Thời Trang

Phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Mang lại ấn tượng cool ngầu và chất chơi ngay lần đầu gặp mặt, phong cách biker được rất nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu những cách mix đồ theo style biker hiện đại trong bài viết dưới đây nhé.

Những chiếc xe phân khối lớn là niềm yêu thích của rất nhiều quý ông đam mê tốc độ. Tuy nhiên, phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn lại không phù hợp với những chuyến đi sương gió của các chàng. Vậy thì nên mặc gì khi lỡ đem lòng yêu những chiếc mô tô “hầm hố”? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của chúng mìnhsẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc đấy.

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Phong cách biker đang làm điên đảo thị trường thời trang nam hiện nay (Nguồn: Gentleman Journal)

Phong cách biker là style thời trang đặc trưng của các chàng trai yêu xe và theo đuổi phong cách cá tính, bụi bặm đường phố và mạnh mẽ. Sở hữu những đặc điểm khác biệt với các style thời trang khác, style biker giúp tôn dáng và khiến người mặc thêm nam tính mười phần. Hãy cùng khám phá những đặc điểm và cách mix đồ đúng chuẩn biker ngay nhé.

Phong cách biker là gì?

Khi những chiếc mô tô phân khối lớn ra đời, ngành thời trang thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa tự do, phóng khoáng và có những thay đổi đáng kể. Không chỉ những người dành nhiều thời gian cho những chuyến đi mới có thể trải nghiệm phong cách thời trang biker, mà bất cứ ai yêu thích sự mạnh mẽ, nam tính và không bị gò bó đều có thể lựa chọn.

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Style biker có vẻ đẹp phóng khoáng, tự do và không bị gò bó trong các khuôn khổ cũ mèm (Nguồn: Indian Motorcycle)

Phong cách biker là phong cách thời trang đơn giản, cứng cáp và có nét tương đồng với thời trang quân đội military. Bắt nguồn từ những racer thường xuyên rong ruổi trên những cung đường sương gió, trang phục của họ cũng yêu cầu sự tối giản nhưng phải thuận tiện để điều khiển xe và bảo đảm an toàn cho người mặc. Về sau, các mẫu trang phục đặc trưng đều được cải tiến và thay đổi để phù hợp với thị hiếu thời trang hiện đại.

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Bộ trang phục chuẩn biker thường cực kỳ tối giản nhưng vẫn phải thuận tiện và an toàn (Nguồn: Motor Deal logo)

Đặc trưng của những bộ trang phục của phong cách biker thường là đồ da, quần jeans,… và những loại chất liệu có tính cứng cáp, đứng dáng khác. Màu sắc của các mẫu trang phục này thường là gam màu tối, ít họa tiết và không quá cầu kỳ. Tùy theo sở thích của mỗi người mà các bạn có thể lựa chọn cho riêng mình những set đồ phù hợp với gu thời trang của bản thân mà vẫn đảm bảo “chất biker” nhé. 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Các bạn hãy tìm kiếm cho mình một set đồ biker phù hợp với bản thân nhé (Nguồn: Louis.eu)

Top 5 cách phối đồ phong cách biker cực chất

Không có điều gì thể hiện sự tự do, phóng khoáng và cá tính của các racer hơn phong cách thời trang biker hiện đại. Nhưng không phải ai cũng có thể mix and match trang phục để tạo nên những set đồ cực chất, không trùng lặp với bất cứ ai mà vẫn thể hiện rõ “chất” của người mặc. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý về cách mix đồ biker của chúng mình ngay nhé.

1. Áo sơ mi trắng, quần tây và áo khoác da: cá tính và lịch lãm

Nhiều người quan niệm rằng phong cách biker thì phải hầm hố, bụi bặm và phá cách. Nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm, các bạn có thể mix set đồ smart casual gồm áo sơ mi, quần tây, giày da với một chiếc áo khoác da biker mạnh mẽ. Bộ trang phục này sẽ giúp các chàng hack tuổi đáng kể nhưng không làm mất vẻ chín chắn, mạnh mẽ và nam tính đâu nhé.

Lưu ý khi lựa chọn phong cách thời trang này chính là sự tối giản. Các bạn không nên mix áo sơ mi họa tiết hoặc màu sắc quá mức sặc sỡ với áo khoác da tối màu vì dễ tạo cảm giác lạc lõng, không phù hợp. Gợi ý đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là một chiếc sơ mi trắng đơn giản cùng với quần tây cùng màu với áo khoác da. 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Áo sơ mi trắng casual kết hợp với áo khoác da biker tạo nên một set đồ trẻ trung và cực kỳ cá tính (Nguồn: Doanh nhân plus)

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ
phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ
new

(11)

Áo sơ mi nam dài tay Café Sticky Free khử mùi hiệu quả

Mua 2 với giá 390K/sản phẩm

2. Áo phông, quần jeans và áo khoác biker: Sự nam tính, trẻ trung và độc đáo

Áo phông và quần jeans là cách phối đồ khá cơ bản mà bất cứ chàng trai nào cũng biết. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm một chiếc áo khoác biker màu nâu hoặc đen thì chắc chắn sẽ khiến set đồ thay đổi hoàn toàn. Các bạn có thể lựa chọn những chiếc áo phông oversize mix với quần jeans cào để tăng nét cá tính cho set đồ chuẩn phong cách biker của mình nhé. 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Các chàng có thể thoải mái kết hợp quần jeans, áo phông với áo khoác da (Nguồn: Dây nịt nam)

3. Áo sơ mi tối màu, quần jeans và boots da: Vẻ đẹp rocker phá cách

Nếu các bạn vừa yêu thích thời trang biker vừa đam mê vẻ phá cách, độc đáo của rocker thì nhất định không được bỏ qua bộ trang phục này đâu nhé. Một chiếc áo sơ mi tối màu ít họa tiết, một chiếc quần jeans rách và boots da cao cổ sẽ tạo nên vẻ đẹp bụi bặm, phong trần và cực kỳ nam tính cho người mặc.

Với set đồ này, các bạn có thể mix thêm áo khoác da bên ngoài tùy ý. Tuy nhiên, nên chú ý đến sắc màu của các phần trong bộ trang phục nhé. Thông thường, set đồ này thường mix đồ màu tối nhưng không trùng lặp với nhau quá nhiều như màu nâu sẫm, đen, nâu cà phê,… 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Áo sơ mi tối màu, quần jeans và boots cao cổ là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách biker và rocker (Nguồn: Remmy)

4. Áo sơ mi họa tiết và khoác da biker: Sự kết hợp “tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng”

Nếu bạn đang có trong tay một chiếc áo sơ mi họa tiết màu mè chuẩn mùa hè mà vẫn muốn tạo nên sự nổi bật với phong cách biker thì chỉ cần chuẩn bị thêm một chiếc khoác da biker trơn màu là được. Cách mix đồ này khá kén người mặc, nhưng nếu hợp dáng người thì chắc chắn sẽ khiến gu thời trang của các bạn lên một tầm cao mới đấy. 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Các chàng hãy thử trải nghiệm áo khoác da tối màu và áo sơ mi họa tiết một lần trong đời nhé (Nguồn: Gentleman – leather for men)

5. Set đồ layer và áo khoác biker: Sức hấp dẫn đến từ sự thoải mái tùy ý

Chiếc áo khoác da biker lại có dịp thể hiện khả năng thay đổi tính chất set đồ thần thánh của mình khi kết hợp với một set đồ chuẩn layering. Các chàng có thể tùy ý thể hiện khả năng mix đồ của mình với áo sơ mi, áo phông, áo len cardigan,… với tone màu cân bằng và họa tiết đẹp mắt. Sau đó, chỉ cần kết hợp thêm một chiếc áo khoác da bên ngoài là đã có một set đồ độc đáo chuẩn phong cách biker rồi.

Để có thể sở hữu một bộ trang phục hoàn hảo theo cách mix and match này thì các bạn cần lưu ý không nên kết hợp các họa tiết trái ngược nhau như caro, kẻ sọc đứng, kẻ sọc ngang,… Thêm vào đó, các lớp áo layer cũng nên lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ vì lớp áo dày sẽ khiến bộ đồ trở nên cồng kềnh, nặng nề. 

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Nên lựa chọn những lớp áo layer mỏng nhẹ để tránh tạo cảm giác cồng kềnh, to nặng (Nguồn: Your average guy)

Những lưu ý khi mix đồ theo phong cách biker

Khi phối đồ thì các bạn cần lưu ý một vấn đề quan trọng rằng không phải chỉ cần mix các trang phục biker với nhau sẽ tạo nên một bộ trang phục chuẩn biker đâu nhé. Cũng như những cách phối đồ khác, sự phù hợp và ton sur ton là điều tiên quyết mà các bạn cần ghi nhớ. Hãy note lại một vài lưu ý quan trọng khi mix đồ theo style biker ngay nhé.

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn đồ chuẩn biker là trang phục vừa vặn với dáng người (Nguồn: Leather jacket shop)

  • Chú ý đến màu sắc trang phục: Mặc dù style biker đề cao sự cá tính, phá cách và phóng khoáng nhưng các bạn cũng nên chú ý đến vấn đề ton sur ton để đảm bảo set đồ của mình không bị kệch cỡm và quá lố nhé. Nếu bạn mới bắt đầu trải nghiệm style này thì nên lựa chọn những màu sắc an toàn như trắng, đen, nâu, xám,…
    phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Nên lưu ý mix đồ chuẩn ton sur ton khi thử nghiệm style biker (Nguồn: Dmarge)

  • Hạn chế phụ kiện: Không như style của các ca sĩ nhạc rock, phong cách biker khá hạn chế phụ kiện kèm theo như vòng tay, đồng hồ, caravat,… Những loại phụ kiện không cần thiết sẽ khiến bộ trang phục thêm rườm rà, không đẹp mắt và ảnh hưởng đến khí chất của người mặc đấy.
  • Chọn loại giày phù hợp: Đối với phong cách thời trang cá tính mạnh như biker thì giày da, boots da và giày thể thao form chunky là lựa chọn hoàn hảo nhất.

phong cách biker là gì? 5 cách phối đồ biker style chất lừ không thể bỏ lỡ

Một đôi boots da sẽ khiến set đồ của chàng chuẩn phong cách biker hơn đấy nhé (Nguồn: Lookastic)

Lời kết

Một set đồ phù hợp sẽ giúp người mặc thêm cá tính, mạnh mẽ và phóng khoáng. Vì lẽ đó, việc phối đồ chuẩn phong cách biker luôn được rất nhiều chàng trai thắc mắc và tìm hiểu. Còn chần chừ gì nữa mà không mix ngay một set đồ chuẩn biker để tôn lên vẻ đẹp nam tính, quyết đoán của mình nào các chàng trai ơi!

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News