Thời Trang

Thời trang organic: Xu hướng "mặc xanh, sống sạch" trong làng thời trang

Thời trang organic chính là xu hướng thời trang đang cực kỳ phát triển trong thời gian gần đây. Trong bài viết này hãy cùng Coolmate tìm hiểu về xu hướng thời trang “mặc xanh, sống sạch” đang làm mưa làm gió trong làng thời trang hiện nay nhé!

Thời trang organic chính là xu hướng thời trang đang cực kỳ phát triển trong thời gian gần đây. Những nhãn hàng thời trang nổi tiếng đang dần nghiên cứu và chuyển hướng sang sản xuất những sản phẩm thời trang organic cotton vì những lợi ích mà nó mang đến. Trong bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu về xu hướng thời trang “mặc xanh, sống sạch” đang làm mưa làm gió trong làng thời trang hiện nay nhé!

Những nhãn hàng thời trang nổi tiếng đang dần nghiên cứu và chuyển hướng sang sản xuất những sản phẩm thời trang organic cotton vì những lợi ích mà nó mang đến

Với sự xuất hiện và trở nên thịnh hành của thời trang organic trong khoảng 10 năm trở lại đây, thì H&M xứng đáng trở thành một trong những nhà mốt tiên phong trong việc sáng tạo và phát triển. Điều đó thể hiện ở việc hãng đã cam kết đến năm 2020 thì 100% chất liệu trong những sản phẩm của H&M đều sử dụng chất liệu cotton hữu cơ.

1. Chất liệu cotton liệu có phải là thời trang organic?

Chất liệu chính được dùng để tạo ra các sản phẩm thời trang thường là chất liệu cotton. Nhưng ít người biết được rằng những sản phẩm được tạo ra từ vải cotton này lại có những tác động xấu đến môi trường. Bởi việc trồng trọt các loại cây bông để dệt nên vải cotton thông thường rất độc hại đối với môi trường.

Việc trồng trọt các loại cây bông để dệt nên vải cotton thông thường rất độc hại đối với môi trường

Để trồng được loại cây bông này thì người nông dân phải sử dụng một lượng lớn thuốc trừ sâu để đảm bảo năng suất và chất lượng của sợi bông tạo ra. Đây là một trong những nguyên nhân chính để chúng ta xem xét và cần phải thay đổi tư duy sản xuất các vật liệu trong tương lai gần. Và đây chính là một trong những yếu tố dẫn đến việc sử dụng các sản phẩm organic trong việc thiết kế thời trang.

Dẫn chứng từ một số thống kê cho thấy lượng thuốc trừ sâu để phục vụ cho việc trồng các cây bông để dệt vải cotton đã chiếm đến khoảng 25% tổng lượng thuốc trừ sâu được sử dụng trên toàn thế giới. Và đương nhiên lượng thuốc trừ sâu này tác động tiêu cực đến môi trường là điều không thể tránh khỏi. Không chỉ tác động xấu đến môi trường mà thuốc trừ sâu còn vô cùng có hại, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của con người nếu như tiếp xúc với chúng thường xuyên.

Các loại vải polymer tổng hợp vẫn đang rất phổ biến nhất trong ngành may mặc nhưng quá trình sản xuất chúng lại tiêu tốn nhiều tài nguyên và ảnh hưởng xấu đến môi trường

Bên cạnh chất liệu bông Cotton thì các loại vải polymer tổng hợp vẫn đang rất phổ biến nhất trong ngành may mặc. Tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng ít ai biết quá trình sản xuất chúng lại tiêu tốn nhiều tài nguyên và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Các loại sợi nhân tạo được tạo ra qua quá trình sản xuất nylon. Quá trình này tạo ra nitrous oxide – một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn cả carbon dioxide (CO2) tới 300 lần.

Chính vì vậy việc tìm ra những chất liệu organic thân thiện với môi trường, bảo vệ được sức khỏe lại có thể tạo nên những bộ cánh thời trang, bền bỉ chính là trách nhiệm của xã hội hiện nay.

2. Khái niệm thời trang organic cotton thực sự trong lĩnh vực thời trang

Với những thống kê kể trên chắc chắn chúng ta đều phải giật mình về những tác động hết sức nguy hiểm đó phải không nè. Trách nhiệm của chúng ta bây giờ chính là tìm ra những loại vật liệu hữu cơ để hướng tới một ngành công nghiệp thời trang sạch, an toàn lại bền bỉ.

Xu hướng thời trang “mặc xanh, sống sạch” ngày càng phát triển và được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng

Hiện nay khi mà xu hướng thời trang “mặc xanh, sống sạch” ngày càng phát triển và được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng, thì các hãng thời trang lớn trên thế giới cũng đang ráo riết trong việc nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm thời trang hữu cơ, thời trang organic đích thực.

Một trong số những thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang phải kể đến hãng thời trang H&M. Đây chính là một trong những thương hiệu thời trang nhận được sự kỳ vọng sở hữu những sản phẩm 100% organic cotton.

Với mục tiêu phát triển bền vững thì cuối những năm 90, thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển này đã nghiên cứu và tìm kiếm ra những nguồn nguyên liệu mới, thân thiện với môi trường để tạo nên những sản phẩm thời trang của mình. Cùng với đó, để tạo được sự phát triển bền vững thì H&M còn chú trọng đến việc tìm kiếm những đối tác với yêu cầu không được sử dụng lao động trẻ em, cũng như điều kiện làm việc tốt.

H&M chính là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong trong việc phát triển xu hướng thời trang organic

Với những yếu tố trên, có thể thấy được rằng H&M chính là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong trong việc phát triển xu hướng thời trang organic. Việc làm này còn tạo nên một cái nhìn khách quan hơn đối với trách nhiệm chung của ngành công nghiệp thời trang với môi trường, xã hội khi vốn được biết đến với bề nổi là sự hào nhoáng và sang trọng.

Thời trang organic cũng vô cùng phát triển và được ưa chuộng tại Việt Nam khi yếu tố “xanh, sạch” được đặt lên hàng đầu

Không chỉ trở thành xu hướng nổi bật trên thế giới, hiện nay, thời trang organic cũng vô cùng phát triển và được ưa chuộng tại Việt Nam khi yếu tố “xanh, sạch” được đặt lên hàng đầu của một số người tiêu dùng khi đi shopping. Chính vì vậy, cũng có không ít những thương hiệu thời trang bình dân, local brand nổi lên với các dòng sản phẩm organic 100%.

Không ít những thương hiệu thời trang bình dân, local brand nổi lên với các dòng sản phẩm organic 100%

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News