Thời Trang

Rượu Soju mua ở đâu Hà Nội: Địa điểm bán rượu Soju ở Hà Nội

Rượu Soju là sản phẩm rượu được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Cùng Coolmate tìm hiểu ngay rượu Soju mua ở đâu Hà Nội nhé.

Chắc hẳn bạn đã nghe được ai đó nói về cái tên rượu Soju. Đây là một loại thức uống vô cùng đặc biệt và nó đặc trưng cho văn hóa của người Hàn Quốc. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết tới rượu Soju là gì và nó bao nhiêu độ, rượu soju mua ở đâu Hà Nội. Chính vì vậy bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay về vấn đề này nhé

Rượu Soju là gì?

Đây là một loại thức uống có cồn. Bạn sẽ nhìn thấy chai rượu này có màu đặc trưng là màu xanh lá cây với dung tích thông thường sẽ rơi vào khoảng 360ml.

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Rượu Soju là một loại thức uống có cồn

Thành phần chính của rượu Soju là gạo và kết hợp với một số thành phần khác nhau như lúa mì, lúa mạch, khoai lang hoặc là bột sắn hột. Rượu sẽ có màu trong và hơi ngọt. Lý do đó chính là có bổ sung thêm chút đường trong suốt quá trình sản xuất.

Vùng đất sản xuất rượu Soju nổi tiếng ở Hàn Quốc đó chính là ở Andong. Thông thường rượu Soju sẽ được uống trong những chiếc ly thật nhỏ và dày.

Soju sẽ có màu trong và có nồng độ cồn từ khoảng 20% cho tới khoảng 45%. Tuy nhiên loại nồng độ 20% là loại phổ biến nhất. Trái với sự hiểu sai của một số người, trong rượu Soju này hoàn toàn không có chứa chất thuốc ướp xác. Vị của nó sẽ do có bổ sung thêm đường trong quá trình sản xuất.

Nguồn gốc của rượu Sochu Hàn Quốc

Sản phẩm rượu Soju đã được chưng cất lần đầu tiên vào năm 1300 sau Công Nguyên. Đây chính là thời điểm mà Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc. Chính lúc này họ cũng chiếm được kỹ thuật chưng cất rượu Arak của người Ba Tư và sau đó đưa vào Hàn Quốc. Từ đó sẽ xuất hiện thêm nhiều xưởng chưng cất rượu nằm quanh thành phố Kaesong. Tuy nhiên lúc này rượu Soju vẫn chỉ có cái tên là Ajak-ju. 

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Sản phẩm rượu Soju đã được chưng cất lần đầu tiên vào năm 1300 sau Công Nguyên. 

Sau một khoảng thời gian thì các xưởng rượu đã lan rộng quy mô ra toàn quốc. Và từ thời kỳ năm 1965 cho tới 1991 chính phủ Hàn Quốc đã cấm việc chưng cất Soju từ lúa gạo tinh. Thay vào đó là việc chế biến bằng phương pháp pha loãng. Ngoài ra nồng độ của nó cũng bị giảm còn 35%

Sau nhiều năm thì rượu Soju vẫn giữ được cho mình nét truyền thống để có thể trở thành một biểu tượng quốc dân. Rượu được nhiều người dân ở xứ xở Kim Chi yêu thích và lựa chọn.

Rượu soju có mấy loại và nồng độ bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường sản phẩm rượu Soju có khá nhiều loại với nồng độ khác nhau. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Dưới đây là một số loại rượu phổ biến. 

Jinro Soju Chamisul

Đây là sản phẩm dành cho những người yêu thích hương vị truyền thống. Điều này là bởi vì rượu vẫn giữ nguyên được mùi vị nguyên bản đặc trưng. 

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Đây là sản phẩm dành cho những người yêu thích hương vị truyền thống.

Nồng độ cồn 13% khi uống sẽ mang tới cảm giác hơi đắng tại đầu lưỡi và hơi cay nồng ở nơi cuống họng. Hương vị này kết hợp một cách vừa đủ để đảm bảo kích thích được vị giác và khiến người uống phải khen tấm tắc. 

Soju Yipsejoo

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Đây là sản phẩm rượu có nồng độ cồn 19% và được lên men bằng phương pháp cổ truyền.

Đây là sản phẩm rượu có nồng độ cồn 19% và được lên men bằng phương pháp cổ truyền. Sản phẩm Rượu này có vị cay cùng với hương thơm nhẹ của gạo nên cả nam và nữ đều có thể sử dụng được. 

Soju C1 Blue

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Sản phẩm với nồng độ cồn 14% và khá nổi tiếng

Với nồng độ cồn là 14% lên đây được coi là một trong những thương hiệu rượu Soju khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Sản phẩm này với vị cay nhẹ và nồng độ cồn vừa phải nên cực kì thích hợp cho những bữa tiệc ngoài trời. 

Các loại soju hoa quả

Đối với sản phẩm Rượu soju hoa quả không những sẽ giữ được hương vị truyền thống mà nó còn kết hợp với mùi thơm nhẹ nhàng của các loại hoa quả. Đây là một trong những loại rượu đặc trưng vô cùng dễ sử dụng và được ưa chuộng. 

Rượu soju mua ở đâu Hà Nội?

Hiện nay trên thị trường bạn có thể mua sản phẩm rượu soju ở rất nhiều nơi. Tại một số những shop và siêu thích Hàn Quốc Ví dụ như VinMart hoặc là Circle K đều có bán sản phẩm rượu soju. 

rượu soju mua ở đâu hà nội: địa điểm bán rượu soju ở hà nội

Có rất nhiều nơi bán rượu soju mà bạn có thể mua tại Hà Nội

Tại một số nhà hàng Hàn Quốc có bán sản phẩm rượu soju gạo.Nhìn chung Những sản phẩm này đều có mức giá thành thuộc mặt bằng chung và dễ dàng tìm kiếm. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về rượu soju mua ở đâu Hà Nội và những thông tin về sản phẩm Rượu này. Hy vọng những chia sẻ này đã mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News