Thời Trang

Phong Cách Smart Casual: Tips Phối Quần áo Và Phụ Kiện Chuẩn Nhất

Phong cách smart casual đang ngày càng thịnh hành trên thế giới bởi tính ứng dụng cao của nó. Từ đời thường cho đến sàn diễn thời trang, người ta nhắc đến smart casual 

Định nghĩa phong cách smart casual

Hiện tại không có một định nghĩa chính thức nào dành riêng cho smart casual nhưng chúng ta có thể hiểu rằng smart casual là phong cách phối đồ thông minh, tinh tế, không cứng nhắc, gò bó khi áp dụng kết hợp hầu như tất cả các trang phục thường ngày lại với nhau để tạo nên một set đồ đẹp và phù hợp nhất.

Nếu phong cách casual gắn với những set đồ thoải mái, không trang trọng cầu kỳ, đầy ngẫu hứng và không bị giới hạn bởi khuôn khổ nào, đôi khi có phần xuề xòa thì smart casual có phần chuẩn mực, thẩm mỹ hơn. Smart casual vẫn tôn được sự thanh lịch, cá tính riêng của người mặc mà không phá vỡ mực thước trong môi trường công sở.

phong cách smart casual: tips phối quần áo và phụ kiện chuẩn nhất

Smart casual cho chúng ta dễ chịu hơn rất nhiều so với những bộ vest đen nặng nề, đóng bộ cứng nhắc chẳng thoải mái chút nào. Nhưng bạn cũng đừng nhầm lẫn smart casual với street style. Street style mang hơi hướng của nhịp sống đường phố sôi động, của đa dạng văn hóa đến từ mọi nẻo đường, đầy chất bụi bặm và phóng khoáng hơn so với casual rất nhiều.

Với phong cách smart casual bạn cũng có thể phô diễn khả năng sáng tạo và ngẫu hứng của mình trong thời trang. Vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo chỉn chu, lịch sự, phong cách smart casual thích hợp để diện ở hầu hết các dịp như đi làm, đi chơi, đi dạo phố, đi hẹn hò,…

Tips để tạo nên những outfit chuẩn smart casual

Combo “áo khoác blazer, áo phông trắng, quần jean tối màu và giày lười màu nâu”

Đây là “combo set” điển hình khi người ta nghĩ về phong cách smart casual. Bộ trang phục này vẫn có sự thoải mái trong “casual” nhưng không hề kém sự chỉn chu, lịch sự của “smart”.

Khi mở tủ đồ ra mà không biết hôm nay mặc gì thì hãy đọc “thần chú”: áo khoác blazer, áo phông trắng, quần jean tối màu và giày lười màu nâu”. Nếu trời quá nóng, bạn có thể cởi bỏ bớt lớp áo blazer bên ngoài.

Sự chỉn chu làm nên smart casual

Nếu như “casual” đã chỉ sự thoải mái thì từ “smart” trong smart-casual chính là để chỉ cho sự chỉn chu. Một trang phục smart casual hay bất cứ một bộ trang phục nào khác trở nên hoàn chỉnh hơn khi có cả sự chăm chút kỹ lưỡng của người mặc, bên cạnh việc chọn item nào cho phù hợp.

Điều đó thể hiện ở việc như là bạn đánh bóng giày, quần áo được là phẳng phiu hay cà-vạt phải được thắt cho đúng cách. Đó mới là ấn tượng ban đầu cho người đối diện, chứ không phải thương hiệu mà bạn đang mang.

Quy tắc 1-2 item

Smart-casual là phong cách của sự kết hợp. Để kết hợp đúng và đủ, bạn hãy sử dụng 1 set đồ casual, sau đó thay thế 1 hoặc 2 item trong set đó bằng item chỉn chu hơn. Ví dụ thay vì “áo khoác bomber, áo phông, quần jeans và giày sneaker”, bạn chuyển áo bomber bằng áo khoác blazer hoặc quần jean bằng quần tây thì lập tức bộ đồ của bạn từ casual sẽ ngay lập tức trở nên smart casual.

phong cách smart casual: tips phối quần áo và phụ kiện chuẩn nhất

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Để dễ kết hợp và mang lại cảm giác lịch sự, một bộ trang phục smart-casual nên hạn chế các tông màu quá tươi, rực rỡ. Thay vào đó là các tông màu trung tính, màu pastel. Nếu còn nhiều băn khoăn thì hãy giới hạn giữa màu cơ bản như trắng – đen – xám hoặc đen – trắng – nâu be.

Về chất liệu và họa tiết, bạn có thể tự “ướm thử” để tạo nên phong cách casual của riêng mình. Tuy nhiên, những chất liệu quá cứng hay họa tiết quà màu mè chỉ nên chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng thể set đồ.

Ưu tiên sự vừa vặn

Với phong cách smart casual, vừa vặn luôn là điểm cộng giúp tổng thể outfit trông chỉn chu, lịch sự. Vậy nên hãy dành thời gian chọn và thử đồ trước khi mua để sở hữu những món quần áo, phụ kiện vừa vặn với bản thân bạn.

Những items nên có trong tủ đồ của bạn khi theo đuổi phong cách smart casual

phong cách smart casual: tips phối quần áo và phụ kiện chuẩn nhất

Quần: Một chiếc quần jean màu xanh đen sẽ là hợp lý trong mọi hoàn cảnh. Bạn nên tránh những chiếc quần jean rách hoặc quá phá cách (mài, vẩy sơn,…). Một chiếc quần jean đơn giản trơn màu sẽ phù hợp với các items chỉn chu ở trên như áo sơ mi, áo vest. Bạn có thể kết hợp quần jean xanh đen với áo sơ mi cổ button down (cài cúc ) + vest (blazer) hoặc áo thun, chốt hạ là một đôi giày da loafer (giày lười).

Giày: Bạn có thể lựa chọn cho mình đôi giày Oxford hoặc Loafer da trơn hay da lộn đều được. Đôi Oxford sẽ mang đến cho bạn sự cổ điển, lịch lãm còn Loafer da lộn sẽ là sự phá cách, trẻ trung nhưng không hề làm nam giới mất đi tính smart. Màu sắc của giày nên là tông màu trầm như: nâu , đen hoặc xanh navy đậm  để phù hợp với mọi set đồ.

Áo sơ mi, polo: Bạn có thể chọn áo sơ mi một màu đơn giản như đen, trắng, các màu pastel, xanh tím than… hoặc các loại sơ mi có họa tiết nhẹ nhàng. Với khí hậu Xuân, Hè, Thu của Việt Nam thì mở khuy cổ áo đôi khi lại nam tính hơn nhiều. Nếu bạn muốn thể hiện một chút cá tính nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu thì những chiếc áo sơ mi kẻ sọc hoặc kẻ ô sẽ là lựa chọn đúng đắn.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể biết được rằng mình có thích hợp với phong cách smart casual hay không và các tips phối đồ khi lựa chọn smart casual đi làm, đi chơi hay đi dạo phố cùng bạn bè. Đừng ngần ngại khi thử những outfit mới để thể hiện cá tính của riêng mình nhé!

► Tuyệt chiêu mix khăn quàng cổ nam với trang phục: Sành điệu – Chất chơi!

► Hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News