Thời Trang

Soái ca là gì? Hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Soái ca là gì? Chắc hẳn hai từ này không còn quá xa lạ đối với giới trẻ, đặc biệt là những ai theo đuổi thể loại ngôn tình. Vậy bạn có biết làm thế nào để trở thành soái ca trong truyền thuyết không? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay thôi nào.

Soái ca là gì? Chắc hẳn hai từ này không còn quá xa lạ đối với giới trẻ, đặc biệt là những ai theo đuổi thể loại ngôn tình. Vậy bạn có biết làm thế nào để trở thành soái ca trong truyền thuyết không? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay thôi nào.

1 Định nghĩa soái ca?

“Soái ca” là từ Hán – Việt được ghép bởi chữ “Soái” và “Ca”. Trong đó, “Soái” có thể hiểu theo nghĩa là “Nguyên soái”. Từ này dùng ám chỉ những người đàn ông đứng đầu, tinh nhuệ với tài năng và phẩm chất bất phàm. Từ “ca” dùng để chỉ người đàn ông hoặc “Anh trai”.

Vì vậy, ghép hai từ này với nhau ta có thể hiểu, soái ca chỉ người đàn ông oai phong, lẫm liệt, bản lĩnh và tài giỏi. Bên cạnh đó, từ này cũng gọi cho những anh chàng đẹp trai, phong độ, giàu có và quyền lực. Đây chính là mẫu bạn trai lý tưởng biết bao cô gái.

1.1 Nguồn gốc của cụm từ soái ca

Nghe nhiều như thế, vậy bạn có biết nguồn gốc của cụm từ soái ca là gì? Đây là một thuật ngữ quen thuộc xuất phát từ truyện và phim ngôn tình Trung Quốc. Cho đến nay, thể loại này vô cùng được yêu thích, thu hút lượng lớn độc giả, đặc biệt là phái nữ.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Soái ca là một thuật ngữ quen thuộc xuất phát từ truyện và phim ngôn tình Trung Quốc

Nội dung của các bộ truyện ngôn tình rất đa dạng, nhưng đều có điểm chung là sự xuất hiện của nam chính. Chàng “soái ca” đào hoa, phong nhã, gia cảnh giàu có, đem lòng yêu nữ chính bình thường, có khi nghèo khó. Xoay quanh là những giai đoạn gay cấn được đẩy lên cao trào, kích thích người xem.

Ngày nay, hình ảnh soái ca ngôn tình là tiêu chuẩn được rất nhiều các cô gái trẻ đặt làm hình mẫu bạn trai hiện đại, lý tưởng. Vì vậy, cánh mày râu lại tiếp tục cố gắng, nâng cao bản thân để phù hợp với hình mẫu mà các chị em say đắm.

1.2 Vì sao soái ca luôn dễ dàng chiếm được tình cảm của chị em phụ nữ?

Người ta vẫn thường nói “Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai”, nhưng dường như áp dụng trong cuộc sống hiện đại thì câu nói đó chưa chắc đã đúng. Bởi các bạn nữ rất dễ rung động trước cái đẹp, đặc biệt những người đẹp trai, ga lăng và thân hình siêu chuẩn.

Các soái ca không chỉ đẹp, giàu có mà họ còn tài giỏi. Họ luôn biết cách nói chuyện, ăn mặc làm sao để thu hút mọi ánh nhìn. Cũng chính vì vậy mà các chàng trai như trong truyện bước ra ấy luôn khiến các cô nàng chết mê, chết mệt.

2. Bí quyết trở thành soái ca vạn người mê

Theo đuổi hình mẫu nam thần vạn người mê, bạn đã biết những tiêu chí trở thành soái ca là gì chưa? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu bí quyết ngay thôi nào.

2.1 Vẻ ngoài lãng tử, đẹp trai

Để trở thành soái ca, tiêu chuẩn đầu tiên chính là khuôn mặt đẹp trai và vóc dáng cân đối. Bất kỳ cô gái nào cũng đều dễ rung động hơn với một anh chàng ưa nhìn, dáng cao và cơ bắp mạnh mẽ. Vậy nên cánh mày râu chăm sóc vẻ bề ngoài chau chuốt hơn là rất cần thiết.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Tuy nhiên, mỗi một khu vực và đất nước sẽ có tiêu chuẩn về soái ca khác nhau như: Ở các nước châu Âu, những chàng trai có dáng người cao to, khuôn mặt sắc cạnh, vuông vức sẽ là hình mẫu lý tưởng của các chị em. Còn châu Á sẽ chuộng hơn những người có nét đẹp thư sinh, gương mặt sáng sủa cùng với gu ăn mặc nhẹ nhàng.

2.2 Chung tình

Các chàng soái ca luôn nổi tiếng với sự chung tình của mình. Dù được vây quanh bởi rất nhiều người con gái khác nhau, nhưng họ vẫn chỉ theo đuổi và dành tất cả tình yêu cho người con gái của mình. Điều này chính là điểm cộng cực kỳ to lớn trong mắt của phái nữ

2.3 Có nhiều tài năng

Bên cạnh vẻ ngoài hoàn hảo, các soái ca còn thông minh, tài giỏi, xuất chúng hơn người. Vậy nên, trong các bộ truyện và phim họ thường nắm giữ các chức vụ quan trọng như phó/tổng giám đốc, luật sư, cảnh sát hoặc diễn viên nổi tiếng.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Nhiều tài lẻ cùng là điểm thu hút đặc biệt của các chàng soái ca. Dó đó, các chàng trai hãy trang bị cho mình kiến thức cũng như các kỹ năng để phát triển bản thân và trở nên ấn tượng hơn trong mắt người khác nhé.

2.4 Lãng mạn và biết cách chăm sóc người yêu

Đẹp trai, nhiều tiền thôi thì chưa đầy đủ, để trở thành một soái ca chính hiệu bạn còn phải là người lãng mạn và biết cách chăm sóc người yêu. Đã là con gái ai cũng muốn có một người yêu hiểu và cưng chiều mình. Vậy nên, đừng quên những bó hoa và món quà trong ngày kỉ niệm để luôn giữ tình yêu nồng cháy nhé.

2.5 Vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại có trái tim ấm áp

Một điểm khác lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn của những chàng soái ca là vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại ấm áp bên trong. Bởi vì con gái luôn muốn người yêu đối xử với mình đặc biệt hơn những người khác. Vậy nên, những chàng trai có cao ngạo lạnh lùng, lại càng được phái nữ yêu thích.

3. 3+ hình tượng chuẩn soái ca khiến chị em phụ nữ theo đuổi

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về hình tượng soái ca là gì, thì hãy tham khảo những diễn viên Hàn – Trung sau đây. Họ đều là hình mẫu lý tưởng về soái ca ngôn tình chính hiệu để các chàng trai có thể học tập theo.

3.1 Diễn viên Lee Min Ho

Nhắc đến công tử đẹp trai, nhà giàu, nổi tiếng thì phải kể đến cái tên Lee Min Ho. Anh là diễn viên điện ảnh vô cùng nổi bật và tài năng. Bất kỳ bộ phim nào anh đóng đều thu hút lượng lớn người xem đông đảo, đặc biệt đến từ phái nữ.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Với vẻ ngoài đẹp trai, phong cách lịch lãm cùng diễn xuất đỉnh cao, Lee Min Ho thường được chọn là “Mỹ nam quyến rũ và được yêu thích”. Những bộ phim có sự góp mặt của anh đều có lượt xem kỷ lục, kể đến như Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Người thừa kế,…

3.2 Diễn viên Dương Dương

Có thể nói Dương Dương chính là hình mẫu chuẩn, trả lời cho câu hỏi soái ca là gì. Anh là một trong những nam diễn viên Trung Quốc nổi tiếng, có lượng fan hâm mộ lớn nhất hiện nay. Dương Dương sở hữu gương mặt đẹp không góc chết và dáng người chuẩn soái ca.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Anh nổi lên từ bộ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”. Sự xuất hiện của anh đã chiếm chọn tình cảm của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vẻ lịch thiệp cùng với phong cách thư sinh ngọt ngào đã khiến các fan nữ ngất ngây và người xem hết lòng khen ngợi.

3.3 Diễn viên Song Joong Ki

Song Joong Ki không còn là cái tên quá xa lạ đối với những ai yêu thích phim Hàn Quốc. Nam diễn viên sinh năm 1985 nổi đình đám khi anh thủ vai chính trong bộ phim Hàn ăn khách nhất “Hậu duệ mặt trời”.

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Song Joong Ki sở hữu vẻ ngoài thu hút, đặc biệt là khuôn mặt sáng thể hiện rõ sự thông minh, ranh mãnh. Hiện nay, anh sở hữu lượng fan hùng hậu, là thần tượng của hàng triệu người hâm mộ và là hình mẫu soái ca lý tưởng khiến chị em rung động.

3.4 Diễn viên Đặng Luân

Hiện nay, Đặng Luân là một trong những nam diễn viên được săn đón nhất thị trường điện ảnh Trung Quốc. Anh được biết đến qua những bộ phim tập ăn khách như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Sở Kiều truyện,…

soái ca là gì? hướng dẫn cách để trở thành soái ca đốn tim các chị em

Đặng Luân nổi lên là ‘nam thần’ trên màn ảnh Trung Quốc. Anh sở hữu hình tượng bảnh bao và nam tính. Đặng Luân luôn được các đạo diễn ưu ái vì phong cách làm việc chuyên nghiệp và lối diễn linh hoạt. Anh chính là hình mẫu chuẩn soái ca cho nhiều người noi theo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News