Thời Trang

Tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người

Rượu vang là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Đặc biệt, tác dụng của rượu vang còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người.

Rượu vang là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Đặc biệt, tác dụng của rượu vang còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những tác dụng đặc biệt đó là gì nhé!

1. Rượu vang là gì?

Rượu vang là thức uống quen thuộc, xuất hiện nhiều trong các nhà hàng, khách sạn trên toàn thế giới. Loại rượu này được lên men từ 100% nước ép nho nguyên chất cùng một số thành phần enzym và chất dinh dưỡng khác.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người

Tùy vào từng loại rượu, trung bình hàm lượng cồn trong rượu vang chỉ trong khoảng từ 12 đến 15%. Vậy nên rất thích hợp cho những bữa tiệc kéo dài lâu. Có 2 loại chính là rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Cả 2 đều có hương vị đặc trưng, phù hợp với nhu cầu của từng người.

2. 7 lợi ích bất ngờ từ rượu vang

Mặc dù là rượu nhưng có những loại vang mang đến lợi ích bất ngờ. Nếu uống một lượng vừa phải, thức uống này rất tốt cho sức khỏe con người. Hãy cùng điểm qua một số tác dụng của rượu vang mà bạn nên biết nhé.

2.1 Tăng cường hệ miễn dịch

Bạn có biết rằng một trong những tác dụng của rượu vang, chính là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc bổ sung vitamin từ thực phẩm mỗi ngày là rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu thêm một ly vang vào thực đơn, cũng sẽ rất có lợi cho hệ miễn dịch của bạn.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người

Uống vang đều đặn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhiễm khuẩn đường ruột. Hơn thế nữa, vang còn giúp tiêu hóa tốt, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Từ đó, hệ miễn dịch của bạn luôn ở trong trạng thái ổn định.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng điều này. Nếu uống quá nhiều sẽ gây ra phản tác dụng và dẫn đến các tác động tiêu cực.

2.2 Giảm thiểu nguy cơ tim mạch, đột quỵ

Tác dụng của rượu vang cũng góp phần trong việc giảm thiểu các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong rượu vang có chứa chất tannin, có tác dụng trung hòa các gốc có khả năng gây bệnh. Do đó, cực kì hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, vang đỏ còn được biết đến như liều thuốc hiệu quả chống lại đột quỵ. Vậy nên, hãy duy trì cho mình thói quen uống rượu vang mỗi ngày để có một trái tim thật khỏe mạnh nhé. Tuy nhiên, việc chú ý đến liều lượng cũng vô cùng quan trọng. Sức khỏe sẽ tốt đẹp nếu mọi thứ được sử dụng ở mức điều độ.

2.3 Chống oxy hóa

Từ trước đến nay rượu vang luôn được biết đến như liều thuốc chống oxy hóa hiệu quả. Chất antioxidants trong rượu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chất này có trong vang trắng nhiều hơn vang đỏ và có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây bệnh trong cơ thể người.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người

Resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho có tác dụng rất lớn đối với quá trình oxy hoá. Các nhà khoa học đã chỉ ra Resveratrol mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Có thể kể đến như chống viêm, đông máu cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

2.4 Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu từng chỉ ra rằng, với những ai nghiện thuốc lá, nếu sử dụng rượu vang sẽ giảm đến 60% nguy cơ mắc ung thư phổi. Bên cạnh đó, các nhà khoa học Viện Karolinska (Thụy Điển) phát hiện, rượu vang còn giảm cả khả năng phát bệnh ung thư thận.

Dùng 4 ly rượu vang đỏ một tuần sẽ tránh mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông lên tới 50%. Còn đối với phụ nữ, uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ ung thư vú và giúp cân bằng nội tiết.

2.5 Hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp

Với những ai đang ở độ tuổi trên 40, thì việc sử dụng rượu vang trong việc tăng cường sức khỏe cũng rất hiệu quả. Thông thường, vang đỏ có hàm lượng silicon rất cao. Điều đó cực tốt để ngăn ngừa bệnh loãng xương và giúp xương thêm chắc khỏe.

2.6 Giải tỏa căng thẳng, stress

Đôi lúc tác dụng của rượu vang đơn giản chỉ là giúp giải tỏa căng thẳng, stress. Những lúc tâm trạng bạn chán nản, buồn bực, thì có thể một ly rượu vang sẽ phần nào giúp giải tỏa những áp lực vô hình đó.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong vang đỏ có chất dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và opioid peptide. Nhiệm vụ của chúng là làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhanh chóng mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu

2.7 Tác dụng của rượu vang trong giảm cân

Liệu các chị em phụ nữ có biết, rượu vang còn hỗ trợ trong việc giảm cân. Trong vang đỏ chứa thành phần resveratrol. Chất này có khả năng chuyển hóa chất béo trắng trong cơ thể thành chất dễ đốt cháy hơn, qua các hoạt động thể dục hằng ngày.

Trong mỗi ml rượu vang chứa 525 cal, giúp ức chế quá trình tích mỡ. Hơn nữa, một chút rượu vang trong bữa ăn có thể khiến bạn nhanh no hơn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp khi vào cơ thể

3. Lượng rượu vang phù hợp tốt cho sức khỏe

Bên cạnh những tác dụng của rượu vang tốt cho sức khỏe, ta cũng cần phải chú ý đến lượng rượu phù hợp mỗi khi dùng. Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tác dụng ngược và những hậu quả không đáng có.

Lượng vàng trung bình nên là ở vào khoảng 150ml. Đối với phái nữ, chỉ nên sử dụng khoảng 1 ly vang mỗi ngày. Còn với cánh đàn ông có thể tăng lên trung bình 2 ly.

4. 3+ Loại rượu vang được yêu thích nhất hiện nay

Các nước như Pháp, Ý và Tây Ban Nha hay còn gọi là “thiên đường” rượu vang với những thương hiệu đẳng cấp thế giới. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn qua những chia sẻ dưới đây nhé.

4.1 Château Gruaud-Laros

Pháp là vùng đất của những loại rượu vang thượng hạng, bậc nhất thế giới. Trong đó, cái tên Château Gruaud-Larose là một trong những thương hiệu được săn đón nhiều nhất. Tại Việt Nam, chai rượu vang đỏ Château Gruaud-Larose 2001 lên đến mức giá 2.693.000 VNĐ

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người
Hãng rượu vang này mang trong mình truyền thống sản xuất rượu lâu đời, kéo dài hơn 300 năm. Quy trình tạo nên những chai rượu vang hàng đầu tại đây hết sức cầu kỳ và nghiêm ngặt. Château Gruaud-Larose là thương hiệu bậc thầy được mệnh danh là “rượu của các vị vua và là vua của các loại rượu”.

4.2 Robert Mondavi

Robert Mondavi được thành lập năm 1966 tại Thung lũng Napa thơ mộng. Tại đây, các nhà sáng lập đã đặt ra mục tiêu, tạo lên loại rượu thượng hạng có thể cạnh tranh với các loại rượu vang đứng đầu từ châu Âu.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người
Đây là loại vang sản xuất bên ngoài các khu vực trồng nho của châu u và Trung Đông. Tuy nhiên, loại rượu vang của Robert Mondavi lại phát triển thành công. Còn cho ra đời một số sản phẩm cao cấp và nhận được sự tôn trọng và yêu thích của những người sành rượu.

4.3 Concha Y Toro

Một trong những hãng rượu có thể đứng ngang hàng với các loại rượu vang Pháp, Mỹ chỉ có thể là Concha y Toro. Đây là nhà sản xuất và xuất khẩu rượu vang nổi tiếng nhất châu Mỹ Latinh. Concha Y Toro thành lập vào năm 1883, tại Chile và mỗi năm 33 triệu thùng rượu được phân phối hơn 135 quốc gia trên toàn thế giới.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người
Ngoài ra, vì công đoạn sản xuất công phu và khắt khe, nên Concha y Toro thuộc top những loại rượu vang đắt nhất thế giới. Trong đó, rượu vang Casillero del Diablo và Don Melchor là hai loại nổi tiếng nhất của Concha Y Toro được quốc tế công nhận và đánh giá cao.

4.4 Yellow Tail

Yellow tail là niềm tự hào cho rượu vang nước Úc. Thương hiệu này nổi bật với hình ảnh chú Kangaroo màu cam, chân vàng. Đây là hãng xuất nhập khẩu rượu vang nổi tiếng. Vào năm 2011, Yellow Tail trở thành đối tác số một rượu vang nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

tác dụng của rượu vang: 7 lợi ích của rượu vang tới sức khoẻ con người
Bên cạnh chất lượng, Yellow tail nhắm đến đầu tư vào marketing sản phẩm nhiều hơn. Điều đó là một định hướng đúng đắn và sáng suốt. Họ đi lên từ một thương hiệu nhỏ, ít người biết đến, đã trở thành một trong những hãng rượu vang được công nhận trên toàn thế giới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News