Thời Trang

Sự khác nhau giữa giày Domba và giày MCQueen ? Bạn đã biết ?

Đối với các fan sneakers lâu năm, không dễ gì để có thể phân biệt rõ ràng giày Domba và giày McQueen. Hãy cùng tham khảo ngay những điểm khác biệt giữa hai thương hiệu nổi tiếng này nhé.

 Nổi tiếng với phong cách thiết kế mang đậm style Hàn Quốc, giày Domba và giày Alexander McQueen có rất nhiều nét tương đồng. Thậm chí, có nhiều người còn không thể phân biệt đâu là giày Domba và đâu là giày McQueen vì hai thương hiệu này sở hữu rất nhiều điểm giống nhau trong giao diện sản phẩm, khó có thể nhận biết chỉ bằng một cái nhìn. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Giày Domba và giày McQueen có rất nhiều điểm giống nhau trong phong cách thiết kế và giao diện bên ngoài (Nguồn: Domba và Alexander McQueen)

Tuy nhiên, định hướng khách hàng mục tiêu của hai thương hiệu Domba và McQueen lại trái ngược nhau hoàn toàn, dẫn đến mức giá thành sản phẩm có sự chênh lệch khá lớn. Vậy có những điểm khác nhau dễ nhận biết nào giữa hai dòng giày Domba và giày McQueen hay không? Hãy cùng chúng mình tham khảo ngay nhé. 

Tổng quan về giày Domba và giày McQueen

Khi mặt bằng kinh tế – xã hội phát triển, có rất nhiều thương hiệu giày nổi tiếng xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh những cái tên nổi đình nổi đám như Adidas, Nike, Converse, Reebok,… thì Domba và McQueen là hai nhãn hiệu được rất nhiều bạn trẻ trong nước ưa chuộng và săn đón.

Được ra mắt năm 1991, Domba tập trung vào phát triển các dòng giày sneakers với phong cách cổ điển kết hợp với phong thái hiện đại và tràn đầy năng lượng tuổi trẻ. Một ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này chính là không kén giới tính người dùng, phong cách thời trang và độ tuổi. Có thể nói, Domba là nhãn hiệu giày dành cho tất cả mọi người. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Domba là thương hiệu giày nổi tiếng của Hàn Quốc với phong cách thiết kế unisex (Nguồn: Domba)

Trong khi đó, Alexander McQueen mặc dù ra đời muộn hơn so với các thương hiệu sneakers khác trên thị trường nhưng đã nhanh chóng “hớp hồn” những khách hàng ở phân khúc luxury sneakers. Các mẫu thiết kế của McQueen khá tinh tế, nhã nhặn, được phân rõ phong cách nam – nữ và luôn có những style thiết kế độc đáo, phá vỡ giới hạn thời trang của mọi người. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Alexander McQueen là thương hiệu thời trang nổi tiếng Anh Quốc với các mẫu giày luxury sneakers (Nguồn: Alexander McQueen)

Sự khác nhau giữa giày Domba và giày McQueen

Mặc dù theo đuổi những phong cách thời trang và phân khúc khách hàng khác nhau nhưng vẫn có một số điểm tương đồng nhất định trong thiết kế của hai thương hiệu giày nổi tiếng Domba và Alexander McQueen. Làm thế nào để có thể phân biệt rõ ràng hai dòng giày sneakers này? Các bạn hãy cùng tìm câu trả lời trong phần dưới đây nhé. 

Sự khác biệt về thương hiệu của giày McQueen và giày Domba

Domba và McQueen là hai thương hiệu giày được ra đời khá muộn so với các tập đoàn giày nổi tiếng thế giới khác. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cải thiện và sáng tạo không ngừng, cả hai hãng giày Domba và giày McQueen đã ghi nhận cho riêng mình những thành tựu đáng kể trong làng thời trang quốc tế. 

Domba ra mắt thế giới vào năm 1991 ở California, nhưng trụ sở tập đoàn và người lãnh đạo chính thức đều ở Hàn Quốc. Do đó, các phong cách thiết kế của Domba mang đậm hơi hướng thời trang lãng mạn trong những bộ phim Hàn. Đồng thời, thương hiệu này được rất nhiều idol nổi tiếng xứ kim chi yêu thích.

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Style thiết kế của giày Domba mang đậm phong cách của những bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc (Nguồn: Domba)

Giày McQueen là một trong những sản phẩm chính của thương hiệu thời trang Anh Quốc Alexander McQueen, được thành lập vào năm 1992. Bên cạnh giày, hãng còn tập trung phát triển các bộ sưu tập trang phục, túi xách và các loại phụ kiện độc đáo khác. Theo nhận định của các chuyên gia, McQueen là một thương hiệu luôn đi đầu trong các xu hướng thời trang thế giới. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Giày McQueen là một trong những dòng sản phẩm chính của tập đoàn thời trang Alexander McQueen (Nguồn: Alexander McQueen)

So sánh chất liệu của giày Domba và giày McQueen

Nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, hai thương hiệu giày Domba và McQueen đều sử dụng chất liệu da cao cấp kết hợp với vải thoáng khí, đế giày bằng cao su với cách phối hợp tinh tế, tạo nên những đôi giày mềm mại, êm ái và thoải mái nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, giày Domba và giày McQueen vẫn có một số khác biệt rõ rệt như:

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Những đôi giày Domba được làm từ da lộn tổng hợp kết hợp với vải thoáng khí (Nguồn: Domba)

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Giày McQueen được phủ toàn bộ thân giày và lòng giày bằng da bê cao cấp (Nguồn: Alexander McQueen)

Sự khác nhau về thiết kế của giày Domba và giày McQueen

Một trong những cách phân biệt giày Domba và giày Alexander McQueen đơn giản nhất chính là dựa vào thiết kế. Mặc dù nhìn qua có nhiều điểm tương đồng nhưng hai dòng giày này vẫn có một số đặc trưng riêng biệt, có thể dễ dàng nhận thấy nếu quan sát kỹ lưỡng như sau:

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Slogan “We see things they’ll never see” của giày Domba được in rõ trên gót giày và phần lưỡi gà (Nguồn: Domba)

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Gót giày McQueen có dáng bè hơn và sử dụng đường chỉ may nhỏ kết hợp với da thuộc để liên kết các phần của giày (Nguồn: Alexander McQueen)

Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có thể phân biệt giày Domba và giày McQueen dựa vào màu sắc và vẻ bề ngoài. Phần bo gót giày của Domba thường sử dụng màu trơn, trong khi đó giày McQueen kết hợp rất nhiều họa tiết và phụ kiện độc đáo. Tone màu của Domba thiên về trắng tinh và các màu basic như xám, đen, be,… còn McQueen thì thiên về trắng ngà và không giới hạn màu sắc sản phẩm. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?
Đôi giày sneaker full hồng của nhà McQueen (Nguồn: Internet)

So sánh giá cả và phân khúc khách hàng của giày Domba và giày McQueen

Một đặc điểm khác biệt vô cùng dễ nhận thấy của hai dòng giày sneakers Domba và Alexander McQueen mà chúng mình muốn nhắc đến chính là mức giá và phân khúc thị trường. Nhóm khách hàng mục tiêu và cách định giá của hai dòng giày Domba và giày McQueen chênh lệch nhau rất nhiều và thường không có điểm tương đồng. 

Vì nhóm khách hàng của giày Domba chủ yếu tập trung ở phân khúc bình dân và trung lưu với các khách hàng học sinh, sinh viên nên mức giá của một đôi giày Domba chính hãng chỉ từ 2 triệu đồng trở xuống. Trong khi đó, với mục tiêu hướng tới các khách hàng thuộc nhóm thượng lưu và dư giả về kinh tế, những đôi giày McQueen authentic thường không dưới 10 triệu đồng. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Mức giá của một đôi giày McQueen authentic lên tới hơn 10 triệu đồng (Nguồn: Alexander McQueen)

Một số mẫu giày khác có style tương tự với giày Domba và giày McQueen

Bên cạnh Domba và McQueen, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu giày sneakers có cùng kiểu dáng và phong cách để các chàng trai lựa chọn. Một số mẫu giày tiêu biểu và được nhiều người yêu thích có thể kể đến như:

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Stan Smith là dòng giày tạo nên cảm hứng cho thương hiệu Alexander McQueen (Nguồn: Adidas)

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Nike đã cho ra mắt rất nhiều mẫu thiết kế Air Force 1 có thiết kế tương đồng với giày Domba và McQueen (Nguồn: Nike)

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Những đôi giày chunky classic heel của MLB sở hữu nét đẹp truyền thống nhưng không kém phần trẻ trung (Nguồn: MLB Việt Nam)

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Giày New Balance 550 phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách thể thao năng động (Nguồn: New Balance)

Một vài lưu ý khi chọn mua giày Domba và giày McQueen

Cũng như một số thương hiệu thời trang nổi tiếng khác, giày Domba và giày Alexander McQueen cũng đã bị sao chép và làm giả rất nhiều. Do đó, để có thể đảm bảo lựa chọn được cho bản thân một đôi sneaker chất lượng chính hãng thì các chàng trai nhất định phải bỏ túi một vài tips quan trọng sau:

Trên túi, hộp giày và bao bì bọc bên ngoài phải in ấn đầy đủ tên thương hiệu, logo giày Domba và giày McQueen rõ nét, không bị mờ nhòe hoặc sai chính tả. Thêm vào đó, hộp đựng phải còn nguyên vẹn, không bị móp méo hoặc hư hỏng vì chất liệu của hộp giày chính hãng khá vuông vắn và chắc chắn, khó có thể bị hỏng hóc do va đập. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Các bạn nên chú ý kiểm tra hộp đựng và bao bì sản phẩm khi mua giày Domba và McQueen (Nguồn: Internet)

Những đôi giày sneakers của thương hiệu Domba và McQueen đều có thẻ tag tên giày với kích thước nhỏ ghi chú đầy đủ thông tin của sản phẩm và logo của thương hiệu. Thêm vào đó, trên lưỡi giày hoặc lòng giày sẽ có tem sản phẩm với các thông tin chi tiết đặc thù như nơi xuất xứ, size, số series sản xuất,… với chất lượng mực in cực kỳ rõ nét, đồng đều và không bị lỗi font. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Mỗi đôi giày Domba và McQueenchính hãng đều có thẻ tag và tem sản phẩm với các thông tin chi tiết (Nguồn: Vua hàng hiệu)

Một trong những chi tiết mà những mẫu giày fake hay replica 1:1 khó mà sao chép được chính là các đường chỉ may chất lượng cao, tỉ mỉ và cẩn thận của các mẫu giày Domba và McQueen. Đường chỉ được may bằng máy công nghệ cao, có độ liền mạch và đồng nhất trên toàn bộ thân giày. 

Thêm vào đó, phần lót giày của những đôi giày Domba và giày McQueen chính hãng được gắn chắc chắn, cố định với thân giày. Gót giày authentic được làm từ cao su cao cấp, cắt gọt gọn gàng và tỷ lệ chính xác, không có bất cứ lỗi chất lượng nào như cao su thừa, gắn lệch đế hoặc chỉ thừa trên thân giày gây mất thẩm mỹ và làm giảm chất lượng sử dụng. 

sự khác nhau giữa giày domba và giày mcqueen ? bạn đã biết ?

Tất cả những sản phẩm chính hãng của thương hiệu Domba và McQueen đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường (Nguồn: Domba)

Lời kết

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng về thiết kế và phong cách thời trang nhưng những đôi giày Domba và giày McQueen vẫn sở hữu những đặc điểm riêng biệt và cực kỳ dễ nhận ra khi quan sát cẩn thận. Hy vọng những thông tin trên đây của chúng mình sẽ giúp các chàng nhận diện hai thương hiệu giày nổi tiếng này dễ dàng hơn. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News