Thời Trang

Màu vàng mặc với màu gì hợp? Khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Tập làm stylist với chuyên mục thời trang đẹp cho chàng của Coolmate, chàng sẽ thấy câu hỏi màu vàng mặc với màu gì chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Màu vàng mặc với màu gì luôn là câu hỏi đau đầu khiến nhiều tín đồ thời trang không khỏi băn khoăn. Chọn và mix match chuẩn phong cách với trang phục có màu vàng vốn không hề đơn giản. Nếu chàng chưa nắm được xu hướng phối màu thì cũng đừng quá lo lắng. Hôm nay chúng mình sẽ bật mí những cách phối đồ với màu vàng siêu chuẩn trendy cho chàng tự tin xuống phố!

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Giải đáp cho câu màu vàng mặc với màu gì đẹp chưa bao giờ dễ đến thế

Màu vàng và những điều thú vị

Ý nghĩa của màu vàng

Màu vàng là một sắc tố thu hút mọi ánh nhìn nhờ vào sự nổi bật điển hình của nó. Màu vàng tượng trưng cho sức sống, tuổi trẻ, niềm vui và sự can đảm và mạnh mẽ. Ngày nay, các nhà thiết kế thời trang rất thích sử dụng sắc tố này trong phong cách thiết kế của mình. Màu vàng mang nhiều sắc thái độc lạ và tiềm ẩn nhiều tầng ý nghĩa độc đáo mà chúng ta chưa từng khám phá hết.

Màu vàng là một gam màu có ở khắp mọi nơi trên trái đất. Từ những cánh hoa hướng dương luôn hướng mình về phía mặt trời, cho đến những tia nắng ấm áp chiếu rọi. Hay thậm chí là những con vật nhỏ bé như những chú ong mật chăm chỉ,… Có thể khẳng định rằng, màu vàng là gam màu quen thuộc và không thể mất đi hay thiếu nó trong cuộc sống.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Nhiều ý nghĩa sâu sắc chứa đựng trong màu vàng nổi bật

Màu vàng còn mang ý nghĩa về thời hạn của sự vui tươi và ấm cúng. Nhờ vậy mà màu vàng giúp chúng ta thư giãn và giải trí đầu óc sau những ngày dài phải xoay quanh cùng những guồng quay công việc mệt mỏi. Trong tình yêu, gam màu vàng còn thể hiện sự chăm sóc, dịu dàng và lo lắng cho nhau của những đôi bạn trẻ. Ngoài ra, màu vàng còn tượng trưng cho sự dũng mãnh trong văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Thực sự, màu vàng là một màu rất tuyệt vời khi mang trên mình những ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên, màu vàng cũng có nhiều sắc thái khác nhau. Điều đó gây ra nhiều khó khăn trong việc mix đồ khiến nhiều người đôi khi không khỏi đau đầu vì không biết màu vàng mặc với màu gì là hợp nhất. Nếu bạn không nắm rõ màu vàng mặc với màu gì thì sẽ rất dễ dẫn đến bị fail khi phối đồ. Hoặc tệ hơn là trở thành “thảm họa thời trang” mà bất cứ ai cũng sợ hãi.

Các sắc thái của màu vàng

Mỗi sắc thái của màu vàng sẽ có sự kết hợp khác nhau. Trước khi tìm hiểu màu vàng mặc với màu gì cho chuẩn phong cách thì ta nên hiểu rõ về các sắc thái của nó. Vậy thị trường hiện nay có những sắc thái nào của màu vàng đang được ưa chuộng, đặc biệt là trong làng thời trang thì sao?

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Màu vàng có 6 sắc thái cơ bản

Về cơ bản, màu vàng bao gồm 6 sắc thái sau:

Màu vàng và cách phân biệt tone nóng – lạnh

Dù cùng tên gọi chung là màu vàng nhưng màu vàng nóng sẽ khác với màu vàng lạnh. Và sắc thái của mỗi màu sẽ phù hợp với từng cách phối khác nhau. Ngoài ra, để biết màu vàng mặc với màu gì đẹp, đôi khi nó còn phụ thuộc vào nước da của người diện là trắng hay ngăm. Để từ đó chúng ta có thể chọn cách phối màu cho phù hợp.

Về cơ bản, vàng là một gam màu nóng nên nó sẽ phù hợp cho những anh chàng có nước da từ trung bình đến sáng hơn. Nhưng nếu vậy thì lẽ nào da ngăm sẽ không được mặc màu vàng? Điều đó chắc chắn là không đúng đâu nhé. Nếu chọn những tone màu vàng lạnh thì những quý ông da ngăm hoàn toàn vẫn có thể mặc đẹp. Chẳng hạn như màu vàng chanh, và đặc biệt nên tránh các tone màu vàng nóng như vàng cam, vàng neon,…

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Vàng nóng và vàng lạnh sẽ có cách phối màu khác nhau

Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng phân biệt màu vàng nóng và vàng lạnh thông qua màu sắc mà nó kết hợp. Ví dụ như đó là màu vàng nóng khi nó mix với những gam màu nóng như đỏ, da cam. Ngược lại, nó là màu vàng lạnh khi mix cùng các tone màu lạnh như xanh da trời, xanh dương, xanh lá cây,…

Màu vàng mặc với màu gì chuẩn stylist?

Chắc hẳn câu hỏi đầu tiên mà bạn đặt ra trước khi phối đồ hay mix match phụ kiện với nhau đó là màu vàng mặc với màu gì thì đẹp và hợp nhãn? Biết được những màu sắc “ăn ý” với màu vàng, chàng sẽ có thể tự tay lựa chọn những trang phục cho chính mình. Và chẳng cần băn khoăn xem liệu mình diện đồ có chuẩn phong cách không.

Để vấn đáp cho câu hỏi màu vàng mặc với màu gì này, chúng mình sẽ giúp chàng khám phá những gam màu cực kỳ hợp khi phối với màu vàng nhé!

Kết hợp vàng – đen

Màu đen được xem là sắc tố trái chiều trọn vẹn với màu vàng. Sự tương phản này khiến nhiều người cho rằng màu vàng sẽ áp chế hết màu đen. Tuy nhiên, chính sự tương phản ấy đã mang lại hiệu suất vô cùng cao của bản phối. Nếu bạn thương mến sự nổi bật điển hình, can đảm, mạnh mẽ và ấn tượng. Thì nhất định đừng bỏ lỡ sự kết hợp hoàn hoàn hảo nhất này.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Vàng đen – Bản phối thời trang tối thượng

Nếu chàng vẫn đang vướng mắc màu vàng mặc với màu gì cho đẹp. Thì hãy chọn thử ngay một chiếc áo vàng phối cùng màu đen, hoặc ngược lại và cảm nhận nhé!

Kết hợp vàng – trắng

Tương tự như màu đen, màu trắng cũng là gam màu trung tính cơ bản và rất dễ phối hợp. Đương nhiên rồi phải không nào mọi người. Vì chẳng có màu nào lại không hợp với màu trắng cả. Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp màu trắng với nhiều loại màu sắc khác nhau, và đặc biệt quan trọng là màu vàng. Vàng – trắng khi được mix cùng sẽ mang đến sự thanh lịch, thanh khiết, nhẹ nhàng, thoát tục.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Đơn giản mà không đơn điệu với vàng và trắng

Các chàng trai của chúng ta có thể kết hợp trên “diện rộng” như quần trắng áo vàng, hoặc quần vàng áo trắng,… và điểm thêm chút phụ kiện để tăng điểm nhấn. Dù là mix thế nào thì đây cũng là một câu trả lời tuyệt vời đánh bay nỗi băn khoăn màu vàng mặc với màu gì của chàng đấy. Hãy thử phối hợp những sắc tố này với nhau để tạo ra những set đồ thời thượng nhất nhé!

Kết hợp vàng – tím hoa cà

Các gam màu pastel thường sẽ khá dễ kết hợp với nhau vì chúng không quá chói. Sắc thái tương đồng khiến chúng có sự hòa trộn tuyệt vời. Sự kết hợp giữa màu vàng và màu tím hoa cà này mang đến cho các bạn sự tinh tế và nhẹ nhàng, dễ chịu. 

Kết hợp vàng – xám

Màu vàng mặc với màu gì đẹp chuẩn sành điệu nhất? Câu trả lời chắc chắn là không thể thiếu đi màu xám. Nếu như các chàng trai chưa từng thử mix đồ giữa 2 gam màu này thì quả thật sự thiếu sót rất lớn đấy.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Sự kết hợp điềm đạm và tinh tế

Màu xám nhẹ nhàng, sang trọng nhưng vẫn thanh lịch, mềm mại sẽ làm giảm đi phần nào độ chói của màu vàng. Từ đó khiến cho tổng thể set đồ hài hòa và tinh tế hơn. Các chàng nên mix màu xám với màu vàng chanh, hoặc những gam màu vàng tone lạnh là hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối màu xám đậm với màu vàng đậm nếu muốn bản thân trông nổi bật và cá tính hơn.

Kết hợp vàng – nâu gỗ

Với những anh chàng điềm tĩnh, yêu thích phong cách classic cổ điển thì chắc chắn không thể bỏ qua sự phối hợp giữa 2 gam màu này. Màu vàng mix màu nâu gỗ sẽ mang đến sự tinh tế, đậm nét vintage và sang trọng. Các chàng có thể kết hợp quần màu nâu với áo màu vàng nhạt sẽ cực “đỉnh” đấy.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Vàng – nâu được xem là màu đặc trưng của phong cách vintage

Kết hợp vàng – xanh ngọc lam

Vậy màu vàng mặc với màu gì cho thời trang nữa? Chắc chắn chúng ta phải kể đến màu xanh ngọc lam rồi. Màu xanh ngọc lam mang sắc thái khá độc đáo và lạ mắt. 

Chúng được kết hợp với nhau thông qua nguyên tắc màu đối xứng của bánh xe màu sắc. Chính vì thế mà bản phối này đem lại những điểm nhấn đột phá tuyệt vời trong phong cách thời trang của những chàng trai thời hiện đại.

Kết hợp vàng – xanh lá

Áp dụng nguyên tắc màu sắc liền kề, chúng ta sẽ có ngay một chiếc outfit với màu vàng và màu xanh lá phối hợp cùng nhau. Màu xanh lá và màu vàng từ lâu đã được kết hợp với nhau rất “ăn ý”. Từ trong tự nhiên, chúng ta đã quá quen thuộc với những bông hoa vàng được điểm xuyến trên nền cỏ xanh,…. Thiên nhiên đã như vậy thì chắc chắn 2 màu này cũng được đánh giá cực cao về sự phù hợp.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Tôi thấy màu vàng trên màu xanh như một fashionista thực thụ

Các chàng cũng nên lưu ý đến sắc thái và độ đậm nhạt của 2 gam màu này để mix match đồ cho chuẩn fashion nhất nhé.

Kết hợp vàng – đỏ

Màu vàng mặc với màu gì chàng có biết không? Thực ra, vàng còn rất hợp với màu đỏ nữa đấy. Tuy nhiên, cả 2 gam màu này đều thuộc tone màu nóng nên sẽ không hợp với những anh chàng có làn da ngăm. Với các chàng trai sành điệu có làn da từ trung bình đến sáng thì có thể mix 2 màu này theo phong cách color block. Chắc chắn sẽ cực kỳ cá tính và fashion đấy.

Ngoài ra, nếu các bạn không muốn mặc quá nổi bật thì cũng có thể chọn lựa mix các phụ kiện màu đỏ hoặc màu vàng. Như vậy trông tổng thể sẽ nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Mix&match trang phục màu vàng cho các chàng trai thời thượng

Ngày nay, thời trang nam đã không còn đơn điệu với những gam màu cổ điển như xưa nữa. Ngược lại, thời trang nam còn vô cùng phát triển, sáng tạo và độc đáo với nhiều sự kết hợp đẹp mắt khác nhau. Vậy màu vàng mặc với màu gì cho chàng trai phong cách? Hãy cùng chúng mình học cách phối đồ với màu vàng cho nam giới nào!

Áo sơ mi vàng mix quần âu xám

Các chàng trai thường có tâm lý ngại mặc màu vàng vì nó khá nổi bật và tương đối khó chọn đồ để phối. Nhưng đã có chúng mình thì màu vàng mặc với màu gì sẽ không còn là nỗi lo của chàng nữa.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Thử làm mới mình với một chiếc áo sơ mi vàng phối cùng quần âu

Bạn có thể thử mix chiếc áo sơ mi màu vàng cùng với chiếc quần âu màu xám. Set đồ này tưởng chừng không hợp mà lại hợp không tưởng và diện để đi làm hay đi chơi đều rất hợp. Các chàng trai nên chọn màu vàng nhạt để tổng thể outfit trông hài hòa hơn nhé.

Với set đồ này, hãy mặc thêm một chiếc áo khoác cùng màu xám hoặc một đôi giày boot, giày martin màu nâu thì sẽ rất thời trang đấy.

Áo len vàng mix quần xanh

Đơn giản mà sành điệu, các chàng trai hãy chọn một chiếc quần bò xanh để mặc cùng với áo len màu vàng. Set đồ này sẽ phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mặc đi học, đi chơi, xem phim dạo phố hay đi làm đều được.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Đơn giản, trẻ trung mà không kém phần sành điệu

Màu vàng trẻ trung kết hợp với màu xanh tươi mới của chiếc quần bò sẽ đem đến set đồ đơn giản mà không hề “đơn giản”.

Áo khoác mangto vàng mix áo vest

Với những chàng trai theo đuổi sự trưởng thành, nam tính và lịch lãm thì sao? Nên chọn màu vàng mặc với màu gì để thể hiện trọn vẹn hình ảnh đó? Lúc này, chiếc áo khoác mangto sẽ là chiếc áo tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Đẳng cấp quý ông thời hiện đại là đây chứ không đâu!

Áo mangto kết hợp với áo vest sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn đầy ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh. Một bản phối thời thượng hô biến các chàng trở thành soái ca vạn người mê ngỡ như bước ra từ những câu chuyện ngôn tình lãng mạn. 

Quần bò vàng mix áo phông đen

Đối với những chiếc quần bò màu vàng, đa phần nam giới đều hết sức dè chừng không dám mặc. Vì cho rằng màu vàng không thể hiện sự nam tính. Tuy nhiên, trong sự sáng tạo của thời trang thì quan điểm này không hoàn toàn đúng đắn.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Một chiếc quần màu vàng cùng chiếc áo phông đen vẫn dư sức thể hiện phong cách

Nếu biết cách mix match phù hợp thì chiếc quần màu vàng ấy sẽ khiến chàng trở nên năng động và trẻ trung hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi phối cùng một chiếc áo phông trơn đen sẽ càng khiến bạn trông nam tính và mạnh mẽ hơn đấy.

Quần jeans vàng mix áo sơ mi trắng

Với những chiếc quần jeans màu vàng thì chàng có thể chọn mặc cùng với áo sơ mi màu trắng để tạo nét thanh lịch. Kết hợp thêm cùng với những món trang sức phụ kiện, hay trang phục khác như mũ len, túi đeo chéo, giày thể thao,… để tăng điểm nhấn và sự cuốn hút cho bộ outfit của mình nhé.

màu vàng mặc với màu gì hợp? khám phá xu hướng phối màu đẹp nhất

Bộ đôi thanh lịch gọi tên quần vàng và áo sơ mi trắng

Tổng kết

Có thể bạn đã biết, rằng thời trang vốn không có giới hạn hay khuôn mẫu nhất định nào cả. Những sự sáng tạo sẽ mang đến nhiều nét chấm phá bất ngờ trong hành trình định hình phong cách của mỗi người chúng ta.

chúng mình hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề màu vàng mặc với màu gì cho đúng chuẩn thời trang nữa. Màu vàng rất đẹp không chỉ trẻ trung mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chắc hẳn nó sẽ giúp bạn có được một chiếc style độc đáo và riêng biệt của bản thân mình. Biết đâu từ giờ tủ đồ của bạn lại được thêm sắc vàng rực rỡ đấy!

Cuối cùng, hãy nhớ ghé thăm nhà chúng mình để cập nhật xu hướng màu sắc thời trang xuân hè 2022 dự đoán gây bão và nhiều kiến thức thời trang bổ ích khác nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News