Thời Trang

Rượu mai quế lộ là gì? Có gì đặc biệt từ loại rượu thơm nổi tiếng này?

Rượu mai quế lộ là gì và vì sao lại phổ biến ở Việt Nam? Công dụng loại rượu này là gì? Nếu bạn còn thắc mắc về rượu mai quế lộ thì bài viết sau đây Coolmate sẽ giưới thiệu chi tiết về loại rượu thơm ngay dưới đây nhé!

Rượi mai quế lộ là gì và vì sao lại phổ biến ở Việt Nam? Công dụng loại rượu này là gì? Nếu bạn còn thắc mắc về rượu mai quế lộ thì bài viết sau đây chúng mình sẽ giưới thiệu chi tiết về loại rượu thơm ngay dưới đây nhé!

1. Rượu mai quế lộ là gì?

Rượu mai quế lộ là một loại rượu có nguồn gốc từ Trung Quốc, hay còn được gọi là rượu thơm. Loại rượu này được sử dụng như một loại gia vị để nấu ăn, giúp món ăn thơm ngon và có hương vị đặc trưng.

Đặc biệt, rượu hoa quế hồi có công dụng khử mùi tanh của các loại thực phẩm như cá, thịt, hải sản, trứng muối. Loại rượu này còn giúp nguyên tạo màu, mùi hương hấp dẫn cho món ăn (đặc biệt là lạp xưởng).

rượu mai quế lộ là gì? có gì đặc biệt từ loại rượu thơm nổi tiếng này?

Theo công thức chính cống của Trung Hoa, loại rượu này được làm từ đường phèn và hoa hồng, sau đó đem chưng cất nên có vị ngọt nhẹ của đường, thơm dịu của những cánh hoa.

Rượu mai quế lộ cũng được ưu chuộng tại Việt Nam và được sử dụng như một loại gia vị chế biến những món ăn. Tuy nhiên, loại rượu này cũng đã được biến tấu để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Rượu mai quế lộ thường sẽ được làm từ các loại nguyên liệu như hoa hồi, quế, thảo quả… và ngâm với rượu trắng khoảng từ 2 – 3 tuần.

2. Mua nguyên liệu làm rượu mai quế lộ ở đâu?

Hiện nay, rượu mai quế lộ ngày càng phổ biến rộng rãi ở Việt Nam và việc mặt hàng này bày bán tại nhiều chuỗi siêu thị bán lẻ, cửa hàng chuyên bán rượu hoặc các sàn thương mại điện tử.

rượu mai quế lộ là gì? có gì đặc biệt từ loại rượu thơm nổi tiếng này?

Ngoài ra nếu bạn muốn mua nguyên liệu làm rượu mai quế lộ thì có thể tham khảo các cửa hàng bán lẻ như Coop Mart, Bách Hóa Xanh, Vinmart,… để mua được theo set làm rượu. Bạn cũng có thể tham khảo các sàn thương mại điện tử chuyên bán nguyên liệu làm rượu mai quế lộ uy tín.

3. Công thức ngâm rượu mai quế lộ thơm ngon tuyệt hảo

Có nhiều công thức làm rượu mai quế lộ nhưng như đã nói, loại rượu này ở Việt Nam đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của gia đình Việt. Vì vậy, sẽ có rất nhiều công thứ làm rượu mai quế lộ khác nhau tùy thuộc vào cùng miền, mùi vị hoặc nguyên liệu sử dụng. Dưới đây, chúng mình sưu tầm một vài công thức làm rượu mai quế lộ phổ biến gửi đến bạn:

Nguyên liệu làm rượu mai quế lộ gồm có:

– 1 lít rượu trắng ngon.

– 10 – 15 cánh đinh hương.

– 5 – 7 cánh hoa hồi.

– 3 – 4 thanh vỏ quế dài khoảng 10 cm.

– 2 thìa cà phê tiểu hồi.

– 15 thìa cà phê mùi già khô.

– 2 trái thảo quả khô.

– 2 thìa cà phê tiêu nguyên hạt.

– 2 miếng trần bì.

– 10 – 15ml mật ong nguyên chất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News