Thời Trang

Sống xanh - Top các loại túi thân thiện môi trường không thể bỏ qua

TOP 9 túi thân thiện môi trường thay cho túi nilon với khả năng tái sử dụng cao mà bạn có thể sử dụng ngay hôm nay để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Các nhà môi trường học đang kêu mọi người nên sử dụng túi thân thiện môi trường thay cho túi nilon để bảo vệ môi trường sống. Vậy túi thân thiện môi trường là gì, đâu là loại túi thân thiện môi trường chúng ta nên sử dụng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng mình để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1. Túi thân thiện môi trường là gì ?

Túi thân thiện môi trường là loại túi được làm bằng vật liệu có thể phân hủy sinh học như giấy, bông, vải và đay. Với loại túi này, bạn có thể tái sử dụng nhiều lần thay vì chỉ sử dụng một lần như các loại túi nilon thông thường. Túi thân thiện môi trường có thể tái chế mà không gây hại cho môi trường.

sống xanh - top các loại túi thân thiện môi trường không thể bỏ qua

2. Những lợi ích của việc sử dụng túi thân thiện môi trường

2.1. Giảm tác động đến môi trường, tái sử dụng nhiều lần

Một trong những lý do lớn nhất để chuyển từ túi nilon sang túi thân thiện môi trường là do tác động của chúng đến môi trường.

Có thể bạn chưa biết, chỉ 1% túi nilon được tái chế trong khi phần còn lại được đem đi chôn lấp dưới dạng rác. Túi nilon không chỉ gây hại cho động vật hoang dã mà còn làm tắc nghẽn đường dẫn nước. Túi nilon cũng là nguyên nhân gây ra cái chết cho gần 100.000 động vật biển mỗi năm. Một nhược điểm nữa của túi nilon là phải mất đến 1000 năm mới có thể phân hủy được.

sống xanh - top các loại túi thân thiện môi trường không thể bỏ qua

Túi thân thiện môi trường được sản xuất từ ​​một số vật liệu có thể phân hủy sinh học như vải bạt hoặc đay, giúp chúng trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Hơn nữa, túi thân thiện môi trường được thiết kế chắc chắn giúp bạn dễ dàng tái sử dụng nhiều lần thay vì chỉ sử dụng một lần như túi nilon. Từ đó góp phần giảm thiểu số lượng rác thải ra môi trường.

2.2. Giải pháp tiết kiệm chi phí

Mặc dù chi phí ban đầu cho túi thân thiện môi trường có thể cao hơn so với việc sử dụng túi nilon. Tuy nhiên với khả năng tái sử dụng nhiều lần có thể giúp túi thân thiện môi trường trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí.

2.3. Tiện dụng

Bằng việc sử dụng các chất liệu như giấy, vải,…, những chiếc túi thân thiện môi trường thường có quai xách tiện lợi cho phép bạn dễ dàng mang túi. Khả năng chịu lực của túi thân thiện môi trường cũng được đánh giá cao hơn túi nilon.

sống xanh - top các loại túi thân thiện môi trường không thể bỏ qua

Túi thân thiện môi trường thường có kích thước lớn hơn túi nilon nhưng có thể dễ dàng gấp lại, tốn ít diện tích hơn.

Rất nhiều túi thân thiện môi trường hiện nay được thiết kế với kiểu sáng, màu sắc, họa tiết bắt mắt, đa dạng sự lựa chọn cho người sử dụng và thậm chí có thể trở thành một phụ kiện thời trang đẹp mắt.

3. TOP 9 túi thân thiện môi trường ai cũng nên sử dụng

3.1. Túi tote chất liệu vải cotton

Túi cotton có lẽ là một trong những loại túi thân thiện môi trường được sử dụng rộng rãi nhất. Những chiếc túi này nhẹ, thời trang và mềm mại khi chạm vào. Chất liệu cotton nếu được sản xuất bền vững – có thể là một lựa chọn rất thân thiện với môi trường, đặc biệt là những chiếc túi này có thể tái sử dụng trong một thời gian dài.

sống xanh - top các loại túi thân thiện môi trường không thể bỏ qua

Những chiếc túi này thường có giá cả phải chăng và độ bền cao. Túi cotton có thể dễ dàng thay thế túi nilon thông thường dùng để đựng đồ khi đi chợ, đi siêu thị,…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News