Thời Trang

Mua rượu gin HCM: Top địa điểm mua rượu Gin cho các "dân chơi" Sài Thành

Ở phương Tây, rượu Gin được biết đến là loại rượu mạnh, có “sức hút” với hương vị đặc biệt được ưa chuộng. Hãy cùng Coolmate khám phá một số điều hay ho về loại rượu này cùng địa điểm mua rượu Gin HCM mà các bạn ở Sài Gòn có thể tham khảo và chọn mua nhé.

“Hơi men” được xem là người bạn đồng hành không thể thiếu với chúng ta trong mỗi cuộc vui. Rượu Gin từ lâu được biết đến là loại rượu kinh điển, luôn đi đầu trong các loại cocktail. Với người Việt, rượu Gin thực sự không quá phổ biến và được nhiều người biết đến như Whiskey, Rum.

Thế nhưng ở phương Tây, rượu Gin được biết đến là loại rượu mạnh, có “sức hút” với hương vị đặc biệt được ưa chuộng. Hãy cùng chúng mình khám phá một số điều hay ho về loại rượu này cùng địa điểm mua rượu Gin HCM mà các bạn ở Sài Gòn có thể tham khảo và chọn mua nhé.

Một số điều thú vị về rượu Gin

Nếu như bạn chưa biết về rượu Gin, tại sao rượu Gin lại có lan tỏa đến như vậy thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số thông tin thú vị qua một số phần dưới đây:

Rượu Gin là gì?

Gin được chưng chất trong suốt, chúng có vị giòn, không màu và mang hương vị đặc thù của vị cây bách xù vô cùng rõ rệt. Tuy nhiên, chúng lại có sắc thái cân bằng so với các loại gia vị, thảo mộc cùng một số loại trái cây khác. Rượu Gin được nhiều Bartender ưa chuộng sử dụng để pha chế, tạo ra nhiều loại Cocktail riêng phù hợp theo sở thích của từng người.

Để tạo ra được rượu Gin, nguyên liệu bắt buộc có bao gồm: lúa mạch, lúa mì và mạch đen. Hương vị đặc trưng của Gin nằm ở các loại thảo mộc được chưng cất cùng. Do đó, ngoài hương vị chính được mọi người biết đến là quả bách xù, một số loại thảo mộc khiến rượu Gin có mùi vị riêng không thể lẫn có thể kể đến như: quế, vỏ chanh, rau mùi, rễ cây bạch chỉ…

Để có thể lên men và chưng cất chúng, bạn cần chưng cất trong kiểu nồi có dạng cột đứng bởi chúng dễ làm cho rượu có nồng độ cồn cao nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng và tinh khiết.

Một điểm độc đáo để tạo nên hương vị đặc trưng của rượu Gin, bạn có thể tham khảo một trong hai cách sau đây:

    Cách 1: Hãy sử dụng chất thảo dược được ngâm bên trong rượu nền trước khi được chưng cất lại lần nữa. Đây là cách thường xuyên được áp dụng đối với dòng rượu Gin giá rẻ.

    Cách 2: Khác với cách 1, thay vì tiếp xúc trực tiếp với tổ hợp lạnh, thảo dược tạo hương vị sẽ được phân tách bằng việc đặt bên trong giỏ. Sau đó, bạn có thể để vào trong nồi ở giai đoạn chưng cất thứ 2. Thực hiện bằng cách này giúp việc tạo hương vị cho rượu Gin được đi qua các thực vật chiết xuất ra dòng rượu trở nên đậm đà hơn. Lúc này rượu Gin sẽ ngon và mang đậm hương vị hơn, dễ tạo ấn tượng với người uống lần đầu tiên.

Một số dòng rượu Gin nổi tiếng hiện nay tiếng

Để giúp bạn hiểu hơn về dòng rượu Gin, hãy cùng khám phá một số dòng rượu Gin được ưa chuộng và được nhiều người sử dụng hiện nay nhé.

1. Bombay Sapphire

Bombay Sapphire được lấy hình tượng từ nữ hoàng Anh để làm logo cho rượu Gin, cùng với đó là việc đặt tên rượu Gin lấy từ tên thành phố nổi tiếng tại Ấn Độ. Rượu Bombay Sapphire mang hơi hướng thiên về vị quýt chín cùng hương chanh xen lẫn hạnh nhân. Đây là loại rượu được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ về hương vị mà còn về hình thức với màu xanh ngọc bích vô cùng nhẹ nhàng, gần gũi kết hợp với sự ngọt ngào, sảng khoái khi uống.

2. Modern Gin

Nếu bạn không thích mùi vị đậm hương bách xù trong rượu Gin mà thay vào đó là mùi hương của các loại thực vật khác như: vỏ cam quýt, cây hồi, oải hương hay mùi hoa hồng, … thì Modern Gin là sự lựa chọn ưu tiên bởi đây là dòng rượu khá phổ biến cho các loại cocktail thủ công hiện đại với nhiều mùi thơm mang đến hương vị khác nhau cho người uống.

3. Old Tom Gin

Với sự hình thành lâu đời của mình, Old Tom Gin được tạo ra lần đầu tại Anh vào thế kỷ XVIII. Old Tom Gin có vị ngọt hơn nhiều so với London Dry Gin nhưng vị của Old Tom lại ít ngọt hơn nếu đặt lên bàn cân cùng Genever. Tên của loại rượu này cũng được bắt nguồn từ thời điểm nước Anh đang tăng thuế và cấp phép cho nhà sản xuất và bán lẻ.

Một điểm thu hút người mua với Old Tom Gin chính là mảng gỗ hình con mèo đen được đặt bên ngoài quán rượu – một dấu hiệu vô cùng bí ẩn để khách hàng bỏ tiền vào khe và nhận ly rượu gin. Old Tom Gin cũ dần trở nên hiếm hoi trong những năm về trước, tuy nhiên với sự phục hưng của Cocktail nên rượu Old Tom Gin đang dần được phục hồi.

4. Plymouth Gin

Dựa theo sự dẫn dắt về vị trí địa lý, Plymouth Gin được biết đến bất kỳ loại rượu Gin nào được chưng cất tại Plymouth, Anh – hiện chỉ có thương hiệu duy nhất, được gọi là “Plymouth” và sản xuất tại nhà máy chưng cất Black Friars. Đánh giá về hương vị, Plymouth có vị ngọt hơn so với London Dry Gin, phần tỷ lệ thảo dược gốc cũng cao hơn mang đến hương vị rượu có một đặc tính từ đất.

5. Navy Strength Gin

Navy Strength Gin được nhiều người biết đến và đặt câu hỏi về nồng độ rượu của dòng rượu Gin này. Navy Strength Gin ban đầu được biết đến là loại rượu cung cấp cho quân đội Hải quân Hoàng gia Anh – một phần không thể thiếu trong khẩu phần của các thủy thủ.

Rượu được đóng chai ở mức là 11 Proof (cụ thể là 57% nồng độ cồn), để đánh giá thì đây là mức độ khá nguy hiểm vì chúng có thể vô tình kích hoạt thuốc súng trên tàu bốc cháy nếu như không may bị pha trộn chung với loại Gin này. Vì tính chất thuần tự nhiên, dòng rượu Gin này thường được sử dụng trong các loại Cocktail có hương vị mạnh hơn.

6. Genever Gin

Genever được biết đến là dòng nguyên bản nhất trong dòng rượu Gin. Genever được làm bằng cách ngâm rượu mạch nha hòa chung cùng thảo dược chủ yếu là quả bách xù. Chúng tạo ra một dòng rượu có vị giống vodka nhưng kèm theo một ít hương vị từ đất và lúa mạch.

Người uống biết đến với hai kiểu Genever khác nhau là Oude (old) và Jonge (young). Oude Genever chứa ít nhất với 15% rượu mạch nha nhưng không quá 20 gram đường trên lít. Tuy nhiên trái ngược với dòng Oude, Jonge Genever chứa hơn 15% rượu mạch nha cùng 10 gram đường trên lít.

7. Barrel-Aged Gin

Barrel-Aged Gin được chưng cất theo kiểu truyền thống trước khi trưởng thành trong nhiều năm tháng, thậm chí loại rượu này được chưng nhiều năm trong thùng gỗ sồi. Điều nay mang đến hương vị rượu Barrel-Aged trở nên mạnh mẽ hơn bởi sở hữu nhiều lớp hương vị nên Barrel-Aged Gin thường được thưởng thức với kiểu uống nguyên chất kết hợp với ly đá.

8. Sloe Gin

Sloe Gin được tạo ra bằng cách được nghiền các loại quả mọng trong rượu, sau đó chúng được làm ngọt và đóng chai với nồng độ ít nhất là 25%. Nếu bạn không uống được rượu với nồng độ mạnh thì Sloe Gin là sự lựa chọn phù hợp có thể nhấm nháp, thưởng thức nguyên chất hoặc dùng để làm cocktail nổi tiếng như Sloe Gin Fizz.

9. London Dry Gin

London Dry Gin được chúng mình nhắc và so sánh với nhiều hương vị rượu Gin trên. London Dry Gin không nhất thiết phải thực hiện ở London hay Anh như tên gọi đơn thuần của chúng.

Cái tên chỉ đề cập đến phong cách cũng như thành phần của chúng – hương vị quả bách xù và thực vật dạng chưng cất và không cần trải qua giai đoạn làm lạnh. London Dry Gin với màu sắc trong suốt, có vị cay cay của thảo mộc xem lẫn mang đến cảm giác mới lạ, giúp bạn cảm giác như quý ông hiện đại và lịch lãm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News