Thời Trang

Thời trang lông thú là gì? Lông thú giả có là giải pháp thân thiện môi trường?

Thời trang lông thú - đằng sau sự hào nhoáng, doanh thu tỷ đô là tiếng kêu thảm thiết của những loài động vật. Vì sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Coolmate ngay nhé!

thời trang lông thú là gì? lông thú giả có là giải pháp thân thiện môi trường?

Thời trang lông thú – một đề tài chưa bao giờ hạ nhiệt bởi những vấn đề của nó ngày nay được đông đảo mọi người lên án hành động vô nhân tính trước những sự kiện ngược đãi động vật tàn bạo. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ngành công nghiệp lông thú cũng như những lịch sự thời trang lông thú để hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng chúng mình nhé!

Lịch sử thời trang lông thú

Áo lông thú là một loại áo được làm từ các loại lông của động vật với đặc trưng là có độ ấm cao nhằm giữ nhiệt cơ thể cho những người dân thuộc xứ lạnh. Trang phục này xuất hiện lần đầu tiên ở những quốc gia châu Âu và dần dần nó trở nên ngày càng phổ biến ở những quốc gia xứ lạnh khác để giúp người dân chống chọi với mùa đông lạnh giá.

Ở Bắc Cực, những chiếc áo lông trở thành trang phục giữ nhiệt hàng ngày của dân tộc Inuit. Còn tại vùng Scandinavia, Nhật Bản và Nga, áo lông được xem là một phần của trang phục truyền thống của đất nước.

thời trang lông thú là gì? lông thú giả có là giải pháp thân thiện môi trường?

Con người sử dụng lông thú để giữ ấm trong mùa động lạnh giá

Để bàn về lịch sử của những chiếc áo lông thú, giới thời trang cũng như lịch sử cũng không nắm chắc nó có thời gian chính xác từ khi nào, chỉ xác định rằng nó đã có từ rất lâu và dùng để phục vụ cho con người chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết. Có lẽ, áo lông thú ra đời vào giữa khoảng 100,000 cho đến 500,000 năm trước, khi loài người biết sử dụng lông, da thú quấn lên cơ thể để ủ ấm khi thời tiết sang đông, nhiệt độ xuống thấp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News