Thời Trang

Review rượu soju: Rượu Soju có ngon không? Rượu Soju bao nhiêu độ

Soju, rượu truyền thống, một nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Vậy loại rượu này có ngon không? Soju có những đặc điểm gì? Hãy cùng Coolmate điểm qua ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Soju, rượu truyền thống, một nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Vậy loại rượu này có ngon không? Soju có những đặc điểm gì? Bài viết ngay dưới đây, chúng mình sẽ review rượu soju cũng như bất mí một vài điều hay ho về soju cùng bạn đọc nhé!

Lịch sử hình thành của rượu soju

Theo nhiều ghi chép, rượu soju được hình thành vào khoảng năm 1300, thời Mông Cổ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Loại rượu này được chưng cất từ gạo tinh, theo phương pháp arak của người Ba Tư. Khi đó, Kaesong được xem là thành phố khai sinh ra rượu soju với rất nhiều xưởng chưng cất rượu được dựng lên trên khắp thành phố. Người dân ở đây còn gọi soju với cái tên khác là ajak-ju.

Giai đoạn 1965-1991, soju nguyên chất bị chính phủ Hàn Quốc hạn chế và quy định nồng độ cồn dưới 35%, nhằm tránh sự thiếu hụt lúa gạo, từ đó mà xuất hiện loại rượu soju pha loãng, có nồng độ thấp phổ biến hiện nay.

review rượu soju: rượu soju có ngon không? rượu soju bao nhiêu độ

Soju là loại rượu truyền thống của Hàn Quốc đang được du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới

Đặc trưng hương vị của rượu soju

Từ khi xuất hiện đến nay, rượu soju pha loãng với nồng độ cồn dưới 35% đã trở thành một đặc trưng riêng biệt của soju. Thời điểm hiện tại, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại soju khác nhau với đa dạng mùi vị, tuy nhiên điều không thay đổi chính là ở độ cồn thấp, dao động mức từ 13-25 độ, phổ biến là 18 độ, rất nhẹ và dễ uống.

Soju được chưng cất từ đa dạng các loại tinh bột, có màu trong suốt nên có mùi thơm dịu, ngọt đặc trưng. Ngoài ra, hương vị của soju cũng biến đổi theo từng phong cách pha chế cocktail, đa dạng và độc đáo. Bên cạnh vị truyền thống, soju hiện nay còn được biến tấu với các hương trái cây, mang đến những tầng vị ngọt, êm, nhẹ nhàng, rất được lòng các chị em phụ nữ.

5 hương vị soju được yêu thích nhất

Nhờ sự “xâm nhập” của làn sóng Hallyu mà văn hóa Hàn Quốc nói chung, rượu soju nói riêng dần được du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ sự phát triển này mà rượu soju cũng được biết đến nhiều hơn, ngày càng có nhiều sự biến tấu, đặc biệt là trong hương vị. Nhìn chung, ở thị trường Việt, có 5 hương vị soju rất được ưa chuộng sau đây.

review rượu soju: rượu soju có ngon không? rượu soju bao nhiêu độ

Hương vị của rượu Soju ngày càng được sáng tạo và biến đổi đa dạng

1. Rượu Core Soju truyền thống

Dù với bao nhiêu biến đổi đi nữa thì hương vị nguyên bản, truyền thống của rượu core soju vẫn là một điều gì đó cực kỳ thu hút và được lòng người thưởng thức.

Được chưng cất từ khoai lang, cùng nguồn nước mát lành từ vùng suối đá Busan, hương vị của core soju vừa nhẹ nhàng, thanh mát lại có chút cay nhẹ, cực kỳ lôi cuốn. Loại rượu này có độ cồn ở mức 16,9%, khá nhẹ và dễ uống, phù hợp với nhiều đối tượng.

2. Rượu soju hương Yogurt

Nếu là một người yêu thích soju mà chưa từng nếm qua vị soju hương yogurt độc đáo này thì quả thật rất đáng tiếc. Một chai Chum Churum hương yogurt vừa có chút cay của soju lại thêm một chút chua chua ngọt ngọt, thơm béo của vị sữa chua, thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cách kết hợp này có chút mới lạ, độc đáo nhưng lại trở nên thịnh hành và được lòng giới trẻ trong các buổi ăn uống, tụ tập.

3. Rượu soju hương Chanh

Có lẽ trào lưu uống soju pha cùng trái cây tươi đã không còn quá xa lạ với giới trẻ trong những năm gần đây. Trong đó, chanh vàng dường như là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong màn kết hợp tuyệt vời này.
Do đó, sự xuất hiện của rượu soju hương chanh đã phần nào thỏa mãn được thú vui ẩm thực độc đáo này của giới trẻ. Hương chanh thơm mát, chút vị chua chua kết hợp cùng vị rượu soju truyền thống tạo nên một cảm giác sảng khoái, mát lạnh cho người uống.

review rượu soju: rượu soju có ngon không? rượu soju bao nhiêu độ

Soju hương chanh mang đến một trải nghiệm sảng khoái, tuyệt vời cho người uống

4. Rượu soju hương Việt Quất

Nồng độ cồn ở mức 12%, kết hợp giữa soju và hương trái Việt Quất thơm ngon, đây cũng là một trong những vị soju đáng thử trong bộ sưu tập rượu soju hương trái cây hiện có.

Việt Quất hay Blueberry là một loại trái cây được ưa chuộng phổ biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cũng như hương vị ngọt dịu. dễ ăn khi kết hợp cùng rượu soju Hàn Quốc, tạo nên một tổng thể vừa hài hòa vừa mới lạ, cực kỳ hấp dẫn.

5. Rượu soju hương Nho

Nếu như trong ngành chế biến đồ uống có cồn, nho thường được ưu ái lựa chọn để lên men rượu vang với hương vị hơi chan chát đặc trưng thì khi kết hợp rượu soju với nho lại tạo ra thứ thức uống thơm ngọt, mới lạ và vô cùng sảng khoái cho thực khách trải nghiệm.
Một chai soju nồng độ cồn 12%, với hương nho thơm ngon, mọng nước và vị rượu soju đắng nhẹ, hoàn toàn là một thức uống thích hợp cho hầu hết đối tượng cả nam lẫn nữ.
Uống soju lạnh chính là điều đơn giản và vô cùng quen thuộc trước khi uống soju giúp làm tăng hương vị cho loại thức uống này lên rất nhiều lần.

review rượu soju: rượu soju có ngon không? rượu soju bao nhiêu độ

Soju vị nho êm dịu, ngọt mát, rất phù hợp với phái nữ

Cách thưởng thức soju phổ biến

Ở xứ sở Kim Chi, người ta không chỉ uống soju một cách nguyên bản, truyền thống mà còn biến tấu ra rất nhiều phiên bản soju cocktail độc đáo, giúp người uống thưởng thức được nhiều khía cạnh hương vị của soju. Nếu ai còn thắc mắc liệu rượu soju có ngon không thì có thể thử ngay những cách uống mới lạ dưới đây.

Soju cocktail: Tên gọi này thường dùng cho loại rượu kết hợp giữa soju, sprite và các loại siro trái cây, điển hình là vị chanh. Soju cocktail thường được ưa chuộng phổ biến bởi hương vị dễ uống, có thể phù hợp với nhiều đối tượng.

review rượu soju: rượu soju có ngon không? rượu soju bao nhiêu độ

Poktanju – Cách thưởng thức soju độc đáo của người Hàn

Như vậy, trên đây chúng mình đã vừa giúp bạn tìm hiểu về rượu soju cũng như đưa ra một vài review rượu soju trái cây. Hy vọng quý bạn đọc sẽ có thêm những trải nghiệm mới, độc đáo cùng thứ thức uống tuyệt vời này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News