Thời Trang

Mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Nam giới chưa biết chọn quần áo mùa hè ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết về cách chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên chi tiết và cực đầy đủ dưới đây!

Việt Nam là đất nước có khí hậu nóng ẩm nên vào mùa hè, thời tiết rất oi bức, khó chịu. Chính vì thế, việc lựa chọn kiểu dáng quần áo và chất liệu phù hợp sẽ khiến mùa hè này trở nên dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều.

Và nếu các quý ông trung niên chưa biết chọn quần áo như thế nào thì hãy theo dõi những mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên của chúng mình ngay nhé! 

1. Những điều cần biết khi lựa chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên

Khi lựa chọn trang phục cho nam giới tuổi trung niên vào mùa hè, các bạn cần chú tâm đến một số những lưu ý sau để có một mùa hè bớt nóng nực và thoải mái hơn phần nào. 

1.1. Lưu ý khi chọn kiểu dáng quần áo nam mùa hè trung niên

Dưới thời tiết nóng bức oi ả của mùa hè thì những món đồ rộng rãi thoải mái nên là ưu tiên hàng đầu của các quý ông trung niên. Những loại trang phục có kiểu dáng suông, không bó sát sẽ mát mẻ hơn nhiều so với những kiểu quần áo dáng ôm, hơi bó.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Đàn ông tuổi trung niên nên ưu tiên chọn trang phục rộng rãi, thoải mái (Nguồn: Thời trang) 

Không những thế, do công việc bận rộn cùng với thời gian dài trôi qua, những quý ông tuổi trung niên cũng không còn giữ được dáng vóc gọn gàng như hồi còn trai trẻ nữa. Và lúc này, những trang phục rộng rãi sẽ tiếp tục phát huy công dụng của mình khi có thể che đi các khuyết điểm trên cơ thể.

1.2. Lưu ý khi chọn màu sắc quần áo nam mùa hè trung niên

Vào mùa hè, các quý ông trung niên nên tránh lựa chọn các loại trang phục tối màu vì màu sắc tối bắt nắng tốt hơn và hấp thụ ánh sáng tạo thành nhiệt năng gây nóng bức cho người mặc. Thay vào đó, hãy chọn những loại quần áo nam có màu sắc sáng nhẹ nhàng, vừa tạo cảm giác mát mẻ mà lại hạn chế bắt nắng.

1.3. Đừng ngại đầu tư những loại trang phục có khả năng kháng khuẩn và chống tia UV

Tia UV gây hại trực tiếp cho làn da xuất hiện ở mọi mùa, thế nhưng vào mùa hè thì chỉ số tia UV càng tăng cao. Vì thế đừng ngại đầu tư vào những loại trang phục được cải tiến và hoàn thiện bởi công nghệ cao, có khả năng kháng khuẩn và chống tia UV cực tốt.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Nên chọn những loại quần áo có khả năng kháng khuẩn (Nguồn: chúng mình)

Những loại trang phục có khả năng này xuất hiện rất nhiều trên thị trường với giá thành ổn áp chứ không hề đắt như mọi người nghĩ, một số thương hiệu các bạn có thể tham khảo có thể kể đến như YODY, An Phước, chúng mình…. 

2. Cách lựa chọn chất liệu trang phục mùa hè cho nam trung niên

Bên cạnh kiểu dáng quần áo thoải mái, mang lại sự dễ chịu cho người mặc thì chất liệu của trang phục cũng là thứ các quý ông trung niên nên chú trọng hơn.

2.1. Trang phục bằng vải cotton

Vải cotton là sợi vải được làm từ những sợi bông đến từ thiên nhiên và đôi lúc có kết hợp thêm với một số chất hóa học để quần áo được bền hơn. Chất liệu vải này có những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại khác như khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc và có khả năng kháng khuẩn.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Vải cotton được nhiều nhãn hàng chọn làm chất liệu chính để sản xuất các loại trang phục mùa hè. (Nguồn: onlinefabricstore.com)

Chính vì thế mà vải cotton được nhiều nhãn hàng chọn làm chất liệu chính để sản xuất các loại trang phục mùa hè.

2.2. Trang phục bằng vải đũi

Vải đũi hay còn gọi là vải linen là loại vải được làm từ kén tơ tằm, khi chạm vào sẽ thấy khá thô xốp, cầm trên tay sẽ thấy rất nhẹ khá giống vải thô và vải bố nhưng lại mềm mại hơn rất nhiều. Chính nhờ những đặc điểm như vậy mà vải đũi là một chất liệu vải tuyệt vời để mặc trong mùa hè, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Vải đũi là một chất liệu vải tuyệt vời để mặc trong mùa hè, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc. (Nguồn: chipi.vn)

2.3. Trang phục bằng vải lụa Tencel

Lụa Tencel là một loại vải mịn và mỏng được dệt nên từ những sợi tơ. Đây lại loại vải rất được ưa chuộng trong mùa hè nhờ chất liệu mát mẻ, phù hợp với thời tiết nóng bức.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Đây lại loại vải rất được ưa chuộng trong mùa hè nhờ chất liệu mát mẻ, phù hợp với thời tiết nóng bức. (Nguồn: Elan)   

2.4. Trang phục bằng vải thun lạnh

Vải thun lạnh (tiếng Anh còn được gọi là Cold spandex) là chất liệu vải có thành phần hoàn toàn từ sợi PE được pha thêm sợi Spandex để vải được dày dặn và co giãn tốt hơn. 

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Vải thun lạnh là chất liệu thường được chọn để sản xuất trang phục mùa hè (Nguồn: Áo thun atlan) 

Nghe cái tên thôi đã biết ưu điểm lớn nhất của chất liệu vải này là gì rồi, đó chính là cực mát. Không những vậy, đặc trưng của loại vải thun lạnh chính là chúng được dệt bằng phương pháp dệt kim, tạo ra các lỗ vải có kích cỡ lớn hơn một chút so với nhiều loại vải thun khác giúp thoáng khí và thoải mái hơn khi mặc.

3. Bỏ túi ngay những điều cần tránh sau để giảm bớt cơn nóng mùa hè

Nam giới thường khá dễ tính trong việc lựa chọn quần áo, thế nhưng có hai điều sau các quý ông trung niên nên tránh để không khiến mùa hè trở thành cơn ác mộng và hạn chế làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3.1. Tránh chọn trang phục làm từ vải nylon

Nam giới chọn quần áo nam mùa hè trung niên hãy tránh chất liệu vải nylon vì loại vải sợi tổng hợp này có độ co giãn kém, chất vải cứng gây khó chịu. Chưa hết, chúng còn khó thấm hút mồ hôi, không những gây cảm giác nóng bức mà còn có khả năng thấm ngược mồ hôi, khiến người mặc có thể bị cảm lạnh gây nguy hiểm đến tính mạng.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết
Tránh chọn trang phục làm từ sợi nylon (Nguồn: Silver Bobbin)

3.2. Dùng áo khoác bình thường để tránh nắng

Trong những tia nắng tưởng chừng như vô hại có chứa rất nhiều các tia UVA, UVB gây các bệnh về da như viêm da hay thậm chí là ung thư da, vì thế, việc tránh nắng là vô cùng quan trọng.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Nên sử dụng các loại áo chống nắng chuyên dụng (Nguồn: chúng mình)

Nhiều người ở độ tuổi trung niên thường không để ý đến điều này, khi ra nắng chỉ khoác tạm chiếc áo dài tay nhưng những loại áo này không có khả năng chống tia UV nên chúng vẫn có thể gây hại đến sức khỏe như thường.

4. Những trang phục và phụ kiện quốc dân cho nam trung niên vào mùa hè

Dưới đây là một số món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới vào mùa hè. 

4.1. Quần short

Quần short là những chiếc quần có độ dài ngắn từ đầu gối trở lên, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải đũi, vải thun hoặc vải jeans. Nhờ độ dài quần vừa phải mà chiếc quần short là món đồ không thể thiếu trong mùa hè này.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Chiếc quần ai cũng phải có vào mùa hè (Nguồn: chúng mình)

4.2. Giày lười nam

Vào mùa hè nóng bức, việc phải mang đôi giày thể thao đôi lúc giống như cơn ác mộng vậy, vừa nóng vừa dễ toát mồ hôi chân lại có thể gây ra mùi hôi khó chịu. Đi dép có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn nhưng vào những dịp quan trọng yêu cầu lịch sự thì không thể mang dép được, và đôi giày lười nam chính là sự thay thế hoàn hảo.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Những đôi giày lười nam thường được làm từ chất liệu da, da lộn hoặc vải canvas, không có phần dây buộc nên rất tiện lợi, thoáng khí. Chất liệu da sẽ phù hợp với những dịp lễ, sự kiện, còn giày vải thì phù hợp đi ăn đi chơi hơn.
Khi sử dụng những đôi giày lười này thì các bạn không cần phải mang tất, như vậy sẽ giảm bớt cảm giác nóng bức đi phần nào.

4.3. Áo thun

Nhắc đến mùa hè mà không nhắc đến những chiếc áo thun thì quả là một thiếu sót. Những chiếc áo thun có độ dài vừa phải cùng phần ống tay ngắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người mặc, lại vừa dễ hoạt động mà không lo gò bó.

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Nhắc đến mùa hè mà không nhắc đến những chiếc áo thun thì quả là một thiếu sót.  (Nguồn: chúng mình)

Áo thun được làm từ rất nhiều chất liệu vải khác nhau, nam giới có thể chọn bất cứ cứ loại nào mà họ muốn, nhưng tránh những chiếc áo làm từ vải sợi tổng hợp nhé!

4.4. Kính râm

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cần được bảo vệ cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt vào mùa hè. Và chiếc kính râm sẽ là “người anh hùng” làm nhiệm vụ bảo vệ đôi mắt của các bạn. Kính râm thì rất dễ chọn, chỉ cần đủ các tiêu chí cần thiết là chống nắng, chống tia UV hoặc phù hợp với nhu cầu của bạn như chống bụi, chống xước…

mẹo chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên bạn nên biết

Chiếc kính râm sẽ là “người anh hùng” làm nhiệm vụ bảo vệ đôi mắt của các bạn. (Nguồn: Big Bazaar)

Tuy nhiên, để chọn một chiếc kính râm thời trang mà vẫn chất lượng thì nam giới cần phải xem khuôn mặt mình phù hợp với dáng kính nào, mình nên chọn kính râm như thế nào cho phù hợp với độ tuổi, từ đó chọn cho mình chiếc kính phù hợp nhất. Đừng quên chọn những địa chỉ mua kính mắt nam chất lượng để tránh tiền mất tật mang nhé!

Lời kết

Vậy là qua các mẹo và lưu ý ở trên, các quý ông đã biết cách chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên đơn giản để có thể trải qua thời tiết nóng bức một cách dễ dàng hơn rồi nhỉ?
Nếu như bạn yêu thích các mẹo về cách chọn quần áo nam mùa hè thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị từ những người nổi tiếng.

9 mẫu trang phục nam trung niên thời trang, tút lại phong độ

Các loại áo kiểu trung niên nam tính, lịch lãm cho các quý ông

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News