Thời Trang

Rượu Soju bán ở đâu? Siêu thị nào bán rượu Soju?

Rượu Soju bán ở đâu? Mua rượu Soju ở siêu thị nào? Giá của rượu Soju là bao nhiêu? Trong bài viết này, Coolmate sẽ giải đáp các vấn đề thắc mắc của bạn về loại “quốc túy Hàn Quốc” nổi tiếng hiện nay.

Rượu Soju bán ở đâu? Mua rượu Soju ở siêu thị nào? Giá của rượu Soju là bao nhiêu? Trong bài viết này, chúng mình sẽ giải đáp các vấn đề thắc mắc của bạn về loại “quốc túy Hàn Quốc” nổi tiếng hiện nay.

Rượu Soju là một trong những yếu tố làm nên nét độc đáo trong văn hóa của người Hàn. Xã hội ngày càng phát triển với nhiều biến đổi nhưng “quốc túy” của Hàn Quốc vẫn giữ nguyên nét đặc trưng riêng.

Rượu Soju là gì?

Rượu Soju là loại thức uống có cồn được làm từ các nguyên liệu như lúa mì, lúa mạch, bột sắn hột, khoai lang. Chai rượu Soju có màu đặc trưng là màu xanh lá cây. Loại bán trên thị trường có dung tích khoảng 360ml/chai.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Rượu có màu trong, có vị hơi ngọt do trong quá trình sản xuất có thêm chút đường. Andong là vùng đất nổi tiếng về sản xuất rượu Soju. Loại rượu này được uống trong những ly nhỏ và dày. Chúng có nồng độ khoảng 20%-45%, nồng độ 20% là phổ biến nhất.

Theo thời gian và thị hiếu của khách hàng, rượu Soju có thêm màu sắc nhẹ từ các loại trái cây. Rượu Soju cũng được thêm một số hương vị khác nhau như đào, táo, bưởi, mơ,… Soju trái cây có màu sắc đẹp mắt, độ cồn nhẹ từ 13% – 14%, có mùi thơm, ngọt dịu nên rất được phái nữ ưa chuộng.

Rượu Soju có nguồn gốc từ đâu?

Vào thời điểm Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc, khoảng 1300 sau Công Nguyên là lúc rượu Soju được chưng cất lần đầu tiên. Rượu Soju dùng kỹ thuật chưng cất rượu arak của người Ba Tư để ứng dụng làm rượu ajak-ju (tên rượu Soju lúc bấy giờ).

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Từ đó, tại thành phố Kaesong, xưởng chưng cất rượu xuất hiện ngày một nhiều. Sau một thời gian, rượu Soju được lan rộng ra quy mô toàn quốc. Đến thời kỳ 1965 – 1991, do tình trạng thiếu hụt gạo nên chính phủ Hàn Quốc đã cấm chưng cất Soju từ lúa gạo.

Thay vào đó, rượu Soju sẽ được chế biến bằng phương pháp pha loãng đồng thời giảm nồng độ rượu xuống <35%. Tuy qua nhiều năm tháng nhưng rượu Soju vẫn giữ được nét truyền thống của mình. Soju trở thành biểu tượng quốc dân, là “quốc túy” của người dân ở xứ sở Kim Chi.

Có bao nhiêu loại rượu Soju?

Rượu Soju ngày nay có nhiều hương vị khác nhau. Loại rượu này có hương vị hơi giống vodka của Mỹ. Tuy nhiên Soju lại có vị dịu ngọt và dễ uống hơn và có giá thành rẻ hơn. Do vậy loại thức uống này trở thành đồ uống có cồn phổ biến ở Hàn Quốc.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Rượu Soju có các hương vị đa dạng như:

    Soju truyền thống: Mang hương vị nguyên vẹn, không có sự thay đổi về mùi vị, nồng độ cồn chỉ 16,9%.

    Soju hương nho: Rượu có vị thơm ngọt làm bạn muốn thử ngay, nồng độ cồn 12%. Loại này chứa nhiều axit citric và axit hữu cơ giúp người dùng xua tan mệt mỏi.

    Soju hương chanh: Vị chanh hòa cùng hương vị Soju truyền thống tạo nên vị mới lạ, thơm ngon làm say lòng người thưởng thức.

    Soju hương dâu: Vị dâu tây ngọt nhẹ, nồng độ thấp, loại này là đồ uống được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

    Soju hương đào: Rượu có mùi đào đặc trưng, tươi mát, thơm ngọt kèm them vị cồn nhẹ hấp dẫn.

    Soju hương việt quốc: Rượu có mùi hương việt quốc dễ chịu, thơm ngon khó cưỡng và cực kỳ dễ uống.

    Soju hương Yogurt: Loại này có mùi vị mới lạ, thú vị tạo nên thức uống giải khát nhẹ nhàng, ngon mát.

    Soju hương táo: Rượu có mùi vị táo nồng khó quên, nồng độ cồn thấp nên phù hợp cho các bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè.

Rượu Soju bán ở đâu? Siêu thị nào bán rượu Soju?

Theo làn sóng KPOP và văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng tại châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Từ lâu Soju đã được du nhập và phần lớn các bạn trẻ Việt Nam đều ưa chuộng loại thức uống có cồn đến từ xứ sở Kim Chi.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Soju mang đến hương vị tươi mới, thú vị và cảm giác lạ cho các bạn trẻ. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết rượu Soju bán ở đâu? Việc mua rượu Soju trở nên dễ dàng hơn tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…

Vậy rượu Soju bán ở đâu? Bạn có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị. Rượu Soju Circle K, rượu Soju Coopmart, rượu Soju Familymart,… có mùi vị giống nhau và không có sự thay đổi nhiều.

Rượu Soju có giá bao nhiêu?

Rượu Soju có mức giá khá rẻ và các bạn trẻ ai cũng có thể mua thưởng thức. Loại rượu truyền thống có giá khoảng 70.000 đồng/chai. Loại Soju có hương vị khác sẽ có giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng/chai tùy vào thương hiệu và mùi vị.

Cách uống rượu Soju đúng chuẩn xứ sở Kim Chi

Rượu Soju không đơn thuần là đồ uống truyền thống của xứ sở Kim Chi mà còn là thức uống quen thuộc của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống rượu Soju đúng chuẩn Hàn Quốc.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Mỗi quốc gia sẽ có mỗi phong tục, tập quán khác nhau do đó phong cách, văn hóa uống rượu cũng khác nhau. Đối với việc uống rượu Soju, để thưởng thức trọn vẹn từng giọt tinh túy của rượu bạn cần biết một số nguyên tắc và cách pha rượu phù hợp.

Rượu Soju uống lạnh

Rượu Soju uống lạnh được cho là ngon nhất. Đây cũng là cách uống được nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng. Bạn chỉ cần cho chai Soju vào ngăn mát tủ lạnh trước 1 tiếng trước khi dùng hoặc bỏ vào xô đá trong vòng 15 – 20 phút.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Ngoài ra, còn có một cách uống thông dụng khác đó là uống Soju kèm với đá. Bạn bỏ đá vào ly và rót Soju vào uống trực tiếp để rượu luôn lạnh và ngon hơn. Cách này kém phổ biến hơn do Soju thường được uống trong cốc nhỏ và uống vừa hết trong một ngụm uống.

Uống rượu Soju uống nóng

Người Hàn Quốc vào mùa đông thường sẽ hâm nóng rượu Soju để uống. Tuy lạ với các bạn ở Việt Nam nhưng đây là kiểu uống rượu Soju đúng cách giúp làm ấm cơ thể vào ngày đông giá rét tại xứ sở Kim Chi.

rượu soju bán ở đâu? siêu thị nào bán rượu soju?

Để hâm nóng rượu, bạn có thể cho rượu vào một cái bình rồi bỏ vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Ngoài ra, rượu Soju cũng được hâm nóng bằng cách nướng trên lò lóng ở nhiệt độ 40 – 50 độ C. Lưu ý bạn nên ngâm từng ít một để tránh rượu Soju nguội mất đi vị ngon.

Rượu Soju pha với đồ uống khác

Ngoài 2 cách uống truyền thống trên, người Hàn Quốc cũng nghĩ ra nhiều cách pha rượu Soju để tạo ra mùi vị mới lạ, thơm ngon. Phương pháp uống rượu này cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Soju cocktail

Bạn sẽ pha chế rượu Soju và nước ngọt Sprite hay một vài loại syrup hoa quả khác tùy vào khẩu vị mỗi người. Kiểu pha này đem đến cho bạn một ly Soju đẹp mắt cùng vị ngọt nhẹ thơm ngon. Phần lớn các chị em phụ nữ đều say mê kiểu Soju Cocktail này ngay từ ngụm đầu tiên.

Soju Bomb

Cách uống này khá đơn giản và giữ được vị nguyên bản của Soju truyền thống. Bạn chỉ cần pha rượu Soju với cốc bia tươi tỉ lệ 1:1 để thưởng thức. Soju Bomb là thức uống ưa chuộng hàng đầu của nhiều bạn nam.

Soju pha Cojinganmek

Hỗn hợp bia + Soju + Coke được pha theo tỉ lệ 1/2 : 1 : 1/3 sẽ mang đến cho bạn một ly Soju có mùi vị thơm ngon, lạ miệng. Thức uống này sẽ đánh thức khứu giác và vị giác bởi cồn nhẹ và vị ngọt từ Coke.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News