Thời Trang

Quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp

Không chỉ riêng nữ giới, skincare cho nam da khô cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều bạn nam vẫn đang băn khoăn về vấn đề này. Cùng Coolmate đi tìm hiểu quy trình skincare cho nam da khô để có làn da khỏe đẹp.

Skincare cho nam da khô sẽ có thể phức tạp hơn là những bạn nam da dầu. Thường cánh mày râu sẽ xuề xòa trong việc chọn và tìm hiểu những quy trình dưỡng da. Cùng chúng mình tìm hiểu quy trình skincare cho nam da khô để có một làn da luôn khỏe và đẹp.

Tại sao cần skincare cho nam?

Quan niệm rằng nam giới không cần chăm sóc da ở thời hiện tại đã không còn thích hợp nữa. Môi trường ngày càng ô nhiễm, bụi bẩn thường xuyên khiến cánh mày râu mắc bệnh về da.

Theo các chuyên gia da liễu, làn da của nam giới có lớp vỏ sừng dày hơn khoảng 20% so với nữ giới. Đặc biệt là bạn nam có làn da khô, độ ẩm còn kém hơn. Hàm lượng sắc tố melanin dưới da cao, độ đàn hồi thấp và độ pH cũng tăng dần theo độ tuổi.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Skincare cho nam thực sự rất quan trọng ( Ảnh: Pinterest )

Bên cạnh đó, nam giới thường xuyên gặp phải tình trạng mụn bọc, mụn viêm, trứng cá,…dẫn tới sẹo lồi, sẹo lõm về sau. Chính vì thế việc skincare cho nam cực kỳ quan trọng, đặc biệt là skincare cho nam da khô.

Có nên dùng mỹ phẩm riêng dành cho nam hay không?

Theo thống kê, các loại mỹ phẩm bày bán trên thị trường được mua bởi nữ giới nhiều hơn đàn ông. Người ta còn phát hiện ra nam giới ít chú trọng đầu tư vào chăm sóc da, họ có thể sử dụng dầu gội, sữa tắm để có thể rửa mặt.

Những bạn nam quan tâm tới vẻ bề ngoài hơn thì sở hữu các loại mỹ phẩm cơ bản như lăn nách, xịt khử mùi, nước hoa…Ngoài ra có rất ít những anh chàng quan tâm và dành thời gian để tìm hiểu và khắc phục về tình trạng da.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Nam giới cần mỹ phẩm riêng ( Ảnh: Pinterest )

Mặc dù, da của nam giới khá dày và ít nhạy cảm nhưng không có nghĩa là dùng sản phẩm nào cũng được. Làn da của nam giới cũng như nữ giới, sẽ có da khô, da dầu mụn, da hỗn hợp và mỗi làn da sẽ có cách chăm sóc khác nhau. Vậy để skincare cho nam da khô cần những quy trình như thế nào?

Quy trình skincare cho nam da khô đơn giản

1. Tẩy trang loại bỏ bụi bẩn hàng ngày

Một trong những bước skincare cực kỳ quan trọng cho nam da khô chính là việc tẩy trang. Việc này giúp làn da của bạn nam được làm sạch từ bụi bẩn tới lớp kem chống nắng,…

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Tẩy trang rất quan trọng trong việc skincare cho nam giới ( Ảnh: Pinterest )

Cách tẩy trang đúng cách cho nam giới:

    Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm khoảng 10 đến 30 giây để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng trên da

    Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm vào nước tẩy trang. Nhẹ nhàng thoa bông tẩy trang lên từng vùng mắt, môi và toàn bộ mặt theo chiều dọc từ trán xuống mũi.

    Bước 3: Lau kỹ phần tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, thường như ở trán, hai bên cánh mũi và hai bên má.

    Bước 4: Rửa lại một lần nước để làm sạch nước tẩy trang.

2. Rửa mặt với sữa rửa mặt cho da khô

Khi đã làm sạch bằng nước và nước tẩy trang, bước tiếp theo chính là sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da khô. Bước này sẽ giúp bạn nam làm sạch chất bẩn, dầu, lớp da chết để da được mịn màng, thoáng và sạch hơn.

Sau khi đã tẩy trang và làm sạch bụi bẩn, bạn nam hãy dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch bã nhờn, dầu thừa để da được thông thoáng, sạch sẽ hơn.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Chọn sữa rửa mặt dành cho nam da khô ( Ảnh: Pinterest )

Lưu ý: Không nên sử dụng xà phòng tắm để rửa mặt trong quy trình skincare cho nam da khô. Xà phòng tắm có tính kiềm và chất tẩy rửa sẽ làm mất đi độ cân bằng pH trên da. 

Các bước làm sạch mặt với sữa rửa mặt cho da khô đúng cách:

  • Bước 1: Sau khi tẩy trang, bạn nam dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ thoa vào lòng bàn tay, tạo bọt vào cho lên mặt.
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút, vùng mặt để làm sạch bụi bẩn, nhất là ở trán. Lưu ý không massage quá lâu tránh tình trạng sẽ làm khô da hơn.
  • Bước 3: Rửa lại mặt với nước ấm sạch để loại bỏ bụi bẩn và bọt. Vỗ mặt nhẹ nhàng để se khít lỗ chân lông.

Lưu ý bảng thành phần sản phẩm khi chọn sữa rửa mặt cho nam da khô:

Để cải thiện được tình trạng da khô, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Sữa rửa mặt cho nam da khô không nên có các thành phần hương liệu hay chất tẩy rửa mạnh, tránh làm mất lượng dầu tự nhiên trên da cũng như sẽ gây dị ứng cho da.

Ngoài ra, nên ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm cao và axit ở dạng dầu như: Axit hyaluronic, Axit lactic, Urea, Sorbitol, Lanolin, Petrolatum,.. Ngoài ra, ưu tiên sữa rửa mặt dành cho da khô chứa các thành phần dưỡng như retinol, vitamin C,…

3. Cạo râu

Trong các bước skincare cho nam da khô, bước cạo râu giúp cho gương mặt của bạn nam thoáng và gọn gàng hơn rất nhiều. Chính vì vậy cũng hạn chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Cạo râu thường xuyên để cho da mặt khô thoáng (Ảnh: Pinterest )

Các bước cạo râu đúng cách:

  • Bước 1: Hãy thoa kem cạo râu xung quanh phần miệng.
  • Bước 2: Cạo râu bằng dụng cụ cạo râu chuyên dụng.
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa lại thật sạch mặt bằng nước ấm.

4. Tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/tuần

So với nữ giới, lớp sừng trên bề mặt của nam giới sẽ nhiều hơn 20%. Nếu không tẩy da chết định kỳ, lớp sừng và tế bào chết sẽ tích tụ trên da mặt, gây mụn ẩn, da khô bong tróc. Vì thế, hãy tẩy da chết định kỳ 1-2 lần/tuần

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Tẩy da chết định kỳ cho da mặt ( Ảnh: Pinterest )

Các bước tẩy da chết mặt cho nam da khô giới chuẩn xác:

  • Bước 1: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết ra bàn tay và cho lên mặt
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng mặt theo hình xoắn ốc để loại bỏ lớp da chết. Lưu ý: không kỳ, trà quá mạnh lên bề mặt da.
  • Bước 3: Rửa lại sạch mặt bằng nước ấm là hoàn thành xong bước tẩy tế bào chết.

5. Sử dụng toner cấp ẩm hoặc đắp mặt nạ

Khi hoàn thành xong các bước làm sạch bằng tẩy da chết và sữa rửa mặt, lúc này da mặt nam da khô cần phải cần cấp ẩm bằng nước hoa hồng, toner hoặc bằng một số các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Nước hoa hồng và toner có tác dụng cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, làm mềm da giúp da được sạch sẽ, thông thoáng và mịn màng.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Sử dụng toner cấp ẩm hoặc đắp mặt nạ cho da khô ( Ảnh: Pinterest )

6. Chọn loại mỹ phẩm đặc trị ( dành cho các loại da mụn, thâm,… )

Vấn đề cấp ẩm không phải là vấn đề thực sự to lớn như những vấn đề mà nam da khô gặp phải như trị mụn và trị thâm, tuy nhiên nó vẫn là bước không thể thiếu trong quy trình skincare cho nam da khô. 

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Chọn loại mỹ phẩm dành riêng cho da khô ( Ảnh: Pinterest )

Bước đặc trị này không chỉ có thể cấp nước mà còn đóng vai trò quan trọng mang trong mình những vitamin cần thiết để bổ sung cho làn da. Vậy nên bạn nam đừng bỏ qua bước này nhé.

7. Cấp ẩm cho da

Đây cũng là bước quan trọng trong chu trình skincare cho nam da khô. Lớp kem dưỡng ẩm được xem như một tấm khiên để bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bụi bẩn.

Thời gian thoa kem dưỡng ẩm cho da thường là vào buổi tối và sau khi ngủ dậy để làn da luôn được căng mịn, đủ nước. Khi cấp ẩm cho nam da khô, bạn nên chọn các thành phần dưỡng ẩm có thành phần như dầu argan, bơ hạt mỡ, mỡ cừu, dầu oliu,…

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Thường xuyên cấp ẩm cho da vào sáng tối ( Ảnh: Pinterest )

Và đừng quên cấp ẩm cho da vào ban đêm. Loại kem dưỡng ẩm vào ban đêm phải là loại kem vừa cung cấp dầu, vừa cung cấp nước cho người sử dụng. Bởi làn da khô là làn da không tiết da dầu hoặc có thể rất ít dầu. Kem dưỡng ẩm chính là chìa khóa để khóa ẩm toàn bộ làn da mặt của bạn, sẽ không gặp phải tình trạng bong tróc, thiếu ẩm khi sáng dậy.

8. Đừng bỏ qua bước thoa kem chống nắng hàng ngày

Skincare cho nam da khô sẽ không thể thiếu được bước thoa kem chống nắng hàng ngày. Với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam, ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm gây ra những vết nám, sạm thâm đen trên da. 

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Bôi kem chống nắng hàng ngày để da không bị khô sạm ( Ảnh: Pinterest )

Vì vậy, hằng ngày bạn hãy thoa một lớp kem chống nắng cho da khô. Lưu ý nên chọn các loại kem chống nắng có thành phần SPF trên 15 với mùa đông và trên 30 với mùa hè. 

Những lưu ý quan trọng khi tiến hành skincare cho nam da khô

1. Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da khô

Trong quy trình skincare cho nam da khô, việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp là hết sức cần thiết. Mỹ phẩm cho nam giới rất khác so với phụ nữ, bởi về tính chất da mặt không giống nhau. Vì thế, bạn nam hãy lựa chọn thật kỹ sản phẩm cho da khô, đừng nên nghĩ rằng nữ dùng được thì mình cũng dùng được. 

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Lựa chọn mỹ phẩm dành riêng cho da khô ( Ảnh: pinterest )

Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn sản phẩm cho da khô, hãy nhờ bác sĩ da liễu tư vấn để đạt hiệu quả trong quy trình skincare cho nam da khô nhé.

2. Hạn chế sử dụng rượu, bia, chất kích thích,….

Với tính chất công việc hoặc thói quen, tỷ lệ nam giới sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê cực kỳ cao. Đồng nghĩa với việc sức khỏe, da mặt ngày càng đi xuống và xấu đi. Vì thế để có được làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh, hãy nói không với chất kích thích để hạn chế phần nào. Kết hợp ăn uống điều độ, chế độ sinh hoạt hợp lý để có được da mặt và sức khỏe khỏe mạnh.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Hạn chế sử dụng rượu bia ( Ảnh: Pinterest )

3. Tạo cho mình chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cho nam giới cũng hết sức quan trọng. Chỉ có ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học thì cơ thể mới khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, mịn màng, căng bóng.

quy trình skincare cho nam da khô đơn giản giúp làn da khỏe đẹp
Ăn uống khoa học để có làn da đẹp ( Ảnh: Pinterest )

Thường xuyên bổ sung các loại chất khoáng, vitamin từ rau xanh, trái cây, thịt cá, trứng sữa,…Đồng thời, hạn chế các loại đồ ăn cay nóng. Đừng quên thể dục thể thao mỗi ngày để thúc đẩy tiết mồ hôi, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Trên đây là quy trình skincare cho nam da khô đơn giản và giúp làn da khỏe mạnh. Hy vọng sẽ mang tới cho bạn nam da khô một quy trình chăm sóc da hiệu quả.  Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News