Thời Trang

Rượu mạnh là gì? Top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Rượu không chỉ là một loại đồ uống đơn giản, từ lâu rượu đã thành một nền văn hóa không chỉ trong ẩm thực mà còn ảnh hưởng đến nếp sống quanh ta. Hôm nay Coolmate sẽ giới thiệu cho bạn về các loại rượu mạnh nhất trên thế giới.

Rượu là một thức uống được nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới, không chỉ giúp kết nối mọi người với nhau, mà rượu còn đem đến những tác dụng dược lý tốt cho sức khỏe như giảm đau và bớt căng thẳng nếu bạn biết cách sử dụng rượu hợp lý, đối với một số người còn cảm thấy hưng phấn vì máu huyết lưu thông. Vì vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu Top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới nhé!

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Rượu mạnh (Liquor) là gì ?

Theo định nghĩa thì Liquor hay còn gọi là Spirits (rượu mạnh) là một thức uống có cồn làm từ lúa mạch hoặc các loại thực vật lên men khác. Thông thường, các loại rượu mạnh chia thành 6 dòng với các tên gọi quen thuộc: Brandy (cognac), Gin, Rum, Tequila, Vodka và Whisky. Mục đích chủ yếu của rượu mạnh được sử dụng trong pha chế chứ không dùng uống trực tiếp. Hôm nay chúng mình sẽ điểm mặt cụ thể tên của các loại rượu mạnh nhất, các bạn hãy theo dõi đến cuối bài viết nhé.

TOP 1: Rượu Spirytus

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Mở hàng cho danh sách lần này là một gương mặt có xuất xứ đến từ Ba Lan. Rượu Spirytus Rektyfikowany được xem là một trong các loại rượu mạnh có độ cồn cao nhất với chỉ số độ cồn lên đến 96%. Đây là loại rượu mạnh thuộc dòng Vodka không màu và trong suốt như pha lê, với khác biệt đến từ nồng độ rượu cực mạnh sẽ đánh gục tất cả ai can đảm uống trực tiếp loại rượu này theo nghĩa đen. Vì vậy, rượu Spirytus Rektyfikowany được khuyến cáo để xa tầm tay trẻ em, người vị thành niên và cả những người thích rượu.

TOP 2: Rượu Everclear

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Xếp thứ 2 trong danh sách các loại rượu mạnh là anh chàng người Mỹ Everclear với độ cồn 95% được sản xuất bởi công ty Luxco. Đây là loại rượu được lên men bằng ngũ cốc để tạo ra độ cồn cao và cũng là dòng sản phẩm khét tiếng về rượu mạnh tại Mỹ với 4 mức độ cồn là 60%, 75.5%, 94.5% và 95%. Sản phẩm này được Luxco khuyến cáo không uống trực tiếp mà nên pha loãng xuống mức dưới 40% để đảm bảo tính an toàn.

Ngoài ra, với độ cồn cao như vậy Everclear còn có công dụng như đúng cái tên của nó, đó là tẩy dầu mỡ trong bếp và khử trùng trong y tế, cũng như chiết xuất các loại hương thơm vì rượu Everclear hoàn toàn trung tính và không có mùi.

TOP 3: Rượu Golden Grain

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Tiếp theo trong danh sách của chúng ta cũng là một sản phẩm rượu mạnh trung tính đến từ Luxco có độ rượu 95% tương tự với Everclear. Rượu Golden Grain cũng được lên men từ ngũ cốc, tuy nhiên điều làm nên sự khác biệt giữa 2 sản phẩm trên chỉ mang tính chất tương đối ví có đánh giá cho rằng độ cồn của Golden Grain mạnh và nồng hơn mặc dù cả 2 loại rượu mạnh đều mang chứng chỉ 190 proof.

Giống như các loại rượu mạnh khác, đây là một sản phẩm chưa được hoàn thiện và bạn phải thực hiện việc pha chế nếu như muốn thưởng thức rượu Golden Grain. Có thể bạn chưa biết, một trong các thành phần chính của 2 loại nước uống The Screaming Purple Jesus và Instant Death chính là Golden Grain.

TOP 4: Rượu Bruichladdich X4 Quadrupled

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

Đến với vị trí thứ 4, cái tên Bruichladdich X4 Quadrupled vô cùng nổi tiếng trong giới rượu Whiskey khi sở hữu độ cồn cao nhất lên đến 92%. Được lên men theo quá trình đơn cất mạch nha vô cùng kỹ lưỡng lên đến 4 lần và bảo quản bên trong các thùng rượu làm bằng gỗ sồi trong một nhà máy duy nhất ở Scotland để đảm bảo hương vị đồng nhất trong mọi sản phẩm.

Bruichladdich X4 mang màu vàng nhạt của hoa anh thảo sang trọng kết hợp với hương vị nồng nàn ngọt ngào của đường ngũ cốc lúa mạch, được hỗ trợ thêm hương hoa của anh thảo, bạc hà, tulip và cỏ Kim tước cùng Muscat tạo nên vị ngọt cay sống động. Sau cùng sẽ là hương gỗ sồi với hạt hazelnut đem lại cảm giác ấm cúng và tươi mới.

TOP 5: Rượu River Antoine Royale Grenadian Rum

rượu mạnh là gì? top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới

River Antoine Royale Grenadian Rum là một trong các loại rượu mạnh nổi tiếng được đánh giá cao bởi Carl Jackson (Đồng sáng lập World Rum Guide) với hương trái vị trái cây nhiệt đới tươi mát phảng phất và bùng nổ sự ngọt ngào của cỏ ngọt cùng vani. Tất nhiên với độ rượu cao như vậy River Antoine Royale sẽ không phải là loại rượu rum dùng để nhâm nhi cho tất cả mọi người.

TỔNG KẾT

Vậy là bạn đã cùng chúng mình điểm qua Top 5 các loại rượu mạnh nhất trên thế giới, như các bạn thấy, đặc điểm chung của các loại rượu mạnh trên thế giới đều được dùng để pha chế thành các loại thức uống khác nhau để giảm độ cồn nhằm tạo sự an toàn dành cho người uống, vì vậy bạn nên sử dụng rượu hợp lý để rượu mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn thấy bài viết này hay hãy Like và Share cho bạn bè mình cùng biết nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News