Thời Trang

Mới học đàn guitar nên mua loại nào? Cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Mới học đàn guitar nên mua loại nào? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm cần thiết giúp bạn tự tin lựa chọn cây đàn guitar đầu tiên cho riêng mình.

Mới học đàn guitar nên mua loại nào? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm cần thiết giúp bạn tự tin lựa chọn cây đàn guitar đầu tiên cho riêng mình.  

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Mới học đàn guitar nên mua loại nào?

Guitar là một loại nhạc cụ rất đỗi quen thuộc và gần gũi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho mình một cây đàn tốt và phù hợp. Đối với người mới chơi lại càng khó khăn hơn bởi lẽ phải đòi hỏi sự kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm dành cho người mới học đàn guitar nên mua loại nào cho thật tốt, bền mà lại hợp với túi tiền.  

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

1. Cách lựa chọn đàn guitar dành cho người mới chơi

1.1. Xác định phong cách âm nhạc mà bạn muốn chơi

Mỗi loại đàn guitar sẽ được thiết kế khác nhau với cấu trúc và chất liệu đặc trưng riêng để phù hợp với từng thể loại âm nhạc. Vì thế bạn cần xác định phong cách âm nhạc của bản thân, những bài hát hoặc dòng nhạc mà mình thích để lựa chọn cho mình một cây đàn guitar phù hợp nhất.

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Xác định phong cách âm nhạc mà bạn muốn chơi

Với loại đàn guitar classic (guitar cổ điển) thường có dây đàn làm bằng nilon nên âm thanh được tạo ra rất nhẹ nhàng, trầm ấm và sâu lắng hơn. Vì vậy, loại đàn này rất phù hợp với những dòng nhạc như Jazz, Folk, Tây Ban Nha và được sử dụng trong nhạc hòa tấu, độc tấu hoặc trình diễn solo.

Nếu bạn là người có tính cách sôi động, náo nhiệt và yêu thích những dòng nhạc hiện đại như Pop, Rock hay muốn theo đuổi phong cách như những thần tượng của mình Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn,… thì nên lựa chọn đàn acoustic vì âm thanh mạnh mẽ, sắc bén và vang hơn. 

1.2. Lựa chọn đàn guitar dựa theo kích thước

Kích thước của đàn guitar cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người mới học đàn guitar nên mua loại nào cho phù hợp. Bởi lẽ, một cây đàn phù hợp nhất là cây đàn tạo nên sự thoải mái nhất. Đây là yếu tố khách quan mang đến nguồn cảm hứng cho người chơi nhạc. 

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Lựa chọn đàn theo kích thước

Trước khi quyết định mua đàn, bạn cần tìm hiểu về kích thước và kiểu dáng của các loại đàn guitar để xác định loại nào sẽ phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

1.3. Mục đích của bạn khi chơi đàn guitar là gì?

Hiện có rất nhiều thương hiệu đàn guitar khác nhau, và mỗi thương hiệu lại đi kèm những mức giá khác nhau. Do đó, việc lựa chọn mua đàn guitar cho người mới thật sự không đơn giản, bạn cần xác định xem mục đích học đàn của mình là gì để chọn được cây đàn phù hợp nhất với khả năng tài chính.

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Xác định mục đích học đàn guitar

Bạn đang muốn mua một cây đàn guitar giá rẻ để tập chơi, rồi sau này thành thạo thì đổi lên dòng đàn khác chất lượng tốt hơn. Hoặc nếu bạn có ý định học nghiêm túc để trở thành tay guitar thành thạo thì đầu tư một cây đàn chất lượng tốt với mức giá tương ứng ngay từ khi mới tập chơi. 

Tuỳ vào mục đích khác nhau mà bạn có sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên chất lượng âm thanh cũng như sự thoải mái khi chơi sẽ tương xứng với mức giá cũng từng loại đàn.

1.4. Chất liệu sản xuất đàn guitar

Chất liệu của đàn guitar là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng của âm thanh. Những người mới học đàn guitar nên mua loại nào được làm chất liệu tốt để mang đến sự truyền âm và chất lượng đồng nhất, giúp bạn dễ cảm thụ được nốt nhạc hơn khi chơi đàn.

Đàn guitar trên thị trường hiện nay thường được chia thành 3 loại cơ bản theo từng loại gỗ khác nhau, các bạn tham khảo ngay nhé:

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Dựa vào chất liệu sản xuất đàn guitar

Gỗ nguyên miếng: được xẻ trực tiếp từ cây gỗ tự nhiên, dùng làm mặt trước, mặt lưng và phần hông của đàn guitar.

Gỗ ép: có 3 lớp với 2 lớp bên ngoài mỏng dán vào lõi. Phần lõi được làm từ chất liệu khác rẻ tiền hơn. Chất lượng gỗ ép phụ thuộc vào việc chế tạo và xử lý .

Ván ép: được sử dụng phổ biến với những cây guitar giá rẻ tiền giao động từ vài trăm nghìn.

2. Mới học đàn guitar nên mua loại nào?

Sau khi bỏ túi được những bí kíp để lựa chọn một cây đàn guitar phù hợp thì giờ cùng điểm qua vài mẫu đàn dành cho người mới bắt đầu được ưa chuộng nhất với mức giá phải chăng cho bạn chọn lựa.

2.1. Kapok LD-14C

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Kapok LD-14C

Khi bạn còn băn khoăn không biết mới học đàn guitar nên mua loại nào tốt mà giá cả phải chăng thì chiếc Kapok LD14C chính là câu trả lời dành cho bạn. Đây là dòng đàn guitar acoustic với giá sinh viên, nằm ở phân khúc dưới 2 triệu nhưng lại sở hữu kiểu dáng đẹp, bắt mắt với thiết kế ấn tượng.

Thùng đàn có size 4/4 nên nhỏ gọn mang đến âm thanh cộng hưởng tốt. Âm thanh được tạo ra khá trầm ấm, tạo sự cuốn hút cho cả người nghe lẫn người chơi.

2.2. Kapok LO-14C

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Kapok LO-14C

Tiếp theo cũng là một siêu phẩm đến từ nhà Kapok rất đáng để bạn cân nhắc. Với mức giá dưới 2 triệu, đàn guitar LO-14C ra đời để dành riêng cho các bạn sinh viên. Kapok đã đánh thẳng vào thị hiếu của các bạn trẻ hiện nay khi cho ra thiết kế năng động, gọn nhẹ và rất  thời trang. 

Bên cạnh đó, đàn Kapok LO-14C không chỉ có âm thanh cân bằng và cộng hưởng tốt, mà còn được trang bị tính năng pickup, giúp người chơi sử dụng linh động với nhiều mục đích. Có thể dùng để phục vụ cho việc luyện tập, vui chơi giải trí cùng bạn bè, thậm chí có thể giúp bạn tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. 

2.3. Suzuki SDG-6NL

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Suzuki SDG-6NL

Suzuki là nhãn hàng sản xuất đàn guitar nổi tiếng của Nhật Bản chắc hẳn ai cũng biết đến. Chiếc đàn guitar acoustic Suzuki SDG-6NL mang phong cách trang nhã, cổ điển, là một trong những dòng đàn bán chạy nhất của hãng hiện nay. Nó sở hữu những tính năng tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu chơi.

Hãng không quá đi sâu vào các chi tiết trang trí đàn nhưng phần cần đàn lại được gia công rất kỹ lưỡng, giữ độ thẳng cho cần, với action trên đàn khá thấp giúp người mới làm quen với guitar có thể đảm bảo lực bấm phím mà không sợ bị đau tay. Thùng đàn thiết kế to và dày, mang lại khoảng âm thanh vang, ấm áp và trong giúp cảm nhận âm thanh tốt hơn. 

Tuy được chế tạo với âm thanh tốt và gia công kỹ lưỡng nhưng đàn guitar Suzuki SDG-6NL lại có giá thành khá ổn, chỉ rơi vào khoảng 2,5 triệu đồng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người chơi mới chơi guitar và muốn biểu diễn ở không gian nhỏ. 

2.4. Tanglewood TWR2-DCE

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Tanglewood TWR2-DCE

Đây là chiếc đàn được thiết kế dành cho người mới học với chất lượng cao, có trang bị EQ tiện lợi cho việc biểu diễn hoặc thu âm. Nhờ cấu tạo thùng đàn to và đầy, mặt trước được chế tác bằng gỗ tuyết tùng nên đàn cho âm thanh rõ ràng, trong trẻo như suối, có độ vang và đạt được sự cân bằng.

Những tín đồ mê âm nhạc mộc chắc hẳn không thể nào bỏ qua cái tên Tanglewood TWR2-DCE bởi nó có thiết kế khá mộc mạc, được lấy cảm hứng từ nét quyến rũ của tự nhiên. Sở hữu thiết kế chữ D tối giản với điểm nhấn là đường viền khuyết cutaway, lớp bên ngoài được phủ satin tự nhiên mang lại vẻ đẹp trang nhã và giúp đàn bền bỉ hơn.

Với những tính năng vượt trội về chất lượng và thiết kế nên đàn guitar Tanglewood TWR2-DCE có giá thành hơi nhỉnh hơn so với các dòng trên, nằm trong khoảng 4,3 triệu đồng, nhưng vẫn nằm trong phân khúc giá ổn dành cho người mới tập chơi. 

2.5. Fender CD-60S

mới học đàn guitar nên mua loại nào? cách chọn đàn cho người mới bắt đầu

Fender CD-60S

Nhãn hàng Fender luôn mang đến sự lựa chọn đàn guitar acoustic đa dạng dành cho người mới chơi. Fender CD-60S thuộc dòng guitar acoustic có kiểu dáng Dreadnought khá to và dày với eo đàn vừa phải.

Đàn được làm bởi gỗ spruce solid có độ bền, cứng và dẻo dai cao nên tốc độ truyền âm thanh tốt, mang đến âm thanh ấm tự nhiên, giai điệu rất rõ ràng, đầy đủ và độ vang cao. Nhờ sở hữu tính năng vượt trội về âm thanh nên đàn Fender CD-60S thích hợp cho nhiều thể loại nhạc khác nhau như rock, pop và country.

Bên cạnh đó, phần phím đàn được thiết kế tròn trịa tạo cảm giác thoải mái cho người chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc mới tập chơi.

Kết

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách lựa chọn loại đàn guitar phù hợp và top 5 loại đàn hoàn hảo nhất dành cho người mới chơi. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn một cây đàn ưng ý và chất lượng cho riêng mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News