Thời Trang

Tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Làn da nam giới hàng ngày chịu tác động từ bên trong và bên ngoài nên rất cần được chăm sóc. Cùng tìm hiểu quy trình chăm sóc da nam cực hiệu quả dưới đây.

Trong nhịp sống hiện đại, ngoại hình dường như trở thành phương tiện quan trọng trong giao tiếp. Một ngoại hình sáng sủa gọn gàng đem lại lợi thế rất lớn ở cả nam lẫn nữ giới. Tuy nhiên, việc chăm chút ngoại hình, bao gồm cả chăm sóc da ở nam giới lại chưa được quan tâm đúng cách. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu lý do tại sao nam giới cũng rất cần chăm sóc cho làn da của mình.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Làn da nam giới cũng cần được chăm sóc

Theo các nhà nghiên cứu, làn da nam giới dày hơn so với nữ giới do hoocmon testosteron chiếm ưu thế. Song song với đó, tuyến nhờn cũng hoạt động mạnh khiến làn da luôn bị đổ nhiều dầu, tạo điều kiện thuận lợi cho khói bụi, vi khuẩn và các chất độc hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập, bít tắc lỗ chân lông gây mụn nhọt và các vấn đề da liễu khác.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Môi trường ngày một ô nhiễm khiến cho các vấn đề da liễu ngày càng nghiêm trọng hơn và không hề phân biệt giới tính. Sẽ chẳng ai trong số cánh mày râu mong muốn mình xuất hiện và giao tiếp với mọi người xung quanh bằng một ngoại hình xuề xòa, nổi mụn và “xuống cấp” trầm trọng cả. Vì thế, việc cần làm là chú ý chăm sóc làn da nam giới cẩn thận như các chị em phụ nữ vậy.

Cách chăm sóc da cho nam cực hiệu quả

Không nhất thiết phải quá cầu kỳ, chỉ cần thực hiện chăm sóc da cho nam theo hướng dẫn sau đây, phái mạnh hoàn toàn có thể tự tin về làn da sáng khỏe của mình.

Sử dụng sữa rửa mặt

Vì làn da của nam giới dày và nhiều dầu hơn so với nữ giới, nên lượng bụi bẩn bám vào cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, chỉ rửa mặt bằng nước thôi là chưa đủ, cánh mày râu nên dùng sữa rửa mặt để đạt hiệu quả làm sạch cao nhất.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Tẩy tế bào chết cho da

Các tế bào da không ngừng sản sinh và đào thải các tế bào không còn hoạt động, do vậy cứ sau một thời gian, số lượng các tế bào chết sẽ tích tụ lại trên da mặt. Lớp tế bào chết này sẽ ngăn cản các dưỡng chất từ mỹ phẩm thấm vào da, khiến da bị bí và bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Vì vậy tẩy da chết là bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da của nam giới.

Dưỡng ẩm

Một làn da không có đủ ẩm rất dễ gây mụn nhọt. Vì vậy nam giới cũng rất cần dưỡng ẩm trong quá trình chăm sóc da.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Chống nắng cho da

Cánh mày râu thường bỏ qua bước này vì cho rằng đàn ông nên có một làn da rám nắng khỏe khoắn hoặc chỉ đơn giản là vì “lười”. Tuy nhiên, phái mạnh nên lưu ý rằng tia UV là một trong số các tác nhân gây hại cho da nhiều nhất, làm da khô sạm, bỏng rát, nổi mụn và thậm chí làm tăng nguy cơ bị ung thư da. Nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Bảo vệ da khỏi các tác động vật lý

Nam giới thường có thói quen cạo râu rất thường xuyên, điều này gây nên tình trạng vùng da bị cạo sẽ bị tổn thương và kích ứng nếu không có biện pháp bảo vệ. Cánh mày râu nên sử dụng bọt cạo râu và các sản phẩm chống viêm sau khi cạo để ngăn ngừa “râu mọc ngược”.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chăm sóc da cho nam nên được thực hiện cả trong lẫn ngoài để đạt hiệu quả cao nhất, cụ thể là xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Bổ sung nhiều rau củ quả, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A,C và E như súp lơ, khoai tây, dưa hấu, cà rốt, cam, ngũ cốc,… Bên cạnh đó, luôn phải uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, giải độc và cấp ẩm cho da.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Tập luyện đều đặn

Tập thể dục thể thao thường xuyên mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm cả việc chăm sóc da cho nam giới. Cụ thể, tập luyện sẽ giúp da của cánh mày râu thêm săn chắc, cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn tinh thần, giúp làn da thêm rạng rỡ khỏe mạnh.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Quy trình các bước chăm sóc da chuẩn dành cho nam giới

Các bước chăm sóc da cho nam không cần quá cầu kỳ và tốn kém, chỉ cần đảm bảo đủ các bước và theo thứ tự dưới đây là cánh mày râu sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh.

Bước 1: Làm sạch da

Làn da cần phải được làm sạch trước khi thoa bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Nên sử dụng sữa rửa mặt và rửa mặt khoảng 2 lần mỗi ngày. Đồng thời tẩy da chết từ 1-2 lần một tuần để chăm sóc da cho nam giới đạt hiệu quả tối ưu.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Nên dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt để cân bằng ẩm. Bên cạnh các loại kem dưỡng ẩm dành cho nam, cánh mày râu có thể tham khảo thêm xịt khoáng cấp ẩm cho da cũng rất hiệu quả. Đặc biệt lưu ý dù thời tiết nóng hay lạnh cũng đều cần dưỡng ẩm các quý ông nhé.

Bước 3: Chống nắng

Trước khi đi ra ngoài, phái mạnh không nên quên bôi kem chống nắng, bất kể thời tiết râm mát hay nắng nóng. Đó là bởi vào ban ngày, các tia cực tím vẫn xuyên qua các lớp mây và gây hại cho da dù trời không nắng, khiến cho quá trình chăm sóc da cho nam giới có nguy cơ bị đổ bể.

Làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da cho nam phù hợp?

Một vấn đề gây đau đầu cho đáng mày râu đó chính là lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da cho nam phù hợp giữa muôn vàn loại sản phẩm khác nhau trên thị trường. Các tiêu chí dưới đây sẽ phần nào gỡ rối cho phái mạnh khi đứng giữa những sự lựa chọn khó nhằn này.

tại sao nam giới cần chăm sóc da?

Xác định loại da

Bước đầu tiên trước khi chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho nam là các cánh mày râu phải hiểu rõ về làn da của bản thân. Da được chia thành 5 loại cơ bản đó là: Da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Tương ứng với mỗi loại da sẽ có các loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp.

Xác định tình trạng da

Một làn da khỏe mạnh sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc với một quy trình cơ bản. Tuy nhiên, đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, bị mụn, thâm nám, sẹo rỗ,…sẽ cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị, công nghệ hiện đại hoặc tư vấn từ các bác sĩ và chuyên gia để tránh gây phản ứng không mong muốn.

Xác định thành phần mỹ phẩm

Khi chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da cho nam, phái mạnh cần lưu ý đọc kỹ bảng thành phần xem có chứa chất gây kích ứng cho da mặt hay không. Thêm vào đó nên ưu tiên các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn, lành tính, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Như vậy, việc chăm sóc da dành cho nam giới là vô cùng cần thiết. Thông qua bài viết, chúng mình hy vọng rằng sẽ đem đến cho cánh mày râu những kiến thức cơ bản hữu ích về việc chăm sóc da, góp phần giúp phái mạnh chăm chút cho ngoại hình trở nên khỏe khoắn rạng rỡ và đầy sức sống hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News