Thời Trang

Rapper Binz là ai: "BigCity Boy" hay "nhà thơ" của làng Rap Việt?

Binz, chàng rapper điển trai có chút bad boy chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ mê nhạc rap. Những năm gần đây, Binz được công chúng biết đến nhiều hơn với những bài rap hot hit liên tục lọt top trending, tuy nhiên cũng vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về Binz cũng như con đường nghệ thuật của anh. Vậy hôm nay hãy cùng Coolmate tìm hiểu kỹ hơn Binz là ai, tiểu sử của Binz ngay trong bài viết này nhé!

Binz, chàng rapper điển trai có chút bad boy chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ mê nhạc rap. Những năm gần đây, Binz được công chúng biết đến nhiều hơn với những bài rap hot hit liên tục lọt top trending, tuy nhiên cũng vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về Binz cũng như con đường nghệ thuật của anh. Vậy hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn Binz là ai, tiểu sử của Binz ngay trong bài viết này nhé!

Binz là ai, tiểu sử của Binz?

1. Rapper Binz là ai? Thông tin chung về chàng rapper Binz Da Poet

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan. Anh sinh năm 1988 ngày 24 tháng 5 (34 tuổi) và lớn lên tại Gia Lai, Việt Nam. Nhưng từ năm 2005 anh đã cùng mẹ chuyển sang sống và là việc tại Texas, Hoa Kỳ.

Ngay từ nhỏ Binz đã cực kỳ đam mê âm nhạc, thần tượng của anh là những nghệ sĩ gạo cội như: Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Giao Linh,… Tuy nhiên khi chuyển sang sống tại Hoa Kỳ, anh lại dành thời gian dài để học về kiến trúc tại trường đại học The Art Institute (Mỹ).

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan ngay từ nhỏ anh đã cực kỳ đam mê âm nhạc

Mãi đến năm 2008, Binz bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình, anh lấy nghệ danh là Binz hay Binz Da Monet (theo tên hoạ sĩ người Pháp Claude Monet). Sau này vì được đánh giá là đọc rap như đọc thơ nên hiện tại người ta thường biết đến anh với nghệ danh là Binz Da Poet.

2. Tiểu sử của chàng rapper “Big City Boy” – Binz là ai?

Từ nhỏ đến năm 2007

 Chịu ảnh hưởng từ sở thích nghe nhạc trữ tình của mẹ nên dù theo đuổi dòng nhạc rap gai góc, khó nghe, nhưng những sáng tác của Binz vẫn đậm chất thơ, chữ tình

Từ khi sinh ra đến năm 2005, Binz sinh sống cùng gia đình tại Gia Lai. Cậu nhóc chịu ảnh hưởng từ sở thích nghe nhạc trữ tình của mẹ nên đã sớm thần tượng các ca, nghệ sĩ rất nổi tiếng thời bấy giờ với dòng nhạc trữ tình như Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Giao Linh,…. Có lẽ đây cũng chính là lý do mặc dù theo đuổi dòng nhạc rap được coi là gai góc, khó nghe, nhưng những sáng tác của Binz vẫn đậm chất thơ, chữ tình.

Sau khi sang Mỹ sinh sống, Binz theo đuổi ngành kiến trúc tại trường đại học The Art Institute (Mỹ), anh quan niệm rằng mỹ thuật và âm nhạc là hai thứ luôn song hành trên con đường nghệ thuật của mình.

Binz quan niệm rằng mỹ thuật và âm nhạc là hai thứ luôn song hành trên con đường nghệ thuật của mình

Cho đến khi Binz vô tình nghe được một bài Rap của Khanh Nhỏ – một rapper đi đầu của Rap tại Việt Nam. Chính bài rap này đã khơi dậy đam mê mãnh liệt với rap nói riêng và nghệ thuật nói chung đã âm ỉ trong con người Binz bấy lâu nay,. Và cũng từ đây Binz quyết định theo đuổi thể loại nhạc này.

Từ 2008 – 2017: Bắt đầu con đường trở thành rapper và đạt những thành tựu đầu tiên

Năm 2008, Binz bắt đầu tham gia vào cộng đồng Underground Việt Nam

Sau khi đã tìm ra được đam mê của mình, năm 2008, Binz bắt đầu tham gia vào cộng đồng Underground Việt Nam. Tuy nhiên phải đến năm 2010 anh mới được nhiều khán giả biết đến với bản mixtape “M-da Legend”.

Thời gian đầu hoạt động trong giới underground, âm nhạc của Binz được nhiều người đánh giá là không phù hợp với âm nhạc hiện đại. Khi anh rap nhiều người nhận xét là rap như đọc thơ. Tuy ban đầu không thích điều này nhưng dần đây lại là điểm đặc trưng trong các bài rap của Binz và anh chàng cũng đổi nghệ danh sang Binz Da Poet. Thời gian này, Binz được biết đến với những bài hát như “Hoa Hồng Dại”, “Deep Sea”, “Em Là”, “Giữ”, “Thiên Đường”,…

Năm 2015, Binz đầu quân cho SpaceSpeaker – cộng đồng hội tụ các ca sĩ, rapper và producer chuyên nghiệp

Đến năm 2015, Binz đầu quân cho SpaceSpeaker – cộng đồng hội tụ các ca sĩ, rapper và producer chuyên nghiệp (thành lập năm 2011) gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Hoàng Touliver, BinZ, JustaTee, Kimmese, BigDaddy, Cường Seven, Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic,…

Ca khúc They Said đã giúp tên tuổi của Binz được khán giả Việt Nam biết đến rộng rãi hơn

Năm 2017, sau ca khúc They Said tên tuổi của Binz được khán giả Việt Nam biết đến rộng rãi hơn. Được đà, anh chàng đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác phát hành một số ca khúc sôi động như Gene, Krazy,… cũng từ đây Binz có thêm biệt danh nữa là chàng rapper Bad boy.

Từ năm 2018 đến nay: Sự nghiệp bước vào thời kỳ đỉnh cao

Sau thời gian hoạt động nghệ thuật tại Hoa Kỳ, năm 2018, Binz quyết định trở về Việt Nam để tập trung phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình. 

Năm 2018, Binz quyết định trở về Việt Nam để tập trung phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đây được coi là thời kỳ đỉnh cao âm nhạc của Binz, với các ca khúc được anh phát hành thành công là Sao cũng được, Gene, và So Far. Trong đó, So Far đạt được thành công nhất với hơn 30 triệu lượt nghe khi mới chỉ có bản audio trên Youtube.

Sau thành công này, Binz quyết định đầu tư hình ảnh và MV cho ca khúc nà, tuy nhiên hơi tiếc một chút vì MV được quay và xây dựng theo phong cách Mỹ, không quá gần gũi với văn hóa Việt Nam nên vẫn chưa được đón nhận và thành công như bản audio. Nhưng đây cũng là một bài học và tạo nên những thành công của Binz sau này.

Ca khúc OK được đánh giá là thể hiện đúng được chất nhạc “đầy chất thơ” của anh

Đến đầu năm 2020, Binz lại gây sốt với ca khúc OK. Ca khúc này được đánh giá là khác hoàn toàn với phong cách của những MV trước đó của Binz nhưng lại thể hiện đúng được chất nhạc “đầy chất thơ” của anh. Chính điều này đã khiến khán giả yêu thích Binz hơn.

Ca khúc Big City Boy đã được ghi tên vào danh sách những ca khúc hot hit nhất của chàng rapper này

Khoảng cuối năm 2020, Binz tiếp tục cho ra mắt MV Big City Boy trở lại với hình ảnh bad boy của mình. Và ca khúc này cũng đã được ghi tên vào danh sách những ca khúc hot hit nhất của chàng rapper này.

Binz tham gia Rap Việt với vai trò là huấn luyện viên trong chương trình Rap Việt

Có thể nói từ năm 2018 đến nay được coi là thời kỳ hoàng kim của Binz. Vì anh không chỉ được biết đến qua những ca khúc đỉnh cao mà còn nhận được giải thưởng MAMA danh giá dành cho các nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật ấn tượng. Ngoài ra, Binz còn đạt nhiều giải thưởng khác như ca sĩ đột phá, nam ca sĩ của năm,… của Làn Sóng Xanh.

Thêm nữa anh còn góp mặt trong nhiều gameshow lớn. Trong đó phải kể đến Rap Việt 2 mùa (2020, 2021). Binz tham gia Rap Việt với vai trò là huấn luyện viên trong chương trình và đã chiếm được không ít thiện cảm từ khán giả thông qua cách nói chuyện nhẹ nhàng, khiêm tốn và đã có những lời khuyên chân thành, những chia sẻ về nghề, về con đường rap với các thí sinh.

Con đường âm nhạc của Binz cùng SpaceSpeaker ngày càng phát triển

Ngoài con đường âm nhạc, Binz cùng SpaceSpeaker còn ngày càng phát triển, hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để quảng bá những sản phẩm của công ty và nhóm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News