Thời Trang

Met gala là gì? Chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Met Gala là gì? Tại sao sự kiện thường niên này được trông đợi đến như vậy? Bài viết dưới đây Natoli sẽ giúp bạn khám phá về the Met Gala – sự kiện gây quỹ thời trang được trông đợi nhất vào mỗi tháng 5 được tổ chức tại New York Mỹ.

Met Gala là gì?

Met Gala – buổi dạ hội gây quỹ thời trang lớn nhất hành tinh cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật  Metropolitan tại New York (Mỹ). Nói không ngoa khi Met Gala là sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh được hàng triệu người mong chờ mỗi năm.

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Bữa tiệc thời trang xa hoa nhất hành tinh

Vậy thảm đỏ Met Gala là gì? Có thể nói thảm đỏ Met Gala quy tụ những cái tên đình đám nhất Hollywood nói riêng và toàn thế giới nói chung. Bữa tiệc thời trang Met Gala là nơi thế giới chiêm ngưỡng những bộ trang phục lộng lẫy, xa hoa đến từ các nhà mốt hàng đầu thế giới như Dior, Saint Laurent, Chanel, Versace, Gucci, Alexander McQueen, Rei Kawakubo,…

Thời trang Met Gala là gì?

Thời trang Met Gala quy tụ hàng loạt những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang, giải trí trên thế giới. Sự kiện bao gồm hàng trăm trang phục được thiết kế nổi bật tập trung tại bảo tàng nghệ thuật Metropolitan tại New York.

Điều quan trọng nhất của thời trang Met Gala chính là chủ đề của sự kiện. Mỗi năm, tổng biên tập Vogue Mỹ – Anna Wintour sẽ là người quyết định chủ đề của Met Gala cũng như danh sách khách mời những người có cơ hội xuất hiện tại sự kiện lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên, mỗi khách mời vẫn sẽ phải trả tiền để có cơ hội xuất hiện tại đây.

Bất cứ ngôi sao nào cũng mong muốn được xuất hiện lộng lẫy tại Met Gala. Chủ đề của Met Gala hàng năm là một bài toán hóc búa được giới điệu mộ tốn không ít thời gian phân tích. Các ngôi sao xuất hiện tại Met cần có thời gian dài chuẩn bị, làm việc với các nhà mốt danh tiếng cho diện mạo của mình tại Met Gala. Thế nhưng, hầu hết khách mời vẫn mặc sai dress code và rất ít người có thể giải đúng bài toán của Anna Wintour.

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Thời trang Met Gala tốn không ít thời gian, giấy mực của giới truyền thông hàng năm

Một trong những quy luật bất thành văn của Met Gala đó là bạn thà mặc xấu, xuất hiện với trang phục gây tranh cãi còn hơn là diện một trang phục nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn tại đây.

Met Gala tổ chức ở đâu và khi nào?

Bắt đầu từ năm 1995, Met Gala được tổ chức thường niên vào thứ 2 tuần đầu tiên của tháng 5 hàng năm. Sự kiện được tổ chức ngay tại Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (New York). Năm 2020, chịu sự ảnh hưởng của đại dịch nên Met Gala đã không được tổ chức khiến hàng triệu người tiếc nuối.

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (New York)

Năm 2021, Met Gala đã trở lại nhưng được ấn định diễn ra vào 13/9 thay vì đầu tháng 5 như mọi khi. Đây chính là nỗ lực tổ chức Met Gala 2021 để tránh sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Người tham dự Met Gala là ai?

Tổng biên tập Vogue – Anna Wintour là người phụ nữ quyền lực quyết định những cái tên nào sẽ được xuất hiện tại Met Gala. Bà được mệnh danh là bà đầm thép của giới thời trang với con mắt tinh tường của người đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang được toàn giới điệu mộ kính trọng. Bà là người có thể gạch tên bất cứ ai ra khỏi danh sách mà không cần lý do.

Người có cơ hội xuất hiện tại Met Gala đều là những cái tên lớn trong lĩnh vực thời trang, điện ảnh, nghệ thuật, chính trị, thể thao, kinh doanh,… Mọi khách mời đều được đích thân Anna Wintour duyệt. Nếu như bạn muốn tham dự Met Gala hoặc bất cứ cá nhân nào khác không phải là người nổi tiếng, không có thành tích nào quá nổi bật cần phải trả ít nhất 300.000 đô la để xuất hiện tại Met.

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Những ngôi sao lớn xuất hiện tại Met Gala

Bên cạnh chi phí vào sự kiện, khách mời cũng cần tự bỏ tiền để được thiết kế những trang phục sang trọng nhất. Mỗi bộ trang phục sẽ được lấy cảm hứng khác nhau bắt nguồn từ chủ đề của Met Gala cho dù rất ít người mặc đúng chủ đề hàng năm.

Chủ đề Met Gala là gì?

Chủ đề Met Gala được đội ngũ của Anna Wintour và người phụ trách chính của Viện bảo tàng tham gia lựa chọn. Quá trình lựa chọn chủ đề được diễn ra trong vòng nhiều tháng. Mỗi chủ đề được chọn hàng năm đều gây bất ngờ bởi sự độc đáo, đầy thử thách của mình.

Mỗi khách mời đều cần phải đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu để xuất hiện tại Met trong những bộ trang phục làm nổi bật chủ đề nhưng không làm mất đi cá tính của riêng mình.

Nhìn lại chủ đề của Met Gala trong vòng 20 năm qua, bạn có thể dễ dàng thấy được sự phong phú của các ý tưởng như thế nào:

    2003: Goddess: The Classical Mode

    2004: Dangerous Liaisons: Fashion and Furniture in the 18th Century

    2005: The House of Chanel

    2006: AngloMania: Tradition and Transgression in British Fashion

    2007: Poiret: King of Fashion

    2008: Superheroes: Fashion and Fantasy

    2009: The Model As Muse: Embodying Fashion

    2010: American Woman: Fashioning a National Identity

    2011: Alexander McQueen: Savage Beauty

    2012: Schiaparelli và Prada: Impossible Conversations

    2013: Punk: Chaos to Couture

    2014: Charles James: Beyond Fashion

    2015: China: Through the Looking Glass

    2016: Manus x Machina: Fashion In An Age Of Technology

    2017: Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between

    2018: Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination

    2019: Camp: Note on Fashion

    2021: In America: A Lexicon of Fashion

    2022: In American: An Anthology of Fashion

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Chủ đề Met Gala 2022 “In American: An Anthology of Fashion”

Một vài điểm ấn tượng trong sự kiện met gala được tổ chức năm 2022

Năm 2022, khi đại dịch Covid 19 đã có những bước chuyển mình đáng kể, Met Gala tiếp tục được tổ chức trong niềm hân hoan và sự mong đợi của hàng triệu người trên thế giới. Sự kiện được tổ chức vào ngày 2 tháng 5 vừa qua tại Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (New York).

Chủ đề Met Gala 2022 là gì?

Tiếp nối câu chuyện dang dở từ chủ đề Met Gala 2021: “In America: A Lexicon of Fashion”. chủ đề Met Gala 2022 bắt đầu từ “In America: An Anthology of Fashion” (tạm dịch: Hợp tuyển thời trang Hoa Kỳ). Đây là chủ đề rộng lớn với ý nghĩa tôn vinh các giá trị văn hóa đại chúng Mỹ nổi bật trong lịch sử.

Đây cũng là dịp kỷ niệm 75 năm thành lập viện Trang Phục của Bảo tàng The Met. Buổi triển lãm là chuyến tàu nhìn lại những thanh tựu nổi bật nhất của các nhà thiết kế danh tiếng Mỹ và sự xoay chuyển của ngành công nghiệp thời trang đồ sộ của nước này qua các thời kỳ khác nhau.

Bên cạnh những cái tên đã quá đỗi quen thuộc, Met Gala 2022 sẽ mang đến sự đa dạng sắc tộc trong văn hóa Mỹ. Những người được tôn vinh không chỉ có các nhà thiết kế mà còn có cả thợ may, nhà may, những người đứng đằng sau ngành công nghiệp tỷ đô này.

Người dẫn chương trình Met Gala 2022:

Host của một trong những sự kiện lớn nhất hành tinh này đều là những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn: vợ chồng diễn viên Blake Lively và Ryan Reynolds, nhà soạn nhạc Lin-Manuel Miranda, chủ nhân của 4 giải Emmy – Regina King.

Chủ tịch danh dự của sự kiện năm nay bao gồm: tổng biên tập Anna Wintour, nhà thiết kế Tom Ford và Adam Mosseri – founder nổi tiếng của Instagram.

Khách mời tham dự gồm có:

Hàng loạt cái tên nổi tiếng như  Rihanna, Beyoncé, Lady Gaga, Madonna, nhà Kardashian, nhà thiết kế Nicolas Ghesquière, Jung Ho Yeon (ngôi sao Squid Games), chị em Gigi Hadid/Bella Hadid,… đã xuất hiện tại Met Gala 2022.

Những trang phục đẹp nhất tại Met Gala 2022:

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Anna Wintour xuất hiện trong bộ đầm custom made tới từ Chanel

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Cặp vợ chồng nổi tiếng Blake Lively và Ryan Reynolds

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Nữ diễn viên Nicola Coughlan của loạt phim Bridgerton đình đám

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Người mẫu Kaia Geiber

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Vận động viên đạt huy chương vàng Olympic – Chloe Kim

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Ca sĩ nổi tiếng Billie Eilish với thiết kế của Oscar de la Renta

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Tạo hình tuyệt đẹp của Carey Mulligan

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Kim Kardashian với chiếc váy nguyên mẫu của Marilyn Monroe

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Nữ ca sĩ Janelle Monáe gây chú ý với chiếc đầm Ralph Lauren

met gala là gì? chủ đề chính của met gale qua từng nằm

Amber Valletta là một trong số ít ngôi sao mặc đúng tinh thần của sự kiện nhất

Hy vọng với bài viết trên đây bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về Met Gala – sự kiện thời trang đáng được trông đợi nhất toàn hành tinh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News