Thời Trang

Những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8X, 9X đời đầu

Phim gắn liền tuổi thơ của những 8X, 9X đời đầu chắc hẳn sẽ khiến bạn xao xuyến mỗi khi nhớ lại hoặc có cơ hội được xem lại những bộ phim đầy hoài niệm đó.

Những bộ phim gắn liền tuổi thơ thường mang đến cho người xem những cảm xúc bồi hồi khó tả. Với thế hệ 8X, 9X đời đầu thì có rất nhiều bộ phim đáng xem mà cũng thu hút không kém gì các bộ phim ngày nay. Bạn còn nhớ bao nhiêu bộ phim gắn liền với tuổi thơ của mình? Hãy cùng chúng mình điểm qua một vài bộ phim nhé!

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Đất Và Người (2002)

Đất Và Người là một bộ phim truyền hình Việt Nam theo thể loại phim tâm lý xã hội dựa theo tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Dàn diễn viên gạo cội trong Đất và Người

Trong phim là những mâu thuẫn giữa dòng họ Trịnh và dòng họ Vũ tại làng Giếng Chùa. Những oán hận, mưu mô, sự thù địch kéo dài dai dẳng mà không có hồi kết. Qua đó cũng là thể hiện xã hội phong kiến đầy nịnh bợ, gia trưởng cùng đời sống vất vả, nhọc nhằn của những người nông dân.

Đất Phương Nam

Đối với thế hệ 8X, 9X đời đầu bây giờ, khi được hỏi về phim gắn liền tuổi thơ thì không thể không nhắc đến bộ phim Đất Phương Nam. Một bộ phim đầy cảm xúc và ý nghĩa cuộc sống về hình ảnh người nông dân của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

Bộ phim là hành trình đi tìm cha của An (Hùng Thuận), cậu bé đã tự mình trải nghiệm và chứng kiến nhiều oan nghiệt của cuộc đời. Có những người nông dân bị đàn áp, bị chiếm đất, những con người vốn hiền lành cũng bị buộc phải nổi dậy.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Tuổi thơ đầy hoài niệm với cậu bé An

Mặc dù hành trình đi tìm cha vô cùng khó khăn nhưng cậu bé An vẫn luôn được mọi người yêu thương, che chở cho. Đó là nguồn động lực lớn lao để An vững lòng hơn trên cuộc hành trình của mình.

Ngoài ra, phim cũng khắc họa rõ nét sự khắc nghiệt của chiến tranh, của chế độ thực dân khiến bao đứa trẻ như An phải lưu lạc để tìm người thân.

Phía Trước Là Bầu Trời (2001-2002)

Bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời xoay quanh cuộc sống của 3 cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp Đại học và sống chung trong 1 xóm trọ – Nguyệt, Thương, Nhung. Mỗi một cô gái lại mang những nét tính cách và cuộc đời khác nhau. 

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Phim gắn liền tuổi thơ với hình ảnh 3 cô gái – 3 số phận khác nhau

Nhung xin vào làm báo tại một tòa soạn, Thương làm việc trong nhà hàng, còn Nguyệt nhờ người yêu tìm được việc với mức lương khá tốt. Trong dãy trọ ấy, mỗi người mỗi cảnh tập hợp lại giống như một xã hội thu nhỏ. Từng nhân vật là biểu tượng cho một hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống của đa số mọi người.

Kính Vạn Hoa (2004-2008)

Kính Vạn Hoa – một bộ phim kinh điển trong lòng của các thế hệ tuổi 9X với nội dung dựa trên bộ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim xoay quanh các câu chuyện của nhóm bạn Quý Ròm, Tiểu Long, nhỏ Hạnh với những đặc điểm tính cách vô cùng khác nhau. 

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Cuộc sống học sinh thú vị qua lăng kính Kính Vạn Hoa

Quý Ròm thì tốt bụng, thông minh, hay giúp đỡ bạn bè nhưng lại nóng tính, hơi nhát gan. Tiểu Long tuy hơi khù khờ nhưng cũng dễ thương, yêu gia đình và hay nhường nhịn bạn bè. Nhỏ Hạnh thì hơi vụng về nhưng tính tình lại dịu dàng, biết nghĩ cho người khác. 

Phim là tổng hợp của nhiều câu chuyện khác nhau của lứa tuổi học trò ngây ngô, nghịch ngợm nhưng cũng ẩn chứa nhiều giá trị sâu sắc, cảm động.

Cổng Mặt Trời

Ngoài đề tài tuổi học trò thì đề tài về cuộc sống sinh viên tại thành phố cũng đặc biệt thu hút các bạn trẻ. Và Cổng Mặt Trời cũng được đánh giá là phim gắn liền tuổi thơ của thế hệ trẻ 8X, 9X với đề tài này. Đó là câu chuyện đầy cảm xúc của một nhóm sinh viên nghèo khi lên thành phố học tập. 

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Dàn diễn viên gợi nhớ bao ký ức của Cổng Mặt Trời

Trong phim lồng ghép truyền thuyết nếu 1 người trẻ tuổi muốn chứng minh sự trưởng thành thì phải bước qua cổng thử thách bằng lửa nóng tại phương Đông. Hành động này chứng tỏ sự can đảm, nhiệt huyết đã được tôi luyện qua lửa.

Khi đã được tôi luyện qua lửa, họ sẽ thực sự trưởng thành, có bản lĩnh lớn để bước vào đời. Bộ phim thực sự đã truyền một nguồn động lực lớn cho các bạn trẻ còn đang bỡ ngỡ trên con đường đời của chính mình.

12A và 4H

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1995, 12A và 4H là bộ phim được tạo dựng dựa theo tiểu thuyết Vĩnh biệt mùa hè của nhà văn Nguyễn Đông Thức. Bộ phim là những nội dung xoay quanh nhóm bạn Hạ – Hân – Hoa – Hằng (4H) của lớp 12A trường Chu Văn An.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Bạn còn nhớ dàn diễn viên 12A và 4H?

Những gì họ mang đến cho khán giả chính là những niềm vui, nỗi buồn, những băn khoăn, trắc trở của tuổi mới lớn. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những bộ phim truyền hình ấn tượng dành cho lứa tuổi học trò.

Đội đặc nhiệm nhà C21

Đội đặc nhiệm nhà C21 cũng là một bộ phim gắn liền tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ Việt Nam. Dù chỉ là phim truyền hình dài 5 tập nhưng cũng đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Những “em bé” trong Đội đặc nhiệm nhà C21 giờ ra sao?

Phim kể về 5 cậu bé cấp 2 học cùng lớp với nhau: Minh tổ cú, Sơn sọ, Sáng béo, Tùng quắt, Quang sọt và đều có chung niềm đam mê phá án. Một nhóm chuyên phá án với tên gọi Nhóm đặc nhiệm nhà C21 đã được lập ra. Bằng sự thông minh, linh hoạt mà cả nhóm đã mang lại sự bình yên cho trường học và khu tập thể. Ngoài 5 bạn nam nhanh nhẹn, trong nhóm còn có 2 cô bạn thông minh, đáng yêu là Hạnh tăm tre và Tuyết mèo con.

Những ngọn nến trong đêm

Ra mắt năm 2002, Những Ngọn Nến Trong Đêm mang đến cho khán giả một bộ phim tâm lý, tình cảm đậm chất người mẫu. Bộ phim là hình mẫu cho một ý chí kiên cường, vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Bạn còn nhớ cô gái Thanh Trúc mạnh mẽ?

Thanh Trúc – cô gái đam mê thời trang và tiến tới thành công với nghề người mẫu, diễn viên. Nhưng cuộc sống gia đình, tình yêu của cô lại không được suôn sẻ như sự nghiệp.

Có những khoảng thời gian, cô đã đánh mất đi tất cả sự nghiệp, danh vọng của mình khi vướng vào nghiện ngập. Cô mất chồng con, mất người thân, nghiện ma túy, trở nên sa đọa… Nhưng sau cùng, cô lại đã vượt qua được tất cả mọi thứ. 

Bỗng Dưng Muốn Khóc (2008)

Dù đã hơn 1 thập kỷ trôi qua nhưng bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc vẫn là một tượng đài lớn trong lòng người xem truyền hình với nhiều thế hệ khán giả. Bảo Nam – một cậu ấm quen thói ăn chơi, hoang phí từ nhỏ và luôn quậy phá. Còn Trúc – một cô gái 18 tuổi cá tính bị lạc mẹ từ bé và sống tạm bợ trong khu nhà hoang. Dù không được đi học nhưng Trúc rất mê chữ, chuyên bán sách dạo ở lề đường.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Bỗng Dưng Muốn Khóc – Phim gắn liền tuổi thơ thế hệ 9X

Chắc hẳn bạn sẽ không quên hình ảnh cô nữ sinh mặc áo dài trắng, chạy xe đạp và hòa mình vào các nhóm nữ sinh trong suốt nhiều tập phim. Khi Nam bị đuổi khỏi nhà, chính Trúc là người đã cứu và giúp đỡ Nam. Hình ảnh chàng công tử bột đã dần biến mất và cả 2 cũng nhận ra tình cảm đặc biệt dành cho nhau.

Bước Nhảy Xì Tin (2009)

Một bộ phim gắn liền tuổi thơ của thế hệ 9X phải kể đến Bước Nhảy Xì Tin (2009). Những câu chuyện thanh xuân, những bước nhảy sôi động được ghi khắc đầy ấn tượng. Phim cũng thành công mang đến cho người xem từng ngóc ngách của bộ môn nghệ thuật đường phố cực hot thời bấy giờ.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Bộ phim âm nhạc sôi động đầy hoài niệm

Đó là sự đấu trí, so tài căng thẳng giữa nhóm nhảy Brave Heart do Dương ‘Đá tảng’ làm trưởng nhóm và Dark Night do Nam chỉ huy. Cả 2 đội trưởng trong phim cũng chính là đội trưởng các nhóm nhảy ngoài đời thật nên mọi tình tiết đều vô cùng chân thật. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Khánh Đan (Vân Navy) – một cô nàng chuyên đi phá rối và Linh Cute (Chi Hoa) – một cô gái nhí nhảnh, đáng yêu. Sự cố gắng, nỗ lực, những xích mích đời thường hay sự đam mê nồng cháy đều được dàn diễn viên trẻ truyền tải đậm nét cho người xem màn ảnh nhỏ.

Những Thiên Thần Áo Trắng (2010)

Nếu bạn thuộc thế hệ 9X thì không thể bỏ qua bộ phim Những Thiên Thần Áo Trắng ấn tượng một thời. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, hài hước kể về July Miu – một cô nàng 18 tuổi từ nước Anh về Việt Nam và học trong 1 trường dân lập.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Nếu bạn thuộc thế hệ 9X, bạn có còn nhớ hình ảnh quen thuộc này?

Bởi sự tự lập, dạn dĩ sẵn có, cô nàng nhanh chóng làm quen với các bạn và còn sẵn sàng xin cô giáo cho mình làm lớp trường. Nhiều tình huống hài hước, vui nhộn về một thời học sinh bắt đầu. July Miu từng bước dẫn đầu giúp các bạn trong lớp học tiến bộ hơn, kết hợp đan xen vừa chơi vừa học. Cô cùng 6 người bạn thân: Hùng, Nam, Bắc, Tuyết, Mai, Ngọc đã mang lại hình ảnh hồn nhiên tuổi học trò tươi đẹp.

Ngoài những bộ phim Việt Nam đậm chất thôn quê hồn nhiên, thế hệ 8X, 9X chắc hẳn cũng đã quen thuộc với các bộ phim nước ngoài khác như:

Hoàn Châu Cách Cách

Với những bộ phim gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X đời đầu thì không thể không nhắc đến bộ phim gây bão màn ảnh – Hoàn Châu Cách Cách. Từ người lớn lẫn trẻ nhỏ đều không thể cưỡng lại sức hút quá lớn của bộ phim này. 

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Hoàn Châu Cách Cách – phim gắn liền tuổi thơ bao thế hệ

Từ khi phần 1 của phim ra mắt, không chỉ riêng khán giả Việt Nam mà khán giả khắp thế giới cũng cực kỳ thích thú với bộ phim này. Chắc hẳn bạn chưa quên hình ảnh Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, Tử Vi dịu dàng, Ngã A Ca chung tình, Nhĩ Khang phong độ…

Các câu thoại hài hước của Tiểu Yến Tử trong phim cũng nhanh chóng trở thành trào lưu trên thị trường lúc đó. Mỗi tối đến là các teen 8X, 9X cũng đều cố gắng để không bỏ lỡ bất cứ tập phim nào trên ti vi.

Bao Thanh Thiên

Bao Thanh Thiên – bộ phim quen thuộc với thế hệ 8X, 9X đời đầu, tạo sức hút khó cưỡng cho cả lớp trẻ và các phụ huynh lúc bấy giờ. Tổng hợp 41 vụ án hấp dẫn, ly kỳ thông qua sự phá án tài tình của Bao Chửng – một vị quan đời Tống. 

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Dàn sao Bao Thanh Thiên qua nhiều năm

Chính sự thanh liêm, chính trực của ông cùng các tình tiết cảm động đã chinh phục bao thế hệ người xem. Đồng thời, hình ảnh các trợ thủ đắc lực bên cạnh Bao Chửng cũng gây ấn tượng không kém. Công Tôn Sách trung thành, quân sư cho Bao Chửng, bộ tứ Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ. Và đặc biệt là Triển Chiêu – thần tượng của các em nhỏ thời thơ ấu.

Bởi sức hút lớn của phim nên đã có nhiều phiên bản khác nhau được xây dựng lên nhưng có lẽ không ai có thể thay thế vai diễn Bao Chửng trong phiên bản 1993. Nam diễn viên đã thể hiện một tạo hình xuất sắc của vị quan thanh liêm, ánh mắt hung dữ khiến kẻ ác khiếp sợ nhưng có đôi khi lại rất hiền từ. 

Tây Du Ký

Một bộ phim gắn liền tuổi thơ đặc biệt với thế hệ 8X, 9X phải nhắc đến là Tây Du Ký phiên bản năm 1986. Câu chuyện xoay quanh chuyến hành trình đi lấy kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trải qua không ít các hiểm nguy, tắc trở, 4 thầy trò đã thành công mang chân kinh trở về.

4 nhân vật là 4 hình ảnh đặc trưng khác nhau: Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, Đường Tăng nhân hậu, Trư Bát Giới tham ăn háo sắc và Sa Tăng điềm đạm. Những hình ảnh này dường như không thể bị phai nhòa trong tâm trí của người hâm mộ.

những bộ phim gắn liền tuổi thơ của những 8x, 9x đời đầu

Và chắc chắn không thể thiếu Tây Du Ký

Dù chỉ là bộ phim quay với kỹ xảo thô sơ, không có nhiều điều quá nổi bật nhưng đến nay, bộ phim vẫn là tượng đài trong lòng người hâm mộ. Không chỉ đơn thuần là phim giải trí, Tây Du Ký còn chứa nhiều triết lý sâu xa về cách đối nhân xử thế. 

Đó là những bộ phim đình đám trong thế hệ 8X, 9X đời đầu đầy ấn tượng. Những bộ phim gắn liền tuổi thơ trên chắc chắn sẽ giúp bạn sống lại một thế giới đầy cảm xúc bồi hồi của kỷ niệm. Nếu còn thiếu bộ phim nào, hãy cho chúng mình biết dưới phần bình luận nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News