Thời Trang

Phong cách dolce là gì? Mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Phong cách Dolce hay còn được gọi với cái tên thuần Việt là Đôn chề là một phong cách thời trang chúng ta dễ dàng bắt gặp trên đường phố Việt Nam hay trên các trang mạng xã hội.

Từ khóa này đang xuất hiện nhiều trên tik tok và khiến cho vô số người thắc mắc. Không hiểu vì sao Đôn chề lại là quần suông, quần jean rách, giày sục hay những chiếc áo thun ôm…

Hôm nay bạn hãy cùng Natoli tìm hiểu một số khái niệm và phong cách phối đồ dolce nhé.

Phong cách dolce là gì?

Phong cách Dolce thường dùng để nhận diện một bộ phận giới trẻ ăn mặc màu mè, thích thể hiện mình hay còn được gọi với một cụm từ là phong cách trẻ trâu. Mặc dù vậy phong cách này vẫn rất được chào đón và nổi lên như một xu hướng thời trang mới.

Những chàng trai phong cách Dolce thường sẽ chọn những bộ trang phục, những phụ kiện mũ giày hàng nhái có nguồn gốc từ Trung Quốc hay những hàng được làm nhái tại Việt Nam. Những mặt hàng này đều có giá thành siêu hạt dẻ, phù hợp với các học sinh.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Dolce là phong cách gì?

Sở dị những phong cách này được ưa chuộng đến thế là do nó phù hợp với phần lớn các học sinh bởi giá thành siêu bèo và mong muốn thể hiện mình. Đồng thời còn là sự bắt chước những idol mạng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội lớn.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Dolce trong tik tok là phong cách gì?

Tik tok hiện đang là một trang mạng xã hội được giới trẻ quan tâm nhiều nhất. Nó nổi lên nhờ nắm bắt được tâm lý người dùng thích những đoạn video ngắn, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh đó những filter chụp ảnh trên tik tok cũng rất đa dạng.

Trong thời gian vừa qua, trên tik tok vừa có một điệu nhảy cực hot, trở thành xu hướng mang tên Dolce hay còn được gọi Việt hoá là Đốc Cờ Lê. Chứng minh cho sự nổi tiếng của điệu nhảy này là nhiều tiktoker đã cover lại và đạt được hàng triệu view.

Điệu nhảy có tên đặc biệt như vậy có lẽ là do có những động tác khá giống với điệu nhảy khá bảnh nổi tiếng một thời. Mà phong cách thời trang của Khá Bảnh cũng đã là một trào lưu mới được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Dolce trên tiktok là phong cách gì?

Dolce trong facebook là gì?

Không chỉ ở tik tok, Dolce đang được nhiều người trên facebook quan tâm. Những món đồ nhái, những phong cách ăn mặc có phần ăn chơi phá phách đều là những nội dung xuất hiện nhiều trên facebook. Phong cách này thường được những bạn học sinh hay những thanh niên đi làm lựa chọn.

Những sản phẩm được chọn sẽ là những mặt hàng nhái lại các thương hiệu nổi tiếng, phục vụ cho việc phối những bộ đồ chất chơi, thể hiện cá tính người sở hữu. Những sản phẩm này sẽ có giá thành siêu rẻ được bày bán nhiều trên các trang mạng xã hội và các khu chợ.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Nói tóm lại, phong cách đôn chề là những trang phục được phối dựa trên những thương hiệu lớn. Phong cách này không theo một chuẩn mực thời trang nào, nó đem đến sự thoải mái cho người mặc. Phong cách này không hề xấu, nó chỉ là sở thích các nhân của một ai đó và trở thành trào lưu giới trẻ.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Nguồn gốc của phong cách dolce

Phong cách Dolce không còn quá xa lạ với những bạn trẻ Việt Nam với những bộ đồ độc đáo. Người ta thường gọi đây là phong cách trẻ trâu được xuất phát từ những đôi giày lười giới trẻ hay mang. Những đôi giày này thường có màu sắc chói loá, thu hút ánh nhìn.

Màu sắc thường được sử dụng ở phong cách này là những màu vàng chóe hay những màu đỏ lóa mắt. Những người theo phong cách này cho rằng những màu sắc đó giúp họ thể hiện cái tôi của bản thân, thu hút được sự chú ý của mọi người trước đám đông.

Mục đích của phong cách trẻ trâu này là để các bạn trẻ có thể khoe mẽ, làm màu, khoác lác bản thân. Họ có thể chấp nhận làm tất cả những gì lố lăng nhất để có thể lấy được ánh mắt của mọi người.

Sự nổi tiếng của phong cách này không thể không nhắc đến idol mạng nổi tiếng Khá Bảnh. Anh đã lăng xê để chúng trở nên nổi tiếng và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của phần lớn giới trẻ. Phong cách này bản chất không hề xấu, chỉ là sở thích của từng cá nhân khác nhau.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Đặc trưng của phong cách ăn mặc dolce

Đặc trưng của phong cách này là những sản phẩm fake, nhái lại các thương hiệu thời trang lớn như chanel, Gucci, Dolce & gabbana,… Hay còn có những màu nhuộm sáng chói như đỏ, vàng, xanh,…và đặc biệt là những kiểu móc light đang được hưởng ứng mạnh mẽ.

Một trong những chiếc quần làm nên đặc trưng của phong cách này đó là quần Khá Bảnh. Bản chất của những chiếc quần này là quần jean, cạp thấp và dài quá chân, hay những chiếc áo bó quá sát, tất cả phối hợp làm nên một outfit đôn chề.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Phong cách dolce Việt Nam

Phối đồ theo phong cách dolce

Phong cách đôn chề đang là một xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, những sản phẩm thời trang để phục vụ cho phong cách này đang rất dễ để tìm mua với giá thành vô cùng học sinh mà chất lượng đem đến không quá kém.

Nhiều người đã biết đến phong cách dolce nhưng chưa biết phối sao cho hợp thì hãy thử chọn những chiếc quần jean rách, áo thun rộng, quần ống rộng, áo khoác da…

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Phong cách dolce nữ

Quần jean rách và dép sandal – dolce phong cách thu hút

Một cách phối đồ làm nên thời trang đôn chề không thể không kể đến quần jean rách là dép sandal. Đây là hai item luôn có trong tủ đồ của những bạn trẻ theo phong cách này.

Những chiếc quần jean được chọn sẽ có phần rách nhẹ ở gối, bao quần và dưới gấu quần. Quần thường sẽ có độ dài quá mắt cá chân và có cạp thấp. Bên cạnh đó còn có những phụ kiện không thể thiếu như mũ Dior, giày nike…

Hãy trở thành một người trông thật có gu bằng cách lựa chọn những chiếc áo phông đơn giản để dễ dàng đi làm, đi hẹn hò hay đi cafe với bạn bè. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mặc gì thì hãy chọn ngay outfit này nhé.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Phong cách dolce 2022

Áo khoác da cùng quần jeans – phối đồ phong cách dolce thoải mái

Những chiếc áo khoác da là sự lựa chọn ưu tiên của giới trẻ mỗi khi ra đường. Qua bao nhiêu năm chiếc áo da vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Phối những chiếc áo khoác da với áo sơ mi là sự lựa chọn hoàn hảo của những người theo phong cách cá tính.

Có một lưu ý nhỏ để bạn trông gọn gàng và thời trang hơn thì đừng nên chọn những quần quá rộng. Những chiếc quần rộng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhưng sẽ khiến bạn kém xinh và mất điểm trong mắt người đối diện.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Áo vest cùng quần kaki – phong cách dolce nam

Quần kaki là một item luôn có trong mọi tủ đồ của nhiều bạn trẻ. Những chiếc quần kaki được lựa chọn sẽ có tông màu đen, nâu với form vừa, không quá bó sát. Kết hợp cùng áo vest sẽ tạo ra một outfit đỉnh cao, thu hút mọi ánh nhìn.

Áo vest với quần kaki nghe có vẻ khá mới lạ nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn trở nên sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Cách phối này mang đến một quý ông lịch lãm và ga lăng.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Áo thun với quần ống rộng – phong cách dolce đẹp

Cách phối đồ đơn giản nhất mỗi khi ra ngoài có lẽ là một chiếc áo phông đơn giản với chiếc quần ống suông luôn có trong tủ đồ. Outfit này phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn có thể mặc đi sinh nhật, đi cafe, trà đá chém gió với bạn bè hay thậm chí là đi hẹn hò với người mình thương.

Để trông lịch sự hơn bạn có thể sơ vin áo vào quần và lựa chọn một chiếc thắt lưng thật đẹp. Và cũng đừng quên một đôi giày thể thao và những phụ kiện để tạo thêm điểm nhấn cho bộ đồ nhé.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Quần đùi bò rách với áo phông – năng động, trẻ trung

Quần đùi với áo phông là một sự lựa chọn đơn giản nhưng hữu ích giúp các bạn trẻ có một outfit đẹp mỗi khi ra ngoài. Trong tủ đồ của bất cứ bạn trẻ nào cũng đều có những chiếc áo phông và chỉ cần khéo léo kết hợp nó là bạn sẽ luôn chỉnh chu mỗi khi ra ngoài.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Áo phông + Quần Jeans phối cùng giày sneaker – ăn mặc phong cách dolce

Nhiều người chỉ biết phối áo phông với quần jean mà không biết chọn cho mình đôi giày nào là phù hợp. Vậy thì hãy chọn những đôi sneaker trẻ trung, năng động nhé. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc hoàn hảo đấy.

phong cách dolce là gì? mặc thế nào cho chuẩn anh em dolce

Trên đây chúng tôi đã gợi ý một số phong cách phối đồ dolce. Mong rằng những chia sẻ này hữu ích, có thể giúp cho bạn dễ dàng chọn được những cách phối phù hợp với phong cách mà mình đang theo đuổi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News