Thời Trang

Thiên vương Trương Học Hữu cùng cuộc đời dành cho âm nhạc

Trương Học Hữu không chỉ sở hữu kho gia tài âm nhạc đồ sộ mà ông còn sở hữu khối tài sản kếch xù. Ông đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Trương Học Hữu chính là niềm tự hào đối với ngành giải trí, âm nhạc của Hong Kong. Ông không những sở hữu những ca khúc kinh điển, được nhiều thế hệ nghêu ngao hát theo mà còn để lại dấu ấn, phong cách riêng tạo thành nguồn cảm hứng cho thế hệ sau.

thiên vương trương học hữu cùng cuộc đời dành cho âm nhạc

Trương Học Hữu – Ca sĩ trẻ châu Á có album bán chạy nhất toàn cầu

Trương Học Hữu (Jacky Cheung) sinh năm 1961. Ông là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hong kong từ năm 80. Với vẻ ngoài điển trai của một nam tài tử cùng với giọng hát xuất sắc, Trương Học Hữu nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ. Trong nhóm tứ đại thiên vương, anh được mệnh danh là ca thần vì sở hữu giọng hát đẹp và truyền cảm.

Năm 1984, Trương Học Hữu vượt quá 10.000 thí sinh để giành giải nhất cuộc thi tiếng hát truyền hình với bài hát “Fatherland”. Sau đó không lâu, ông ký hợp đồng với công ty thu âm PolyGram HongKong. Album đầu tay của ông không thành công về mặt thương mại lắm khi chỉ bán được 10.000 đĩa.

thiên vương trương học hữu cùng cuộc đời dành cho âm nhạc

Năm 1991, Trương Học Hữu phát hành ca khúc “Loving you a little more each day”. Ca khúc đã đưa anh vụt sáng lên hàng ngôi sao. Bài hát được phát nhiều trên các radio, đứng đầu top các bài hát được yêu thích nhất. Kể từ đó, Trương Học Hữu cùng Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành được khán giả đặt biệt hiệu “Tứ đại thiên vương”, thống trị ngành giải trí Hong Kong.

Năm 1993, Trương Học Hữu tổ chức 25 buổi concert có tên “Jacky và bạn bè”. Ông tổ chức thêm 34 liveshow của riêng mình và gần 100 liveshow trên hơn 20 quốc gia, thành phố.

Năm 1995, Trương Học Hữu trở thành ca sĩ trẻ châu Á có album bán chạy nhất toàn cầu. Với số lượng album bán ra nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Michael Jackson.

Lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh

Trương Học Hữu cũng dấn thân sang lĩnh vực phim ảnh với các bộ phim nổi tiếng: Hoàng Phi Hồng (1991), Thiện nữ u hồn (1991), Hào môn dạ yến (1991)…Kỹ năng diễn xuất của anh được đánh giá cao bên cạnh giọng hát trời phú sẵn có.

Thành công trong sự nghiệp âm nhạc lẫn điện ảnh khiến anh được coi là một trong những tượng đài của Hồng Kông. Anh  đã được tạp chí TIME bầu chọn là một trong 25 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Hong Kong vào năm 1997.

thiên vương trương học hữu cùng cuộc đời dành cho âm nhạc

Năm 1999, anh được bầu chọn là một trong 10 nhân vật trẻ xuất sắc nhất thế giới theo bầu chọn của Junior Chamber International. Năm 2000, anh được phát thanh truyền hình Hong Kong trao giải Kim Vàng.

Khắc tinh của tội phạm

Trương Học Hữu được mệnh danh là khắc tinh của tội phạm. Trong các đêm nhạc ông tổ chức, số lượng tội phạm bị sa lưới rất nhiều. Năm 2018, cảnh sát đã bắt được ít nhất 90 tội phạm trong các đêm diễn của ông.

Cụ thể, ngày 28/09/2018, 3 tên tội phạm đã bị bắt giữ trong đêm nhạc của “ca thần” thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Vào tháng 4, một tội phạm tài chính bị truy nã đã cùng vợ lái xe đến đêm diễn của Trương Học Hữu ở Nam Xương, Giang Tây. Đêm nhạc lên đến 50.000 người nên chúng tưởng không ai chú ý. Tuy nhiên, thiết bị công nghệ cao đã nhận diện ra.

Mặc dù đã ở tuổi 60 những độ nổi tiếng của Trương Học Hữu vẫn không hề thuyên giảm. Những đêm nhạc của ông vẫn thu hút một lượng rất đông đảo những người hâm mộ.

Cuộc sống riêng tư

Năm 1996, Trương Học Hữu cầu hôn La Mỹ Vy. Sau 10 năm yêu nhau, họ trở thành vợ chồng bằng một đám cưới đặc biệt ở LonDon. Họ có với nhau 2 người con gái chung là Trương Dao Hoa và Trương Dao Huyên.

Cặp vợ chồng đã chung sống được với nhau gần 4 thập kỷ. Họ từng gặp nhiều khó khăn khi ở bên nhau nhưng bằng sự bao dung, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả. Chuyện tình của họ không ồn ào mà yên ắng, bình dị khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ và ghen tị.

Điểm sáng trong sự nghiệp của Trương Học Hữu là anh chưa bao giờ vấp phải một scandal nào. Giờ đây, Trương Học Hữu không hoạt động nhiều ở lĩnh vực giải trí nữa mà tập trung lui về vun vén cho gia đình nhỏ của mình.

Sau 30 năm hoạt động nghệ thuật, sự nghiệp của Trương Học Hữu đã ổn định. Ngoài ra, ông còn sở hữu chuỗi bất động sản cực kỳ giá trí tại những vị trí đắc địa. Ít ai biết rằng, bên cạnh biệt danh “ca thần”, ông còn được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong làng đầu tự.

thiên vương trương học hữu cùng cuộc đời dành cho âm nhạc

Một chuyên trang về tài chính uy tín đã thống kê cho thấy Trương Học Hữu hiện nắm giữ không dưới 10 bất động sản giá trị, ước tính khoảng gần 1 tỷ USD. Tài tử cũng sở hữu một loạt các cổ phiếu, siêu xe…Bên cạnh đó, ông cũng kiếm được bộn tiền nhờ chuỗi liveshow của mình và bản quyền âm nhạc.

Sau nhiều thập kỷ cống hiến, Trương Học Hữu vẫn giữ vững được phong độ của mình. Ông là nguồn cảm hứng cho thế hệ hậu bối noi theo về tấm hướng lao động, cống hiến miệt mài dành cho âm nhạc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News