Thời Trang

Sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Sơ vin là gì? – Khi nhắc đến sự gọn gàng, chỉn chủ và chuyên nghiệp chắc hẳn các bạn thường liên tưởng đến những chàng trai, cô gái với trang phục sơ mi trắng kết hợp với chân váy đen hoặc quần âu đen, đặc biệt là cả 2 đều được sơ vin gọn gàng.

Chính vì suy nghĩ của đại đa số như vậy mà từ lâu sơ vin đã là phong cách biểu thị cho sự chỉn chu và thanh lịch, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hiện nay để có những phong cách thời trang đa dạng và tạo hình bắt mắt hơn mà rất nhiều kiểu sơ vin đã ra đời và được sử dụng rất nhiều. Cùng Natoli tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sơ vin là gì?

Sơ vin là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành thời trang nói chung, cụ thể là miêu tả hành động cho áo vào trong quần hoặc vào chân váy. Thực chất tên gọi này bắt nguồn từ cụm từ “civil” của người Pháp.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Trước đây, sơ vin chỉ được áp dụng trong những sự kiện trọng đại, cần tính trang nghiêm và chỉn chu nhất của người tham dự. Nhưng hiện nay sơ vin đã trở thành một phong cách phổ biến được áp dụng rất nhiều trong đời sống và sự kiện hàng ngày.

Sơ vin trong tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh có cách cụm động từ miêu tả trực tiếp hành động này – hành động cho áo vào trong quần và điều chỉnh làm sao so gọn gàng và đẹp nhất. Cụm từ ấy được gọi là “tuck one’s shirt in”.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Nhìn chung tất cả đều chỉ là những tên gọi khác nhau, nhìn chung đều chỉ hành động cho áo vào trong quần vừa gọn gàng vừa thanh lịch và phù hợp với cả nam và nữ.

Nguồn gốc của từ sơ vin

Như đã nói bên trên, từ sơ vin được bắt nguồn từ từ “covil” của Pháp, đây là từ chỉ người dân nói chung, không phải những người trong bất kỳ bộ máy nào hoặc có thân phận đặc biệt trong xã hội.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Ngày này với sự phát triển của ngành thời trang, civil không chỉ dùng để chỉ người dân nữa mà nó trở thành thuật ngữ chỉ những người mặc đồ một cách lịch sự, gọn gàng trong những hoàn cảnh cần sự nghiêm túc và lịch sự về ngoại hình.

Các kiểu sơ vin cho nam

Tuy nhiên, nếu chỉ là hành động cho áo vào trong quần bình thường trong ngành thời trang có sự thay đổi từng ngày có lẽ đã không tồn tại lâu đến vậy. Đến nay con người đã sáng tác ra nhiều phong cách mới lạ và thời trang hơn. Như vậy mới có thể thích nghi và cho người mặc nhiều sự lựa chọn hơn trong những bộ trang phục hàng ngày. Một số phong cách sơ vin được sử dụng hiện nay như: sơ vin phần áo, sơ vin vạt trước, sơ vin một bên…

Sơ vin vạt trước

Phong cách sơ vin vạt trước này bạn có thể bắt gặp rất nhiều khi dạo phố hoặc vui chơi tại các địa điểm du lịch. Bởi vì cách sơ vin này mang lại sự trẻ trung, năng động và cực kỳ phá cách cho người mặc.

Vì vậy ngoài cách gọi sơ vin vạt trước mà nhiều người còn gọi đây là kiểu sơ vin bụi bặm mà có phần hơi ăn chơi. Tuy nhiên, không thể không thừa nhận rằng kiểu sơ vin này tuy có hơi bụi bặm nhưng giúp người mặc che khuyết điểm vòng 2 cực kỳ tốt.

Vì vậy, nếu như bạn đang đi du lịch hoặc dạo phố hàng ngày mà chưa có phong cách nào thì đây là sự lựa chọn bạn nên tham khảo đấy nhé.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Các loại quần áo để áp dụng phong cách này cũng rất nhiều, bạn có thể chọn những chiếc áo sơ mi có vạt áo đằng trước hơi dài, hoặc áo sơ mi kẻ sọc như hình. Nếu như đang trong mùa hè các bạn nữ có thể chọn kiểu quần baggy hoặc chân váy chữ A, chân váy tennis…

Cuối cùng để tổng thể trông thật năng động có thể đi đôi giày sneaker hoặc giày đế bằng, với các bạn muốn đặc biệt và có điểm nhấn hơn có thể chọn boots cao cổ hoặc boots đen đế bằng. Với các bạn nam, có lẽ quần âu trong trường hợp này là không quá thích hợp mà thay vào đó bạn nên chọn những mẫu quần rộng hoặc quần jeans để có hiệu ứng đẹp nhất nhé.

Nếu như đã vào mùa đông và các bạn vẫn muốn diện phong cách này, có thể sử dụng thêm áo sweater bên ngoài hoặc áo len gile để có thể để lộ phần vạt áo sơ vin phía trước.

Các bạn nam muốn diện phong cách này như đã nói bên trên, các option như: quần ống rộng, quần jeans ống rộng… sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Và đặc biệt nếu như bạn đang theo đuổi phong cách trưởng thành, chín chắn thì có lẽ kiểu này sẽ không quá phù hợp vì vậy cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn nhé..

Sơ vin toàn bộ

Phong cách tiếp theo cực kỳ phổ biến đến thời điểm hiện tại và tất cả mọi người từ các bạn trẻ đến nhân viên văn phòng hay từ nam đến nữ đều có thể sử dụng. Các cô gái với kiểu sơ vin toàn bộ này nên lựa chọn kiểu áo có độ ôm vừa phải, kết hợp với chân váy hay quần âu công sở bên dưới đều cực kỳ đẹp.

Bộ outfit này vừa đảm bảo sự kín đáo, thanh lịch nơi làm việc mà vẫn tôn những đường nét của cơ thể một cách tối đa. Có thể nói phong cách này đã đập tan suy nghĩ của mọi người về suy nghĩ nhân viên văn phòng là xuề xoà, không chăm chút cho ngoại hình.

Đặc biệt là các bạn nam có ít sự lựa chọn trong các loại trang phục vẫn đảm bảo có vẻ ngoài lịch sự khi đến văn phòng.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Ưu điểm nổi bật của cách sơ vin này đó chính là có thể khoe trọn vẹn đường cong cơ thể. Kể cả bạn có vòng hai hơi mũm mĩm do phải thường xuyên tiếp khách cũng đừng lo nhé, kiểu sơ vin này sẽ giúp bạn che đi đáng kể đấy.

Nếu như bạn là một nhân viên văn phòng muốn xây dựng hình ảnh đẹp đẽ, chuyên nghiệp thì đây là sự lựa chọn thông minh cho mọi người đấy nhé.

Thông thường quần âu hoặc quần jeans ống đứng sẽ là sự lựa chọn của các bạn và nếu trong những ngày thời tiết se lạnh có thể có thêm áo len hoặc áo khoác bên trên.

Tuy nhiên với các chị em lại có nhiều sự lựa chọn hơn rất nhiều và có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh hơn. Tạm rời xa văn phòng làm việc hàng ngày, trong những ngày cuối tuần dạo phố vui chơi chúng ta có thể chọn những chiếc áo polo hoặc áo phông đơn giản, như vậy đã cực kỳ năng động và điển trai rồi đó.

Cuối cùng để toàn bộ trang phục hài hoà là phần giày, có rất nhiều loại giày cho các anh em lựa chọn như: giày bệt, giày sneaker, boots hay sandal…

Để phong cách sơ vin toàn bộ không bị quá già hoặc gây cảm giác khó chịu cho người mặc, bạn cần chú ý một vài quy tắc như sau:

Đầu tiên là về chiều dài áo: những chiếc áo có chiều dài dài hơn phần thắt lưng 3-4cm là hợp lý, như vậy khi cho áo vào trong quần sẽ không bị cộm và không gây vết hằn khi sơ vin.

Quần và áo cần có sự sắp xếp hoàn hảo: để tránh trong quá trình mặc bị bung sơ vin hoặc quá chật, quá rộng khi lựa chọn quần và thắt lưng bạn nên xem xét thêm có phù hợp hay không, như vậy khi mặc lên người vừa có sự cân đối vừa thoải mái hoạt động.

Cuối cùng là về chiều rộng áo: không nên lựa những chiếc áo quá rộng, như vậy sẽ tạo cảm giác lùng bùng, thậm chí là diêm dúa, loè loẹt.

Sơ vin một bên

Tiếp tục là một phong cách sơ vin phá cách, khiến những chàng trai thường ngày có vẻ nghiêm túc có một ngoại hình hoàn toàn mới, năng động, trẻ trung và phá cách hơn. Cách sơ vin này thường được sử dụng với các kiểu áo sơ mi rộng, mở khuy nói chung vì như vậy phần vạt áo được sơ vin sẽ rộng rãi, thoải mái hơn.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Nhìn chung phong cách này sẽ được các bạn yêu thích sử dụng khi đi dạo phố, đi chơi với bạn bè hoặc các chuyến đi du lịch. Nhưng nếu bạn muốn diện kiểu áo sơ mi sơ vin vạt trước đến văn phòng liệu có được không?

Câu trả lời là hoàn toàn được nhé, chỉ cần một chiếc quần ống suông hoặc quần ống đứng và phối với những kiểu túi công sở, như vậy sẽ tạo ra một tổng thể hài hoà để tự tin xuất hiện tại văn phòng nhé.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Có thể nói phong cách này là sự kết hợp hài hoà giữa sự chỉn chu, thanh lịch với năng động trẻ trung. Đây là sự sáng tạo mới mẻ cho các bạn vừa muốn có hình ảnh chuyên nghiệp vừa muốn không quá già dặn, nghiêm túc.

Lựa chọn áo phù hợp: Để tổng thể hài hòa nhất có thể bạn cần lựa chọn đúng chiếc áo bên trên. Thường loại áo sơ mi dùng để sơ vin vạt trước đó chính là áo có phần vạt trước dài hơn.

Như vậy, khi bạn sơ vin vào sẽ khiến trang phục của bạn trông hài hoà và cân đối hơn.

Phần quần hoặc chân váy bên dưới có thể sử dụng bất kỳ loại trang phục nào từ quần ống rộng, quần jeans, quần ống đứng hoặc chân váy ngắn hoặc dài… rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn sử dụng.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Sơ vin cơ bản

Nhìn chung cách sơ vin này không khác gì cách sơ vin trường thống phía trên, chỉ khác ở chỗ vạt áo sơ mi được cho phía bên trong quần nhưng bên trên đồ lót.

Cách sơ vin này là cách đơn giản nhất, được nhiều người áp dụng, miễn là không quá lỏng cũng không quá chặt. Như vậy phong cách này vừa tạo cảm giác thoải mái vừa nghiêm túc cho người mặc.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Sơ vin trong đồ lót

Với trường hợp này, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào kỹ thuật sơ vin. Với tips nhỏ này các bạn hoàn toàn không lo lắng về vấn đề hoạt động nhiều khiến áo bị bung hoặc lộn xộn gây cảm giác cộm trong khi mặc.

Và để trang phục gọn gàng nhất có thể bạn có thể sử dụng thêm thắt lưng, như vậy có thể đối phó với bất kỳ hoàn cảnh nào mà không sợ lộn xộn, thiếu ngăn nắp.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Phương pháp sơ vin quân sự

Tips sơ vin tiếp theo Natoli muốn chia sẻ cho các bạn là phương pháp sơ vin quân sự. Sở dĩ nó có tên gọi này vì đây là phương pháp được những chú bộ đội sử dụng để luôn có vẻ ngoài chỉn chu, quân trang tươi tỉnh khi thực hiện nghiệm vụ.

Phương pháp này bắt đầu bằng việc mở cúc quần rồi nhét vào vào trong, sau đó mới kéo khoá quần nhưng vẫn mở cúc. Bước thứ 2 để hoàn thành phương pháp này đó chính là cho phần vải thừa vào trong quần sau đó đóng cúc quần và đeo thắt lưng cố định.

Lý do có phương pháp sơ vin vì trang phục trong quân đội thường có một lớp áo phông hoặc áo lót bên trong sau đó mới đến lớp áo sơ mi, vì vậy phải thực hiện chỉn chu cả 2 lớp áo đảm bảo nghiêm túc từ những tác phong nhỏ nhất.

Lưu ý: Tip để trang phục của bạn luôn ngay ngắn trong quá trình hoạt động đó là luôn có chiếc thắt lưng đi kèm, như vậy sẽ đảm bảo đẹp cho cả nam và nữ. Ngoài ra sẽ có những phương pháp phức tạp hơn để thực hiện nhưng chúng tôi sẽ không liệt kê ra đây.

Sơ vin vạt trước

Bên cạnh cách sơ vin truyền thống thì người ta cũng biến tấu một kiểu sơ vin khác là sơ vin vạt trước. Cách này là cho phần vạt trước của áo sơ mi vào bên trong quần và để phía sau vạt áo ở bên ngoài.

Phương pháp sơ vin này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tạo thành một phong cách hoàn toàn mới mà vẫn có thể sử dụng trong không gian văn phòng, công sở. Đây cũng là cách được rất nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý đó chính là phong cách này thường được sử dụng với những loại đồ có form rộng. Như vậy khi sơ vin phần vạt trước sẽ tạo cảm giác thon gọn và hack dáng cho cơ thể.

Nói như vậy không có nghĩa những kiểu quần áo form bé hoặc ôm body không thể sơ vin vạt trước. Các bạn vẫn có thể sơ vin vạt trước chỉ cần nhìn tổng thể hài hoà và cân đối.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Chú ý trong phần này đó chính là việc lựa chọn áo bên trên. Các kiểu áo có vạt áo đằng sau dài hơn vạt trước sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Như vậy khi sơ vin sẽ tạo ra hiệu ứng hài hoà chứ không hề bị lùng bùng.

Đặc biệt khi lựa chọn áo phông hoặc áo sơ mi sẽ có sự phân định rõ ràng hơn. Cách sơ vin này sẽ phù hợp với cả trường hợp sơ vin áo len hoặc sơ vin bất kỳ loại áo gì với chân váy hoặc quần jeans.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Bạn nên chọn những chiếc áo có chiều dài tương đối, khi như khi sơ vin vạt trước sẽ có hiệu ứng đẹp nhất và khi bạn hoạt động trong ngày sẽ không bị bung vạt áo ra ngoài.

Nếu bạn là người thích diện những chiếc quần skinny hoặc quần ống suông bên dưới thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Phong cách này vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp cũng như lịch sự trong quá trình làm việc.

Sơ vin lệch

Phong cách sơ vin tiếp theo đó là sơ vin biến tấu từ sơ vin vạt trước nhưng lệch sang một bên. Thay vì sơ vin chính giữa của cạp quần bạn có thể chuyển sang bên trái hoặc bên phải để tạo sự khác biệt và tươi mới hơn.

Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng để có phần tổng thể khác biệt nhất trong những ngày không biết mặc gì ra ngoài hoặc những ngày không có gì để mặc.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Để có vẻ ngoài hoàn hảo nhất, lời khuyên cho các bạn đó là chọn những kiểu áo có chiều dài vừa phải, ngang hông là hợp lý. Như vậy, khi bạn sơ vin lệch sang bên trái hoặc bên phải đều đẹp.

Đặc biệt kiểu sơ vin này bạn không cần quan tâm trang phục có chắc chắn hay không mà càng lỏng lẻo càng tốt. Đây quả là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn theo đuổi phong cách thoải mái, không gò bó.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Sơ vin kiểu “lùng bùng”

Cuối cùng cách sơ vin dành cho cả nam và nữ đó là sơ vin kiểu lùng bùng. Thực chất cách này là cách sơ vin truyền thống là cho hết vạt áo vào trong quần. Tuy nhiên cách này khác ở một điểm là bạn sẽ để cho vạt áo có độ rộng nhất định ở eo.

Phong cách này có ưu điểm là giúp che đi phần eo to và hông to cho những bạn có khuyết điểm ở phần này. Nếu như bạn là nhân viên công sở cảm thấy hơi gò bó với kiểu sơ vin truyền thống có thể chuyển sang phong cách này.

sơ vin là gì? 8 kiểu sơ vin phổ biến nhất mà anh em nên biết

Trên đây là một vài gợi ý cho các bạn muốn sơ vin và thay đổi phong cách một cách linh hoạt và mới mẻ hơn. Nếu cảm thấy mình chưa có phong cách nào đặc biệt có thể sử dụng phương pháp này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News