Thời Trang

Review phim Hellbound - Sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Review phim Hellbound – Một bộ phim gây ám ảnh từ chính bản chất của con người. Coolmate sẽ giúp bạn sơ lược về bộ phim này.

Hellbound là một phim Hàn Quốc dành được rất nhiều sự quan tâm của người xem trên toàn thế giới. Bạn muốn biết review phim Hellbound? Đây là bộ phim gây ám ảnh với những cái chết được ấn định ngày giờ?

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Review phim Hellbound: Một cốt truyện mới lạ

Đây sẽ là một bộ phim reo rắc nỗi sợ hãi, ám ảnh đáng sợ. Bạn có thể chứng kiến sự tàn độc của con người, mở ra nhiều hướng suy nghĩ khác nhau qua tác phẩm này.

Chuyện phim kể về một đám quái vật như những làn khói đen ngùn ngụt, tiêu diệt hay kết án tử hình cho loài người. Án tử này có thể xuất hiện ngay sau khi kết án hoặc nhiều năm sau. Người bị kết án sẽ bị 3 con quái vật xé xác, thiệu rụi một cách đau đớn đến khi còn là bộ xương khô.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Giáo phái New Truth xuất hiện đã ghi lại trực tiếp những cảnh xử tử này trên khắp thế giới. Họ cho rằng đây là hành động trừng phạt con người khiến cho mọi người biết nhận ra lỗi lầm của mình từ quá khứ đến hiện tại.

Tại Seoul, một gã thanh niên trong quán cafe đang ngồi chờ sự phán quyết của “Chúa”. Con người cảm thấy hoang mang cực độ khi nhìn thấy những video livestream quay lại cảnh chết chóc do các con quái vật thực thi.

Khi điều tra vụ án, cảnh sát Jin Kyung Hoon (Yang Ik June) cũng đã bối rối khi đứng trước vụ án đầy tàn độc này. Phía cảnh sát bắt đầu tiếp cận người đứng đầu của Hội Chân Lý mới đó là Jung Jin Soo (Yoo Ah In). Nhưng mọi chuyện dần rắc rối hơn khi Park Jung Ja là một phụ nữ nhận được cáo thị cho cái chết của mình.

Cô đã nhờ cảnh sát cũng như luật sư bảo vệ gia đình mình khỏi thế lực siêu nhiên này. Còn phía giáo hội lại ngỏ lời với cô là muốn phát sóng trực tiếp cảnh phán quyết và hứa sẽ trả 3 triệu won nếu cô đồng ý. Vì 2 đứa con nhỏ, Park Jung Ja đã nhờ đến luật sư Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) đến để thực hiện hợp đồng này.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Xã hội sẽ trở nên hỗn loạn như thế nào khi tôn giáo lại đi sâu vào bộ máy nhà nước và cuộc sống con người? Những hiện tượng siêu nhiên được để cập có liên quan gì đến giáo phái New Truth? Một cốt truyện mới lạ dường như vẫn chưa có lời giải đáp hết cho các chi tiết trong phim.

Review phim Hellbound: Mở ra một địa ngục mới chưa từng thấy

Một địa ngục mới mà bạn chưa từng thấy khi review phim Hellbound. Bạn sẽ thấy hình ảnh người đàn ông sợ hãi tột cùng khi bị một đám quái vật khổng lồ xé nát cơ thể. Rồi tất cả biến thành một đống tro tàn như chưa từng tồn tại. Một hình ảnh dã man lại xuất hiện ngay trong đời thực.

Theo như Jung Jin-soo, người đứng đầu giáo phái “New Truth” thì những con quái vật đó là “thiên thần” đang làm theo ý muốn thiêng liêng của Chúa. Còn những người bị giết hại kia là các tội nhân nhận được “sắc lệnh” thông báo trước về ngày chết của mình.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Một xã hội mất cân bằng khi mà người dân dần mất lòng tin vào chính phủ, pháp luật. Những kẻ phạm tội không bị trừng phạt thích đáng, con người dần tìm đến những giải pháp tâm linh để bảo vệ bản thân. Chính vì vậy, “Chúa” và “Địa ngục” được sử dụng để đại diện cho công lý.

Giáo phái New Truth vì vậy mà đã lớn mạnh nhanh chóng, tự đưa ra các cuộc xét xử công khai cho toàn xã hội. Và một địa ngục mới chưa từng thấy đã xuất hiện ngay trong đời thực. Con người mù quáng tin vào giáo phái là con đường duy nhất để mọi người thoát khỏi tận thế mà hướng đến thế giới mới.

Sự phản cảm mang tính thời sự

Hellbound là một bộ phim phản ánh những sự tàn bạo, dã man trong đời sống con người. Những hành động giữa người với người mang danh nghĩa đức tin và tôn giáo được thể hiện là thứ dã man nhất.

Một người phụ nữ 2 con, không chồng lại bất ngờ nhận được “cáo thị”. Cô đã mong cầu chính quyền và giáo phái giúp đỡ. Tuy nhiên, cái cô nhận được là lời đề nghị livestream cái chết của cô với mức giá 3 tỷ won. Và chính quyền lại không thể làm gì.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Mọi người lũ lượt kéo đến xem cảnh người phụ nữ xấu số bị hành hình dã man rồi thiêu sống. Họ dửng dưng chửi rủa cô sẽ bị đày ải mãi ở địa ngục, coi cô là tội đồ mà không biết cô có thực sự phạm tội không.

Ngoài ra còn có rất nhiều cảnh phim kinh dị, tàn nhẫn khác được mô phỏng lại. Sự tàn nhẫn này không chỉ đơn giản là một bộ phim giải trí. Đó là một sự tàn nhẫn gây ám ảnh con người bởi nó hoàn toàn có thể xảy ra ở đời thực.

Đạo diễn của bộ phim mong muốn mang những vấn đề thời sự nhức nhối trong xã hội qua một bộ phim đậm màu siêu nhiên, kỳ ảo. Hellbound tạo ra một “cuộc đối đầu” giữa hai thế cực có chung mục đích.

Review phim Hellbound với những điểm cộng

Điểm gây ấn tượng khi review phim Hellbound chính là cốt truyện của phim khá mới lạ. Mặc dù nội dung phim đơn giản nhưng lại có sức cuốn hút lạ lùng, khi xem phải xem liền mạch 6 tập phim để tìm ra đáp án cho các tình tiết. Hướng đi của phim khác hẳn so với những gì mà người xem suy nghĩ, tạo sự tò mò.

Có nhiều thông điệp được lồng ghép vào từng câu thoại để truyền tải đến người xem. Nếu bạn thích các bộ phim sử dụng chất liệu tôn giáo, bạn sẽ thấy được các ý niệm tượng trưng thú vị trong bộ phim này.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Hellbound phê phán những điều xấu xa nhất của con người nói chung và xã hội Hàn Quốc nối riêng thông qua hình ảnh và nội dung đặc sắc. Đó chính là: bạo lực trá hình, mượn danh tôn giáo chi phối quyền lực, tin giả, sự vô cảm, hèn nhát… Khi xem phim, khán giả sẽ tự rút ra được cho mình những thông điệp sâu sắc.

Một trong những điểm gây ấn tượng mạnh mẽ của Hellbound phải kể đến chính là diễn xuất của dàn diễn viên. Bộ phim quy tụ dàn cast có tên tuổi hàng đầu nền điện ảnh Hàn Quốc: Yoo Ah-in, Kim Hyun-joo, Jeong Min Park, và Jeong Min Park.

Chính nét diễn xuất nhập tâm của dàn cast là yếu tố then chốt để bộ phim hấp dẫn hơn. Trong đó, nổi bật hơn cả là nhân vật chủ tịch Jeong Jin-soo với sự điên loạn, đau khổ nhưng cũng đầy mưu mô trong từng ánh mắt và lời nói của mình.

Điểm trừ còn ẩn chứa trong toàn bộ phim

Với review phim Hellbound, có thể nhận thấy điểm trừ lớn của bộ phim này chính là sự hư cấu trong các tình tiết phim. Dù cho cốt truyện có phần độc đáo, mới lạ nhưng có nhiều sự việc có phần hơi quá, nặng tính sắp đặt. Mặc dù là phim giả tưởng nhưng phim vẫn bị mất điểm bởi sự kịch hóa trong các chi tiết.

Bên cạnh đó, cốt truyện rối rắm, nhiều tình tiết chưa được giải quyết thỏa đáng khiến phim nhàm chán trong mắt khán giả. Toàn bộ các nhân vật và nội dung phim giữ 3 tập đầu và 3 tập cuối cũng làm mạch phim đứt gãy. Người xem sẽ dễ có cảm giác muốn bỏ dở giữa chừng khi xem phim.

review phim hellbound - sự ám ảnh đến từ bản chất con người?

Nếu như không có phần 2 thì khán giả sẽ rất thắc mắc vì phần 1 không giải thích được bất cứ điều gì. Mọi tình tiết của phim như được cố gắng nhồi nhét hết vào trong 1 phần. Vì vậy sẽ khiến nhiều người bị ức chế khi xem.

Một điểm trừ nữa của phim chính là kỹ xảo chưa thực sự ấn tượng. Phần tạo hình của các sứ giả địa ngục có cảm giác tù túng, không đáng sợ. Dù các cảnh bạo lực được dàn dựng khá máu me nhưng cũng không ấn tượng như các bộ phim khác.

Nếu bạn là người muốn tìm hiểu sâu về vấn đề tâm lý, tôn giáo và xã hội thì Hellbound là một sự lựa chọn phù hợp. Hy vọng những review phim Hellbound trên của chúng mình sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự độc đáo của bộ phim này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News