Thời Trang

Mách bạn 5 bí kíp du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới

Bỏ túi những bí kíp đi du lịch an toàn giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi chơi mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh.

Trong giai đoạn bình thường mới, sống chung với dịch bệnh, cánh cửa du lịch cũng bắt đầu mở lại thì vấn đề du lịch an toàn lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi chơi mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh? Hãy để chúng mình mách bạn 5 bí kíp đi du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới 2022, đặc biệt là trong dịp lễ 30/4 sắp tới, đừng bỏ qua bạn nhé!

Những lưu ý du lịch an toàn trước khi bắt đầu chuyến đi

1. Kiểm tra sức khỏe của bạn và các thành viên trước khi đi du lịch

Ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 chưa bao giờ bằng 0. Trước khi bạn đi du lịch, hãy kiểm tra xem khu vực/ địa phương nơi bạn sắp đến dịch COVID-19 có đang lan rộnghay không. Không đi du lịch nếu bạn hoặc gia đình bạn đang mắc COVID-19 hoặc đã từng có người bị nhiễm COVID-19 trong vòng 14 ngày qua.

android, mách bạn 5 bí kíp du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới

Các trường hợp người chưa được tiêm phòng có nguy cơ mắc bệnh nặng cao hơn (thành viên gia đình lớn tuổi, những người có bệnh lý tiềm ẩn) nên cân nhắc hoãn tất cả các chuyến du lịch cho đến khi được tiêm chủng đầy đủ.

2. Tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch

Tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch không chỉ giúp bạn có đủ sức khỏe để tận hưởng một chuyến đi chơi trọn vẹn nhất mà còn góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho bạn cũng như các thành viên khác trong chuyến du lịch.

android, mách bạn 5 bí kíp du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới

Để tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch chuẩn bị cho chuyến du lịch an toàn dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới, bên cạnh việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng đừng quên tập luyện thể dục, thể thao đều đặn mỗi ngày. Từ những bài tập thể dục tay không đơn giản cho đến những tập sức mạnh, nhảy dây, chạy bộ,…

3. Tìm hiểu và cài đặt app Du lịch Việt Nam an toàn trước chuyến du lịch

Ứng dụng “Du Lịch Việt Nam an toàn” được triển khai bởi Tổng cục Du Lịch Việt Nam nhằm giúp du khách có thể dễ dàng tra cứu mức độ an toàn của địa điểm sắp ghé thăm, đồng thời thông qua app Du lịch, du khách cũng có thể tìm kiếm các thông tin về dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng,…

android, mách bạn 5 bí kíp du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới

Việc cài đặt và sử dụng app cũng khá đơn giản, điều bạn cần làm chỉ là truy cập vào App store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play cho hệ điều hành Android, tìm kiếm app “Du Lịch Việt Nam an toàn” và tải về máy. Việc cài đặt và sử dụng app là hoàn toàn miễn phí.

Sau khi cài đặt app xong, bạn có thể truy cập danh mục “Bản đồ du lịch” để tìm kiếm thông tin về tình trạng dịch bệnh tại địa điểm mà bạn lựa chọn đi du lịch. Đồng thời bạn cũng có thể tra cứu những thương hiệu dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan nhà nước để có thêm gợi ý du lịch an toàn trong giai đoạn bình thường mới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News