Thời Trang

Sức hút từ trang sức vàng ta - Có nên chọn mua loại trang sức này?

Vàng ta là gì? Vàng ta có giá trị không? Và có nên chọn mua trang sức vàng ta hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

Vàng là một loại nguyên liệu quý và có giá trị cao. Ngày nay các sản phẩm trang sức làm bằng vàng cũng ngày càng đa dạng và nhiều mẫu mã, tạo nên sức hút lớn đối với người dùng. Tuy nhiên, vàng ta là gì và có nên mua trang sức vàng ta hay không? Hãy cùng chúng mình đi tìm câu trả lời bên dưới nhé.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Trang sức vàng ta là gì?

Vàng ta là loại vàng có độ tinh khiết cao, đạt tỉ lệ 99,99% vàng nguyên chất. Trang sức vàng ta là những loại trang sức được chế tác từ loại vàng có tỉ lệ đạt gần như tuyệt đối này.

Đây là loại có hàm lượng vàng cao nhất và có giá trị nhất trong các loại vàng. Vàng ta còn thường được biết đến với tên gọi là vàng 24K. K là karat – đơn vị đo lường của vàng. Số K càng cao thì thành phần vàng càng lớn, và 24 là giới hạn tối đa.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Đối với vàng, thay vì gọi tên của loại vàng đó, người ta thường dùng tuổi vàng để phân biệt về tỉ lệ vàng nguyên chất có trong từng sản phẩm. Ví dụ như vàng 10 tuổi, vàng 7,5 tuổi, vàng 6 tuổi,… Độ tuổi này chính là tỉ lệ vàng có trong thành phần sản phẩm. Và vàng ta có độ tinh khiết đạt 99,99% nên vàng ta có tuổi vàng là 10.

Do có tỷ lệ vàng gần như tuyệt đối nên trang sức vàng ta thường được ưa chuộng để làm quà tặng và quà cưới vì có giá trị cao.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Vàng ta là loại vàng nguyên chất, nên về cơ bản sẽ mềm hơn và dễ trầy hơn so với các loại vàng khác trên thị trường. Mặc dù vậy, vàng ta vẫn được sử dụng để tạo ra nhiều mẫu trang sức vàng ta thu hút người mua.

Đối với nữ giới, trang sức là một phụ kiện không thể nào thiếu với bất kì bộ outfit nào. Trong đó, trang sức bằng vàng, đặc biệt là trang sức vàng ta càng thu hút nữ giới vì màu sắc và giá trị của nó.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Vàng ta có thể sử dụng để làm hầu như tất cả mọi trang sức dành cho nữ giới từ nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay đến lắc tay, lắc chân. Đặc biệt, vàng ta thường được sử dụng để làm trang sức cưới cho cô dâu.

    Nhẫn nữ: Đối với các mẫu nhẫn trang sức vàng ta, nhẫn nữ thường được làm trơn, khắc hình trên thân nhẫn, hoặc tạo hình hoa, đồng tiền, ngôi sao,… làm mặt nhẫn. Mặt nhẫn nữ bằng vàng ta hay vàng 24K thường ít gắn hạt, đính hạt hơn các loại nhẫn có tuổi vàng khác.

    Dây chuyền, mặt dây chuyền nữ: dây chuyền và mặt dây chuyền là những sản phẩm trang sức nữ thường sử dụng vàng ta làm chất liệu. Cũng như nhẫn, mặt dây chuyền cũng thường ít gắn hạt hay đính hạt, thay vào đó là những mặt hình được khắc và cắt ấn tượng hơn.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

    Vòng tay, lắc tay: đối với loại trang sức này, vàng ta cho ra nhiều kiểu vòng với nhiều hình khác nhau, giúp bạn gái dễ dàng tìm được mẫu mã yêu thích cho mình. Đặc biệt, vòng cưới, lắc cưới là những sản phẩm trang sức vàng ta thường gặp nhất ở loại trang sức này.

    Bông tai nữ: bông tai nữ làm bằng vàng ta thường được sử dụng làm các trang sức cưới hơn là phụ kiện làm đẹp thông thường. Các mẫu bông tai nữ có thể kể đến như bông tai hình tròn, bông tai dáng dài, bông tai treo,…

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Đối với nam giới, những mẫu trang sức vàng ta thường được chế tác thành nhẫn, lắc hoặc dây chuyền.

Nhẫn nam: các mẫu nhẫn nam bằng vàng 24K hay vàng ta thường là nhẫn cưới, hoặc kiểu nhẫn trang sức tài lộc được chế tác với nhiều kiểu mặt khác nhau. Nhẫn nam vàng ta này không chỉ mang lại sự sang trọng cho quý ông, mà còn giúp mang lại tài lộc theo quan niệm về phong thủy.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

    Lắc tay nam: mẫu lắc tay trang sức vàng ta dành cho nam phổ biến nhất là mẫu mắc xích. Với nam giới, lắc tay thường có bản to và dày hơn so với các mẫu thiết kế dành cho nữ.

    Dây chuyền nam: cũng như lắc tay, mẫu dây chuyền cho nam cũng thường to hơn các mẫu dây chuyền cho phái đẹp. Hơn nữa, các mặt dây chuyền dành cho phái nam cũng thường trông mạnh mẽ, nam tính và quyền lực hơn như mẫu hình mỏ neo, mẫu vàng cẩm thạch, mẫu dao lam,…

Nếu không xét đến kiểu dáng và mục đích sử dụng, trang sức vàng ta có giá trị cao nhất trong các loại vàng, chưa kể nếu sử dụng kim cương làm mặt nhẫn, mặt dây chuyền, thì giá trị của các loại trang sức này càng cao hơn.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Về mẫu mã, các sản phẩm trang sức làm bằng vàng ta thường có ít mẫu mã và ít đa dạng hơn so với các loại trang sức làm bằng vàng 18K, 14K,…

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Nếu với mục đích tặng quà, làm của hồi môn, hoặc tích trữ, thì các sản phẩm trang sức vàng ta đáng để mua hơn so với các sản phẩm khác. Còn nếu với mục đích làm phụ kiện, trang trí thêm cho phong cách thời trang thì nên sử dụng các sản phẩm trang sức bằng chất liệu khác.

Mặc dù vàng có độ bền cao và có thể cất giữ lâu dài qua thời gian, nhưng cũng cần lưu ý các điều bên dưới để giữ cho các món trang sức luôn đẹp và trông như mới:

    Tránh để trang sức vàng ta tiếp xúc với các loại hóa chất hay mĩ phẩm, vì như thế sẽ làm vàng nhanh xuống màu

    Tránh đeo trang sức khi tắm, gội đầu, hoặc trong lúc ngủ

    Thường xuyên lau chùi các sản phẩm

    Đối với các loại trang sức có kim cương, đá hoặc hạt ngọc, nên có lớp vải hoặc bông gòn bọc bên ngoài để tránh bị trầy, mất thẩm mĩ

    Sử dụng nước chuyên dụng để vệ sinh và làm sáng bóng trang sức; hoặc mang ra các cửa hàng trang sức để vệ sinh

    Tìm đến các cửa hàng uy tín để mua các sản phẩm trang sức vàng ta đúng chuẩn và đủ tuổi, tránh việc “tiền mất tật mang” không đáng có.

sức hút từ trang sức vàng ta - có nên chọn mua loại trang sức này?

Trang sức bằng vàng dù là với mẫu mã hay thiết kế như thế nào thì vẫn có sức hút riêng vì giá trị mà nó mang lại. Không chỉ có ý nghĩa về vật chất, vàng ta còn giúp cả phái mạnh lẫn phái đẹp trông thu hút, sang trọng và đẳng cấp hơn. Nếu vẫn đang phân vân chưa biết tìm mua loại trang sức nào, thì lựa chọn các mẫu trang sức vàng ta cũng là một lựa chọn không tồi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News