Thời Trang

Mách chàng 10 cách phối đồ phong cách Normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách Normcore là như thế nào? Để Coolmate mách chàng 10 cách phối đồ theo style này cực cool ngầu cho chàng xuống phố nhé.

Thời trang là một cách thức để thể hiện cá tính của từng người. Do đó khi chọn đồ và mix-match chúng theo sở thích là bạn đã tạo nên một phong cách thời trang riêng. Có một kiểu thời trang mà ở đó chính sự xuề xòa, nhếch nhác lại tạo nên một hiệu ứng đặac biệt. Đó chính là Normcore style. Bạn đã từng nghe về phong cách Normcore chưa? Để chúng mình mách bạn 10 cách phối đồ phong cách Normcore cực cool ngầu mà chàng không nên bỏ qua nhé. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

10 cách phối đồ phong cách normcore thật ngầu cho chàng

Trước khi học cách phối đồ phong cách Normcore, chúng ta cũng tìm hiểu về nguồn gốc của phong cách thời trang đặc biệt này nhé. 

Normcore là sự kết hợp giữa 2 từ normal (bình thường) và hardcore (nhân, lõi), ý chỉ dùng sự bình thường để thể hiện bản chất và giá trị cốt lõi – bình thường nhưng không tầm thường. Xu hướng thời trang này thường sử dụng các kiểu trang phục unisex, không phô trương nhãn hiệu và không chạy theo mốt. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Normcore là sự kết hợp giữa Normal và Hardcore 

Tức nếu theo phong cách thời trang này, các chàng không cần phải quá chú trọng hay đắn đo suy nghĩ về việc phải chọn áo nào đi với quần nào, hay màu này có hợp với màu kia hay không. Miễn sao bộ đồ đem lại sự thoải mái và có thể bật lên nét cá tính của mình là đã đủ thể hiện phong cách Normcore này. 

Tuy có nhiều tranh cãi về việc luộm thuộm, lôi thôi trong cách phối đồ Normcore có thể không thể hiện được nét đẹp của thời trang, nhưng đây vẫn hiện là phong cách thời trang được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ yêu thích. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách Normcore – một sự tầm thường có tính toán 

Từ khóa Normcore xuất hiện từ cuối những năm 2013 với các dạng hashtag trên các trang mạng xã hội như Facebook, IG, Twitter,… Dần về sau, nó được các tạp chí lớn như Vogue, New York đề cập trên các mặt báo của mình. Những cái tên nổi tiếng theo đuổi phong cách Normcore phải kể đến như Mark Zuckerberg, Christin Stewart, Emma Stone,… 

Chính những phản kháng về tư duy thời trang như phải mặc đồ hiệu, đồ sang trọng, hay phối đồ thật lộng lẫy,… làm cho xu hướng thời trang Normcore lại được nhiều người yêu thích hơn. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phong cách thời trang Normcore của những người nổi tiếng 

Ngày nay, Normcore style ngày càng có chỗ đứng và được nhiều nhà thiết kế đón nhận. Nó làm đa dạng phong cách và cá tính của làng thời trang thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Những item quen thuộc nếu muốn theo đuổi phong cách này chính là những chiếc áo phông, áo sơ mi, áo hoodie, hay quần jeans, quần kaki,… và có thể phối cùng giày sneaker, giày sandal, giày lười,… 

Nếu bạn muốn có cách phối đồ phong cách Normcore thật chất thì chỉ cần có chút cá tính và phá cách trong cách ăn mặc. Đồng thời, cần biết cách lựa chọn và cân bằng sao cho phù hợp với môi trường làm việc và thoải mái trong các hoạt động thường ngày. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách Normcore phù hợp với hoàn cảnh

{{{productpreview}}} 62e7870860afb7736f634683 {{{/productpreview}}}

Các thương hiệu đi đầu trong phong cách Normcore

Để cho ra những outfit theo thời trang Normcore chất lừ, trước tiên các bạn sẽ cần chọn những bộ trang phục hay mẫu mã theo xu hướng thoải mái, tự do và phi giới tính. Đi đầu trong thời trang Normcore có thể kể đến các thương hiệu bình dân, được yêu thích trên thế giới như GAP, Zara, Uniqlo, Jack & Jones, Esprit, Superdry, Marc O’Polo, Woolrich, Desigual, Scotch & Sod. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Kiểu trang phục rất hợp phong cách Normcore của GAP

Tại Việt Nam, các chàng cũng có thể tham khảo các thương hiệu Local Brand như BOBUI, SWE, Boo,… hay các thương hiệu thời trang như chúng mình, Blue Exchange, Ninomaxx,… Tại đây, các item quen thuộc như áo phông, áo sơ mi, quần jeans, kaki,… có nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Chàng có thể tự kết hợp và phối đồ phong cách Normcore theo sở thích. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Các item cho kiểu phối đồ phong cách normcore cực ngầu 

Normcore đề cao tinh thần và giá trị cá nhân. Mỗi người mỗi cá tính và phong cách thời trang khác nhau, nên có thể tự chọn và mix-match các món trang phục và phụ kiện theo ý thích miễn sao cảm thấy hài lòng và phù hợp với môi trường và hoạt động thường ngày. 

Dưới đây, chúng mình xin phép mách chàng 10 cách phối đồ phong cách Normcore đúng chuẩn cực cool để chàng tham khảo và từ đó có thể tự định hình theo phong cách cá nhân nhé. 

Áo thun và quần thể thao là một combo siêu đơn giản, tiện lợi và dễ mặc mà gần như chàng nào cũng có trong tủ quần áo của mình. Việc kết hợp bộ đôi này có thể không phù hợp trong nhiều trường hợp như môi trường công sở, hay đi làm,… Tuy nhiên, nếu tính chất công việc không bắt buộc thì kiểu áo phông và quần thể thao đơn giản cũng là cách mà chàng có thể phối. 

Ngoài ra, áo thun sát nách, hay dạng áo tanktop cũng hoàn toàn kết hợp được cùng quần thể thao. Chàng thử nhé!

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Áo thun và quần thể thao phối đồ phong cách normcore 

Kiểu áo thun oversize mang lại một diện mạo khỏe khoắn cho người mặc. Cách phối đồ phong cách normcore mà chàng có thể thử chính là kiểu áo oversize và quần thể thao hay quần jogger năng động.  

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách normcore với áo thun oversize và quần thể thao rộng

Phối đồ với áo sơ mi khoác ngoài cũng là một cách thể hiện nét cá tính và “nghệ sĩ” của bạn. Các bạn có thể phối áo phông trơn màu bên trong và áo sơ mi họa tiết hay áo sơ mi kẻ sọc bên ngoài. Hoặc kết hợp ngược lại với các áo hoạt tiết bên trong.

Tùy vào ngẫu hứng và style riêng, các bạn có thể phối đồ phong cách normcore với kiểu combo áo khoác sơ mi + áo phông + quần jeans. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách normcore cực cá tính dành cho chàng 

Áo hoodie là một item cần có khi muốn phối đồ phong cách normcore. Các chàng có thể kết hợp áo hoodie và quần thể thao để thoải mái cho các hoạt động thường ngày. Có thể thay thế chiếc quần thể thao bằng một chiếc quần jogger thời trang. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Quần thể thao và áo hoodie là một combo phối đồ phong cách normcore hoàn hảo 

Áo khoác dáng dài tuy không phải là một món đồ có thể mặc thường xuyên, nhưng đây sẽ là một item hoàn hảo để kết hợp đồ theo phong cách normcore. Các chàng có thể mix-match áo khoác măng tô với áo thun, áo len hay áo sơ mi bên trong, miễn sao chàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất có thể.

Các chàng cũng có thể tùy chọn về kiểu chất liệu như vải kaki, vải nỉ,… sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết.  

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối áo khoác dáng dài và quần jeans theo phong cách normcore 

Áo sơ mi thường kết hợp với quần tây hay quần kaki để cho ra những outfit lịch sự nơi công sở. Nhưng nếu chàng muốn phối đồ phong cách normcore với áo sơ mi sao không thử kết hợp cùng quần ống rộng? 

Những chiếc quần vải hay quần jeans ống rộng thường được phái nữ sử dụng nhiều hơn, nhưng nếu các chàng biết kết hợp cùng áo sơ mi và các phụ kiện phù hợp vẫn tạo nên một phong cách độc đáo của riêng mình. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Áo sơ mi kết hợp cùng quần ống rộng cực cool và sành điệu 

Quần jogger thường mang phong cách khỏe khoắn và năng động. Trong khi áo sơ mi lại theo phong cách lịch lãm hơn. Nhưng khi kết hợp quần jogger và áo sơ mi cũng “rất gì và này nọ”. Chàng nên thử cho phong cách normcore nhé. 

Nam giới có thể sử dụng áo sơ mi tay ngắn hay tay dài tùy sở thích. Mỗi kiểu áo sẽ mang đến một diện mạo khác biệt và thu hút theo cách khác nhau. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Quần jogger và áo sơ mi được phối đồ phong cách normcore 

Áo khoác bomber cũng là một món đồ mà gần như chàng trai nào cũng nên có nếu muốn theo đuổi phong cách thời trang normcore. Cách phối đồ với áo khoác bomber khá đơn giản. Chàng có thể mặc bất kì outfit nào bên trong, sau đó khoác thêm chiếc áo bomber bên ngoài. Vừa phong cách, mà cũng vừa luộm thuộm theo phong cách normcore. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách normcore cùng áo khoác bomber 

Áo thun oversize và quần kaki là một trong những combo cực chất dành để phối đồ phong cách normcore. Chàng có thể bỏ áo ngoài quần, hay đóng thùng, kết hợp cùng giày sneaker hay sandal thoải mái. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Phối đồ phong cách normcore với áo thun oversize và quần kaki 

Kiểu kết hợp nhiều lớp với áo thun, áo sơ mi, áo hoodie, áo khoác ngoài cũng là một trong những kiểu phối đồ phong cách normcore mà chàng có thể tham khảo. Tùy vào điều kiện thời tiết, style ăn mặc, hay gu thời trang khác nhau mà chàng có thể thay đổi và phối cho phù hợp. 

Để ra đúng chất của normcore, các chàng không cần quá lệ thuộc vào màu sắc, thương hiệu hay xu hướng thời trang. Miễn sao các chàng có thể phối hợp để bật lên cá tính riêng. 

mách chàng 10 cách phối đồ phong cách normcore cực cool ngầu

Cách phối đồ nhiều lớp theo phong cách normcore

Lời kết 

Dù là với phong cách thời trang nào, chỉ cần bạn tự tin và có thần thái thì mọi kiểu quần áo mặc trên người đều có nét thu hút riêng. Đặc biệt là với kiểu phối đồ phong cách normcore, các chàng có thể thoải mái khoe nét cá tính và không cần đắn đo quá nhiều về các quy tắc thời trang. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News