Thời Trang

Quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Quần tây bị bạc màu gây cảm giác khó chịu vì ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vậy làm mới quần tây bị bạc màu như thế nào? Cùng Coolmate tìm hiểu qua bài viết sau.

Bỏ đi một chiếc quần tây yêu thích là việc rất khó khăn đối với các tín đồ thời trang hay dân công sở. Đặc biệt là đối với những chiếc quần độc đã ngừng sản xuất. Do đó các giải pháp làm mới quần tây bị bạc màu là điều mà bạn nên áp dụng. Cùng chúng mình  tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Khắc phục quần tây bị bạc màu

Nguyên nhân quần tây bị bạc màu

Quần tây bị bạc màu có thể do những nguyên nhân chính sau:

Bật mí các cách khắc phục quần tây bị bạc màu

Dưới đây là các cách khắc phục quần tây bị bạc màu mà bạn có thể thử áp dụng: 

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng muối

Nếu bạn sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa hay xà phòng sai cách thì chúng có thể làm quần tây bị bạc màu. Một phương pháp rất đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà là giặt quần áo với muối.

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng muối 

Trong muối có chứa các hợp chất làm tan các thành phần hóa học tích tụ trong sợi vải, làm phai màu quần. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ muối cho quần. Sau đó tiến hành giặt như bình thường. Sau một vài lần giặt, quần tây sẽ trở lại màu sắc tươi mới như ban đầu.

Để phương pháp này đạt được hiệu quả cao nhất, nên sử dụng muối tinh sạch. Bởi muối thường hạt to khó hòa tan trong quá trình giặt giũ. Ngoài công dụng khôi phục màu sắc, muối còn giúp diệt khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

Phương pháp này chỉ có tác dụng với quần tây bị xỉn màu nhẹ. Nếu áp dụng nhiều lần mà kết quả không như mong đợi, hãy chuyển phương pháp khác. 

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng giấm trắng

Một trong những cách làm mới quần tây bị bạc màu hiệu quả là sử dụng giấm trắng. Các vết bẩn cứng đầu. vết ố sẽ bị đánh bay và màu sắc đẹp đẽ sẽ được trả lời mới cóng như ban đầu. Lời khuyên là hãy sử dụng giấm trắng vừa đủ để cho vào quần áo. Nhớ ngâm khoảng 3-5 phut. Sau đó hãy giặt bình thường.

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng giấm

Để tránh quần áo bị bay màu, phai màu khi giặt, hãy chú ý đến chất liệu vải để có thể chọn lựa được những sản phẩm giặt tẩy phù hợp nhất cho bạn. Đối với quần áo có chất liệu mỏng như lụa, ren, lanh… nên giặt tay thay vì sử dụng máy giặt để tránh làm cho quần áo bạn bị hỏng hóc.

Ngoài tác dụng lấy lại màu sắc cho quần áo bị bạc màu, giấm trắng còn giúp giữ màu cho trang phục được lâu và bền. Khi mới mua quần áo về, hãy thử giặt chúng với giấm trắng. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng. Quần áo không chỉ bền màu hơn mà còn tránh và hạn chế được các tính trạng ẩm, nấm và mốc. 

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng bột baking soda

Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên nhưng không mang lại hiệu quả, hãy sử dụng bột baking soda. Đây là loại bột được dùng rất phổ biến trong nấu nướng cũng như làm đẹp. 

Công dụng tẩy trắng của loại bột này rất hiệu quả. Hãy lấy một lượng nhỏ, pha loãng với nước rồi cho quần áo vào ngâm. Sau đó giặt lại thật sạch bằng bột giặt. Các vết ố vàng sẽ đước làm sạch. 

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng banking soda

Ngoài ra, cũng có thể dùng cafe giúp cho quần áo luôn có màu sắc tươi sáng. Sau khi giặt xong, cho trực tiếp cà phê vào. Sau đó xả lại bằng nước sạch. Quần áo bạn sẽ lưu lại mùi thơm nhẹ của cà phê. 

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng nước xả vải

Trong nước xả vải có chứa rất nhiều thành phần giúp trung hòa cặn, hóa chất còn sót lại. Từ đó giúp làm mềm và mịn sợi vải. Vì vậy, sau khi giặt xong, nên ngâm quần áo với nước xả vải để giúp cho sợi vải mềm mại cũng như hạn chế tình trạng quần áo phai màu. 

Khi sử dụng nước xả vải, nên cân nhắc và lựa chọn thật cẩn thận. Tốt nhất là nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín. Như vậy mới đảm bảo chất lượng tốt cũng như giữ cho quần áo bền lâu.

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Cách khắc phục quần tây bị bạc màu bằng nước xả vải

Lưu ý để giữ cho quần tây không bị bạc màu lúc mới mua

Khi bạn mới mua quần tây mới toanh, lời khuyên là nên giặt chúng thật sạch. Sau đó mặc thật lâu và đừng vội giặt lại ngay nhé. Hãy giữ lại nó, mang đi giặt vào hôm sau. Với cách này, bạn đã góp phần lớn vào việc làm tăng độ co giãn của những chiếc quần rồi.

Ngoài ra, các bạn trẻ thường quá bận rộn mà dùng máy sấy hong khô quần tây. Họ không biết rằng điều này sẽ làm giảm độ bền, tuổi thọ của những chiếc quần. Lời khuyên là hãy hong khô chúng bằng nguồn ánh sáng tự nhiên. Bởi việc dùng máy sấy với nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm khả năng co giãn, sự đàn hồi của sợi vải. Quần tây bị bạc màu nhanh chóng. 

quần tây bị bạc màu và 04 cách khắc phục nhanh chóng

Giặt sấy ở nhiệt độ phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng nên thử áp dụng một số mẹo nhỏ sau để giữ cho quần tây không bị bạc màu:

Trên đây là những cách làm mới quần tây bị bạc màu mà chúng mình giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cần thiết để xử lý tình trạng này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News