Thời Trang

Nước hoa Unisex là gì? Gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Là một trong những "vũ khí" quan trọng trong túi đồ của các tín đồ thời trang, những chai nước hoa Unisex đang trở thành món phụ kiện được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Vậy nước hoa Unisex là gì? Những mùi hương nước hoa Unisex nào bán chạy nhất hiện nay? Hãy cùng Xwatch.vn khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Nước hoa Unisex là gì?

Nước hoa Unisex là dòng nước hoa phù hợp cho mọi giới tính, dù là nam hay nữ cũng đều có thể sử dụng được. Đặc trưng mùi hương của nước hoa Unisex là sự hòa trộn và cân bằng mùi hương của hai giới tạo nên sự riêng biệt và mang lại sự mới lạ cho người dùng.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1968 tại Mỹ, trường phái Unisex nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong nhiều lĩnh vực và trở thành nguồn cảm hứng cho các thương hiệu nước hoa sản xuất ra những dòng sản phẩm phù hợp cho cả hai giới. Tiên phong cho “đế chế” nước hoa Unisex là dòng nước hoa CK One của Calvin Klein, tiếp nối là Tom Ford, Hermes, Killian hay Creed,… đều là những sản phẩm nổi tiếng.

Đặc trưng của dòng nước hoa Unisex

Về thiết kế

Phương châm “tối giản và tinh tế”, những chai nước hoa Unisex được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và sang trọng. Không thiên về giới tính cụ thể, phù hợp cho cả nam và nữ, mỗi mẫu nước hoa của các thương hiệu khác nhau sẽ có những thiết kế riêng biệt đáp ứng thị hiếu và phong cách của từng phân khúc khách hàng.

Về mùi hương

Khác với dòng nước hoa chuyên biệt dành riêng cho nam hoặc nữ, các sản phẩm nước hoa Unisex tập trung tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của từng cá thể: với nam giới thì mang tới vẻ lịch lãm, mạnh mẽ còn nữ giới là vẻ nữ tính, yêu kiều và quyến rũ.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Nước hoa Unisex có tài “biến hóa” linh hoạt: khi thì trầm ấm, bí ẩn với nốt hương gỗ giống nước hoa nam, khi ngọt ngào, quyến rũ và mê đắm như hương hoa cỏ dành cho nữ.

Ấn tượng, mới lạ và thu hút, nước hoa Unisex nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang thịnh hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhắc đến những mẫu nước hoa phi giới tính này, không thể bỏ qua top nước hoa Unisex nổi bật dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Top 5 mùi nước hoa Unisex được yêu thích nhất năm 2022

#1. Nước hoa Unisex hương gỗ CK One Gold

Ứng cử viên đầu tiên trong top 10 này chính là nước hoa CK One Gold đến từ Mỹ là mẫu nước hoa có mùi hương trẻ trung mang đặc tính hương gỗ kết hợp với sự tươi mát, tràn đầy năng lượng từ những nốt hương đầu tiên là mùi của quả sung, cam bergamot và lá xô thơm.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Hương giữa tỏa sáng với tinh dầu hoa cam hòa quyện cùng hương hoa nhài, hoa violet. Nốt cuối là sự đậm đà, đầy quyến rũ và gợi cảm của hương thơm từ cây hoắc hương mix cùng gỗ guaiac. Là mẫu nước hoa sử dụng theo mùa, CK One Gold ra mắt vào năm 2016 sở hữu phong cách dịu dàng, tươi mát và ấm áp.

#2. Nước hoa Unisex mùa hè Jo Malone Orange Blossom Cologne

Nước hoa Unisex mùa hè Jo Malone Orange Blossom Cologne là một chia nước hoa thuộc dòng hương cam chanh thơm dành cho cả nam và nữ cực kỳ phù hợp với dân văn phòng bởi mùi hương êm ái, dịu nhẹ.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Lấy cảm hứng từ những trái cam chín mọng châu Phi, mùi hương của dòng sản phẩm này bắt đầu từ những nốt hương êm ái của cây Thanh Yên, Hương Lục, quýt Clementine, nốt giữa là sự tươi mới của hương cam Châu Phi và hoa sen và cuối cùng là sự thanh nhã của tử đinh hương. Độ lưu hương của sản phẩm rơi vào khoảng từ 3 – 6 tiếng. Với sự tinh tế và trang nhã, mùi hương này đã làm “khuynh đảo” cả hai giới ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt.

#3. Nước hoa Gucci Unisex Mémoire D’Une Odeur EDP

Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2019, nước hoa Gucci Unisex Mémoire D’Une Odeur EDP mang đến cho người dùng một phong cách cổ điển hòa lẫn sự hiện đại, bí ẩn nhưng tinh tế và ấm áp.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Với độ lưu hương từ 3 – 6 giờ, hương nước hoa là sự hòa quyện của hương thơm tươi mát của hoa cúc La Mã, hoa nhài san hô Ấn Độ ở những nốt đầu tiên, nốt giữa là hương mật ong pha hương nhài đầy bí ẩn và nốt hương cuối là sự ấm áp, tinh tế của gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng xen chút ngọt ngào của vanilla.

#4. Nước hoa Tom Ford Unisex Black Orchid

Thuộc top những hương nước hoa Unisex hot nhất trong thời gian vừa qua, Tom Ford Black Orchid mang tới mùi hương độc đáo, phá cách đi cùng thiết kế đẳng cấp xứng tầm thương hiệu.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Làm nên thành công của thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Mỹ, Black Orchid sở hữu hương thơm ấm áp hòa quyện với mùi nồng nàn, đậm mùi gỗ khiến các chàng “xiêu lòng”. Một trong những ưu điểm của dòng nước hoa này là khả năng bám, tỏa cực kỳ tốt.

Với bảng thành phần gồm các hương liệu có mùi hương rất rõ và mạnh như nấm truffle và chocolate kết hợp với sự xuất hiện của hoa phong loan và gỗ hoắc hương khiến chai nước hoa Tom Ford Unisex Black Orchid trở nên cá tính, mạnh mẽ và lôi cuốn hơn rất nhiều.

#5. Nước hoa Le Labo Santal 33 Unisex

Sở hữu vẻ ngoài khá lạ mắt, thoạt nhìn chai nước hoa Le Labo Santal 33 Unisex người ta dễ liên tưởng đến những chai đựng hóa chất trong phòng thí nghiệm có nắp kim loại in dập nổi tên thương hiệu.

nước hoa unisex là gì? gợi ý top 5 dòng nước hoa unisex dẫn đầu thị trường 2022

Mùi hương đặc trưng của dòng sản phẩm này thiên về hương gỗ mang phong cách bí ẩn, độc đáo và quyến rũ. Một mùi hương linh hoạt và đầy chấm phá, lúc thì tựa như mùi ám khói, khi thì mãnh liệt như nơi miền tây hoang dã nhưng cũng có lúc lại bí ẩn như rừng già bạt ngàn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nước hoa Unisex và gợi ý những dòng sản phẩm thịnh hành nhất năm 2022. Xwatch hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ lựa chọn được dòng sản phẩm nước hoa Unisex yêu thích nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News