Thời Trang

Note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Cùng Coolmate khám phá TOP 10 phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại, những bộ phim phiêu lưu viễn tưởng được yêu thích nhất

Bạn là fan của dòng phim phiêu lưu viễn tưởng? Bạn là người yêu thích những cuộc phiêu lưu không biết trước tương lai với những bất ngờ vô cùng tận? Bạn luôn mơ về một thế giới viễn tưởng nơi con người có thể làm chủ mọi thứ với sự trợ giúp của khoa học công nghệ? Vậy thì đừng bỏ qua TOP 10 phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại mà chúng mình sắp giới thiệu dưới đây. Hãy cùng chúng mình bước vào một vũ trụ phiêu lưu viễn tưởng đầy kỳ bí, bạn nhé!

1. Trở lại tương lai – Back to the Future (1985)

Trở lại tương lai (Back to the Future) là một bộ phim phiêu lưu viễn tưởng hài hước của điện ảnh Mỹ ra mắt vào năm 1985.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Marty McFly, một cậu học sinh trung học kỳ quặc, có người bạn thân nhất là Tiến sĩ Emmett “Doc” Brown, người đã phát minh ra một chiếc xe thể thao du hành thời gian. Khi lần lái thử đầu tiên của cỗ máy thời gian gặp sự cố, Marty bị đưa trở lại những năm 1950, nơi anh vô tình phá hoại cuộc gặp đầu tiên giữa cha mẹ mình. Tệ hơn nữa, anh dường như đã thay cha đi trên con đường lịch sử, trở thành đối tượng mới của mẹ anh.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Marty phải hợp tác với một phiên bản trẻ hơn của Doc Brown để sửa lại dòng thời gian, khiến cha mẹ anh yêu nhau và trở về năm 1985, nơi anh (hy vọng) vẫn còn tồn tại. Được hỗ trợ bởi những màn trình diễn lôi cuốn và một trong những kịch bản phim chặt chẽ nhất từng được viết, “Back to the Future” là tác phẩm kinh điển du hành thời gian vượt thời gian.

Back to the Future đã giành giải Saturn dành cho phim Khoa học Viễn tưởng hay nhất, giải Hugo cho Trình diễn Sân khấu xuất sắc nhất, 5 đề cử Giải BAFTA và 4 đề cử Giải Quả cầu vàng, trong đó có hạng mục Phim hài hay nhất. Phim cũng nhận được Giải Oscar cho Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và 4 đề cử khác tại lễ trao giải Oscar.

2. Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ted và Bill – Bill & Ted’s Excellent Adventure (1989)

Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ted và Bill (Bill & Ted’s Excellent Adventure) là một bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Mỹ ra mắt vào năm 1989.

Năm 1988, Bill S. Preston và Ted “Theodore” Logan là những học sinh trung học, những người mơ ước trở thành ngôi sao nhạc rock với ban nhạc của họ, Wyld Stallyns.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Để giúp Ted không trượt lớp lịch sử và được gửi đến trường quân sự, nhà du hành thời gian cực kỳ lạnh lùng Rufus đã cho Bill và Ted mượn cỗ máy thời gian của mình để họ có thể thực hiện một số nghiên cứu đầu tay.

Quyết tâm đưa ra bản báo cáo lịch sử xuất sắc nhất mọi thời đại, Bill và Ted bắt đầu bắt cóc các nhân vật lịch sử và đưa họ về hiện tại. Ngớ ngẩn một cách điên rồ, “Bill & Ted” gây thích thú với khả năng quay du hành thời gian thông minh và sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của các nhân vật chính.

Bill & Ted’s Excellent Adventure đã nhận được những đánh giá tích cực và là một thành công phòng vé, thu về 40 triệu đô la so với kinh phí 10 triệu đô la.

3. Công viên kỷ Jura – Jurassic Park (1993)

Công viên kỷ Jura (Jurassic Park) là một bộ phim hành động phiêu lưu viễn tưởng Mỹ ra mắt vào năm 1993.

Phim lấy bối cảnh trên hòn đảo hư cấu Isla Nublar, nằm ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Trung Mỹ gần Costa Rica. Ở đó, doanh nhân giàu có John Hammond và một nhóm các nhà khoa học di truyền đã tạo ra một công viên động vật hoang dã gồm những loài khủng long sắp tuyệt chủng. ​​Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra khiến mọi thứ thoát khỏi tầm tay kiểm soát và việc cứu sống những du khách còn lại trở thành một thách thức. Một nhóm nhỏ du khách và cháu của Hammond phải vật lộn để tồn tại và thoát khỏi hòn đảo nguy hiểm.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Công viên kỷ Jura đã trở thành bộ phim thứ mười bảy và lâu đời nhất trong lịch sử vượt qua con số 1 tỷ đô la phòng vé. Bộ phim cũng đã thành công thu về hơn hai mươi giải thưởng, trong đó có ba giải Oscar cho những thành tựu kỹ thuật về hiệu ứng hình ảnh và thiết kế âm thanh.

4. Hố đen tử thần – Interstellar (2014)

Hố đen tử thần (Interstellar) là một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2014 của đạo diễn Christopher Nolan. Câu chuyện của phim lấy bối cảnh tương lai xa, nơi các phi hành gia đang tìm kiếm một ngôi nhà thay thế cho nhân loại gần sao Thổ vì sự tồn vong của nhân loại. Bộ phim này đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Oscar, giải BAFTA, giải Empire, …

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

5. Max điên: Con đường tử thần – Mad Max: Fury Road (2015)

Max điên: Con đường tử thần (Mad Max: Fury Road) là một bộ phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất ra mắt năm 2015.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Trong một vùng đất hoang khô cằn sau ngày tận thế, lãnh chúa Immortan Joe không chỉ tích trữ nước và xăng mà còn cả con người. Một trong những trung úy của Joe, Imperator Furiosa, đã đưa năm cô dâu nô lệ của Joe ra khỏi lãnh thổ của hắn trên chiếc xe tải chở dầu bọc thép của mình. Một cuộc rượt đuổi tốc độ cao xảy ra sau đó, Furiosa và chiến binh đường bộ Max Rockatansky phải chiến đấu chống lại lực lượng của Joe trên con đường đến một miền đất hứa thần thoại.

6. Nàng công chúa ở thung lũng gió – Nausicaä of the Valley of the Wind (1984)

Nàng công chúa ở thung lũng gió (Nausicaä of the Valley of the Wind) là phim anime với chủ đề phiêu lưu thời hậu tận thế đạo được sản xuất bởi đạo diễn Miyazaki Hayao dựa trên loạt manga cùng tên của ông trước đó.

Rất lâu sau khi một cuộc chiến tranh thế giới đã tàn phá Trái đất, các nền văn minh nhân loại vẫn còn sót lại trên vùng đất còn hoang sơ của Toxic Jungle. Khi Thung lũng gió yên bình của cô bị xâm chiếm bởi một vương quốc thù địch hơn, Công chúa Nausicaä phải sử dụng sự khôn ngoan và lòng trắc ẩn của mình để ngăn chặn các đối thủ của cô đe dọa đến sự yên bình của Toxic Jungle và diệt vong toàn nhân loại.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Được tạo ra ngay trước khi đạo diễn Hayao Miyazaki đồng sáng lập Studio Ghibli, “Nausicaä” là một cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ một trong những bậc thầy vĩ đại nhất của phim hoạt hình.

7. Avengers: Endgame (2019)

Mặc dù mọi bộ phim Avengers đều làm bùng nổ phòng vé, nhưng không bộ phim nào thành công về mặt thương mại và phê bình như phần cuối cùng của loạt phim. Avengers: Endgame với sự hợp tác của các siêu anh hùng trong nỗ lực đảo ngược sự hủy diệt mà Thanos đã gây ra trên toàn thế giới. Kế hoạch của họ là đảo ngược thời gian và thu thập các Viên đá Vô cực trước khi Thanos làm điều đó.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Endgame đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ngay sau khi phát hành. Những pha hành động bom tấn, hiệu ứng đặc biệt rực rỡ và cuộc hành trình đầy cảm xúc đã tạo nên một cái kết khó quên.

8. Hành trình đến hành tinh chết – Prometheus (2012)

Là phần thứ năm của loạt phim “Alien”, “Prometheus” có một ánh hào quang riêng và duy trì một bản sắc khác biệt so với các phim phiêu lưu viễn tưởng khác của loạt phim này. Bộ phim bắt đầu với phi hành đoàn của một con tàu tên là Prometheus đã hạ cánh trên một mặt trăng cằn cỗi, xa xôi vào cuối thế kỷ 21, cố gắng khám phá nguồn gốc của loài người dựa trên một bản đồ sao, trước khi có thể nhận ra cái bẫy và thực tế là bản thân nhân loại có thể gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Prometheus không chỉ duy trì trải nghiệm thích thú dành cho khán giả thích cảm giác mạnh mà còn khiến khán giả khám phá sự hùng vĩ của các mặt trăng và hành tinh chưa được khám phá. Với các màn trình diễn bùa chú, những sinh vật ngoài hành tinh đáng sợ và kịch bản chặt chẽ, Prometheus là một kiệt tác điện ảnh tuyệt đẹp.

9. Người về từ Sao Hỏa – The Martian (2015)

Người về từ Sao Hỏa (The Martian) là bộ phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất ra mắt năm 2015 được đạo diễn bởi Ridley Scott và diễn chính bởi Matt Damon. Bộ phim đã trở thành nguồn gốc của tất cả các meme về Matt Damon sau khi phát hành.

The Martian kể về Mark Watney (do Matt Damon thủ vai), một nhà thực vật học thuộc một trong các Ares Mission của NASA, người được cho là đã chết và bị bỏ lại trên sao Hỏa sau một cơn bão trong khi những người còn lại của phi hành đoàn vội vã rời hành tinh.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Hóa ra, Mark Watney vẫn sống khỏe mạnh trước sự ngạc nhiên của mọi người. Sử dụng bản năng “nhà thực vật học” của mình, sau khi vớt được một vài thứ từ tàu thám hiểm và trạm mặt đất trên sao Hỏa, Mark đã thành công trong việc trồng khoai tây để tồn tại. Là một câu chuyện đầy phiêu lưu, những khúc quanh và bản năng sinh tồn bất diệt, “The Martian” được đánh giá là một trong những bộ phim vũ trụ hay nhất mọi thời đại.

10. Chuyến du hành không gian – 2001: A Space Odyssey (1968)

Chuyến du hành không gian (2001: A Space Odyssey) là một bộ phim phiêu lưu viễn tưởng ra mắt vào năm 1968 do Stanley Kubrick sản xuất và đạo diễn. Bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện ngắn “The Sentinel” của Clarke. Clarke lúc đó cũng viết cuốn tiểu thuyết 2001: A Space Odyssey, được xuất bản ngay sau khi bộ phim được phát hành.

note ngay top phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

2001: A Space Odyssey mô tả một chuyến hành trình tới sao Mộc của Hal sau khi phát hiện một tảng đá nguyên khối màu đen bí ẩn được cho là có khả năng ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa của con người. Bộ phim đề cập đến Chủ nghĩa hiện sinh, tiến hóa của loài người, công nghệ, trí tuệ nhân tạo và sự sống ngoài Trái Đất. Bộ phim cũng được ghi nhận cho việc mô tả khoa học chính xác của các chuyến bay không gian, hiệu ứng đặc biệt mang tính tiên phong.

Lời kết

Trên đây là 10 bộ phim phiêu lưu viễn tưởng hay nhất mọi thời đại mà chúng mình đã tổng hợp được. Là một fan của dòng phim phiêu lưu viễn tưởng, bạn đã xem hết những bộ phim này chưa ? Nếu chưa thì đừng quên note ngay lại để thưởng thức ngay khi rảnh rỗi bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News