gì?

Luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe là nhu cầu của nhiều người dân hiện đại. Trong đó, cầu lông và tennis là hai môn thể thao ngoài trời vô cùng được yêu thích. Bên cạnh những dụng cụ đắt tiền thì trang phục phù hợp cũng là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang tìm cho mình một set trang phục phù hợp cho một trong hai môn thể thao này, đừng bỏ qua điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis sau đây nhé!

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Cầu lông và tennis

Cầu lông và tennis đều là hai môn thể thao ngoài trời được nhiều người yêu thích hiện nay. Điểm tương tự giữa hai môn thể thao này chính là có thể chơi riêng lẻ hoặc theo cặp đôi.

Cầu lông là môn thể thao xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1850, những người chơi sẽ dùng vợt để đánh số thoi nhẹ. Trong khi đó, tennis xuất hiện từ thế kỷ XII và những người chơi sẽ sử dụng công cụ là vợt và bóng cao su.

Vợt tennis có trọng lượng từ 250 đến 360 gram, vợt cầu lông nhẹ hơn chỉ với khoảng dưới 100 gram. Giày sử dụng trong hai bộ môn thể thao này cũng khá khác nhau. Bởi lẽ, bộ môn cầu lông đòi hỏi người chơi nhảy khá nhiều. Trong khi đó, người chơi tennis thường phải chạy nhiều hơn, bắt đầu và dừng lại đột ngột. Theo đó, quần áo cầu lông và tennis cũng sẽ có sự khác biệt nhất định.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Mỗi bộ trang phục thể thao đều có đặc điểm chung là co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, thông thoáng và khô nhanh. Chúng thường được chế tác bằng chất liệu thông thoáng để ngừa vi khuẩn và đảm bảo sự thoải mái cho người chơi. Tuy nhiên, mỗi bộ môn thể thao đều sẽ có loại trang phục phù hợp với hoạt động của người tham gia. Và đó là lý do vì sao quần áo cầu lông và tennis sẽ có sự khác biệt nhất định.

Quần áo cầu lông

    Về thiết kế: Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi người chơi thường xuyên có những cú nhảy và đập bóng mạnh mẽ. Do đó, thiết kế của quần áo cầu lông cũng đòi hỏi đáp ứng nhu cầu này. Độ co dãn tối ưu và chất liệu thoáng mát là yêu cầu hàng đầu của trang phục cầu lông.

    Tuy nhiên, người chơi cầu lông có xu hướng ngày càng trẻ hóa với độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Do đó, các thương hiệu cầu lông cũng cho ra mắt nhiều mẫu thiết kế ôm sát thời trang và năng động hơn hẳn. Đặc biệt, thiết kế ngày càng đa dạng để giới trẻ có thêm nhiều lựa chọn khi chơi bộ môn thể thao này.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Kiểu dáng và màu sắc trẻ trung

    Về màu sắc: Bộ môn cầu lông rất được giới trẻ yêu thích. Chính vì vậy, màu sắc và họa tiết của trang phục cũng theo xu hướng tươi sáng và rực rỡ. Nghệ thuật phối màu và họa tiết hoàn hảo từ các nhà thiết kế hàng đầu mang đến cho người chơi những item ấn tượng.

    Về giá thành: Trên thực tế, cầu lông là môn thể thao khá tốn kém vì người chơi phải đầu tư vào nhiều yếu tố từ vợt, giày đến quả cầu lông. Do đó, môn cầu lông thường phát triển ở các thành phố hay thị xã có mức sống cao. Giá bán quần áo cầu lông cũng khá cao, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho một chiếc áo cầu lông cao cấp.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Quần áo tennis

Về thiết kế: Khác với cầu lông, tennis được những người trong khoảng tuổi từ 30 đến 45 tuổi khá yêu thích. Do đó, thiết kế của quần áo tennis cũng thường trang nhã và lịch sự để thể hiện phong cách lịch lãm của lứa tuổi này. Chúng thường có phom dáng đứng và không ôm sát người như trang phục cho bộ môn cầu lông.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

    Về màu sắc: Vì là trang phục dành cho lứa tuổi thành đạt nên màu sắc của quần áo tennis cũng mang xu hướng trang nhã. Gam màu trắng, xanh dương, đen hay xám được khá nhiều người yêu thích. Trang phục tennis thường được phối màu thay vì họa tiết nổi bật.

    Về giá thành: Cùng với đối tượng khách hàng là người thành đạt, giá bán quần áo tennis cũng cao hơn hẳn. Một bộ quần áo tennis của thương hiệu nổi tiếng như Adidas hay Uniqlo có thể dao động từ khoảng một triệu đến hàng chục triệu đồng.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Lưu ý cần biết khi mua quần áo cầu lông và tennis

Khi mua trang phục cầu lông và tennis, chúng ta cần quan tâm các vấn đề sau:

Quần áo cầu lông: Chọn chất liệu co giãn tốt để có thể thực hiện những cú nhảy thoải mái nhất. Đồng thời, đừng quên chọn đúng kích cỡ để đảm bảo sự thoải mái trong suốt quá trình luyện tập hay thi đấu. Dĩ nhiên, mỗi người nên chọn trang phục phù hợp với sở thích để luôn tự tin trong suốt cuộc chơi. Đừng quên chọn nơi bán quần áo cầu lông uy tín để tránh “tậu” phải hàng giả hay kém chất lượng.

mách bạn 3 điểm khác nhau giữa quần áo cầu lông và tennis

Quần áo tennis: Trang phục nhẹ nhàng và thoáng khí là tiêu chí đầu tiên khi chọn mua trang phục cho bộ môn thể thao tennis. Quá trình chơi tennis thường yêu cầu người chơi chạy nhiều, do đó cần chọn quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và không quá chật. Và dĩ nhiên, mua quần áo tennis tại cửa hàng uy tín cũng là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu.

Có thể nói, chọn mua quần áo cầu lông và tennis có thương hiệu nổi tiếng và cửa hàng uy tín là điểm lưu ý hàng đầu đối với người chơi hai bộ môn thể thao này. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn chọn được trang phục phù hợp nhất với bộ môn thể thao mà mình đã và đang tham gia. Và đừng quên đồng hành ngay cùng chúng mình để cập nhật thêm nhiều tips sống chất và mặc đẹp nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News