Thời Trang

Thương hiệu Converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Converse là thương hiệu giày quá đỗi quen thuộc với giới trẻ. Cùng Coolmate tìm hiểu hành trình hơn 100 năm phát triển của ông lớn ngành sneaker này nhé.

Thương hiệu Converse là thương hiệu giày vô cùng nổi tiếng đối với cộng đồng những người yêu thích giày thể thao trên thế giới nói chung và tại Việt nam nói riêng. Điều gì đã làm nên sức ảnh hưởng của thương hiệu giày đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm này? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Đôi nét về thương hiệu giày đình đám Converse

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Converse là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được thành lập vào năm 1908, với tiền thân là một công ty giày của Mỹ chuyên sản xuất giày bằng vật liệu cao su. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, năm 2003, Converse trở thành công ty con của Nike, Inc. Bên cạnh giày thể thao, Converse cũng thiết kế các sản phẩm thời trang khác như áo thun, đồng hồ, túi xách,…

Cha đẻ của thương hiệu giày Converse chính là Marquis Mills Converse (1861-1931), ông thành lập công ty và lấy trụ sở tại Malden, Massachusetts, Hoa Kỳ. Năm 1915 công ty bắt đầu sản xuất giày thể thao, nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

Tại sao Converse lại là thương hiệu được ưa thích đến vậy?

Sức hút của Converse là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Chủ yếu là đến từ những yếu tố cốt lõi sau đây.

Thiết kế độc đáo

Giày Converse có thiết kế đặc trưng không thể trộn lẫn với form dáng cổ điển ôm chân vô cùng chắc chắn và cứng cáp. Phần logo độc nhất được in sắc nét. Giày có 2 kiểu dáng cơ bản là cao cổ và thấp cổ. Trước đây đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng thể thao bóng rổ và ngày càng được yêu thích rộng rãi.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Tính thể thao

Thương hiệu Converse đã có thời gian nghiên cứu và sản xuất ra mẫu giày phục vụ cho thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp. Giày có đế làm bằng cao su, dưới đế có các đường vân hình thoi tạo độ chắc chắn và không trơn trượt khi di chuyển. Phần upper fit chân, được làm từ chất liệu vải canvas tạo độ thoáng khí và mềm mại linh hoạt khi chuyển động.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Tính đa dụng

Không chỉ được sử dụng trong thi đấu thể thao, Converse còn được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Giày Converse rất đa dạng màu sắc, kiểu dáng basic cực dễ phối đồ. Bạn có thể diện một đôi Converse Classic đi dạo phố, tụ tập với bạn bè, đi học, đi làm, thậm chí ngay cả khi tham dự một lễ hội lớn cũng vẫn rất phù hợp.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Giá cả phù hợp

Một đôi giày thương hiệu Converse có giá cả giao động từ 1.400.000 – 3.000.000 đồng, khá là hợp lý để đầu tư cho một đôi giày chất lượng đẹp và bền.

Lịch sử hơn 100 năm phát triển của thương hiệu Converse

Để có được hào quang như ngày nay, thương hiệu Converse đã phải trải qua cả một hành trình dài hơn 100 năm phát triển đầy khó khăn và thử thách.

Thời kì hình thành

Năm 1908, khi 47 tuổi, Marquis M. Converse bắt đầu thành lập công ty giày cao su Converse tại Malden, Massachusetts, Mỹ. Với kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc trong nhà máy đóng giày tại địa phương, chỉ sau hơn 2 năm hoạt động, Converse đã sản xuất được hơn 4.000 đôi giày/ngày.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Vào năm 1915, thương hiệu Converse mở rộng sang sản xuất giày cho các vận động viên tennis. Với con mắt nhanh nhạy của một nhà kinh doanh tài năng, Converse đã nhận thấy tiềm năng của môn thể thao bóng rổ. Qua quá trình nghiên cứu và sản xuất, Converse đã cho ra đời mẫu giày độc quyền dành riêng cho bộ môn này với tên gọi: All Star.

Thời kì hoàng kim

Năm 1923, cầu thủ bóng rổ Charles H. “Chuck” Taylor trở thành nhân viên bán hàng và đại sứ quảng bá giày Converse trên khắp nước Mỹ. Năm 1932, chữ ký của ông đã được thêm vào logo đính trên giày, chính là mẫu thiết kế quen thuộc ngày nay.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Năm 1935, dòng sản phẩm độc đáo mang tên “Jack Purcell” ra đời với thiết kế hình mặt cười ở phần mũi giày gây sốt trong cộng đồng những người hâm mộ thương hiệu Converse.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Converse chuyển sang hoạt động sản xuất giày dép, quần áo bảo hộ cho quân đội. Sau khi chiến tranh kết thúc, công ty trở lại với sản phẩm giày thể thao basic Chuck Taylor All Star Black/White và vẫn tạo được tiếng vang lớn trong giới thời trang.

Trong những năm 1950 – 1960, Converse được nghệ sĩ Charles Kerins tôn vinh vai trò trong cuộc sống của vận động viên trung học và đại học. Converse còn vinh dự được xuất hiện trong cuốn Kỷ yếu bóng rổ Converse để quảng bá hình ảnh nước Mỹ. Ở thời kì này, thương hiệu Converse chiếm đến 80% thị trường giày sneaker.

Năm 1968, Charles H.Taylor được vinh danh làm “Đại sứ bóng rổ” và được ghi dấu ấn trên quảng trường danh vọng.

Năm 1970, thương hiệu Converse mua lại một trong số những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó là PF Flyers, từ đó trở thành thương hiệu độc quyền trên thị trường giày.

Thời kì thoái trào

Từ năm 1970 trở đi, sự ra đi của Charles H.Taylor cùng các thương hiệu giày khác như Puma, Nike, Adidas,…lần lượt xuất hiện khiến Converse mất dần đi vị thế độc quyền. Quyền sở hữu và quản lý của Converse cũng bị thay đổi liên tục. Thêm vào đó công ty cũng liên tục vướng vào các vụ kiện cáo, nợ nần, truyền thông không hiệu quả,…dẫn đến hình ảnh giảm sút.

Ngày 22 tháng 1 năm 2001, Converse nộp đơn phá sản. Không lâu sau đó, các nhà máy sản xuất cuối cùng của Converse ở Mỹ cũng dần đóng cửa.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Năm 2003, Nike chính thức mua lại Converse với mức giá hơn 300 triệu USD. Converse tiếp tục hoạt động dưới danh nghĩa công ty con của Nike. Kể từ đây, các thiết kế mới của Converse bắt đầu có những sự cách tân mới mẻ và hiện đại hơn.

Những thiết kế ấn tượng của thương hiệu Converse

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày thể thao khác nhau, nhưng không thể phủ nhận mẫu giày của Converse vẫn mang một màu sắc độc đáo không thể bị trộn lẫn. Chính vì vậy, thương hiệu này vẫn luôn có sức hút dù ở trong bất kỳ thời đại nào. Sau đây là danh sách list những sản phẩm có thiết kế ấn tượng nhất của thương hiệu này.

Dòng giày Chuck Taylor All Star Classic

Một mẫu giày điển hình không bao giờ vắng mặt trên kệ hàng của thương hiệu Converse đó là dòng sneaker Chuck Taylor All Star Classic. Giày có thiết kế đơn giản mà thời thượng, phù hợp “mix &and match” với rất nhiều loại trang phục khác nhau và không bao giờ lỗi mốt. Chuck Taylor All Star Classic trở thành tượng đài trong lòng giới mộ điệu thời trang và khó có thể bị thay thế bởi kiểu mẫu giày nào khác.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Vẫn với form dáng ôm chân quen thuộc, Chuck Taylor All Star Classic tạo sự chắc chắn nhưng vẫn linh hoạt khi vận động cho người sử dụng. Đế giày làm bằng cao su với các rãnh chống trơn hiệu quả. Chất liệu vải canvas nhiều màu sắc làm tăng độ bền và thoáng mát cho giày. Đường may chỉ nổi cùng logo phần lưỡi giày hoặc cổ giày chính là đặc điểm riêng biệt của dòng giày này.

Chuck Taylor All Star II

Sau khi trở thành công ty con của Nike, Converse đã cho ra đời mẫu giày Chuck Taylor All Star II với thiết kế cải tiến sử dụng công nghệ sản xuất của Nike. Vẫn giữ form dáng đặc trưng vốn có, nhưng phần đế được thay thế bằng đế lunarlon hiện đại. Viền đế được loại bỏ dải quấn xung quanh, đường khâu chắc chắn và lưỡi giày chống trượt.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Dòng giày Weapon

Giày Weapon được Converse cho ra mắt vào năm 1986, với cách phối màu và kiểu dáng phù hợp với áo thi đấu của đội bóng rổ. Đôi giày có cấu tạo da trong suốt, phần đệm dày bên trong đế tạo sự êm ái thoải mái khi chơi thể thao. Giày có cả phiên bản cao cổ và thấp cổ.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Các phiên bản đặc biệt

Converse là một trong số những thương hiệu thường xuyên làm mới mình với những màn hợp tác với các tên tuổi khác để tạo ra thiết kế giày phiên bản giới hạn. Có thể kể đến như DC Comics, Metallica, Dr. Seuss, Miley Cyrus, Bad Meets Evil, Gorillaz, Super Mario và Danny Potthoff,…

Tháng 7/2021, Converse hợp tác với BT21, một nhóm nhân vật ảo được tạo ra bởi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS cho ra đời dòng giày có hình minh họa của các nhân vật này.

thương hiệu converse và lịch sử hơn 100 năm phát triển

Tổng kết

Qua bài viết trên, chúng mình đã lược sử lại hành trình phát triển của thương hiệu Converse. chúng mình tin rằng Converse sẽ không chỉ dừng lại ở mốc hơn 100 năm mà còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Converse chính là mẫu giày bạn nên có trong tủ đồ của mình.

Còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp. chúng mình xin cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News