Thời Trang

Ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: Top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến rất gần rồi, bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn một món quà để dành tặng vợ yêu của mình trong dịp lễ này nhỉ? Ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ? Hãy thật tinh tế và chân thành với những món quà mà Coolmate giới thiệu dưới đây.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến rất gần rồi, bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn một món quà để dành tặng vợ yêu của mình trong dịp lễ này nhỉ? Đừng để người phụ nữ của mình cảm thấy buồn hay chạnh lòng trong ngày đặc biệt này nhé. Hãy thật tinh tế và chân thành với những món quà mà chúng mình giới thiệu dưới đây giúp bạn hâm nóng tình cảm cả hai nhé!

ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

Ngày 8 tháng 3 là ngày gì? Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Lịch sử và ý nghĩa ngày 8 tháng 3

Ngày 8 tháng 3 là ngày bắt đầu từ phong trào nữ công nhân nước Mỹ vào cuối thế kỷ 19 khi chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ. Điều này kéo theo các nhà tư bản thường chèn ép người lao động bằng cách trả lương rất rẻ mạt, bóc lột sức lao động…

ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

Căm phẫn trước hành động bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân nước Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tư bản phải đối xử công bằng bằng cách tăng lương, giảm giờ làm.

Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế Xã hội chủ nghĩa họp tại Cô-pen-ha-gen, thủ đô nước Đan Mạch đã thành lập ngày 8 tháng 3 hằng năm làm ngày Quốc tế Phụ Nữ. Và ngày 8/3 được chọn làm ngày “Quốc tế phụ nữ” cũng chính là ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu:

–  Một ngày làm việc 8 giờ.

– Công việc làm ngang nhau.

– Bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Ngày 8 tháng 3 được thành lập như một lời kêu gọi và cổ vũ cho toàn phụ nữ lao động trên toàn thế giới đứng lên vì hòa bình, độc lập, công bằng, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ngày 8 tháng 3 tại Việt Nam

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tương tự như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đều mang ý nghĩa tôn vinh phái nữ và thể hiện sự yêu thương. Ngoài ra, tại Việt Nam, ngày 8 tháng 3 còn là ngày:

– Kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, Trưng Trắc và Trưng Nhị. Đây là hai vị nữ anh hùng đầu tiên đứng lên đánh đuổi quân giặc ngoại xâm phương Bắc, gìn giữ hòa bình và độc lập dân tộc.

ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

– Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, phụ nữ đóng vai trò không nhỏ vào công cuộc chống quân thù từ hậu phương đến tiền tuyến. Đó là hình ảnh những người phụ nữ trong vai trò là dân quân tự vệ, cô gái xung phong mở đường hay những bà, mẹ, chị Việt Nam anh hùng, cùng nhau gia tăng sản xuất phục vụ kháng chiến. Đặc biệt, chúng ta khó có thể quên được hình ảnh bà mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra chàng trai dũng mãnh, dũng cảm hi sinh trong cuộc chiến đấu chống quân thù, dành lại tự do và hòa bình.

ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

– Ngày 8/3/1965 cũng là ngày chính phủ và chủ tịch Hồ Chí Minh tặng bức trướng thêu 8 chữ “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” nhằm tôn vinh công lao cống hiến của phụ nữ miền Nam trong cuộc chiến chống giặc. Ngoài ra, ngày này, Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương “Thành đồng” hạng nhất nhằm ghi nhận các tập thể có thành tích, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

Ngày nay, trong ngày 8/3, người phụ nữ sẽ luôn nhận được những món quà, lời chúc từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc từ những người thân yêu trong gia đình như một lời biết ơn và sự trân trọng gửi trao đến chính họ. Ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ là câu hỏi được nhiều anh chồng đặc biệt quan tâm, nếu vẫn chưa có đáp án gì thì hãy tham khảo một số món quà chúng mình gợi ý ngay dưới đây nhé!

Ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ?

Hoa

Ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ? Mua quà gì tặng vợ ngày 8/3? Khoa học đã nghiên cứu rằng, phần xúc cảm tinh tế nhất trong mỗi người đều sẽ rung động trước sắc thắm của những bông hoa. Phụ nữ cũng vậy, đều sẽ rung động trước những bó hoa tươi thắm trong những ngày lễ. Đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng lãng mạn và tinh tế để người đàn ông thể hiện tình cảm với người bạn đời của bạn.

ngày 8/3 nên tặng gì cho vợ: top 13 món quà siêu ý nghĩa tặng vợ yêu

– Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và mãnh liệt.

– Hoa hướng dương là biểu hiện của tình yêu chung thủy, son sắt.

– Hoa lưu ly (hay còn có tên là Forget-me-not) đại diện cho tình yêu thầm lặng, sâu sắc, chân thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News