Thời Trang

Môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Môn bóng bàn là gì? Môn thể thao sử dụng quả bóng nhỏ nhất thế giới này có gì thú vị? Đừng bỏ lỡ thông tin chi tiết nhất trong bài viết sau đây nhé!

Với chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao, các bộ môn thể thao cũng ngày càng phổ biến. Trong đó, cầu lông hay bóng bàn chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Vậy môn bóng bàn là gì? Môn thể thao này có gì thú vị và thu hút người chơi? chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn 5 điều thú vị không phải ai cũng biết về bóng bàn ngay trong bài viết sau.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Môn bóng bàn là gì?

Bóng bàn là một môn thể thao phổ biến trên khắp thế giới hiện nay. Môn bóng bàn gồm hai hoặc bốn người tham gia thi đấu. Mỗi đội sẽ gồm một (Đấu đơn) hoặc hai (đấu đối) người thi đấu đối kháng với nhau. Môn thể thao này được điều hành bởi liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF). Đến năm 1988, bóng bàn chính thức trở thành môn thi đấu ở Thế vận hội.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Đặc điểm của môn thể thao này là sử dụng vợt đánh vào bóng và “Chiến tuyến” là một tấm lưới. Sân bóng đòi hỏi diện tích tối đa là 14 x 7 x 5cm. Vợt bóng bàn thường được phủ một lớp cao su mỏng trên bề mặt. Cách đánh bóng bàn được dựa theo luật chung, đồng thời vận động viên cũng có thể dựa trên kỹ thuật của bản thân để ghi điểm.

Những điều thú vị không phải ai cũng biết về bóng bàn

Không đơn thuần là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, môn bóng bàn còn ẩn chứa khá nhiều điều thú vị. Đừng bỏ lỡ những điều này nhé:

Môn thể thao sử dụng quả bóng nhỏ nhất thế giới

Có lẽ bạn chưa biết, bóng bàn là môn thể thao sử dụng quả bóng nhỏ nhất thế giới. Kích thước tiêu chuẩn của quả bóng bàn là 38mm. Tuy nhiên sau Thế vận hội hè năm 2000, ITTF đã phê duyệt loại bóng mới với đường kính chuẩn là 40mm và nặng 2,7g. Một quả bóng bàn chất lượng cao sẽ nảy 24 đến 26cm trong khi chơi.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Quả bóng bàn thường được chế tác bằng polyme. Bề mặt bóng trơn nhẵn và thường có màu cam, trắng , xanh lam, xanh lá cây hoặc màu đen. Có thể nói, nhờ kích thước nhỏ nhắn của quả bóng nên môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải tập trung tuyệt đối từ ánh mắt đến thân thể.

Môn bóng bàn có lượng vận động khá nhẹ nhàng?

Nhiều người cho rằng, môn bóng bàn là bộ môn thể thao có lượng vận động khá nhẹ nhàng. Thế nhưng không, điều thú vị ở đây chính là chỉ với quả bóng nhỏ và cây vợt ngắn nhưng người chơi phải tốn khá nhiều sức lực vào bộ môn thể thao này đấy. Bởi lẽ, bóng bàn đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa tay, chân, mắt và thân thể.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Vận động viên bóng bàn cần phải di chuyển theo quỹ đạo bóng và phản ứng nhanh với mục tiêu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tay, chân và mắt tạo nên những cú đánh ghi điểm ấn tượng. Do đó, môn thể thao này sẽ giúp người chơi tiêu tốn khá nhiều năng lượng và đốt cháy calo hiệu quả. Trên thực tế, bóng bàn là một môn thể thao vô cùng thú vị khi giúp người chơi tăng phản xạ và dễ dàng đốt cháy calo.

Bóng bàn là chân ái cho mắt thêm sáng mỗi ngày

Cùng với kích thước nhỏ xinh, môn bóng bàn đòi hỏi người chơi phải phát huy 100% tập trung và thị lực. Nhờ đó, môn thể thao này đã trở thành chân ái giúp đôi mắt sáng mỗi ngày. Đây cũng là môn thể thao lý tưởng để giới trẻ rèn luyện khả năng phản xạ và đôi mắt trong mỗi cuộc chơi.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Ngoài ra, bóng bàn đòi hỏi người chơi phải có sự kết hợp linh hoạt từ tinh thần đến thân thể. Nhờ đó, chúng có khả năng kích thích sự nhạy bén về tinh thần và sự tập trung tốt nhất. Đôi mắt của người chơi cần tập trung cao độ và hỗ trợ cải thiện thị lực hiệu quả hơn bao giờ hết.

Bóng bàn được xem là môn thể thao dưỡng sinh

Đối với nhiều người, bóng bàn được xem là môn thể thao dưỡng sinh hiệu quả. Đặc biệt, người mắc các vấn đề về lưng, mệt mỏi do đau xương khớp hay bong gân cổ chân. Bộ môn bóng bàn giúp người chơi khắc phục các vấn đề này vô cùng hiệu quả.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Hơn thế nữa, rủi ro khi chơi bóng bàn cũng thấp hơn nhiều môn thể thao khác. Trong trận đấu, vận động viên hiếm có nguy cơ va chạm hay té ngã. Đồng thời, sự chuyển động nhanh nhưng nhẹ nhàng của cơ thể cũng không gây áp lực hay căng thẳng cho các khớp xương.

Thử thách vượt đua bản thân trong mỗi cuộc chơi

Bóng bàn là môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp giữa cơ thể và tâm trí. Khi chơi bóng bàn, người chơi phải tập trung, kích thích sự tỉnh táo và tinh thần tạo ra chiến lược để chiến thắng cuộc chơi. Và theo đó, đây cũng là môn thể thao thử thách vượt qua bản thân trong mỗi cuộc chơi.

môn bóng bàn: 5 điều thú vị không phải ai cũng biết

Mặc dù môn bóng bàn có khá nhiều quy tắc, thế nhưng người chơi vẫn có thể chiến thắng nhờ vào kỹ thuật của mình. Để chiến thắng cuộc chơi và chiến thắng bản thân, vận động viên cần tích lũy kinh nghiệm và sáng tạo ra những đường bóng mới.

Có thể thấy, môn bóng bàn có khá nhiều điều thú vị để người chơi khám phá. Đừng quên theo dõi và đồng hành cùng chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé. Đặc biệt, chúng mình cũng cung cấp quần áo cao cấp phục vụ người chơi bóng bàn nữa đấy. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News