Thời Trang

Ngày lễ Thất Tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Ngày 7/7 – ngày Thất Tịch sắp đến, bạn đã biết thất tịch nên làm gì hay chưa? Ngày này nên kiêng điều gì để may mắn hơn? Hãy cùng khám phá với Coolmate nhé!

Sau một quãng thời gian dài xa cách, đến ngày 7/7 âm hàng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ mới có thể gặp lại nhau. Bởi vậy, nhiều nước phương Đông đã coi đây là ngày lễ tình yêu. Vậy ngày Thất Tịch nên làm gì? Bạn đã biết việc nên làm và không nên làm trong ngày này chưa? Hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé!

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Thất tịch nên làm gì?

Ý nghĩa của lễ Thất Tịch là gì?

Lễ Thất Tịch sắp đến, bạn có biết ý nghĩa của ngày này là gì? Lễ này có nguồn gốc từ Trung Quốc dựa trên câu chuyện cổ tích của Ngưu Lang và Chức Nữ. Với các nước châu Á, ngày này được coi là ngày lễ tình nhân của người châu Á.

Ngưu Lang là một vị thần chăn trâu, Chức Nữ là một tiên nữ dệt vải, cả 2 đã say mê và phải lòng nhau. Hai người kết duyên vợ chồng và sinh được 2 người con, trải qua những ngày tháng hạnh phúc bên nhau.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Mối tình sâu đậm giữa Ngưu Lang và Chức Nữ

Đến một ngày, Chức Nữ phải về trời theo lệnh của Ngọc Hoàng. Vì thương nhớ nàng nên Ngưu Lang đã đuổi theo. Khi đến sông Thiên Hà thì không lên được và Ngưu Lang đã quyết tâm ở lại đó để đợi Chức Nữ. Từ đó, bên sông Thiên Hà xuất hiện thêm một ngôi sao, mọi người gọi đó là sao Ngưu Lang.

Ngọc Hoàng đã phạt cả 2 phải ở xa cách nhau và chỉ được gặp vào ngày 7/7 âm lịch. Bởi ý nghĩa đó mà ngày này được giới trẻ chú ý nhiều. Họ tìm hiểu về phong tục trong ngày này và ghi chú lại Thất Tịch nên làm gì?Những thông tin bên dưới sẽ trả lời cho bạn. 

Ngày Thất Tịch nên làm gì để may mắn?

Bởi được mệnh danh là ngày lễ tình yêu nên nhiều bạn trẻ cũng luôn mong muốn biết Thất Tịch nên làm gì? Cần làm gì để may mắn, tìm được tình duyên của đời mình? Để hạnh phúc, may mắn hơn, bạn có thể lam một số điều như sau:

Đi lễ chùa để cầu duyên, cầu bình an

Không biết từ bao giờ, việc đi lễ chùa vào ngày Thất Tịch 7/7 đã trở thành một thói quen của nhiều người. Và trong cuộc sống hiện đại ngày này, việc các bạn trẻ có xu hướng đi cầu chùa khấn phật vào ngày này nhiều hơn.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Xu hướng đi khấn phật vào ngày này ngày càng nhiều hơn

Điều này vừa giúp tâm con người trở nên thanh tịnh, thoải mái vừa giúp các cặp đôi có thể cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt. Người còn độc thân thì sẽ cầu gặp được một nửa kia của mình. Những người có gia đình có thể cầu bình an, may mắn và hạnh phúc.

Làm nhiều điều tốt, sống thiện lương

Trên thực tế, ngày lễ Thất Tịch có ý nghĩa tâm linh rất đặc biệt. Cho nên, muốn gặp may mắn, bình an thì hay làm nhiều điều thiện trong ngày này. Các công việc tốt đẹp cũng sẽ giúp bạn tích đức nhiều hơn trong tương lai.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Thất Tịch nên làm gì? Hãy hàm nhiều điều tốt để vừa tích đức, vừa may mắn

Tuy nhiên, không chỉ ngày này, bạn hãy sống thiện lượng, sống có đức, làm việc thiện bất cứ ngày nào. Để được nhiều điều tốt lành, gia đình có cuộc sống bình an, vui vẻ, hãy làm việc thiện luôn luôn nhé.

Tặng quà cho người thân, đặc biệt là chồng/vợ mình

Việc tặng quà cho đối phương là việc thể hiện lời yêu thương và cũng là lời tỏ tình rõ nhất trong tình yêu. Vậy nên, các đôi sẽ tặng quà cho nhau, hoặc vợ chồng trao nhau những món đồ mà đối phương thích nhằm mong muốn một tương lai an lành.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Hãy bất ngờ tặng quà cho nửa kia của mình

Thả đèn lồng

Cùng với người yêu thả những đèn lồng cũng là việc không thể thiếu vào ngày này. Những chiếc đèn lồng đại diện cho những mong ước của các cặp đôi cho một tổ ấm lâu dài.

Ngày Thất Tịch không nên làm gì?

Đó là những việc mà Thất Tịch nên làm gì? Vậy còn những việc không nên làm trong ngày thất tịch là gì?

Tổ chức đám cưới

7/7 là ngày Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau nhưng cuộc đoàn tụ của họ không lâu thì lại phải chia xa. Họ lại phải sống trong sự nhung nhớ, chờ đợi. Vì thế, nhiều người quan niệm rằng ngày Thất Tịch không may mắn. Không nên thực hiện việc cưới hỏi, bàn tính chuyện trăm năm.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Không nên tổ chức đám cưới trong ngày 7/7

Xây nhà

Vì sao không nên xây nhà trong ngày 7/7 – lễ Thất Tịch? Thực tế thì gày 7/7 thường có mưa ngâu nên ảnh hưởng không tốt đến tiến độ công việc. Hơn nữa, tháng 7 cũng là tháng “cô hồn”. Thời điểm này là thời điểm ma quỷ thường lên trần gian quấy phá… Vậy nên nhiều người sẽ kiêng làm các chuyện trọng đại.

Kiêng làm chuyện ấy

Bạn có thể tặng cho nhau những món quà chứa đựng tình cảm sâu sắc của mình hay là những lời nói ngọt ngào. Tuy nhiên, về “chuyện ấy” thì tuyệt đối không nên.

Dân gian quan niệm rằng tháng 7 âm khí vượng, quỷ môn quan mở, gây ảnh hưởng xấu tới cả tâm và sinh lý. Cho nên, bạn cần hạn chế làm chuyện ấy để tránh hao tổn sức lực, hạn chế tác động xấu tới sức khỏe.

ngày lễ thất tịch nên làm gì và không nên làm gì?

Kiêng kỵ chuyện ấy trong ngày 7/7

Không làm những chuyện ác

Vào ngày này, bạn hãy chú ý đến hành động của mình, không nên làm điều ác. Đây cũng chính là cách để bạn tích đức, giúp cầu bình an, may mắn cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình mình.

Ngày này cũng là dịp để trao yêu thương với người mà ta thầm thương trộm nhớ. Rất nhiều bạn trẻ đã “thoát ế” được nhờ chăm chỉ giữ kiêng giữ lành vào ngày đặc biệt này. 

Vậy bạn đã biết ngày Thất Tịch nên làm gì rồi chứ? Một ngày lễ Thất Tịch nữa lại sắp đến rồi, chúng mình chúc bạn một dịp lễ may mắn và thật vui vẻ!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News