Thời Trang

Rượu vang và rượu mạnh: Có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Rượu vang và rượu mạnh là 2 loại rượu khá phổ biến hiện nay. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về rượu vang và rượu mạnh nhé.

Hiện nay trên thị trường đang có hai loại rượu chính đó là rượu vang và rượu mạnh. Tuy nhiên có rất nhiều người không biết hai loại rượu này có sự khác biệt gì và đây là một trong những điều gây khó khăn trong quá trình lựa chọn. Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay rượu vang và rượu mạnh có gì khác nhau nhé.

Định nghĩa rượu vang và rượu mạnh

Sản phẩm rượu vang là một loại đồ uống có cồn được làm từ quá trình lên men của trái cây. Hiện nay một trong số những loại trái cây phổ biến nhất được dùng trong sản xuất rượu vang đó chính là nho. Quá trình sản xuất rượu vang đó là nghiền nát trái cây sau đó lấy nước và cho lên men cùng với nấm men. Hiện nay đang có 3 loại rượu vang chính đó là  rượu vang trắng, rượu vang đỏ và rượu vang hồng.

rượu vang và rượu mạnh: có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Rượu vang và rượu mạnh được sản xuất khác nhau

Sản phẩm Rượu Mạnh là loại đồ uống có cồn được làm bằng cách chưng cất một sản phẩm lên men. Chất lỏng lên men được làm từ ngũ cốc, nho hoặc là một số chất khác sau đó đưa vào bình đựng nước nóng. ​Khi rượu bốc hơi nước và máy được làm lạnh để thu thập những giọt rượu. Sản phẩm rượu mạnh hiện nay bao gồm whisky, gin, vodka và brandy.

Rượu vang và rượu mạnh: Có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa hai loại rượu này:

Khác biệt về nồng độ rượu thành phẩm khi sản xuất ra

Đây là một trong những điều mà hầu như ai cũng biết bởi vì rượu mạnh luôn có nồng độ cao hơn so với rượu vang. Đa phần các sản phẩm rượu mạnh được sản xuất từ nho đều có nồng độ lớn hơn 40%.

rượu vang và rượu mạnh: có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Rượu vang chủ yếu làm từ nho

Ngược lại rượu vang nồng độ sẽ nhẹ hơn rất nhiều và nó chỉ khoảng từ 12 đến 16%. Tuy nhiên có một số loại rượu vang sẽ có nồng độ cao hơn một chút và rơi vào khoảng từ 18 đến 20%/. Số lượng rượu này không quá cao và chỉ một số nhà máy sản xuất tiến hành việc sản xuất loại rượu này.

Khác nhau về thời gian lên men và thành phẩm

Tương tư cách lên men giống như vậy nhưng thời gian lên khác nhau sẽ tạo ra những loại rượu khác nhau.

Thời gian lên men của rượu vang

Đối với sản phẩm rượu vang đa số người sẽ có thời gian lên men khác nhau và trong một khoảng thời gian ngắn. Thông thường nó sẽ khoảng từ 3 tuần đổ lại và tùy từng loại khác nhau.

rượu vang và rượu mạnh: có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Thông thường nó sẽ khoảng từ 3 tuần đổ lại và tùy từng loại khác nhau.

Sau khi lên men thì rượu vang sẽ được tách ra khỏi bã bao gồm vỏ, cuống và hạt. Đối với rượu vang cao cấp thì tất cả thành phẩm đều sẽ được ủ bên trong thùng gỗ sồi. Đối với sản phẩm rượu vang giá rẻ thì nó có thể được dùng trong các thùng inox.

Thời gian lên men của rượu mạnh

rượu vang và rượu mạnh: có sự khác nhau nào giữa hai loại rượu?

Nho sẽ được lên men ít nhất là 2 năm và chỉ lên men nước nho

Ngược lại đối với sản phẩm rượu mạnh thì hoàn toàn khác bởi vì nho sẽ được lên men ít nhất là 2 năm và chỉ lên men nước nho. Điều này làm gia tăng nồng độ cồn trong rượu. Đồng thời nó khiến cho hương vị của rượu cũng hoàn toàn khác xa so với rượu vang.

Sản phẩm rượu mạnh sẽ không có mùi như của rượu vang mà nó có mùi đặc trưng của loại rượu mạnh. Hơn thế nữa khi ủ lên men và được ngâm trong thùng gỗ nên màu sắc của nó cũng luôn có màu hổ phách.

Đặc điểm của rượu mạnh đó chính là nó được chưng cất đến hai lần sau khi lên men xong. Chính vì thế nên nồng độ sản phẩm khá cao và có thể để được rất lâu. Sản phẩm rượu mạnh có thể làm từ các loại hoa quả như táo, lê và đôi khi chúng được ngâm kèm cùng với một số loại quả để tạo được mùi hấp dẫn hơn.

Nên chọn rượu mạnh hay rượu vang?

Nhìn chung việc lựa chọn rượu mạnh hay là rượu vang tùy thuộc vào sở thích của từng người. Với những ai thích sự nhẹ nhàng và sâu lắng thì nên lựa chọn rượu vang. Ngược lại đối với những người thích sự mạnh mẽ và nóng bỏng thì có thể uống rượu mạnh để tăng thêm sự kích thích.

Trên thị trường hiện nay sản phẩm rượu vang có rất nhiều loại và rượu mạnh cũng có rất nhiều loại. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tùy thuộc vào túi tiền của mình.

Với những thông tin trên đây đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích về các bạn tìm hiểu về rượu vang và rượu mạnh. Hi vọng các bạn đã nắm rõ được điểm khác biệt giữa hai loại rượu này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News