Thời Trang

Ô dề là gì trên Facebook? Cơn sốt trend "Ô dề" bắt nguồn từ đâu?

Ô dề là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Cùng khám phá ngay qua bài viết này nhé.

Mạng xã hội ngày nay thường xuyên xuất hiện những từ ngữ mới vô cùng độc đáo và khó hiểu. Có rất nhiều từ ngữ gần như không có nghĩa và không có trong từ điển tiếng Việt nhưng lại nhanh chóng trở thành viral và được nhiều người sử dụng. Đặc biệt dạo gần đây “ô dề” trở thành một trong những cụm từ được giới trẻ GenZ sử dụng trong đời sống và trên các mạng xã hội. Cùng tìm hiểu ngay ô dề là gì với chúng mình nhé.

Ô dề là gì?

Có khá nhiều người đang lầm tưởng cụm từ “ô dề” với cụm từ “oh yeah”. Điều này là bởi vì phát âm của nó gần tương tự như nhau. Tuy nhiên “oh yeah” là một câu cảm thán bằng tiếng Anh dùng để biểu đạt cảm xúc tích cực của con người về một điều gì đó vui mừng và phấn khích. Ngược lại cụm từ “ô dề” lại được chỉ hành vi lố lăng, làm quá với cách phát âm và nhấn mạnh mang tính mỉa mai. 

Cụm từ “ô dề” lại được chỉ hành vi lố lăng, làm quá với cách phát âm và nhấn mạnh mang tính mỉa mai.

Hiện nay cụm từ này thông thường được giới trẻ sử dụng và nó chỉ là một khẩu ngữ. Ô dề gần như không quá thông dụng trong đời sống và chưa được đề cập tới trong từ điển. Tuy nhiên bạn sẽ gặp cụm từ này thường xuyên trên các trang mạng xã hội và đặc biệt là Facebook

Nguồn gốc của ô dề là gì?

Cụm từ này được xuất hiện trên một clip Tik Tok của người phụ nữ ở độ tuổi trung niên vào cuối năm 2021. Nội dung của clip này về một người phụ nữ trang điểm với khuôn mặt dày và có phần hơi quá tay. Tuy nhiên trong clip này thì người phụ nữ lại có phát ngôn rằng “làm sơ sơ thôi. làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề”.

Cụm từ này được xuất hiện trên một clip Tik Tok của người phụ nữ ở độ tuổi trung niên vào cuối năm 2021

Tại thời điểm tháng 9 năm 2021 cơn bão này chưa được nhiều người quan tâm tới. Mãi tới tháng 3 năm 2022 thì cụm từ này dường như đã chiếm lĩnh toàn bộ các trang mạng xã hội và đặc biệt là Facebook cho tới Tik Tok. 

Nó cho thấy một trong những trên của gen Z khi sử dụng các file có phần hơi lố lăng hoặc là trang điểm quá tay để quay clip lên mạng xã hội. Đồng thời bất cứ bài viết nào trên trang mạng xã hội Facebook hiện nay cũng dễ tìm thấy được từ này ở các phần bình luận.

Tại sao từ ô dề lại nổi tiếng?

Có lẽ đây là một trong những cụm từ khá ấn tượng và khiến nhiều người khi cảm thấy đáng yêu nên nó trở thành nổi tiếng. Rất nhiều người bày tỏ sự thích thú và hứng khởi khi nhận thấy những clip này tạo nên sự chú ý và mang lại tiếng cười.

Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng vào hướng và đi theo trend này.

Đặc biệt có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng vào hướng và đi theo trend này. Một trong số đó chính là hoa hậu Thủy Tiên và diễn viên Thu Trang đã sử dụng quay clip này với nội dung ô dề. Chính hiệu ứng của người nổi tiếng đã khiến cho giới trẻ cảm thấy thích thú và khiến nó ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Ô dề nổi tiếng như thế nào trên mạng xã hội TikTok, Facebook, YouTube?

Cụm từ này gần như đã phủ sóng toàn bộ các mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng Tik Tok thì bạn sẽ thấy giới trẻ hay sử dụng filter Vui Nhộn hoặc là trang điểm quá tay để quay clip giống tương tự với clip gốc. Điều này nhằm tạo nên tiếng cười cho mọi người.

Ngoài ra giới trẻ có sử dụng cụm từ này để đăng trạng thái hoặc vào bình luận trên mạng xã hội. Ô dề được các bạn sử dụng như theo một cấu trúc là “…, …. quá nó lại ô dề”.

Giới trẻ đua nhau theo trend Ô dề

Bạn sẽ thường xuyên nghe thấy những câu nói như ” Trang điểm sương sương thôi, làm quá nó lại ô dề”, ” Lố vừa thôi, lố quá nó lại ô dề”, “Nói vừa phải thôi, nói quá nó lại ô dề”,…. Ngoài ra còn hàng ngàn những hoàn cảnh khác nhau và những câu nói khác nhau được sử dụng để bắt kịp Trend.

Sự quan tâm của giới trẻ tới Ô dề là gì?

Có thể thấy rằng mạng xã hội chính là nơi sản sinh ra những cụm từ viral. Ô dề Không phải là từ ngữ đầu tiên mà giới trẻ quan tâm và chú ý đến. Đây là một trong những cụm từ khác lạ Và thậm chí nếu không tìm hiểu thì bạn sẽ không biết được ý nghĩa của nó.

Để bắt kịp được xu hướng thì bạn sẽ sử dụng những từ ngữ này trong mọi hoàn cảnh hoặc là không có bất kỳ một quy luật nào. Nhìn chung các bạn trẻ cực kỳ quan tâm tới từ ngữ này và nó có thể xuất hiện ở bất kỳ một nơi nào trên các trang mạng xã hội.

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về Ô dề là gì để các bạn cùng tham khảo. Mong rằng đã giúp các bạn có thể hiểu hơn về một trong những trend Cực kì hot hiện nay của giới trẻ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News