Thời Trang

Nghề nail tại xứ cờ hoa: Lợi - hại ra sao?

Mỹ là có thể coi là "thánh địa" dành cho nghề nail. Vậy nghề nail tại đây có những mặt lợi - hại ra sao? Cùng Coolmate tìm hiểu trong bài viết sau.

Mỹ là một trong số những cường quốc có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới hiện nay. Cùng với sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu làm đẹp của con người cũng từ đó mà tăng lên. Việc sở hữu cho mình một bộ nail đẹp không còn là chuyện xa lạ đối với cả phái nữ và nam tại đây.

Nhìn vào nhu cầu đó mà người Việt trên đất Mỹ đã biết chớp lấy “thời cơ” và tạo nên một cộng đồng những người làm nghề nail tại xứ cờ hoa. Những thuận lợi và khó khăn diễn ra chúng ta gặp phải khi hành nghề nail ở Mỹ là gì? chúng mình sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây!

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Người tạo nền móng cho người Việt làm nghề nail tại Mỹ là ai?

Giống như bất kỳ ngành nghề nào đang phát triển xung quanh chúng ta, nail cũng cũng cần có người đặt gạch dựng móng cho những bước đầu của cuộc hành trình. Không phải một người Việt mở lối cho nghề làm nail, mà là bà Tippi Hedren – mẹ của nữ Hollywood nổi tiếng, Melanie Griffith, dạy nghề cho.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Mối duyên này được bắt đầu khi bà Hedren đến thăm trại tị nạn Hope Village ở California. Tình cờ thay, đã có 20 người phụ nữ Việt Nam vừa mới được đưa đến đây. Vẻ đẹp của đôi bàn tay bà khi được chăm sóc tỉ mẩn đã khiến những người phụ nữ này tỏ ra thích thú. Bà Hedren đã nảy ra ý định dạy những người phụ nữ Việt cách làm nail như một cách thể hiện tấm lòng nhân hậu và sự yêu nghề của mình.

Và cũng từ chỉ 20 người phụ nữ nhỏ bé, mong manh ấy, một cộng đồng người Việt Nam làm nail trên đất Mỹ đã hình thành ngày một mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của cư dân tại đây. Một ví von cho thấy độ “phủ sóng” cao của tiệm nail người Việt trên đất Mỹ đã được giáo sư Osborne đưa ra: “Họ sở hữu tiệm nail ở mọi ngóc ngách trên đất Mỹ, không khác gì những tiệm cà phê Starbucks hay hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s”.

Nghề nail trên đất Mỹ được hưởng những thuận lợi ra sao?

Không chỉ đất nước phát triển thuộc hàng top thế giới, Mỹ còn là quốc gia có số lượng dân nhập cư vô cùng đông đảo với khoảng 1/7 dân số là dân nhập cư. Những người với quốc tịch khác nhau đặt chân đến với xứ cờ hoa đều mang trong mình “giấc mơ Mỹ”.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Người Việt cùng với cộng đồng nail khổng lồ cũng vậy, họ đã có những bước thành công đầu tiên nhờ vào sự thuận lợi khi phát triển nghề nail tại đây. Vậy những thuận lợi đó là gì và nhân dân chúng ta đã làm cách nào để biến điều đó thành lợi nhuận?

Hạn chế trong việc đào tạo nghề nail và lợi ích không tưởng

Bạn có lẽ sẽ thấy bất ngờ về thông tin trước đây khi đất nước đông dân này lại không có những trường đào tạo nghề nail chuyên nghiệp. Nghe có vẻ như là một điều bất lợi thế nhưng việc này đã giúp cho người Việt chúng ta phát triển là tạo ra cộng đồng nghề nail lớn nhất ở Mỹ.

Vì thiếu kinh nghiệm quản lý và sự khác biệt về quy định của từng bang, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những “tay ngang” trong nghề nail hành nghề khi họ chỉ mới học việc được 12 tiếng. Cũng bởi vì vậy mà người Việt Nam ta dễ dàng thâm nhập vào thị trường Mỹ hơn bằng những tiệm nail, lớp dạy học nail bài bản, chuyên nghiệp.

Dân số đông kéo theo nhu cầu làm đẹp khổng lồ

Dân số Mỹ theo số liệu được cập nhật mới nhất là khoảng gần 335 triệu người, đứng thứ 3 thế giới. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu làm đẹp khổng lồ đến từ chị em phụ nữ và cả phái mạnh. Nguồn khách hàng ổn định dành cho tiệm nail người Việt đã có sẵn.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Để tồn tại lâu dài trong ngành này, bạn cần nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, ngày một nâng cấp tay nghề để tạo ra những mẫu nail phù hợp với thị hiếu người dân Mỹ.

Thu nhập khủng đến từ nghề nail

Lý do để những người Việt rời bỏ quê hương, đến với một địa điểm hoàn toàn mới để lập nghiệp phần nào là vì số tiền mà họ có thể kiếm được khi đến đây. Thu nhập trung bình mà nghề móng tạo ra cho mỗi người thợ lên đến 5000 USD. Con số này có thể tăng lên gấp đôi nếu bạn là một chủ tiệm nail.

Việc mở một tiệm nail tại Mỹ không hẳn khó, bạn cần vốn và thời gian làm việc đủ dài ở đây để có thể xin cấp giấy phép mở cửa hàng. Nếu may mắn sở hữu vị trí đắc địa và duyên làm ăn thì bạn có thể duy trì mức sống ổn định, thậm chí là có phần dư giả.

Thuận lợi nhiều nhưng khó khăn cũng không ít

Bên cạnh những thuận lợi trông thấy mà những người làm nghề nail nhận được khi hành nghề tại đất Mỹ, họ cũng gặp phải vô số những khó khăn. Việc làm quen và phát triển tại một đất nước hoàn toàn mới chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Xây dựng cuộc sống tại Mỹ chưa bao giờ là điều dễ dàng

Điểm khác biệt đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy khi đặt chân đến Mỹ chính là ngôn ngữ và văn hóa. Bạn cần mất nhanh thì khoảng 6 tháng, lâu thì có thể là vài năm để có thể nghe hiểu và nói được tiếng Anh – Mỹ thuần thục. Đáp ứng vấn đề giao tiếp là điều căn bản nếu bạn muốn làm bất cứ ngành nghề nào tại đây, đặc biệt là những nghề mang tính dịch vụ như nail.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Bên cạnh ngôn ngữ, những quy định, luật lệ tại đây cũng ngốn của chúng ta khá nhiều thời gian để làm quen. Khác với Việt Nam, bạn có thể bị phạt bởi những điều cực kỳ đơn giản. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta nên tìm hiểu về quy định tại một đất nước trước khi tính đến việc hành nghề và thậm chí là mở tiệm nail.

Nghề nail gây ra những tác động không nhỏ đến sức khỏe

Công nghệ nail ngày một phát triển và việc sử dụng hóa chất để làm đẹp bộ móng không còn xa lạ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng nếu thời gian tiếp xúc với những hóa chất ấy quá dài như những người làm nail, bị ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

Dấu hiệu thường thấy để nhận biết những “lão làng” trong nghề nail chính là móng và da bị sạm đi. Bạn có thể khắc phục dần vấn đề này bằng cách đeo băng tay và sử dụng kem dưỡng. Tiếp đó, hệ hô hấp cũng sẽ bị tổn thương nếu bạn ngửi mùi gel sơn mỗi ngày. Bạn cần phải tự chăm sóc bản thân mình thật tốt trước khi bị chính nghề nail đào thải.

Dịch bệnh làm điêu đứng vô số dịch vụ làm đẹp

Khi mới xuất hiện vào năm 2019, không mấy ai hành nghề nail lại có thể tưởng tượng đến cảnh tất cả những dịch vụ của mình bị đình trệ bởi Covid – 19. Nhưng điều đó vẫn diễn ra. Đã có vô số cửa hàng, vô số những người Việt làm nail gặp khó khăn vì không thể đi làm và kiếm thêm thu nhập vì sự hoành hành đáng sợ của dịch bệnh.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Hiện nay, cuộc sống đã dần trở lại bình thường thế nhưng không ai trong chúng ta có thể đảm bảo rằng trong tương lai sẽ không xuất hiện thêm bất cứ dịch bệnh nào đáng sợ như Covid – 19 nữa. Con đường hành nghề nail ngày một chênh vênh hơn.

Số lượng những người làm nghề nail đang tăng lên một cách chóng mặt

Từ những thuận lợi phía trên, nhiều người đã nhận thấy thị trường Mỹ là một “địa điểm vàng” để bắt đầu ước mơ làm nghề nail hay mở tiệm. Cũng chính vì lý do này mà cộng đồng nail lớn lên một cách nhanh chóng với số lượng thành viên không tưởng. Vô hình chung điều này đã tạo nên sự cạnh tranh không hề nhỏ giữa những người làm nghề nail.

Những bước phát triển đầy bất ngờ của nghề nail cho nam

Nếu bạn đang chật vật trên con đường làm nghề nail của mình, chúng mình sẽ mách nhỏ bạn một xu hướng dần trở nên phổ biến không chỉ tại Mỹ mà đang dần có sự phát triển đến nhiều quốc gia: Nghề nail cho nam. Đúng là, là nghề nail cho nam, bạn không hề đọc nhầm.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Sự phát triển của loài người đã có những bước tiến bộ không ngờ đến, sự bình đẳng giữa nam và nữ không còn điều phải đặt lên bàn cân tranh cãi. Bất kì ai trong chúng ta cũng có quyền nhuộm tóc, làm móng để thể cá tính.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nghề làm nail cho nam bắt nguồn từ việc siêu sao nhạc Rap Lil Yachty đã không ngại khoe bộ móng cực chất của mình trong một đoạn video ngắn được đăng tải trên Tiktok. Công chúng đã dần quen với việc những ca sĩ nhạc rap sơn móng tay tuy nhiên việc một công dân bình thường làm điều này mới dần được chấp nhận thời gian gần đây.

Câu chuyện của một thầy giáo tại Seattle sẽ cho chúng ta thấy, để nghề nail cho nam phát triển, không chỉ người hành nghề mà cả những vị khách đã phải trải qua điều gì. Anh bắt đầu sơn móng tay từ năm 2016, việc này khiến anh vô cùng thoải mái và tự tin khi được thể hiện trọn vẹn nét cá tính của mình. Tuy nhiên, để đáp lại những cảm xúc vui vẻ ấy của anh, có một nhóm học sinh đã giễu cợt rằng: “Ồ, trông thầy như con gái vậy”.

Vị thầy giáo này không vì những cái nhìn đầy kì lạ đó làm ảnh hưởng, anh vẫn tiếp tục sơn móng tay cho đến khi những học trò và người xung quanh mình dần hiểu và chấp nhận sự phá cách đó.

nghề nail tại xứ cờ hoa: lợi - hại ra sao?

Những người hành nghề nail cần nắm bắt xu hướng làm đẹp mới mẻ này của phái mạnh để đưa ra kế hoạch phát triển trong tương lai. Nghề nail không phải là một nghề tay chân, bạn cần phải tư duy, sáng tạo để làm ra những bộ móng ưng ý nhất cho khách hàng. Những vị khách nam sẽ không còn hiếm trong tiệm nail của bạn nếu bạn đưa ra những dịch vụ hợp lý.

Lời kết

Nghề nail tại Mỹ hay ở bất kỳ quốc gia nào đều gặp phải những khó khăn và thuận lợi riêng. Nếu bạn đang muốn lập nghiệp ở xứ cờ hoa thì hy vọng những chia sẻ từ chúng mình sẽ giúp ích cho bạn trong chặng đường sắp tới.

Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất và tìm hiểu nhiều hơn về chuyện làm đẹp của muôn người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News