Thời Trang

Tà Năng - Phan Dũng ở đâu? Hướng dẫn kinh nghiệm Trekking Tà Năng - Phan Dũng

Cẩm nang Trekking Tà Năng - Phan Dũng chi tiết nhất không nên bỏ qua dành cho các phượt thủ có niềm đam mê bất tận với những cung đường trekking.

Được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam, Trekking Tà Năng – Phan Dũng trở thành một trong những điểm đến hot hit xình xịch. Thu hút được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo các tín đồ thích xê dịch và đam mê trải nghiệm. Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ và hơn thế nữa là những trải nghiệm thú vị xuyên suốt hành trình hơn 50km này nhé!

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Cung đường Trekking Tà Năng – Phan Dũng ở đâu?

Trekking Tà Năng – Phan dũng được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam với độ dài 50km. Đoạn đường này trải dài qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km về phía Đông Bắc.

Để có thể bắt đầu chinh phục cung đường này, các bạn sẽ bắt xe di chuyển về Tà Năng – Đức Trọng, Lâm Đồng. Nơi đây cách thành phố Đà Lạt khoảng 60km về phía Nam và cũng chính là khu vực sinh sống của đồng bào dân tộc Churu. Điểm kết thúc hành trình sẽ là Phan Dũng – Bình Thuận. Cũng chính là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Raglai.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Như chúng ta đều biết rằng, nếu ở Tà Năng là phía khung cảnh cực kỳ ấn tượng với những cung đường đẹp khôn tả, dốc không quá cao và cây cỏ 2 bên mọc xanh mướt. Thì ở Phan Dũng lại là một con đường gồ ghề, ngoằn ngoèo, khá trơn trượt với những con dốc cao và chỉ có những sự ngút ngàn của rừng thông.

Phải chăng chính sự đối lập và tương phản về địa hình như vậy đã khiến cho cung đường Trekking Tà Năng – Phan Dũng trở nên đặc sắc thú vị hơn? Đồng thời ngày càng thu hút được nhiều phượt thủ đến và chinh phục?

Bức tranh hùng vĩ đó luôn thay đổi theo thời gian và không gian tựa như một thước phim chiếu rạp mà chúng ta chỉ có thể đặt chân tới để cảm nhận. Không có một hình ảnh hay một mỹ từ nào đủ để diễn tả và hình dung bao quát hết được hành trình đó.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Tham gia chuyến Trekking Tà Năng – Phan Dũng không đơn thuần chỉ để đổi gió, để trải nghiệm. Mà hơn thế nữa là còn để khám phá thiên nhiên kỳ thú, khám phá bản thân và kết nối giữa người thân, bạn bè với nhau. Nhưng trên tất cả, đây chính là một chuyến đi đáng nhớ để lưu giữ thanh xuân.

Nên đi Trekking Tà Năng – Phan Dũng vào mùa nào?

Vì Tà Năng thuộc tỉnh Lâm Đồng và Phan Dũng thì nằm ở tỉnh Bình Thuận, cho nên cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định về thời tiết và khí hậu. Theo kinh nghiệm Trekking Tà Năng – Phan Dũng thì bạn cần tìm hiểu kỹ về khí hậu và thời tiết nơi đây trước khi bắt đầu hành trình chinh phục cung đường này.

Nếu như Tà Năng có khí hậu mát mẻ se lạnh gần giống Đà Lạt thì khí hậu ở Phan Dũng lại có phần hơi khô nóng như Phan Thiết. Bên cạnh đó, thời tiết ở cung đường này cũng giống như Nam Bộ, được phân hóa theo 2 mùa chính đặc trưng là mùa mưa và mùa khô. Hay còn được các phượt thủ gọi với cái tên lãng mạn ước lệ hơn là mùa cỏ xanh và mùa cỏ vàng.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Mùa cỏ xanh sẽ bắt đầu từ tháng 6 – 11 hoặc đôi khi là tháng 12 với những cơn mưa cuối mùa bất chợt. Còn mùa cỏ vàng sẽ tiếp nối từ tháng 12 đến tháng 6 sang năm với khí hậu kiểu hanh khô vào ban ngày kèm theo những cơn gió se lạnh khi về đêm.

Vậy nên đi Trekking Tà Năng – Phan Dũng vào mùa nào là thích hợp nhất. Thực ra, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng biệt của nó. Do đó, dù bạn có tham gia vào mùa nào chăng nữa thì cũng đều được chiêm ngưỡng vẻ tuyệt mỹ của những cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Vì sao bạn không nên bỏ lỡ chuyến Trekking Tà Năng – Phan Dũng?

Cảnh đẹp đốn tim tín đồ thích xê dịch

Hành trình này sẽ giúp cho du khách có cơ hội được trải nghiệm đi bộ qua nhiều dạng địa hình từ ruộng nương, các đồi cà phê cho đến những rừng thông bạt ngàn,… Hay những đồi hoa dại vùng cỏ xanh cũng đủ khiến tâm hồn của chúng ta xao xuyến.

Từ xa xưa, cung đường Tà Năng – Phan Dũng này đã trở thành một sợi dây kết nối giữa những con người vùng cao và vùng quê của biển cả lại với nhau. Chuyến chinh phục này sẽ đưa bạn đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Từ hào hứng, phấn khích đến thanh tịnh, trầm lắng. Có điểm dừng chân sẽ khiến bạn không thể nén nổi cảm thán mà phải thốt lên. Rằng đây quả là một kiệt tác mà thiên nhiên đã dày bao công sức để nhào nặn và ban tặng cho chúng ta.

Độc nhất vô nhị với những “khách sạn ngàn sao”

Đây có thể được xem là những trải nghiệm thú vị khó quên khi bạn được sống và sinh hoạt tại những “khách sạn ngàn sao”. Nghe qua thì có lẽ người ta sẽ liên tưởng ngay đến những căn hộ cao cấp và đầy đủ tiện nghi. Thế nhưng trên thực tế thì điện và nước là 2 thứ vô cùng xa xỉ khi bạn đến đây. Song, chính những sự bất tiện đó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Bạn sẽ phải tiết kiệm tối đa lượng nước nhất có thể thông qua thử mình với việc tắm khô. Và khi mặt trời dần khuất bóng thì cũng chính là lúc mọi người cùng quây quần bên bếp lửa và thưởng thức những món nướng dân dã. Đôi ba chén rượu tách trà được nâng lên khi trên trời ngàn sao đã sáng rực.

“Đặc sản” vùng đất hùng vĩ

Bạn sẽ được thường xuyên nếm trải những con dốc “đặc sản” trên suốt chặng đường chinh phục nơi đây. Những con đường đất đỏ uốn mình quanh quả đồi. Hay chưa kịp qua con dốc này đã nhìn thấy ngay một con dốc khác ở phía xa xa.

Ngoài ra, vào những thời điểm mùa mưa kéo dài như từ tháng 5 đến tháng 10, bạn sẽ được thưởng thức thêm một món đặc sản nữa. Đó chính là “ếch”. Khi mưa trút xuống sẽ làm cho đường thêm trơn trượt và nhão ra.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Chỉ cần một chút chủ quan thì ngay lập tức bạn sẽ “vồ” được rất nhiều “ếch”. Song, những cơn mưa này cũng rất biết “lấy lòng” người ta khi mang đến một bầu trời cao xanh đẹp nhất. Bao trọn và vỗ về miền đất Tà Năng – Phan Dũng này.

Bỏ túi nghiệm Trekking Tà Năng – Phan Dũng chi tiết nhất

Để chuyến hành trình chinh phục được diễn ra suôn sẻ thì bạn cần phải chuẩn bị cho chuyến Trekking Tà Năng – Phan Dũng này thật tốt. Những vật dụng cần thiết mà bạn nên chuẩn bị đầy đủ như:

Trang phục

Một số loại trang phục mà bạn có thể mang theo trong chuyến đi này như các loại quần áo mỏng nhẹ. Dù là đi vào mùa mưa hay mùa khô thì bạn vẫn nên mang theo một chiếc áo khoác gió, bởi vì ở mỗi độ cao khác nhau sẽ có sự chênh lệch nhất định về nhiệt độ.

Đặc biệt là chất liệu co dãn và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bạn không nên mang theo những trang phục vải jean vì chúng sẽ có cảm giác nóng và gây khó chịu.

Ngoài ra, còn có một số phụ kiện đi kèm trang phục mà các bạn cần chuẩn bị như mũ, khăn, găng tay, găng cánh tay, tất,… Để bảo vệ làn da trước tia cực tím tốt hơn thì bạn cũng nên mang thêm 1 tuýp kem chống nắng nữa nhé.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Giày dép

Đối với Trekker thì giày được đánh giá là một vật dụng khá quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lộ trình cũng như sức bền của bạn. Theo kinh nghiệm đi Trekking Tà Năng – Phan Dũng thì bạn nên chuẩn bị những kiểu giày có thể đáp ứng các tiêu chí.

Điển hình như có khả năng chống ma sát và trơn trượt, độ bám dính cao và cổ giày ôm gọn cổ chân để tranh bị côn trùng xâm nhập. Ngoài ra, khi đi đến những khu vực cắm trại thì bạn cũng có thể mang thêm 1 đôi dép hoặc giày sandal để thay đổi.

Thức ăn và nước uống

Vì khi leo núi sẽ mất khá nhiều năng lượng, cho nên bạn cần chuẩn bị một ít thức ăn khô như bánh mì, lương khô, xúc xích,… Khi đi qua các khu dân cư của người bản địa thì có thể bổ sung thêm ít thịt lợn, thịt gà để nướng vào đêm cắm trại. Đây cũng là một ý tưởng không tồi!

Trên chặng đường này sẽ đi qua các con suối, nước rất sạch và trong. Hoặc cũng có một số người dân bán nước, cho nên bạn không cần mang theo quá nhiều nước uống kẻo nặng

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Balo trekking

Nên ưu tiên lựa chọn những loại balo có trọng lượng nhẹ, chất liệu vải bền và các ngăn bên trong rộng rãi để đựng được nhiều đồ đạc thoải mái hơn. Tuy nhiên, balo trekking cần ôm sát vào người và có đệm lót ở sau lưng để tránh gây nhức, mỏi khi đeo trong suốt hành trình dài.

Ngoài ra, đối với những loại balo không chống thấm nước thì bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc bọc balo. Để khi trời có mưa bất chợt thì cũng không cần phải quá lo lắng.

Gậy leo núi

Trekking Tà Năng – Phan Dũng là một đoạn đường dài. Chính vì vậy có thể sẽ khiến chân bạn đau mỏi, tê rần cực độ. Do đó, sử dụng gậy leo núi sẽ có thể giúp giảm trọng lực vào đôi chân và tạo điểm tựa chắc chắn khi di chuyển trên đường.

Dụng cụ y tế cơ bản

Một trong những kinh nghiệm Trekking Tà Năng – Phan Dũng mà bạn không nên bỏ qua chính là chuẩn bị một số dụng cụ sơ cứu y tế cơ bản. Để đề phòng khi bị côn trùng cắn. Kèm theo một số loại thuốc dự phòng như sốt, ho, cảm cúm, thuốc say nắng và thuốc phòng ngừa tiêu chảy,…

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

Một số vật dụng khác

Ngoài những đồ leo núi bên trên, bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân và tiền bạc. Bên cạnh đó cần mang theo một số vật dụng khác như túi ngủ/lều trại/võng, đèn pin, bản đồ/la bàn định vị đường đi, dây thừng, đèn đeo trán,…

Một số lưu ý quan trọng khi Trekking Tà Năng – Phan Dũng

Dã ngoại, du lịch và khám phá những cung đường dài trên chính đôi chân của mình sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nhất của tuổi trẻ. Tuy nhiên, để chinh phục thành công cung đường Trekking Tà Năng – Phan Dũng cũng như để hành trình được diễn ra thuận lợi nhất. Thì theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ, các bạn nên lưu ý những điều sau đây.

tà năng - phan dũng ở đâu? hướng dẫn kinh nghiệm trekking tà năng - phan dũng

    Bạn không có tiền sử về các bệnh tim mạch, huyết áp,… và đảm bảo thể lực tốt nhất cho chuyển đi

    Rèn luyện thể chất trước hành trình qua các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, chạy bộ,  leo cầu thang,… sẽ giúp bạn làm quen với việc vận động đôi chân.

    Tuyệt đối không đi Trekking một mình đơn độc, phải luôn bám sát đoàn và không tách đoàn vì bất cứ lý do gì

    Không nên đi Trekking vào ban đêm, vì sẽ rất nguy hiểm và ẩn chứa nhiều tình huống xấu

    Đối với những bạn lần đầu đi Trekking thì nên đi theo hướng dẫn viên hoặc book tour để đảm bảo an toàn nhất

Lời kết

Hy vọng thông tin từ chúng mình về Trekking Tà Năng – Phan Dũng đã giúp bạn mở mang thêm kiến thức. Nếu như bạn muốn chinh phục cung đường tuyệt mỹ này, thì hãy xách balo lên và đi để trải nghiệm những điều lý thú nhất của thiên nhiên thôi nào!

Cuối cùng, đừng quên ghé vào nhà chúng mình để đọc thêm nhiều điều thú vị và hữu ích hơn nữa, bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News